[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,452
Động cơ
1,141,637 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các nhà sản xuất Pin cũng có dấu hiệu quay xe

CEO Ford 'tỉnh mộng' xe điện
Nhà điều hành Ford nhiều năm kiên định với mục tiêu bắt kịp Tesla và đối thủ xe điện Trung Quốc, nay ông “quay xe”, loại bỏ hầu hết mẫu không thể sinh lời.

Sáng đầu tuần, Jim Farley, Tổng giám đốc Ford, đi quanh studio thiết kế của hãng tại bang Michigan (Mỹ), suy ngẫm về các mẫu xe điện từng được kỳ vọng "cách mạng hóa ngành công nghiệp ôtô Mỹ"
View attachment 9438234

Tỉnh sớm thế anh giai ơi!
Nhưng góc chụp này cực điện ảnh, trông anh như tài tử Hollywood vậy.
Em nghĩ vụ này nó liên quan cả đến kinh tế, công nghệ và địa chính trị
Kinh tế thì EU gặp khó khăn thực sự: chi phí đầu vào tăng, nuôi con nghiện 'U cà'...
Công nghệ xe điện, điện mặt trời không cạnh tranh nổi với TQ
Còn địa chính trị thì lo chi phí QP lên 5% GDP không hề thuận từ cử tri đến ngân sách...

Phải tính lại thôi
Mãnh liệt sợ đek

Mình tự sản xuất được, sợ ó gì bọn tư bản lạc hậu man di Âu Mỹ hả Cụ
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,776
Động cơ
907,347 Mã lực
Ghét nhất bọn tây lông toàn nói một đằng làm một nẻo.... :))
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,738
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
Em nghĩ lúc đó vụ Nga-Ukr chưa xuất hiện, EU đang nghĩ mình cửa trên về công nghệ, bên Mỹ cụ Biden cũng ủng hộ vụ 'xanh' nên xu hướng mới vậy. Đâu dè ...
Cái vụ Xe điện, xanh đỏ gì đó, hồi ấy tụi Đức đã tính được sẽ mất khoảng từng này từng kia chỗ làm rồi bác.
Một con số kinh khủng.

Nhưng tụi nó đánh giá thấp anh Tập.
Và vụ Năng lượng nữa.
Tự nhiên được đi mua gas giá rẻ của Qatar và US.
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,776
Động cơ
907,347 Mã lực

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,234
Động cơ
310,203 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ mà quay xe là ... liệt tinh thần...
Ở Châu Âu có thể xanh … chín . Ở VN phụ thuộc kinh tế cứ hô hào xanh mà sử dụng xe làm tăng thêm chi phí so với xe xăng dầu truyền thống để đạt xanh thì bói cả ngày mới thấy cái xe tinh thần luôn.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,776
Động cơ
907,347 Mã lực
Liệu ta có điều chỉnh mục tiêu không các cụ nhỉ. Tây họ chính thức rồi

Thông điệp của Bruxelles khá rõ ràng: EU không từ bỏ mục tiêu trung hòa carbon, nhưng không còn coi xe điện thuần túy là con đường duy nhất và bắt buộc trong trung hạn.

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu tăng trưởng chậm, chi phí chuyển đổi sang xe điện quá lớn, trong khi ngành ô tô – trụ cột công nghiệp của nhiều quốc gia – đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ xe điện Trung Quốc, việc duy trì một lộ trình điện khí hóa cứng nhắc trở nên ngày càng rủi ro.

Đằng sau những con số doanh số không đạt kỳ vọng là câu chuyện của người mua xe – một chủ thể thường bị giản lược (ít được tính đến) trong các tranh luận về chuyển đổi xanh.

Với phần lớn người tiêu dùng, xe điện vẫn là lựa chọn đắt đỏ, phụ thuộc hạ tầng sạc, mang nhiều bất định về giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thay thế pin. Trong bối cảnh thu nhập chịu áp lực và chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, việc yêu cầu người tiêu dùng “đi trước chính sách” là một kỳ vọng không thực tế.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, chính sách xe điện của Mỹ đã chứng kiến một sự đảo chiều rõ rệt. Chính quyền liên bang hủy bỏ ưu đãi thuế mua xe điện lên tới 7.500 USD, nới lỏng hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn buộc ngành ô tô phải tăng tỷ lệ EV trong doanh số, đồng thời đóng băng các chương trình hỗ trợ hạ tầng sạc.

Trọng tâm chính sách chuyển sang ưu tiên xe xăng và hybrid, với lập luận đặt chi phí tiêu dùng và quyền lựa chọn công nghệ lên hàng đầu.

Nếu EU chọn cách giữ mục tiêu khí hậu bằng việc điều chỉnh tốc độ, thì Mỹ lựa chọn thay đổi hướng đi, đặt ưu tiên kinh tế và chi phí xã hội lên trước lộ trình điện khí hóa.

Đây không còn là điều chỉnh kỹ thuật, mà là thay đổi trọng tâm chiến lược trong cách tiếp cận chuyển đổi xanh.

Tất cả các hãng nếu không xuất khẩu được số lượng lớn thì đến lúc nào đó cũng phải đóng dây chuyền sản xuất vì thị trường nội địa sẽ đến lúc bão hòa.
 

muoibaconcho

Xe container
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
5,140
Động cơ
649,269 Mã lực
Cái này thì em nghĩ là do Âu Mẽo đang muốn cô lập TQ. Vì xe điện chạy bằng pin mà pin thì cần đất hiếm, mà đất hiếm thì TQ là trùm.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,481
Động cơ
507,923 Mã lực
Cái này thì em nghĩ là do Âu Mẽo đang muốn cô lập TQ. Vì xe điện chạy bằng pin mà pin thì cần đất hiếm, mà đất hiếm thì TQ là trùm.
Em thì nhìn nhận Châu Âu với, ưu thế về trình độ và thị trường, định liên thủ với TQ, có ưu thế về vật liệu và sản xuất rẻ, để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Nhưng trình độ TQ tiến nhanh quá có thể độc lập được. Nên thành ra Châu Âu kẹt phải quay đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top