[Funland] Châu Âu đang chiến tranh , VN nên tăng cường xuất khẩu nông lâm , thủy sản

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,200
Động cơ
221,934 Mã lực
Gạo VN một số vẫn vào đc Cụ ạ, Gạo Lúa Tôm. Gạo ST25 Tôi vừa mua với giá 45eu/ bao 20kg.
VN nếu SX nông sản đủ với TCCL của EU và US thì người nông dân sẽ hết nghèo khổ. Hoa quả bay qua đây đắt quá, giá 1kg vải hiện nay là 18eu/kg.
Chả ăn thua đâu cụ.
Dân Âu ăn ít, tiêu chuẩn cao. Đáp ứng được tiêu chuẩn của nó thì cũng hết cmn lời. Dùng hàng rào kỹ thuật chặn đủ thứ. Ăn được miếng gãy răng. Lại cạnh tranh vãi hồn. Trông vào tt châu Âu mà hết nghèo thì lọa.
Cứ Tàu mà chiến. Nhu cầu cao vl. Tàu nó ăn khỏe gấp 2-3 lần. Chất lượng yêu cầu vừa phải, thủ tục nhanh chóng, vận chuyển thuận lợi.
Tội gì bỏ gần tìm xa. Cả thế giới muốn bán hàng cho tàu, mình ngay gần lại đi kiếm Tây cho chết mệt.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,858
Động cơ
520,740 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
chơi hết các thị trường cụ ạ , tàu nó thi thoảng dở chứng cấm b iên thì còn có cửa mà đi :P
Chả ăn thua đâu cụ.
Dân Âu ăn ít, tiêu chuẩn cao. Đáp ứng được tiêu chuẩn của nó thì cũng hết cmn lời. Dùng hàng rào kỹ thuật chặn đủ thứ. Ăn được miếng gãy răng. Lại cạnh tranh vãi hồn. Trông vào tt châu Âu mà hết nghèo thì lọa.
Cứ Tàu mà chiến. Nhu cầu cao vl. Tàu nó ăn khỏe gấp 2-3 lần. Chất lượng yêu cầu vừa phải, thủ tục nhanh chóng, vận chuyển thuận lợi.
Tội gì bỏ gần tìm xa. Cả thế giới muốn bán hàng cho tàu, mình ngay gần lại đi kiếm Tây cho chết mệt.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,686
Động cơ
331,128 Mã lực
Chả ăn thua đâu cụ.
Dân Âu ăn ít, tiêu chuẩn cao. Đáp ứng được tiêu chuẩn của nó thì cũng hết cmn lời. Dùng hàng rào kỹ thuật chặn đủ thứ. Ăn được miếng gãy răng. Lại cạnh tranh vãi hồn. Trông vào tt châu Âu mà hết nghèo thì lọa.
Cứ Tàu mà chiến. Nhu cầu cao vl. Tàu nó ăn khỏe gấp 2-3 lần. Chất lượng yêu cầu vừa phải, thủ tục nhanh chóng, vận chuyển thuận lợi.
Tội gì bỏ gần tìm xa. Cả thế giới muốn bán hàng cho tàu, mình ngay gần lại đi kiếm Tây cho chết mệt.
Cụ sai rồi, nghĩ như này thì có ngày cả nc vác gậy đi ăn mày mất thôi. TQ Nó gây áp lực đóng biên là chết mất ngáp cả lũ. Mà TT TQ cũng đang khó lên theo năm đấy Cụ.
Nên nghĩ đến mở rộng thị trường, và chất lượng cao, làm ít ăn nhiều, và sạch cho chính bản thân mình trc.
Cụ cứ nghĩ tại sao qua bên này khó đi, bởi nó phải sạch.Vải với gạo hay bất cứ thứ gì đó qua đc bên này đều phải đạt tiêu chuẩn của họ đề ra. Khi mình đạt đc , tất nhiên mình sẽ bớt phụ thuộc vào TQ. Giá bán sẽ cao hơn, tất nhiên là người dân thu nhập cao. tỷ lệ ung thư hay các bệnh khác sẽ giảm đáng kể.
Tôm VN XK qua Eu vẫn phải quay đầu về nc , và nó ra ST và trở thành tôm ( Sạch :(( ) với tiêu đề tôm xuất Dư cho chúng ta ăn đấy. Thực ra là tôm Bẩn đúng nghĩa.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,200
Động cơ
221,934 Mã lực
Cụ sai rồi, nghĩ như này thì có ngày cả nc vác gậy đi ăn mày mất thôi. TQ Nó gây áp lực đóng biên là chết mất ngáp cả lũ. Mà TT TQ cũng đang khó lên theo năm đấy Cụ.
Nên nghĩ đến mở rộng thị trường, và chất lượng cao, làm ít ăn nhiều, và sạch cho chính bản thân mình trc.
Cụ cứ nghĩ tại sao qua bên này khó đi, bởi nó phải sạch.Vải với gạo hay bất cứ thứ gì đó qua đc bên này đều phải đạt tiêu chuẩn của họ đề ra. Khi mình đạt đc , tất nhiên mình sẽ bớt phụ thuộc vào TQ. Giá bán sẽ cao hơn, tất nhiên là người dân thu nhập cao. tỷ lệ ung thư hay các bệnh khác sẽ giảm đáng kể.
Tôm VN XK qua Eu vẫn phải quay đầu về nc , và nó ra ST và trở thành tôm ( Sạch :(( ) với tiêu đề tôm xuất Dư cho chúng ta ăn đấy. Thực ra là tôm Bẩn đúng nghĩa.
Cụ đang ở Tây thì nghĩ thế thôi cụ ơi.
Cụ tính cả châu Âu bao nhiêu người, mua nông sản tại bao nhiêu quốc gia là tính ra thôi.
Nông sản Việt vào được châu Âu cũng sầy vi tróc vảy ấy cụ, bọn em trong nghề bọn em biết mà. Tất nhiên nâng cao chất lượng nông sản thì có lợi nhiều bề, nhất là cho dân mình. Nhưng để kiếm lời từ thị trường châu Âu chua chát lắm. Nhiều doanh nghiệp cố làm để lấy tiếng thôi chứ trông vào thị trường Âu thì vỡ mẹt.
Nói cụ đừng giận, cụ và nhiều cụ toàn đổ sang TQ cấm biên này kia. Trên thực tế, khi nào nó dội hàng dội chợ nó cũng cấm thật. Nhưng cấm với hàng đi tiểu ngạch. Còn hàng chính ngạch vẫn đi thoải mái. Vì thế Việt Nam đang cố gắng đàm phán để nới rộng các mặt hàng chính ngạch. TQ nó cũng yêu cầu nâng cao chất lượng nông sản mỗi ngày. Nhưng nó đòi hỏi từ từ, phù hợp với khả năng của nông dân Việt Nam. Như giờ nó chỉ yêu cầu Việt GAP, cơ sở đóng gói do nó chỉ định, có mã số vùng trồng. Nông dân Việt còn chạy theo được, chi phí cũng không cao.
Chứ châu Âu nhà cụ nó cũng mát rượi lắm cụ ạ. Nó đòi Global GAP với cả lô xích xông tiêu chuẩn riêng. Và khi thích nó thích siết là thêm vài cái tiêu chuẩn phi thuế quan, nông dân chạy theo cũng sặc gạch. Tất nhiên mở rộng thị trường thì thích lắm nhưng vẫn phải tính lợi nhuận trước mắt và lâu dài. Nước mình còn nghèo, nông dân còn chưa tiến bộ lắm, vẫn phải học từ từ cụ ạ.
Cơ bản giờ Việt Nam cũng đang nâng cao chất lượng nông sản dần dần. Nông sản Việt chủ yếu vẫn xuất sang Nhật, Hàn, Trung Quốc, Mỹ là nhiều. Chứ châu Âu vừa kém nhu cầu, vừa cao yêu cầu. Làm chả bõ ăn đâu cụ.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,686
Động cơ
331,128 Mã lực
Cụ đang ở Tây thì nghĩ thế thôi cụ ơi.
Cụ tính cả châu Âu bao nhiêu người, mua nông sản tại bao nhiêu quốc gia là tính ra thôi.
Nông sản Việt vào được châu Âu cũng sầy vi tróc vảy ấy cụ, bọn em trong nghề bọn em biết mà. Tất nhiên nâng cao chất lượng nông sản thì có lợi nhiều bề, nhất là cho dân mình. Nhưng để kiếm lời từ thị trường châu Âu chua chát lắm. Nhiều doanh nghiệp cố làm để lấy tiếng thôi chứ trông vào thị trường Âu thì vỡ mẹt.
Nói cụ đừng giận, cụ và nhiều cụ toàn đổ sang TQ cấm biên này kia. Trên thực tế, khi nào nó dội hàng dội chợ nó cũng cấm thật. Nhưng cấm với hàng đi tiểu ngạch. Còn hàng chính ngạch vẫn đi thoải mái. Vì thế Việt Nam đang cố gắng đàm phán để nới rộng các mặt hàng chính ngạch. TQ nó cũng yêu cầu nâng cao chất lượng nông sản mỗi ngày. Nhưng nó đòi hỏi từ từ, phù hợp với khả năng của nông dân Việt Nam. Như giờ nó chỉ yêu cầu Việt GAP, cơ sở đóng gói do nó chỉ định, có mã số vùng trồng. Nông dân Việt còn chạy theo được, chi phí cũng không cao.
Chứ châu Âu nhà cụ nó cũng mát rượi lắm cụ ạ. Nó đòi Global GAP với cả lô xích xông tiêu chuẩn riêng. Và khi thích nó thích siết là thêm vài cái tiêu chuẩn phi thuế quan, nông dân chạy theo cũng sặc gạch. Tất nhiên mở rộng thị trường thì thích lắm nhưng vẫn phải tính lợi nhuận trước mắt và lâu dài. Nước mình còn nghèo, nông dân còn chưa tiến bộ lắm, vẫn phải học từ từ cụ ạ.
Cơ bản giờ Việt Nam cũng đang nâng cao chất lượng nông sản dần dần. Nông sản Việt chủ yếu vẫn xuất sang Nhật, Hàn, Trung Quốc, Mỹ là nhiều. Chứ châu Âu vừa kém nhu cầu, vừa cao yêu cầu. Làm chả bõ ăn đâu cụ.
Tôi trc đây làm hàng châu á qua EU Cụ ạ. Nên các mối làn ăn tôi biết rõ. Các chủ lớn nhập hàng rất nhiều. Cho dù số lượng ko bằng TQ. Nhưng giá trị số cùng Chủng loại và số lượng thì hơn hẳn.
Chất lượng cao thì giá trị cao. Đơn giản như quả Vải hiện này thôi. Giá bán hàng loại XK đắt hơn hẳn bán đại trà trong nc.
Thứ nữa Cụ nói là người trong nghề nhưng Cụ không hiểu về KD. Câu Ngạn ngữ trong nghề là tuyệt đối không bh để trứng trong 1 giỏ.
Thứ 2 là tư duy ko mở . Cứ kiểu suy nghĩ như này thì đến bh người dân đc ăn đồ sạch. Không lẽ ung thư ko làm Cụ lo ngại ?
Tại sao chúng ta phải ăn đồ bẩn, trong khi đồ sạch để người khác ăn ?
Hàng xk qua Nhật,( Hàn) mà thông quan . Thì ắt tự nhiên vào đc EU US . Nên Cụ nói vào Nhật mà ko vào EU đc thì quả thật Cụ ko hiểu gì cả.
Bên này hàng XK vào Nhật còn cực khó và làm rất kỹ . Kỹ hơn tất cả các thị trường khác đấy.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,319
Động cơ
485,511 Mã lực
Nơi ở
rừng
Họ khủng hoảng và hạ tiêu chuẩn, mình lao vào làm, bán được một ít trong lúc họ khủng hoảng thế này, rồi qua cơn khủng hoảng mình thừa cả mớ
Thế mới chết
Khủng hoảng thì tăng giá bán ! Ai bảo tăng sx ! Khổ các cụ nông dân tưởng bở !
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,814
Động cơ
188,462 Mã lực
Tuổi
44
Ô
Bác không nghe câu cửa miệng của dân ta là do giá đầu vào tăng nhưng chúng tôi không tăng được đầu ra nên phải tiết giảm này nọ và giảm lãi hoặc chịu lỗ à ?
Người Việt ta nhân văn lắm ý


Khủng hoảng thì tăng giá bán ! Ai bảo tăng sx ! Khổ các cụ nông dân tưởng bở !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,319
Động cơ
485,511 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ô
Bác không nghe câu cửa miệng của dân ta là do giá đầu vào tăng nhưng chúng tôi không tăng được đầu ra nên phải tiết giảm này nọ và giảm lãi hoặc chịu lỗ à ?
Người Việt ta nhân văn lắm ý
Chết thế thì bọn tây lông nó chả nhân văn gì cả ! C =))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,319
Động cơ
485,511 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ đang ở Tây thì nghĩ thế thôi cụ ơi.
Cụ tính cả châu Âu bao nhiêu người, mua nông sản tại bao nhiêu quốc gia là tính ra thôi.
Nông sản Việt vào được châu Âu cũng sầy vi tróc vảy ấy cụ, bọn em trong nghề bọn em biết mà. Tất nhiên nâng cao chất lượng nông sản thì có lợi nhiều bề, nhất là cho dân mình. Nhưng để kiếm lời từ thị trường châu Âu chua chát lắm. Nhiều doanh nghiệp cố làm để lấy tiếng thôi chứ trông vào thị trường Âu thì vỡ mẹt.
Nói cụ đừng giận, cụ và nhiều cụ toàn đổ sang TQ cấm biên này kia. Trên thực tế, khi nào nó dội hàng dội chợ nó cũng cấm thật. Nhưng cấm với hàng đi tiểu ngạch. Còn hàng chính ngạch vẫn đi thoải mái. Vì thế Việt Nam đang cố gắng đàm phán để nới rộng các mặt hàng chính ngạch. TQ nó cũng yêu cầu nâng cao chất lượng nông sản mỗi ngày. Nhưng nó đòi hỏi từ từ, phù hợp với khả năng của nông dân Việt Nam. Như giờ nó chỉ yêu cầu Việt GAP, cơ sở đóng gói do nó chỉ định, có mã số vùng trồng. Nông dân Việt còn chạy theo được, chi phí cũng không cao.
Chứ châu Âu nhà cụ nó cũng mát rượi lắm cụ ạ. Nó đòi Global GAP với cả lô xích xông tiêu chuẩn riêng. Và khi thích nó thích siết là thêm vài cái tiêu chuẩn phi thuế quan, nông dân chạy theo cũng sặc gạch. Tất nhiên mở rộng thị trường thì thích lắm nhưng vẫn phải tính lợi nhuận trước mắt và lâu dài. Nước mình còn nghèo, nông dân còn chưa tiến bộ lắm, vẫn phải học từ từ cụ ạ.
Cơ bản giờ Việt Nam cũng đang nâng cao chất lượng nông sản dần dần. Nông sản Việt chủ yếu vẫn xuất sang Nhật, Hàn, Trung Quốc, Mỹ là nhiều. Chứ châu Âu vừa kém nhu cầu, vừa cao yêu cầu. Làm chả bõ ăn đâu cụ.
Mịa cái bọn âu, nó õng ẹo như Việt kiều âu ý nhể ! Kk
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
389
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
38
Chả ăn thua đâu cụ.
Dân Âu ăn ít, tiêu chuẩn cao. Đáp ứng được tiêu chuẩn của nó thì cũng hết cmn lời. Dùng hàng rào kỹ thuật chặn đủ thứ. Ăn được miếng gãy răng. Lại cạnh tranh vãi hồn. Trông vào tt châu Âu mà hết nghèo thì lọa.
Cứ Tàu mà chiến. Nhu cầu cao vl. Tàu nó ăn khỏe gấp 2-3 lần. Chất lượng yêu cầu vừa phải, thủ tục nhanh chóng, vận chuyển thuận lợi.
Tội gì bỏ gần tìm xa. Cả thế giới muốn bán hàng cho tàu, mình ngay gần lại đi kiếm Tây cho chết mệt.
Nick dở người mà nội dung chuẩn éo chịu nổi
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
285
Động cơ
8,479 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ebeland
Tôi trc đây làm hàng châu á qua EU Cụ ạ. Nên các mối làn ăn tôi biết rõ. Các chủ lớn nhập hàng rất nhiều. Cho dù số lượng ko bằng TQ. Nhưng giá trị số cùng Chủng loại và số lượng thì hơn hẳn.
Chất lượng cao thì giá trị cao. Đơn giản như quả Vải hiện này thôi. Giá bán hàng loại XK đắt hơn hẳn bán đại trà trong nc.
Thứ nữa Cụ nói là người trong nghề nhưng Cụ không hiểu về KD. Câu Ngạn ngữ trong nghề là tuyệt đối không bh để trứng trong 1 giỏ.
Thứ 2 là tư duy ko mở . Cứ kiểu suy nghĩ như này thì đến bh người dân đc ăn đồ sạch. Không lẽ ung thư ko làm Cụ lo ngại ?
Tại sao chúng ta phải ăn đồ bẩn, trong khi đồ sạch để người khác ăn ?
Hàng xk qua Nhật,( Hàn) mà thông quan . Thì ắt tự nhiên vào đc EU US . Nên Cụ nói vào Nhật mà ko vào EU đc thì quả thật Cụ ko hiểu gì cả.
Bên này hàng XK vào Nhật còn cực khó và làm rất kỹ . Kỹ hơn tất cả các thị trường khác đấy.
Cụ Dở người nói đúng cái tình trạng hiện nay của ta . Cái khó nó bó cái khôn . Nhiều người tư duy muốn làm hàng chất lượng cao , nhưng không trụ được đến lúc ra kết quả do thiếu vốn ,kỹ thuật, lỗ time dài quá .
Lấy ngắn nuôi dài không được .
Buôn tài không bằng dài vốn .
Chứ thật ra rất muốn làm hàng chất lượng cao , có danh tiếng , kinh nghiệm và tiền bạc .
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,686
Động cơ
331,128 Mã lực
Cụ Dở người nói đúng cái tình trạng hiện nay của ta . Cái khó nó bó cái khôn . Nhiều người tư duy muốn làm hàng chất lượng cao , nhưng không trụ được đến lúc ra kết quả do thiếu vốn ,kỹ thuật, lỗ time dài quá .
Lấy ngắn nuôi dài không được .
Buôn tài không bằng dài vốn .
Chứ thật ra rất muốn làm hàng chất lượng cao , có danh tiếng , kinh nghiệm và tiền bạc .
Tôi hiểu Cụ ạ ! Nhưng Cụ ý nói kiểu TT EU ko quan trọng. TT EU tuy ko bằng TQ nhưng giá trị rất cao. Cụ ý nói vào đc thì trầy da tróc vảy vì rào cản kỹ thuật. Nó sai hoàn toàn. Hiện nông sản của VN gần như ko thiếu 1 thứ gì cả , rất nhiều . Và có từ rất lâu rồi. Chứng tỏ người nông dân làm đc và có lãi cao thì họ mới làm. Đối thủ duy nhất là Thái, nhưng gần như bị đánh bại hoàn toàn ở các mặt hàng mà VN đánh qua. Họ chỉ làm chủ TT vào những năm 97.98 đổ lại. Từ 99 trở đi, thì họ lép vế ở rất nhiều mặt hàng.
Tình trạng TQ cấm biên nó nghiêm trọng như nào thì ai cũng rõ. Mỗi lần như vậy là đổ bỏ và thiệt hại nặng nề .
Chính vì lẽ đó CP giao nhiệm vụ cho các tham tán thương mại tại tại nước ngoài thúc đẩy xk các mặt hàng nông, lâm, ngư vào EU.US . Gần đây nhất là hoa quả tươi. Và gạo ST 25 loại gạo này sang bao nhiêu hết bấy nhiêu. Nó Đánh bại đc gạo Thái luôn.
 

Trai_Nam

Xe buýt
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
721
Động cơ
85,737 Mã lực
Nói chung VN sẽ rất khó có cơ hội xuất trái cây, gạo qua EU. Ngay thủy sản cũng bị trả về do làm ăn bát nháo. Thử hỏi tại sao Thái xuất sang được mà VN không được. À mà Thái thì các cụ lại nói tại ABC..XYZ vậy so nước nhỏ hơn, sát VN luôn là Campuchia tại sao Campuchia vô được. Em trả lời luôn là tại VN cái gì cũng muốn làm ít ăn nhiều nên như vậy thôi. Năm trước gạo ST cũng bị trả về rồi.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,686
Động cơ
331,128 Mã lực
Nói chung VN sẽ rất khó có cơ hội xuất trái cây, gạo qua EU. Ngay thủy sản cũng bị trả về do làm ăn bát nháo. Thử hỏi tại sao Thái xuất sang được mà VN không được. À mà Thái thì các cụ lại nói tại ABC..XYZ vậy so nước nhỏ hơn, sát VN luôn là Campuchia tại sao Campuchia vô được. Em trả lời luôn là tại VN cái gì cũng muốn làm ít ăn nhiều nên như vậy thôi. Năm trước gạo ST cũng bị trả về rồi.
Vào đc Cụ ạ, nhưng bát nháo vớ vẩn là bị trả hàng về hoặc tiêu hủy ngay. Gạo ST năm trc đánh sang dính nhiều gạo nhái lắm, nên bị trả về là không lạ. Gạo ST 25 xịn thì khó có thể bị đuổi lắm. Rau Thái đánh sang cũng bị hủy ngay tại sân bay cũng không ít đâu.
Hoa quả thì giá quá cao do ghánh chi phí vận chuyển. Chứ không phải là không vào đc. Vải , nhãn, măng cụt, bưởi, na. mít ... vào đc hết. Chỉ có khách hàng dám xuống tiền mua hay không mà thôi.
Em họ Tôi nó làm món này hơn chục năm nay rồi. Mấy ông bạn giờ cũng làm luôn, Nên toàn đc ăn giá gốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top