[Funland] Cháu nhà em có dấu hiệu bệnh tự kỷ :(

phaothuBMW

Xe buýt
Biển số
OF-149339
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
504
Động cơ
363,150 Mã lực
Đi khám chuyên khoa cụ ah
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,717
Động cơ
534,358 Mã lực
cơ quan E trước đây có con một A bạn triệu chứng cũng giống cháu của cụ chủ, đưa bé lên bờ hồ chơi, bé không thích chơi cùng bạn, bố mẹ gọi cháu không quan tâm, bác ấy chữa rất đơn giản là cho con về quê, mua thật nhiều bim bim và mời thật nhiều các cháu hàng xóm đến chơi, mục đích là cho chúng nó tranh cướp với nhau và kết quả là sau khoảng 3 tháng cháu đã giảm hẳn các triệu chứng cũ, sau đó thì khỏi hẳn. hiện tại cháu đó rất thông minh và hiếu động. Cụ nói với A cụ xem có thể dùng phương án đó không. chúc cháu cụ nhanh khỏe mạnh và hòa nhập.
Cách này hay đấy ạ, cộng thêm cụ bảo anh phải nuôi mấy con vật có cảm xúc và gần người như chó, mèo
 

tuantrung2288

Xe tải
Biển số
OF-344695
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
220
Động cơ
273,746 Mã lực
tùy theo đk và hoàn cảnh mới kết luận được cụ ah. cụ lên đưa cháu đi khám là tốt nhất
 

bibi2015

Xe máy
Biển số
OF-367706
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
57
Động cơ
254,670 Mã lực
Các cụ cho em hỏi thăm tý. Anh và chị em may mắn có được thằng cu đã đc 18 tháng rồi nhưng sao thấy cháu nó thấy chậm nói quá. Mà khi bố mẹ gọi tên thì lại không thấy phản ứng gì cả. Quan hệ tiếp xúc về mặt tình cảm với người khác là rất ít. Ai làm gì cũng kệ không phản ứng. Chỉ khi tác động vào người cháu thì nó mới phản ứng lại.
Theo như em tìm hiểu thì đây là biểu hiện của bệnh tự kỷ :( Các cụ các mợ nào trong OF có kinh nghiệm trong việc chăm sóc bé bị tự kỷ chia sẻ cùng em cũng như anh chị em với ạ.
Nay em mới biết thớt này của cụ. Không biết cháu cụ bây giờ đã biết nói chưa ạ.

Em xin có một số ý kiến vì cháu nhà em cũng bị tự kỉ, nói để cụ/mợ tham khảo.

1. Bệnh tự kỉ là gì thì cụ google 1 lúc là ra. Em ko trình bày lại.

2. Có nhiều người hay nhầm tưởng chậm nói là tự kỉ nhưng thật ra không phải. Chậm nói là 1 biểu hiện của tự kỉ. Chứ không phải cứ chậm nói là tự kỉ đâu ạ. Có một số cháu chậm nói vì các cháu chưa thích nói (thế mới khổ chứ). Tuy nhiên để biết cháu cụ có phải tự kỉ không thì phải xem connect của cháu với mọi người trong gia đình như thế nào. Ví dụ cháu có thể không nói nhưng cháu lại hiểu hết những việc xung quanh mình, bố mẹ gọi tên biết quay lại, biết phản ứng với những kích thích từ mọi người như: biết vỗ tay, biết ôm hôn bố mẹ, biết chơi với bạn bè xung quanh... Còn nếu cháu không có các biểu hiện tương tác như trên mà lại thích chui vào 1 góc, chơi 1 mình, hay ăn vạ, có biểu hiện tăng động (không sợ nguy hiểm), thích nghịch các vật có hình tròn thì cụ nên cho cháu đi khám.

3. Về khám, trước tiên cụ nên cho cháu đi khám tai và họng ở viện tai mũi họng trung ương. Bởi nhiều cháu có thể bị dị tật về lưỡi nên khó nói, hoặc bị điếc bẩm sinh như trường hợp 1 cụ đã kể trên.

Sau khi khám tai, họng đều ổn thì cụ cho cháu qua bên viện Nhi ở trên đường Đê La Thành khám tự kỉ. Ở đó có riêng 1 khoa về bệnh của cháu và có các bác sĩ chuyên ngành test xem mức độ của cháu cụ là ở ngưỡng nào. Nói chung có nhiều mức độ lắm cụ ạ. Bên đó họ đang có chương trình giáo dục can thiệp hành vi cho các cháu được 1 quỹ của Thuỵ Điển hay Thuỵ Sĩ gì đó tài trợ (em không nhớ rõ). Cụ đăng kí cho cháu học ở đó. Mỗi cháu được học 3-4 khoá, cứ 3 tháng/khoá trong 2 tuần. Bên cạnh đó thì bác sĩ cũng kê thêm thuốc cho các cháu uông, trong đó có Vương Não Khang. Nói chung em thấy bên đó là tốt nhất hiện nay về Tây Y điều trị trẻ tự kỉ.

Còn về Đông Y thì cụ có thể cho cháu qua bên Tài Thu, kết hợp châm cứu bấm huyệt cũng có tác dụng nhất định.

Nói chung bệnh này nếu cháu nào gặp phải đều rất tội nghiệp cụ ạ. Gia đình, mà quan trọng nhất là bố mẹ cần tích cực can thiệp thì con mới mong bình phục, trở lại bình thường và hoà nhập với các bạn cùng trang lứa. Cụ cứ đưa cháu đi khám cẩn thận, đừng chữa ngoài linh tinh sẽ làm hỏng giai đoạn vàng để can thiệp của cháu (ngưỡng trước 3 tuổi).

Chúc cụ và gia đình nhiều niềm vui trong cuộc sống. Có thắc mắc gì thêm thì cụ cứ bảo em ạ!
 

thocon96

Xe đạp
Biển số
OF-377472
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
19
Động cơ
245,990 Mã lực
Tuổi
33
" Không có cách chữa trị nào tồn tại nhưng với sự giúp đỡ đúng cách, trẻ có thể học cách đối phó với các triệu chứng.
Việc can thiệp sâu ngay từ đầu là thành công nhất. Sự chăm sóc theo dõi suốt đời sẽ cần thiết. Liệu pháp có thể bao gồm lời nói và ngôn ngữ, trị liệu nghề nghiệp và vật lý trị liệu. Liệu pháp có thể giúp trẻ em học cách giao tiếp tốt hơn, cải thiện việc vận động cơ và giúp phát triển sức mạnh, sự phối hợp và chuyển động. Không có loại thuốc cụ thể để điều trị chứng tự kỷ. Đôi khi, các bác sĩ có thể đề nghị dùng thuốc để điều trị các triệu chứng cụ thể." trích từ http://hellobacsi.com/benh-a-z/benh-a-z/tu-ky#dieu-tri Nếu thực sự bé mắc bệnh cụ nên đưa đi bs càng sơm càng tốt đi ạ.
 

hangnoidia

Xe hơi
Biển số
OF-327906
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
124
Động cơ
285,850 Mã lực
Website
bestcheaplikes.com
Không thấy cụ chủ vào cập nhật xem tình trạng của cháu nó sao rồi? vì thấy thớt mở cũng lâu rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top