[Funland] Chạy đúng tốc độ có phải nhường đường cho xe xin vượt không?

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Bác có vẻ ngạo mạn nhỉ. Tùy bác thôi, nhưng tôi vẫn khuyên thật, nếu muốn giao thông được an toàn (cho mình trước đã) thì hãy đi về bên phải nhiều nhất có thể, đó là nguyên tắc "Keep right" của hệ thống giao thông mà VN đang theo, chứ không phải nguyên tắc chia phần đường bên trái, bên phải cho xe đi 2 chiều đâu.
=)) =)) =))
Vầng, cho iem xin.
Cụ bảo thủ bỏ mịa ra ý, lại còn chê em ngạo mạn. Cụ đưa cái ví dụ cũng như cái con tườu, em chỉ ra cho cụ nó vu vơ con tườu thế nào thì lại tùy nọ tùy kia.
Em đã nói rồi, em chỉ giải thích rõ cách hiểu điều 9 thôi. Điều 9 là ... điều 9, chẳng có chỗ nào ở đó bảo keep right hay làn nọ làn kia trong đó cả. Thế mà cứ loằng ngà loằng ngoằng. Cụ thích diễn nó ra thế nào nữa thì...tùy cụ :)) :)) :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,042
Động cơ
516,381 Mã lực
-Sao mọi ng cứ thích bám làn trái làm gì nhỉ, e mặc dù chạy xe tương đối nhanh, lúc nào cũng max tốc độ cho phép nên ít xe vượt đc e lắm, tuy vậy sau khi vượt các xe khác xong thì e lại quay trở lại làn giữa, 1 phần là chạy ở làn này tầm nhìn nó thoáng hơn, dễ xử lý nếu như có ô nào định sang đg hoặc chuyển làn, rẽ trái hay vượt...Với e để ý là hầu như các vụ dồn toa hầu như đều xảy ra ở làn ngoài cùng bên trái, là làn đc chạy tốc độ cao nhất nên tốt nhất là cứ cẩn thận, đề phòng trc cho nó lành! :-"
Em đồng ý với cụ, k hiểu cứ nhào sang trái làm gì. Mà kể cả đang đi làm giữa ông nào dí sát mít là em nhường ngày, đi cách nhau ra 30 40 m cho nó lành cứ cậy xe khoẻ phanh ăn đi sát sạt nhau làm gì. Lắm lúc đi PV CG làn trái cứ bám đuôi nhau nhiều đoàn tầu, trong khi đi làn trong cùng lại k có ai.
 
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
1,941
Động cơ
1,272,360 Mã lực
Bác có dám khẳng định đi đúng 120km/h mà không phải 119, 118 hay 115km/h? Nếu có thì khẳng định bằng cách nào?
Khi mà bác không thể khẳng định mình đi ở tốc độ nào thì càng không thể khẳng định xe sau vươt quá tốc độ nếu họ đi nhanh hơn ở bên phải bác.
Đúng là xxx không thể phạt được bác khi bác nhất định cãi là xe bên phải vươt quá tốc độ, đó là cái ngu dốt và dở hơi của quy định tại Nghị định 100, tạo căn cứ để cho những ông bám làn trái không bị phạt
Quá 5km/h mới bị phạt cụ!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
Khẳng định bằng nhìn đồng hồ tốc độ xe mình. Không làm được cái này thì ăn biên bản tốc độ suốt. Ai khẳng định không phải mời chứng minh. Đây là nói chuyện luật thế nào thôi, còn chuyện văn hóa lái xe hay nên đi như thế nào thì là câu chuyện khác.
Bác không thể khẳng định được, vì sao?
- Đồng hồ tốc độ có sai số
- Mắt nhìn có thể có sai số
- Về mặt khoa học mà nói, không thể đi đúng 120k/h, kể cả xe bác có khả năng đặt tốc độ.
- Để tránh vượt quá tốc độ, nhà sản xuất luôn đặt hiển thị của đồng hồ tốc độ cao hơn tốc độ thật

Do vậy, bác tưởng mình đi tới tốc độ giới hạn, nhưng không phải. Nếu bắn tốc độ, bác 119, xe kia 119,5 là bác vẫn sai nếu không đi về phía bên phải
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
=)) =)) =))
Vầng, cho iem xin.
Cụ bảo thủ bỏ mịa ra ý, lại còn chê em ngạo mạn. Cụ đưa cái ví dụ cũng như cái con tườu, em chỉ ra cho cụ nó vu vơ con tườu thế nào thì lại tùy nọ tùy kia.
Em đã nói rồi, em chỉ giải thích rõ cách hiểu điều 9 thôi. Điều 9 là ... điều 9, chẳng có chỗ nào ở đó bảo keep right hay làn nọ làn kia trong đó cả. Thế mà cứ loằng ngà loằng ngoằng. Cụ thích diễn nó ra thế nào nữa thì...tùy cụ :)) :)) :))
Bác có vẻ mất bình tĩnh, đánh rơi mất hết "văn hóa" rồi
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Bác có vẻ mất bình tĩnh, đánh rơi mất hết "văn hóa" rồi
Ơ, đâu ạ!
Em vẫn fun mà. Em học theo cụ thôi. Cụ bẩu em ngạo mạn được thì em cũng sử dụng một số tính từ chứ gì đâu mà mất bình tĩnh :)) :)) :))
À, em có thêm trạng từ để nhấn mạnh tính từ :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,158
Động cơ
150,216 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khẳng định bằng nhìn đồng hồ tốc độ xe mình. Không làm được cái này thì ăn biên bản tốc độ suốt. Ai khẳng định không phải mời chứng minh. Đây là nói chuyện luật thế nào thôi, còn chuyện văn hóa lái xe hay nên đi như thế nào thì là câu chuyện khác.
Ơ, đâu ạ!
Em vẫn fun mà. Em học theo bác thôi. Cụ bẩu em ngạo mạn được thì em cũng sử dụng một số tính từ chứ gì đâu mà mất bình tĩnh :)) :)) :))
À, em có thêm trạng từ để nhấn mạnh tính từ :D :D :D
Thôi các cụ ạ, cụ đấy đang bị lẫn lộn giữa văn hóa lái xe và quy định pháp luật.

Để khống chế việc bò chậm ở làn trái ngoài cùng vô cùng đơn giản, đó là tăng tốc độ tối thiểu lên. Thậm chí tốc độ tối đa 120km/h; tối thiểu 110km/h thì đảm bảo làn ngoài cùng sẽ bớt những ông rùa bò và vẫn có đầy đủ căn cứ để xử phạt. Chứ không phải là lôi cái mớ "đi chậm đi về phía bên phải ra" để trình bày.
 
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
1,941
Động cơ
1,272,360 Mã lực
Thôi các cụ ạ, cụ đấy đang bị lẫn lộn giữa văn hóa lái xe và quy định pháp luật.

Để khống chế việc bò chậm ở làn trái ngoài cùng vô cùng đơn giản, đó là tăng tốc độ tối thiểu lên. Thậm chí tốc độ tối đa 120km/h; tối thiểu 110km/h thì đảm bảo làn ngoài cùng sẽ bớt những ông rùa bò và vẫn có đầy đủ căn cứ để xử phạt. Chứ không phải là lôi cái mớ "đi chậm đi về phía bên phải ra" để trình bày.
Em đồng ý với cụ! :)
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,114
Động cơ
170,301 Mã lực
Thôi các cụ ạ, cụ đấy đang bị lẫn lộn giữa văn hóa lái xe và quy định pháp luật.

Để khống chế việc bò chậm ở làn trái ngoài cùng vô cùng đơn giản, đó là tăng tốc độ tối thiểu lên. Thậm chí tốc độ tối đa 120km/h; tối thiểu 110km/h thì đảm bảo làn ngoài cùng sẽ bớt những ông rùa bò và vẫn có đầy đủ căn cứ để xử phạt. Chứ không phải là lôi cái mớ "đi chậm đi về phía bên phải ra" để trình bày.
Vầng.
Tại em lỡ trích cụ ấy để giải thích lại cái điều 9. Mà hôm nay em lại chán làm việc. Nên cơ sự nó loằng ngoằng ra thế :)) :)) :))
Em nghĩ là luật có đủ, mỗi tội xxx thích đứng một chỗ thu phế cho nhàn. Cụ nào hay đi NB chắc ngán ngẩm với những quả chạy 70-80 nhưng ôm làn trái 90.
 

Zxc000111000

Xe máy
Biển số
OF-429640
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
93
Động cơ
216,190 Mã lực
Các cụ cứ lôi luật ra thuyết phục cái ông đang bảo vệ quan điểm của mình ( ko nhường khi tốc độ max) làm gì cho mệt. Vì nó đã thành một định kiến trong đầu họ rồi.
trong sách hướng dẫn vận hành xe, có một số thứ lưu ý mà không có trong luật, đó là:
- Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho mình và người khác là ưu tiên cao nhất
- Lái xe không phải quan tòa để đánh giá hay điều chỉnh hành vi của lái xe khác
- Lựa chọn an toàn nhất cho mình vì nguy cơ lái xe khác mắc sai lầm hoặc không tuân thủ
Thế cho nên:
1. Nếu để thằng khác vượt phải thì thường xuyên thì mất an toàn cho rất nhiều người.
2. Để thằng sau ức chế một thời gian dài ko vượt được thì nguy cơ xung đột và mất kiểm soát hành vi rất cao --> nguy hiểm
3. Để thằng sau đèn, còi liên tục dễ dẫn đến mất tập trung
4. Theo thống kê của tây thì những xe chạy nhanh (trong giới hạn cho phép) ít gây tai nạn hơn xe chạy chậm vì ông chạy nhanh thì thường tập trung lái hơn và cũng có tinh thần và skill tốt hơn dẫn đến phản ứng nhanh, chính xác và chủ động hơn trước các tình huống trên đường.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
Thôi các cụ ạ, cụ đấy đang bị lẫn lộn giữa văn hóa lái xe và quy định pháp luật.

Để khống chế việc bò chậm ở làn trái ngoài cùng vô cùng đơn giản, đó là tăng tốc độ tối thiểu lên. Thậm chí tốc độ tối đa 120km/h; tối thiểu 110km/h thì đảm bảo làn ngoài cùng sẽ bớt những ông rùa bò và vẫn có đầy đủ căn cứ để xử phạt. Chứ không phải là lôi cái mớ "đi chậm đi về phía bên phải ra" để trình bày.
Quy định tốc độ theo làn, nhất là trên cao tốc là một quy định dốt nát, mà nó là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng xe chạy chậm (hơn) bám làn trái.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
Các cụ cứ lôi luật ra thuyết phục cái ông đang bảo vệ quan điểm của mình ( ko nhường khi tốc độ max) làm gì cho mệt. Vì nó đã thành một định kiến trong đầu họ rồi.
trong sách hướng dẫn vận hành xe, có một số thứ lưu ý mà không có trong luật, đó là:
- Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho mình và người khác là ưu tiên cao nhất
- Lái xe không phải quan tòa để đánh giá hay điều chỉnh hành vi của lái xe khác
- Lựa chọn an toàn nhất cho mình vì nguy cơ lái xe khác mắc sai lầm hoặc không tuân thủ
Thế cho nên:
1. Nếu để thằng khác vượt phải thì thường xuyên thì mất an toàn cho rất nhiều người.
2. Để thằng sau ức chế một thời gian dài ko vượt được thì nguy cơ xung đột và mất kiểm soát hành vi rất cao --> nguy hiểm
3. Để thằng sau đèn, còi liên tục dễ dẫn đến mất tập trung
4. Theo thống kê của tây thì những xe chạy nhanh (trong giới hạn cho phép) ít gây tai nạn hơn xe chạy chậm vì ông chạy nhanh thì thường tập trung lái hơn và cũng có tinh thần và skill tốt hơn dẫn đến phản ứng nhanh, chính xác và chủ động hơn trước các tình huống trên đường.
Tôi không có mục đích thuyết phục họ đâu, mà muốn qua thớt này (càng dài càng tốt) có nhiều người đọc, và sẽ có nhiều người hiểu ra vấn đề, và càng ngày sẽ có càng nhiều người lái xe văn minh hơn.
Thực ra việc họ cãi chầy cái cối và cố bảo vệ cách đi ôm làn trái cũng có cái lợi, cũng là cách để vấn đề được mổ xẻ kỹ hơn, được nhiều người biết tới, nhận thức đúng hơn
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,104
Động cơ
492,352 Mã lực
Em hiểu sai chỗ nào, mong cụ chỉ giáo?
Nhiều cmt phía trên đã giải thích đầy đủ và rõ ràng rồi. Và thêm 1 clip em đưa lên . Cụ chịu khó tìm lại trong clip vào mục số 4.
Mong muốn của em là mọi người đừng bh bám làn trái và hãy nhường đường khi tham gia GTĐB. Bởi khi sảy ra tai nạn thì đã quá muộn rồi. Nói thẳng là rất thảm khốc, có sống sót đc thì cũng tàn đời. Cả thể xác lẫn tâm hồn cùng tài chính và gánh nặng cho gđ và XH.
Chưa hiểu thì bây giờ hãy hiểu và tạo dựng thói quen khi tham gia GTĐB.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,104
Động cơ
492,352 Mã lực
Em chắc chắn ở đây không có nhiều người đc xem và dám xem những video và hình ảnh tai nạn thảm khốc hàng loạt một lúc cả gần 500 xe hơn 20 ng ra đi. Gần 50 trọng thương và thiệt hại ghê gớm . Em đc xem 3 cuốn với hàng nghìn bức ảnh vào năm 96 , khi xe em bị vỡ hộp số trên cao tốc và kêu ADAC kéo về trụ sở vào lúc 1h sáng. Nó tệ đến mức phải đóng cả đường vào tốc trong vài ngày để giải quyết hậu quả. Xin đừng ích kỷ và bảo thủ nữa. Bởi chỉ vì những thói quen rất xấu và tệ hại như vậy thì sẽ gây ra những cảnh tang tóc cho chính bản thân mình và người khác đấy. Hãy thức tỉnh đi hỡi những cụ mợ còn quan niệm tôi đi đúng tốc độ và tôi sẽ không nhường.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
895
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ cứ lôi luật ra thuyết phục cái ông đang bảo vệ quan điểm của mình ( ko nhường khi tốc độ max) làm gì cho mệt. Vì nó đã thành một định kiến trong đầu họ rồi.
trong sách hướng dẫn vận hành xe, có một số thứ lưu ý mà không có trong luật, đó là:
- Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho mình và người khác là ưu tiên cao nhất
- Lái xe không phải quan tòa để đánh giá hay điều chỉnh hành vi của lái xe khác
- Lựa chọn an toàn nhất cho mình vì nguy cơ lái xe khác mắc sai lầm hoặc không tuân thủ
Thế cho nên:
1. Nếu để thằng khác vượt phải thì thường xuyên thì mất an toàn cho rất nhiều người.
2. Để thằng sau ức chế một thời gian dài ko vượt được thì nguy cơ xung đột và mất kiểm soát hành vi rất cao --> nguy hiểm
3. Để thằng sau đèn, còi liên tục dễ dẫn đến mất tập trung
4. Theo thống kê của tây thì những xe chạy nhanh (trong giới hạn cho phép) ít gây tai nạn hơn xe chạy chậm vì ông chạy nhanh thì thường tập trung lái hơn và cũng có tinh thần và skill tốt hơn dẫn đến phản ứng nhanh, chính xác và chủ động hơn trước các tình huống trên đường.
Lập luận của cụ giống như người nhà hung thủ chặt tay cướp xe dưới đây:
1612176350028.png

Người bán làn trái đi max tốc độ đang tuân thủ nghị định 100 của chính phủ giống cô gái đi SH ra đường bị cướp và người nhà kẻ cướp kêu tại tòa như trên đấy.
Mục 4 của cụ cũng đúng với ông bám àn trái với max tốc độ.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,574
Động cơ
329,558 Mã lực
Em đâu có bắt phạt xe sau quá tốc độ mà phải cần chứng minh, em chỉ cần phán đoán và làm theo nhận định của mình để không phạm luật và giảm rủi ro cho mình như em đã nói. Nếu ai đó bảo em nhận định sai phạm luật mới phải chứng minh. Ví dụ ông công an nào gọi em xuống bảo phạt 600k vì không cho xe sau vượt thì em sẽ bảo em đang chạy max rồi nên xe sau không thể vượt mà không chạy quá tốc độ, và như vậy em thuộc diện loại trừ không bị phạt theo quy định trong nghị định 100. Công an muốn phạt mời chứng minh em đi chậm hơn tốc độ max đã quy định.
Vì cụ bảo chỉ nói về luật, thì em nhắc cụ là cái phán đoán của cụ nó không có giá trị về mặt pháp luật. Cụ đừng hiểu sai như thế được coi là “nhận định sai phạm luật”. Chỉ đơn giản là: không có giá trị.

Còn cái suy nghĩ cứ chạy bám trái khi max tốc là để đảm bảo không phạm luật hay để giữ an toàn cho tất cả là suy nghĩ thiển cận. Ngay từ “bám” đã thể hiện một tư duy sai rồi. Nếu bám, phải là “bám phải” để bất cứ ai muốn và đủ điều kiện cũng có thể vượt qua mà cụ không phải bận tâm gì.
Tôi không biết những câu hỏi lý thuyết lái xe bây giờ họ có đưa ra các tình huống ứng xử khi nhìn thấy xe khác có biểu hiện ngáo đá, phóng nhanh vượt ẩu... hay không. Nhưng hồi tôi thi bằng ở tây thì nó có ghi hẳn trong sách rằng: hãy tránh xa những trường hợp đó và để cảnh sát làm việc. Suy nghĩ cứ đi chặn đầu thằng đi quá tốc độ mới an toàn và có trách nhiệm là suy nghĩ không thể à mà thôi hơn.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,104
Động cơ
492,352 Mã lực
Thế xác định ông đi sau "xe sau đi quá tốc độ tối đa cho phép" như nào để loại trừ, hả bác?
Bác đừng bảo là, vì ODO của tôi chỉ abc ==> thằng kia phải là xyz nhé.

Còn về an toàn giao thông:
Vài bác tuyên bố, tau đel nhường.

Ờ, vậy thì các bác đó sẽ bị ông đi sau Vượt phải - khả năng rất cao là vậy.
Thế thì khi đó, bị Vượt phải và bị Vượt trái, cái gì tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cho cả 2 bên?
Hiện tại cũng chưa thấy bác nào trả lời cả, dù bác nào cũng tuyên bố, tôi coi trọng sự An toàn giao thông trên hết.
Cụ ạ, theo em nghĩ họ cứ với tư duy vậy, con đường dẫn đến nóc tủ rất cao. Chỉ thương cho người bị vạ lây thôi . Chỉ khi lên nóc tủ ngồi , hoặc nằm 1 chỗ sống mà như chết hay tội tù ...... muộn quá rồi.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,109
Động cơ
621,890 Mã lực
Các cụ cứ lôi luật ra thuyết phục cái ông đang bảo vệ quan điểm của mình ( ko nhường khi tốc độ max) làm gì cho mệt. Vì nó đã thành một định kiến trong đầu họ rồi.
trong sách hướng dẫn vận hành xe, có một số thứ lưu ý mà không có trong luật, đó là:
- Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho mình và người khác là ưu tiên cao nhất
- Lái xe không phải quan tòa để đánh giá hay điều chỉnh hành vi của lái xe khác
- Lựa chọn an toàn nhất cho mình vì nguy cơ lái xe khác mắc sai lầm hoặc không tuân thủ
Thế cho nên:
1. Nếu để thằng khác vượt phải thì thường xuyên thì mất an toàn cho rất nhiều người.
2. Để thằng sau ức chế một thời gian dài ko vượt được thì nguy cơ xung đột và mất kiểm soát hành vi rất cao --> nguy hiểm
3. Để thằng sau đèn, còi liên tục dễ dẫn đến mất tập trung
4. Theo thống kê của tây thì những xe chạy nhanh (trong giới hạn cho phép) ít gây tai nạn hơn xe chạy chậm vì ông chạy nhanh thì thường tập trung lái hơn và cũng có tinh thần và skill tốt hơn dẫn đến phản ứng nhanh, chính xác và chủ động hơn trước các tình huống trên đường.
Toàn điều đúng. Em đặc biệt quan tâm đến việc điều khiển xe đảm bảo an toàn cho mình và mọi người, đấy là ưu tiên cao nhất.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,807
Động cơ
580,858 Mã lực
Cụ ạ, theo em nghĩ họ cứ với tư duy vậy, con đường dẫn đến nóc tủ rất cao. Chỉ thương cho người bị vạ lây thôi . Chỉ khi lên nóc tủ ngồi , hoặc nằm 1 chỗ sống mà như chết hay tội tù ...... muộn quá rồi.
Đây là chuyện bàn luật nó quy định như nào chứ chưa phải bàn chuyện nên thực thi văn hóa giao thông thế nào hay nên ứng xử thế nào trên đường. Mở mồm đã ăn nói kiểu rủa xả người khác là ra đường nó vận vào thân nhanh lắm đấy, lúc lên tủ ngồi hay nằm một chỗ không gõ phím được nữa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top