Em thì hoan nghênh xe điện hạt nhân, đi khỏi lo. Mà đen đi xa cũng nhanh. Hoo
Cũng dở bác ạ.Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!
Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"
![]()
Trung Quốc ưu tiên năng lượng hydro: Xu hướng trên thế giới và cơ hội cho Việt Nam
Ngày càng nhiều quốc gia coi hydro là một trong những trụ cột của chiến lược năng lượng xanh nhờ tiềm năng giảm đáng kể phát thải khí nhà kính.1thegioi.vn
Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
Từ rất lâu đã có pin nguyên tử. Họ dùng rất nhiều trong những máy tạo nhịp tim. Viên pin phát điện gần như vĩnh cửu. Nhưng do chúng phát được điện nhờ phát xạ phóng xạ nên công suất rất nhỏ.Em thì hoan nghênh xe điện hạt nhân, đi khỏi lo. Mà đen đi xa cũng nhanh. Hoo
Xe điện là con đường duy nhất để nền công nghiệp ôtô Việt Nam cạnh tranh với nước khácLiệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi
Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.
Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.
Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.
Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.
Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.
Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.
Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.
Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.
![]()
Khi cả Mỹ và Âu “giảm tốc xanh”
Đề xuất mới đây của Ủy ban châu Âu về việc điều chỉnh mục tiêu cấm xe chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035 – từ mức giảm 100% khí thải CO₂ xuống còn 90% – ngay lập tức tạo ra những tranh luận trái chiều.vietnamnet.vn
Xanh với đỏ chỉ là văn vở, bản chất như nhau, được việc thì dùng không được việc thì bỏ. Xe điện thoái trào rồi TQ còn xuống tàu rồi thì ai đi theo làm gì cho mất thời gian?Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi
Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.
Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.
Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.
Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.
Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.
Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.
Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.
Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.
![]()
Khi cả Mỹ và Âu “giảm tốc xanh”
Đề xuất mới đây của Ủy ban châu Âu về việc điều chỉnh mục tiêu cấm xe chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035 – từ mức giảm 100% khí thải CO₂ xuống còn 90% – ngay lập tức tạo ra những tranh luận trái chiều.vietnamnet.vn
Phải thế chứ, chồng nhà người ta mà lịCần chủ động Xanh - Xanh chủ động, đừng cắn bả Xanh mà gây áp lực cho kinh tế. Em vừa dặn Gấu rồi.
Gấu hàng xóm nghe xong về mắng chồng xơi xơi:Đấy, chồng nhà người ta đã linh hoạt, thức thời, chồng mình cứ u u mê mê.
, chồng mình chỉ muốn suỵt chó cắn 
Đến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi
Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.
Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.
Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.
Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.
Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.
Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.
Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.
Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.
![]()
Khi cả Mỹ và Âu “giảm tốc xanh”
Đề xuất mới đây của Ủy ban châu Âu về việc điều chỉnh mục tiêu cấm xe chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035 – từ mức giảm 100% khí thải CO₂ xuống còn 90% – ngay lập tức tạo ra những tranh luận trái chiều.vietnamnet.vn
Không thức thời, hóa lại tự làm khó mình trong sản xuất cụ ạĐến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?
Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?
Cần chủ động Xanh - Xanh chủ động, đừng cắn bả Xanh mà gây áp lực cho kinh tế. Em vừa dặn Gấu rồi.
Gấu hàng xóm nghe xong về mắng chồng xơi xơi:Đấy, chồng nhà người ta đã linh hoạt, thức thời, chồng mình cứ u u mê mê.
Hai cụ tập trung vào 'chuyên môn' đêPhải thế chứ, chồng nhà người ta mà lị, chồng mình chỉ muốn suỵt chó cắn
![]()

Chuẩn.Đến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?
Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?
Mệt phết cụ ạ. Đúng rồi phải tuyên bố rõ ràng Việt Nam có còn nhỏ yếu đâu l, cần gì phải xóa thẻ vẻ IU gì đấy làm gì đếch cần thị trường eu nữaĐến giờ mới thấy Mỹ Âu gì cũng thế hết, nay ra luật mai đổi luật không nháy mắt. Ai biết vài ba năm sau, bộ sậu mới lên lại đổi luật khác?
Cho nên làm gì phải theo? VN có còn nhỏ yếu đâu?


Hydrogen hoá cũng là một xu hướng. Nhưng không phải vì thế mà quay lưng với xe điện đâu bác. Hydrogen này có hai loại ứng dụng, một là dùng nó như một nhiên liệu để chạy xe ô tô, cái này còn cực kỳ nhiều vấn đề phải giải quyết, cách thứ hai là dùng nó để lưu trữ điện, và xe vẫn chạy bằng điện.Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!
Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"
![]()
Trung Quốc ưu tiên năng lượng hydro: Xu hướng trên thế giới và cơ hội cho Việt Nam
Ngày càng nhiều quốc gia coi hydro là một trong những trụ cột của chiến lược năng lượng xanh nhờ tiềm năng giảm đáng kể phát thải khí nhà kính.1thegioi.vn
Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
Nói chung nhiều cụ chẳng hiểu gì về các khó khăn của năng lượng hydro. Em fact check vài chuyện:Hydrogen hoá cũng là một xu hướng. Nhưng không phải vì thế mà quay lưng với xe điện đâu bác. Hydrogen này có hai loại ứng dụng, một là dùng nó như một nhiên liệu để chạy xe ô tô, cái này còn cực kỳ nhiều vấn đề phải giải quyết, cách thứ hai là dùng nó để lưu trữ điện, và xe vẫn chạy bằng điện.
Trong thực tế sau này nhiều khả năng là các loại xe sẽ cùng tồn tại, có thể xe điện sẽ cùng tồn tại với xe dùng hydrogen ở cả hai loại trên. Và các loại xe hybrid cũng sẽ xuất hiện.
Em thì hoan nghênh xe điện hạt nhân, đi khỏi lo. Mà đen đi xa cũng nhanh. Hoo
không bao giờ .Em thì hoan nghênh xe điện hạt nhân, đi khỏi lo. Mà đen đi xa cũng nhanh. Hoo
Em hiểu là: Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã phát biểu rằng: sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phảiKhông có gì thay đổi, Đức và Châu Âu sẽ dừng việc cấm sản xuất, nhập khẩu ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mà họ dự định bắt đầu thực hiện vào năm 2025
Trích
Theo thỏa thuận được thông qua hai năm trước , tất cả các xe ô tô đưa ra thị trường từ năm 2035 trở đi đều phải không phát thải CO2, điều này đồng nghĩa với việc xe hybrid cũng như các xe chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ.
Tuy nhiên, Manfred Weber, một nghị sĩ Nghị viện châu Âu và là chủ tịch nhóm đảng Nhân dân châu Âu gồm các đảng bảo thủ và trung dung trong Nghị viện châu Âu, đã nói với tờ Bild của Đức rằng thời hạn chót năm 2035 sẽ được nới lỏng vào tuần tới.
Ông nói: “Lệnh cấm công nghệ đối với động cơ đốt trong đã bị bãi bỏ. Do đó, tất cả các động cơ hiện đang được sản xuất tại Đức đều có thể tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường.”
Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni và hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã vận động hành lang để lệnh cấm được thay đổi , cho phép tiếp tục bán các loại xe hybrid. Họ có thể sẽ hoan nghênh sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải, tạo thêm thời gian cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu chuyển đổi sang xe điện (EV).
![]()
Belgian PM meets Starmer in London as debate continues on using frozen Russian assets for Ukraine – Europe live
Bart De Wever will also discuss migration, security and economy ahead of coalition of the willing meeting and EU summit next weekwww.theguardian.com