[Funland] Châu Âu sạch bóng người

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bang Phó

Xe hơi
Biển số
OF-521549
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
101
Động cơ
-6,638 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Cụ có nguồn nào không? e đọc trên mạng, thì chẳng thấy tiên tri nào của bà Vangan đúng cả (nhất là những thời điểm mốc thời gian đã qua)
Toàn theo đóm ăn tàn chứ có cái dự đoán nào chính xác 100% đâu
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,869
Động cơ
404,079 Mã lực
Bao nhiêu % HN phải giới nghiêm. Ra đường vẫn chen chúc tất bật lắm, không biết lũy thừa mũ mấy?
 

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
290
Động cơ
132,945 Mã lực
Bệnh tật thì ít nhưng chết vì ngu thì nhiều, trước nay E vẫn chửi bọn Tây là ngu nhiều Cụ k bằng lòng, giờ thì thấy đúng phết
Trong thời dịch bệnh loài người cần đoàn kết, đồng lòng để đánh bại kẻ thù chung là con virut. Bọn Tây NGU đấy nó đang ngày đêm nghiên cứu vacxin đấy cụ ạ.
 

CERATO6826

Xe tải
Biển số
OF-78345
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
384
Động cơ
422,161 Mã lực
Em thấy câu kết "..đừng như khỉ đánh đu đi tìm chỗ khô trong mùa nước lũ.." của tác giả bài viết ví von rất hay. Nhưng đọc tiếp thì lại thấy tác giả sắp về VN tránh dịch, vậy ai là khỉ ai là người ở đây???
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,350
Động cơ
253,597 Mã lực
Bệnh tật thì ít nhưng chết vì ngu thì nhiều, trước nay E vẫn chửi bọn Tây là ngu nhiều Cụ k bằng lòng, giờ thì thấy đúng phết
Vâng nước cụ khôn. Chửi nó ngu mà cụ đếm thử bao nhiêu lần vác rá đi xin tiền nó rồi, có nhục không khi cứ phải đi nhờ vả thằng ngu.
 

Red Genie

Xe hơi
Biển số
OF-716073
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
137
Động cơ
82,580 Mã lực
Nơi ở
Sannam Building - Duy Tan
Website
www.otofun.net
chưa hiểu ý của mợ chủ lắm, có thể là sự đấu tranh tư tưởng giữa việc đi hay ở - và quyết định là cho con về trước ??? vì đọc thấy có sự mâu thuẫn không hề nhẹ :))
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,801
Động cơ
343,720 Mã lực
Trước khi dịch bệnh bùng phát thì chả có tài liệu nào nói về lời sấm của bà mù kia rằng châu Âu sẽ sụp đổ cả.
Theo quan điểm cá nhân của em thì họ chậm trễ trong công tác phòng dịch thứ nhất là do chủ quan, khi mà dịch bệnh bùng phát ở châu Á họ có suy nghĩ đấy là do y tế của chúng mày kém thôi, đây chỉ là dịch cúm như cúm bình thường. Thứ 2 khi mơ hồ nhận ra sự nguy hiểm của con virus đến từ TQ nhưng chậm trễ đưa ra những quyết định ngăn chặn bởi đa đảng, muốn quyết định một việc gì phải họp bàn và có sự thống nhất giữa các đảng phái. Đơn giản như việc cho trẻ con nghỉ học, lẽ ra phải có quyết định sớm nhưng vì sự không thống nhất giữa các đảng nên rất chậm trễ trong việc này.
Việc hạn chế đi lại của người dân là có, nhưng không đến nỗi bế quan toả cảng, hàng hoá vẫn lưu thông qua các biên giới bình thường tuy có tắc nghẽn vì hải quan phải mất thời gian kiểm tra. Sự đi lại của người dân bị hạn chế nhưng không phải tuyệt đối (cuối tuần này em vẫn có 1 chuyến đi sẻ dọc nước Đức). Tâm lý người dân không hề hoảng loạn và họ tin vào chính phủ và những khuyến cáo của hệ thống y tế chính phủ. Cái gì đến sẽ đến, họ bình thản đón nhận chứ không hề hoảng loạn. Các Cụ xem bộ phim Titanic chắc còn nhớ cảnh khi con tàu đắm họ vẫn chơi nhạc và những quý ông quý bà bình thản đón nhận cái chết chứ. Em có cảm giác lúc này người Đức nói riêng và châu Âu nói chung cũng đang như vậy.
Em vẫn đứng đây, vẫn làm việc của mình, vẫn lạc quan dù cho ngày mai có thế nào. Gia đình ở VN vài tuần nay ra sức động viên chúng em về quê tránh dịch nhưng em chỉ cười và động viên ngược mọi người ở nhà không nên lo lắng quá như thế. Cái gì đến sẽ phải đến, nếu đã là đại dịch thì nó sẽ huỷ diệt cả loài người chứ không riêng gì châu Âu đâu, chỉ là sớm hay muộn thôi. Khôn lỏi kiểu trạng Quỳnh, có ăn tìm đến khó khăn chạy đi, rồng rắn kéo nhau về VN làm gánh nặng cho quê hương để làm gì? Hãy cứ hít thở luồng không khí trong lành không ô nhiễm, đón ánh nắng bình minh những buổi sớm mai rộn ràng tiếng chim hót đi. Trời gọi ai nấy dạ, không có gì phải hoảng loạn hết.
Chúc các Cụ Mợ trên diễn đàn tháng mới vui vẻ, nhiều sức khoẻ để đánh nhau với kẻ thù bé tý ti nhưng võ công vô cùng lợi hại. :)
Đồng ý với cụ. Như 1 cụ trên đã nói, "thằng trên cây mà cứ đi lo cho thằng dưới đất". Nước Đức nói riêng và Châu Âu nói chung là những nước rất văn minh, khoa học phát triển, tiềm lực con người, tài chính... mạnh. Họ đã, đang và sẽ xử lý tốt vấn đề của họ với các hành động đúng đắn, khoa học và chuẩn xác theo cách của họ.
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,801
Động cơ
343,720 Mã lực
Bị nhiễm trong khu cách ly là nhiễm trong khu vực đã kiểm soát nên cũng không quá đáng sợ cho công đồng. Giả dụ đột nhiên phát hiện người nhiễm trong số những người đang ở Phủ Tây Hồ hôm qua và hôm nay thì mới sợ.
Giờ HN nên phong tỏa khoảng 2 tuần, xử lý triệt để các vấn đề hiện nay tránh để lây lan cộng đồng.
 
Biển số
OF-700110
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
177
Động cơ
97,993 Mã lực
Tuổi
39
Chị gái em thuộc về một đám đông thích làm văn, thích triết lý vụn, cứ dùng những từ ngữ khoa trương, rút ra những kết luận vớ vẩn không ăn nhập và thiếu cơ sở vững chắc.
Chê bai các nước châu Âu lúc này cũng lố bịch không khác gì chửi hay chê bai Trung Quốc 2-3 tháng trước, rất vô nghĩa.
Cả TQ và Âu, Mỹ đều có sai lầm, chủ quan và phải trả giá cho dịch bệnh lần này nhưng nói chung là đều tìm cách thích nghi, đối phó, chẳng có gì là bi kịch ở đây.
Việc phố xá vắng tanh vì bị phong tỏa, đáng ra là tín hiệu tốt vì nó đồng nghĩa với việc đang có các biện pháp chống lại dịch bệnh, làm chậm sự lây lan của dịch.
Việc một hệ thống, dù là kiểu TQ hay Âu, Mỹ bị shock ban đầu trước một đột biến lớn bất ngờ như dịch bệnh cũng là rất bình thường, nhưng đó không phải là trời sập, "hoang mang và tuyệt vọng" hay là "bộc lộ" những mặt trái "đen tối" gì ghê gớm cả.
Văn chương ca ngợi hay văn chương bôi đen đều chỉ là "văn chương" thôi, một thứ hư cấu ăn theo tình hình.
:)))
 

Rémy_Martin

Xe tải
Biển số
OF-416386
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
260
Động cơ
223,820 Mã lực
Nơi ở
104 lô B ĐTM Đại Kim Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Em hóng cụ DE.VN có đôi lời ý kiến :)
em thấy cụ ấy chẳng có ý nào ra hồn cả - lên lớp với dạy khôn đời thôi :o)
update thêm thông tin - cháu em đã về NB hôm vừa rồi và đang được cách ly tập trung tại HB
còn vợ chồng anh chị vẫn chiến đấu cùng bà con bền Đức
em xin hết !
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,156
Động cơ
91,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
em thấy cụ ấy chẳng có ý nào ra hồn cả - lên lớp với dạy khôn đời thôi :o)
update thêm thông tin - cháu em đã về NB hôm vừa rồi và đang được cách ly tập trung tại HB
còn vợ chồng anh chị vẫn chiến đấu cùng bà con bền Đức
em xin hết !
Thức khuya thế lỡm ? Nhận gạch đá vậy chưa đủ sao lỡm ? Ai là người lên lớp, dạy khôn ở đây. Dạy khôn tốt, nhưng ngửa mặt lên trời nhổ nước bọt thì không hay cho chính mình chút nào. nói như lũ trẻ bên Voz thì là : "Khôn như chị lỡm thì ở quê tao xích đầy...". Tưởng lỡm quăng bài, xong bỏ đi rồi, vậy mà vẫn muối mặt vào đây à ?
Đây này, châu Âu chưa sạch bóng nhé. Người dân và chính phủ Đức vẫn sống chung với dịch và vẫn còn sức chung tay giúp đỡ hàng xóm nhé lỡm. Gửi cho chị lỡm bài báo chính thống bên dưới cho chị lỡm phản biện nhé:

Đại dịch Covid-19: Nước Đức xứng đáng là chỗ dựa cho châu Âu
Thứ 4, 10:34, 25/03/2020
https://www.facebook.com/sharer/sharer.php?u=https://vov.vn/content/Njk1NTA5.vov
VOV.VN -Các thách thức thế kỷ như đại dịch lần này là lúc để bản lĩnh- tư chất của mỗi quốc gia-con người lộ ra rõ nhất.
Một vài bang tại Đức, bắt đầu từ Baden-Wurtemberg, vài ngày qua đã bắt đầu nhận các bệnh nhân từ Pháp và Italy về điều trị nhằm giảm tải cho các bệnh viện đang oằn mình chống đỡ dịch tại vùng Alsace (Pháp) và miền Bắc Italy.
Nước Đức, đến lúc này, cho thấy mình xứng đáng là chỗ dựa cho châu Âu.

dai dich covid-19: nuoc duc xung dang la cho dua cho chau au hinh 1
Dàn nhạc gia đình chơi bản nhạc của Bethoven bên cửa sổ khi thực hiện giãn cách xã hội, ảnh chụp ở Cologne, LB Đức (Ảnh:DPA)

Số ca dương tính SARS-CoV-2 tại Đức, đến 24/03, không ít chút nào. Gần 30 ngàn. Con số có thể khác nhau đôi chút theo các cách tính của Viện Robert Koch – RKI và Đại học John Hopkins, nhưng là số nào thì về mặt chính thức, Đức cũng là ổ dịch lớn thứ 5 trên thế giới sau Trung Quốc, Italy, Mỹ và Tây Ban Nha.
Nhưng số người chết vì dịch tại Đức ít nhất thế giới, xét trên tỷ lệ. Đến 24/03 là 114 người. Tỷ lệ khoảng 0,4%.
Con số này tại Tây Ban Nha là 6,2%. Tại Italy thậm chí lên đến 9%.
Có nhiều lý giải cho các số liệu, như việc Đức đã sớm thực hiện việc xét nghiệm quy mô lớn ngay từ đầu, giúp việc khoanh vùng, cách ly và điều trị thuận lợi hơn.
Hay việc Đức có đến 28 ngàn giường điều trị tăng cường, cao gấp 3-4 lần Anh, Pháp. Và vẫn đang dự tính tăng gấp đôi số này.
Hay theo Lothar Wieler, Chủ tịch RKI, nhiều khi có các yếu tố may mắn chưa biết được.
Hoặc cũng có thể, như Matteo Salvini bên Italy hậm hực, là Đức đang giấu dịch.
Một giải thích hợp lý hơn, là tỷ lệ tử vong tại Tây Ban Nha hay Italy thực ra không cao đến thế, do số người nhiễm thực, như chính các quan chức nước này thừa nhận, có thể cao gấp 10 lần số được công bố. Tức là Italy hiện có thể đã có khoảng 700 ngàn người có bệnh.
Nhưng có một yếu tố khác nằm ngoài con số - là con người.
Người Đức quản trị đất nước khác người Pháp, Italy hay Tây Ban Nha.
Họ không lâm vào đại dịch rồi mới cuống cuồng nhận ra là kho dự trữ 1 tỷ khẩu trang trên giấy tờ thực ra lại chỉ còn chưa đến 200 triệu cái, như Pháp.
Họ cũng không giống Tây Ban Nha để số nhân viên y tế của mình chiếm đến 14% tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước (5400).
Italy thì thôi, không nói nữa.
Dân Đức không phải không có lúc chế giễu dịch bệnh hiện nay. Đầu tháng 3, trên 2/3 người Đức vẫn nói không có gì phải lo về Covid-19, nó chỉ là một loại cúm. Và cũng không phải không có lúc các cơ quan y tế Đức thờ ơ với mối đe doạ đang đến gần.
Nhưng khi cần nghiêm túc, người Đức nghiêm túc nhanh hơn.
Cuối tuần qua, cảnh sát Bavaria và Berlin viết các tweet cảm ơn người dân đã chấp hành tốt các lệnh hạn chế đi lại. Không giống cảnh sát Mỹ viết thư đề nghị tội phạm dừng phạm tội hay các quan chức Pháp lên mạng chỉ trích người dân.
Phạt quá nặng, như lên tới 25 ngàn euro tại Bavaria, có thể là một lý do để buộc phải nghe lời. Nhưng điều cơ bản là ý thức công dân. Không có gì tuyệt đối, nhưng đa số người Đức hiểu và chấp hành lệnh từ chính quyền, cho đến lúc này.
Đó là mấu chốt, vì phong toả thành công hay không phụ thuộc vào việc người dân tuân thủ đến mức nào.
Có hai cách, bằng sức mạnh, hoặc bằng sự kêu gọi ý thức.
Một số nước châu Âu đang chần chừ và chưa quyết được phải dứt khoát đi theo hướng nào. Dùng sức mạnh thì sợ vi phạm các quyền tự do cá nhân, vừa mất đi tiếng dân chủ vừa mang tiếng làm theo Trung Quốc.
Nhưng kêu gọi ý thức công dân của mỗi người đôi khi lại giống như một canh bạc.
Gần 1 triệu người Italy và vài trăm nghìn người Tây Ban Nha đã vi phạm lệnh cấm từ khi phong toả.
Quân đội đã phải đi tuần ở Milan và Giuseppe Conte cũng vừa phải tăng mức phạt từ 400 euro lên 3000 euro.
Dân Pháp nhiều nơi vẫn túm tụm đông người trong các chợ phiên mở 2-3 lần/tuần cho đến trước khi các chợ này bị đóng cửa hoàn toàn cách đây 2 ngày.
Dân ngoại ô trong các “xóm liều” nghèo khổ được gọi là các “cité” thậm chí coi việc thách thức cảnh sát là một trò vui.
Cuối tuần trước, xe bị đập phá, đốt cháy và cảnh sát bị tấn công ở Clichy-sous-Bois, nơi bùng phát đợt bạo động ngoại ô 2005.
Tại nhiều nơi, cảnh sát Pháp thừa nhận phải nhắm mắt làm ngơ vì quá tay một chút là nổ ra bạo loạn.
Đó là một thế giới khác với cảnh Paris hay Bordeaux vắng vẻ rợn người. Một thế giới buộc phải cảm thông, nơi các khái niệm về giãn cách xã hội hay phòng dịch đôi khi không đáng sợ bằng cảnh cả gia đình, đa phần đông đúc, phải chen chúc nhau gần 24 giờ trong một căn hộ chật hẹp, xập xệ mà gần như không có gì giải trí.
Đó có lẽ cũng là sự khác nhau giữa Đức và các nước khác.
Nước Đức không có các “thế giới khác” phức tạp như miền Nam Italy hay các "cité" tại Pháp.
Mối đe doạ an ninh lớn nhất với Đức gần đây đến nhiều hơn từ các công dân da trắng phát xít có học thức, không phải từ các công dân nghèo da màu ít học bị cực đoan hoá trong các ngoại ô tại Pháp.
Các thách thức thế kỷ như đại dịch lần này là lúc để bản lĩnh- tư chất của mỗi quốc gia-con người lộ ra rõ nhất.
Thế giới có lẽ sẽ thay đổi sau Covid-19, như đã từng thay đổi sau Thế chiến II.
Chỉ không biết người Đức có kịp sửa đống xe tăng, máy bay, trực thăng đang nằm đắp chiếu vì lỡ để nam tính của mình chôn vùi quá lâu hay không?/.

Quang Dũng/VOV

.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,156
Động cơ
91,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
em thấy cụ ấy chẳng có ý nào ra hồn cả - lên lớp với dạy khôn đời thôi :o)
update thêm thông tin - cháu em đã về NB hôm vừa rồi và đang được cách ly tập trung tại HB
còn vợ chồng anh chị vẫn chiến đấu cùng bà con bền Đức
em xin hết !
À thêm chút nữa.
Thanh minh giờ còn ích gì ? Với bản chất khôn lỏi như chị lỡm, thì có ở lại hay ra đi cũng chẳng giúp gì cho nước Đức, nên khỏi cần dùng từ "chiến đấu cùng bà con bên Đức", chị ấy ở lại có khi còn thêm gánh nặng cho Đức.
Chị ấy khôn lỏi đã đành, làm ơn đừng dạy con chị ấy tiếp tục khôn lỏi ở xứ người đi.
Chị ấy khôn quá, mà không tính đến đưa con về thì xác suất dính bệnh còn cao hơn là không về ( tự cách ly ở nhà bên này ), do thời gian ngồi trên máy bay dài hơn chục tiếng và ngồi tiếp 14 ngày cách ly với cả đống người có thể mang mầm bệnh.
Dù sao thì cũng chúc cho cháu nó khỏe mạnh trở về gia đình sau 14 ngày cách ly .
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,156
Động cơ
91,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
một năm rồi mà tình hình không thay đổi mấy
cháu em lại sang Đức học trở lại, vẫn học trực tuyến !
cầu mong năm mới an lành !
Cứ chỉ số cao thì lại khép, chỉ số xuống thì lại nới. Nói chung lấy mục đích giảm tải cho hệ thống y tế là trên hết, sau đó là với mục đích duy trì các hoạt động kinh tế ở khả năng có thể nhất.
Giờ các cháu du học sinh nhà mình bên này chẳng đứa nào nó sợ như thời điểm này lắm ngoái nữa. Chúng nó vẫn trốn qui định giãn cách của ch.ính ph.ủ lén lút gặp nhau. Thậm chí còn lơ là đeo khẩu trang khi tụ gần nhau luôn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top