[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

tea1981

Xe buýt
Biển số
OF-64524
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
922
Động cơ
445,045 Mã lực
Em thì hoan nghênh xe điện hạt nhân, đi khỏi lo. Mà đen đi xa cũng nhanh. Hoo
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,738
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!

Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"

Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
Cũng dở bác ạ.
Dư cung thì cái nguồn cung đó sẽ đè những anh EU và cả anh Singapore.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,339
Động cơ
1,036,159 Mã lực
Em thì hoan nghênh xe điện hạt nhân, đi khỏi lo. Mà đen đi xa cũng nhanh. Hoo
Từ rất lâu đã có pin nguyên tử. Họ dùng rất nhiều trong những máy tạo nhịp tim. Viên pin phát điện gần như vĩnh cửu. Nhưng do chúng phát được điện nhờ phát xạ phóng xạ nên công suất rất nhỏ.
Còn để dựa vào phản ứng hạt nhân lấy năng lượng tạo ra điện thì những lò phản ứng chưa thể đủ nhỏ để lắp được vào ô tô. Loại nhỏ nhất được dùng đại trà bây giờ có thể là lò dùng trong tên lửa hành trình của Nga Burevestnik (9M730)!
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,923
Động cơ
1,434,301 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,126
Động cơ
1,051,079 Mã lực
Tuổi
41
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

Xe điện là con đường duy nhất để nền công nghiệp ôtô Việt Nam cạnh tranh với nước khác
Nhắc lại là công nghiệp ôtô thôi nhé. Nhiều cụ trong này hay đánh tráo khái niệm lắm.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,795
Động cơ
408,567 Mã lực
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

Xanh với đỏ chỉ là văn vở, bản chất như nhau, được việc thì dùng không được việc thì bỏ. Xe điện thoái trào rồi TQ còn xuống tàu rồi thì ai đi theo làm gì cho mất thời gian?

Cứ bảo chỉ mấy năm nữa thôi xe điện phủ kín địa cầu đi ngàn cây sạch 5s xong có được cái lời hứa nào thành hiện thực đâu?
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
3,296
Động cơ
709,249 Mã lực
Cần chủ động Xanh - Xanh chủ động, đừng cắn bả Xanh mà gây áp lực cho kinh tế. Em vừa dặn Gấu rồi.
Gấu hàng xóm nghe xong về mắng chồng xơi xơi:Đấy, chồng nhà người ta đã linh hoạt, thức thời, chồng mình cứ u u mê mê.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,455
Động cơ
110,497 Mã lực
Tuổi
47
Cần chủ động Xanh - Xanh chủ động, đừng cắn bả Xanh mà gây áp lực cho kinh tế. Em vừa dặn Gấu rồi.
Gấu hàng xóm nghe xong về mắng chồng xơi xơi:Đấy, chồng nhà người ta đã linh hoạt, thức thời, chồng mình cứ u u mê mê.
Phải thế chứ, chồng nhà người ta mà lị :)), chồng mình chỉ muốn suỵt chó cắn =))
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,467
Động cơ
534,620 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
NS Trần Tiến đã tiên đoán tương lai xe như sau: một màu xanh xanh, chấm thêm màu vàng.
Có nghĩa là tương lai là xe hibryd.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,807
Động cơ
525,534 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

Đến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?

Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,923
Động cơ
1,434,301 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?

Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?
Không thức thời, hóa lại tự làm khó mình trong sản xuất cụ ạ
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,923
Động cơ
1,434,301 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cần chủ động Xanh - Xanh chủ động, đừng cắn bả Xanh mà gây áp lực cho kinh tế. Em vừa dặn Gấu rồi.
Gấu hàng xóm nghe xong về mắng chồng xơi xơi:Đấy, chồng nhà người ta đã linh hoạt, thức thời, chồng mình cứ u u mê mê.
Phải thế chứ, chồng nhà người ta mà lị :)), chồng mình chỉ muốn suỵt chó cắn =))
Hai cụ tập trung vào 'chuyên môn' đê :))
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,467
Động cơ
534,620 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?

Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?
Chuẩn.
Nếu Mỹ Âu có cùng lợi ích hô theo.
Nếu ngược lợi ích thì hô không theo.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,592
Động cơ
401,574 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Đến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?

Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?
Mệt phết cụ ạ. Đúng rồi phải tuyên bố rõ ràng Việt Nam có còn nhỏ yếu đâu l, cần gì phải xóa thẻ vẻ IU gì đấy làm gì đếch cần thị trường eu nữa =)):))
Khi đó may ra mí đặt ra vấn đề phải theo hay ko theo
 

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
866
Động cơ
52,321 Mã lực
Tuổi
47
Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!

Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"

Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
Hydrogen hoá cũng là một xu hướng. Nhưng không phải vì thế mà quay lưng với xe điện đâu bác. Hydrogen này có hai loại ứng dụng, một là dùng nó như một nhiên liệu để chạy xe ô tô, cái này còn cực kỳ nhiều vấn đề phải giải quyết, cách thứ hai là dùng nó để lưu trữ điện, và xe vẫn chạy bằng điện.
Trong thực tế sau này nhiều khả năng là các loại xe sẽ cùng tồn tại, có thể xe điện sẽ cùng tồn tại với xe dùng hydrogen ở cả hai loại trên. Và các loại xe hybrid cũng sẽ xuất hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,206
Động cơ
196,931 Mã lực
Hydrogen hoá cũng là một xu hướng. Nhưng không phải vì thế mà quay lưng với xe điện đâu bác. Hydrogen này có hai loại ứng dụng, một là dùng nó như một nhiên liệu để chạy xe ô tô, cái này còn cực kỳ nhiều vấn đề phải giải quyết, cách thứ hai là dùng nó để lưu trữ điện, và xe vẫn chạy bằng điện.
Trong thực tế sau này nhiều khả năng là các loại xe sẽ cùng tồn tại, có thể xe điện sẽ cùng tồn tại với xe dùng hydrogen ở cả hai loại trên. Và các loại xe hybrid cũng sẽ xuất hiện.
Nói chung nhiều cụ chẳng hiểu gì về các khó khăn của năng lượng hydro. Em fact check vài chuyện:

- Tàu quay xe với xe điện: Không hề. TQ cho rằng nền công nghiệp xe điện đã trưởng thành, thậm chí bão hoà và có dấu hiệu dư thừa, có thể tự lực tự cường, có thể cạnh tranh quốc tế, ko cần nâng đỡ từ cấp quốc gia nữa. Nên loại bỏ xe điện khỏi chiến lược quốc gia, để dành nguồn lực cho những mục tiêu khác.
- Tàu chuyển hướng sang xe hydro dân dụng: Cũng không luôn. Trong chiến lược về hydro 10 năm tới của TQ chỉ nhắc tới xe vận tải hạng nặng, xe sử dụng trong công nghiệp. Không hề nhắc tới xe dân dụng.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,175
Động cơ
425,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,391
Động cơ
446,422 Mã lực
Chính khách Âu Châu giờ mồm như Trôn Vịt ấy mà
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,930
Động cơ
637,690 Mã lực
Không có gì thay đổi, Đức và Châu Âu sẽ dừng việc cấm sản xuất, nhập khẩu ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mà họ dự định bắt đầu thực hiện vào năm 2025

Trích

Theo thỏa thuận được thông qua hai năm trước , tất cả các xe ô tô đưa ra thị trường từ năm 2035 trở đi đều phải không phát thải CO2, điều này đồng nghĩa với việc xe hybrid cũng như các xe chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ.

Tuy nhiên, Manfred Weber, một nghị sĩ Nghị viện châu Âu và là chủ tịch nhóm đảng Nhân dân châu Âu gồm các đảng bảo thủ và trung dung trong Nghị viện châu Âu, đã nói với tờ Bild của Đức rằng thời hạn chót năm 2035 sẽ được nới lỏng vào tuần tới.

Ông nói: “Lệnh cấm công nghệ đối với động cơ đốt trong đã bị bãi bỏ. Do đó, tất cả các động cơ hiện đang được sản xuất tại Đức đều có thể tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường.”

Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni và hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã vận động hành lang để lệnh cấm được thay đổi , cho phép tiếp tục bán các loại xe hybrid. Họ có thể sẽ hoan nghênh sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải, tạo thêm thời gian cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu chuyển đổi sang xe điện (EV).

Em hiểu là: Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã phát biểu rằng: sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải

Thực sự cách viết của nhà báo khó tách bạch rõ ý lắm, có thể do mình cà dốt, hoặc do mình bị báo chí phương tây (trong bài) định hướng.
Thế trước khi có sự thay đổi này, thì lẽ phải đang thua à các cụ?
Em tưởng it ra phải win win chứ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top