[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,928
Động cơ
637,690 Mã lực
Chính khách Âu Châu giờ mồm như Trôn Vịt ấy mà
Vụ Anh khắc nhập rồi khắc xuất (Brexit là sự kiện Vương quốc Anh (UK) rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 ), nó thể hiện rõ ràng: Lợi ích quốc gia là trên hết, xu thế các nước phải linh hoạt, không bảo thủ.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,903
Động cơ
1,434,477 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em hiểu là: Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã phát biểu rằng: sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải

Thực sự cách viết của nhà báo khó tách bạch rõ ý lắm, có thể do mình cà dốt, hoặc do mình bị báo chí phương tây (trong bài) định hướng.
Thế trước khi có sự thay đổi này, thì lẽ phải đang thua à các cụ?
Em tưởng it ra phải win win chứ nhỉ?
Em nghĩ vụ này nó liên quan cả đến kinh tế, công nghệ và địa chính trị
Kinh tế thì EU gặp khó khăn thực sự: chi phí đầu vào tăng, nuôi con nghiện 'U cà'...
Công nghệ xe điện, điện mặt trời không cạnh tranh nổi với TQ
Còn địa chính trị thì lo chi phí QP lên 5% GDP không hề thuận từ cử tri đến ngân sách...

Phải tính lại thôi
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,370
Động cơ
251,982 Mã lực
Từ 2022, e đã nhìn thấy một số chiêu đào lửa chuyên nghiệp người dân ở tầm đỉnh cao núp dưới chiêu trò có vẻ hợp lý, sau đó quay xe cũng có vẻ hợp lý, kkk
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,928
Động cơ
637,690 Mã lực
Em nghĩ vụ này nó liên quan cả đến kinh tế, công nghệ và địa chính trị
Kinh tế thì EU gặp khó khăn thực sự: chi phí đầu vào tăng, nuôi con nghiện 'U cà'...
Công nghệ xe điện, điện mặt trời không cạnh tranh nổi với TQ
Còn địa chính trị thì lo chi phí QP lên 5% GDP không hề thuận từ cử tri đến ngân sách...

Phải tính lại thôi
Thay đổi là lẽ tất nhiên rồi, nhưng việc vận động hành lang để thay đổi, đối với các nước kia, nó khó khăn vậy sao. Chả lẽ thế lực EV thời điểm đó nó Ngáo ộp vậy à?
Chỉ khi thắng trận lớn, họ mới thỏa mãn và hả hê thế chứ.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,903
Động cơ
1,434,477 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thay đổi là lẽ tất nhiên rồi, nhưng việc vận động hành lang để thay đổi, đối với các nước kia, nó khó khăn vậy sao. Chả lẽ thế lực EV thời điểm đó nó Ngáo ộp vậy à?
Chỉ khi thắng trận lớn, họ mới thỏa mãn và hả hê thế chứ.
Em nghĩ lúc đó vụ Nga-Ukr chưa xuất hiện, EU đang nghĩ mình cửa trên về công nghệ, bên Mỹ cụ Biden cũng ủng hộ vụ 'xanh' nên xu hướng mới vậy. Đâu dè ...
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,232
Động cơ
586,870 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Thời thế, thế thời phải thế!
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,450
Động cơ
1,142,341 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,928
Động cơ
637,690 Mã lực

CEO Ford 'tỉnh mộng' xe điện
Nhà điều hành Ford nhiều năm kiên định với mục tiêu bắt kịp Tesla và đối thủ xe điện Trung Quốc, nay ông “quay xe”, loại bỏ hầu hết mẫu không thể sinh lời.

Sáng đầu tuần, Jim Farley, Tổng giám đốc Ford, đi quanh studio thiết kế của hãng tại bang Michigan (Mỹ), suy ngẫm về các mẫu xe điện từng được kỳ vọng "cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô Mỹ"
1766224962248.png


Tỉnh sớm thế anh giai ơi!
Nhưng góc chụp này cực điện ảnh, trông anh như tài tử Hollywood vậy.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,458
Động cơ
534,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

CEO Ford 'tỉnh mộng' xe điện
Nhà điều hành Ford nhiều năm kiên định với mục tiêu bắt kịp Tesla và đối thủ xe điện Trung Quốc, nay ông “quay xe”, loại bỏ hầu hết mẫu không thể sinh lời.

Sáng đầu tuần, Jim Farley, Tổng giám đốc Ford, đi quanh studio thiết kế của hãng tại bang Michigan (Mỹ), suy ngẫm về các mẫu xe điện từng được kỳ vọng "cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô Mỹ"
View attachment 9438234

Tỉnh sớm thế anh giai ơi!
Nhưng góc chụp này cực điện ảnh, trông anh như tài tử Hollywood vậy.
Như thế có nghĩa là ta vẫn đang ngủ mơ à
 

baosam

Xe hơi
Biển số
OF-495229
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
164
Động cơ
191,379 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung nhiều cụ chẳng hiểu gì về các khó khăn của năng lượng hydro. Em fact check vài chuyện:

- Tàu quay xe với xe điện: Không hề. TQ cho rằng nền công nghiệp xe điện đã trưởng thành, thậm chí bão hoà và có dấu hiệu dư thừa, có thể tự lực tự cường, có thể cạnh tranh quốc tế, ko cần nâng đỡ từ cấp quốc gia nữa. Nên loại bỏ xe điện khỏi chiến lược quốc gia, để dành nguồn lực cho những mục tiêu khác.
- Tàu chuyển hướng sang xe hydro dân dụng: Cũng không luôn. Trong chiến lược về hydro 10 năm tới của TQ chỉ nhắc tới xe vận tải hạng nặng, xe sử dụng trong công nghiệp. Không hề nhắc tới xe dân dụng.
các cụ đọc mỗi tiêu đề nó giật tít, sau đi rêu rao các nước nó quay xe.
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
182
Động cơ
7,869 Mã lực
Quan điểm của em là xe điện sẽ không sạch nếu điện được sản xuất từ nhiệt điện than đá. Hiện tại miền bắc có rất nhiều nhà máy nhiệt điện than đá là nguồn ô nhiễm không khí chủ yếu. Còn về sự cạnh tranh giữa các hãng thì bây giờ mới bắt đầu. Khi các hãng châu âu, mỹ, nhật, hàn giảm bớt đầu tư xe điện. Trung quốc không còn bơm tiền trợ cấp cho xe điện nữa. Còn với tư cách người dân, em đi cạnh chiếc xe điện vẫn thích hơn cạnh xe xăng, dầu.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,109
Động cơ
627,322 Mã lực
Không có gì thay đổi, Đức và Châu Âu sẽ dừng việc cấm sản xuất, nhập khẩu ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mà họ dự định bắt đầu thực hiện vào năm 2025

Trích

Theo thỏa thuận được thông qua hai năm trước , tất cả các xe ô tô đưa ra thị trường từ năm 2035 trở đi đều phải không phát thải CO2, điều này đồng nghĩa với việc xe hybrid cũng như các xe chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ.

Tuy nhiên, Manfred Weber, một nghị sĩ Nghị viện châu Âu và là chủ tịch nhóm đảng Nhân dân châu Âu gồm các đảng bảo thủ và trung dung trong Nghị viện châu Âu, đã nói với tờ Bild của Đức rằng thời hạn chót năm 2035 sẽ được nới lỏng vào tuần tới.

Ông nói: “Lệnh cấm công nghệ đối với động cơ đốt trong đã bị bãi bỏ. Do đó, tất cả các động cơ hiện đang được sản xuất tại Đức đều có thể tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường.”

Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni và hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã vận động hành lang để lệnh cấm được thay đổi , cho phép tiếp tục bán các loại xe hybrid. Họ có thể sẽ hoan nghênh sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải, tạo thêm thời gian cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu chuyển đổi sang xe điện (EV).

Vãi, e cứ tưởng những tin như này bị cấm trên Of. Hay giờ Of quay xe rồi nhỉ?
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,480
Động cơ
507,871 Mã lực
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

Giờ mà quay xe là ... liệt tinh thần...
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,621
Động cơ
814,375 Mã lực

CEO Ford 'tỉnh mộng' xe điện
Nhà điều hành Ford nhiều năm kiên định với mục tiêu bắt kịp Tesla và đối thủ xe điện Trung Quốc, nay ông “quay xe”, loại bỏ hầu hết mẫu không thể sinh lời.

Sáng đầu tuần, Jim Farley, Tổng giám đốc Ford, đi quanh studio thiết kế của hãng tại bang Michigan (Mỹ), suy ngẫm về các mẫu xe điện từng được kỳ vọng "cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô Mỹ"
View attachment 9438234

Tỉnh sớm thế anh giai ơi!
Nhưng góc chụp này cực điện ảnh, trông anh như tài tử Hollywood vậy.
Lẽ ra nên tập trung tuyển trưởng phòng pháp chế và kinh doanh thật ngon thì chết làm sao được. CEO này mà cũng có người thuê được thì tài thật.
 
  • Haha
Reactions: wiv

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,109
Động cơ
627,322 Mã lực

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,329
Động cơ
584,309 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top