Chạy xe 2b, vượt qua 12 cửa sông Cửu Long bằng đò ngang, trong 2 ngày

bloodfire2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-457334
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
99
Động cơ
205,490 Mã lực
Tuổi
44
Chuyến đi rất thú vị!
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,637
Động cơ
525,508 Mã lực
Tiếp ...

#142- Sơ đồ đò qua cửa Định An
em vẫn chưa hiểu cụ đi đường nào từ Cầu Ngang đến đò Định An.
em thì theo QL53, rẽ vào HL21, rồi chạy HL12 ra Hàm Quan rồi lại rẽ xuống QL53 vào Định An
nếu cụ đi QL53 xuông thị trấn Duyên Hải thì cũng không phải qua phà nào cả.


 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
em vẫn chưa hiểu cụ đi đường nào từ Cầu Ngang đến đò Định An.
em thì theo QL53, rẽ vào HL21, rồi chạy HL12 ra Hàm Quan rồi lại rẽ xuống QL53 vào Định An
nếu cụ đi QL53 xuông thị trấn Duyên Hải thì cũng không phải qua phà nào cả.


Vì nhà cháu theo tiêu chí "chọn lối đi nào sát biển nhất", nên nhà cháu đã đi theo QL53 dịch về phía đông.
Trong các bức hình tại các còm từ #41 đến #45 kụ cũng thấy tuyến đi màu đỏ nằm ở bên bờ phía đông của con sông, nên phải cắt qua sông (xem vị trí tuyến ở phía trên bên phải của hình này).

Nếu xem trong batn đồ tuyến đi mà kụ úp trong quote này, thì nhà cháu không đi bất kỳ tuyến nào trong 3 tuyến mà kụ đã nêu, mà nhà cháu đi lùi sang bên trái, về phía biển. Về hướng TL913, rồi rẽ phải, theo vệt đường màu trắng trên bản đồ của kụ, đi về vị trí kụ đánh số 2 màu đỏ trên bản đồ của kụ đó.

 
Chỉnh sửa cuối:

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,637
Động cơ
525,508 Mã lực
Vì nhà cháu theo tiêu chí "chọn lối đi nào sát biển nhất", nên nhà cháu đã đi theo QL53 dịch về phía đông.
Trong các bức hình tại các còm từ #41 đến #45 kụ cũng thấy tuyến đi màu đỏ nằm ở bên bờ phía đông của con sông, nên phải cắt qua sông (xem vị trí tuyến ở phía trên bên phải của hình này).

Nếu xem trong batn đồ tuyến đi mà kụ úp trong quote này, thì nhà cháu không đi bất kỳ tuyến nào trong 3 tuyến mà kụ đã nêu, mà nhà cháu đi lùi sang bên trái, về phía biển. Về hướng TL913, rồi rẽ phải, theo vệt đường màu trắng trên bản đồ của kụ, đi về vị trí kụ đánh số 2 màu đỏ trên bản đồ của kụ đó.

vâng em hiểu rồi;
đường cụ đi trên wikimapia cũng ghi là QL53;
còn trên gmap thì QL53 lại ở bên này kênh Quan Chánh Bố;
em không đi cả hai đường đó nên không biết thế nào;
em đi theo HL21 và HL12
HL12 là con đường cũng rất ấn tượng, đường thẳng tắp, như đi trong rừng.
vì liên tiếp là các chùa khơ me rất to, đẹp và rất nhiều cây xanh cổ thụ.
cả đoạn đường này em không chụp cái ảnh nào nên tả mồm thế thôi ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng em hiểu rồi;
đường cụ đi trên wikimapia cũng ghi là QL53;
còn trên gmap thì QL53 lại ở bên này kênh Quan Chánh Bố;
em không đi cả hai đường đó nên không biết thế nào;
em đi theo HL21 và HL12
HL12 là con đường cũng rất ấn tượng, đường thẳng tắp, như đi trong rừng.
vì liên tiếp là các chùa khơ me rất to, đẹp và rất nhiều cây xanh cổ thụ.
cả đoạn đường này em không chụp cái ảnh nào nên tả mồm thế thôi ạ.
Kụ có kỉ niệm nào có thể chia sẻ khi kụ đi qua Basaac không?
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,637
Động cơ
525,508 Mã lực
Kụ có kỉ niệm nào có thể chia sẻ khi kụ đi qua Basaac không?
vâng, đấy cũng là một kỉ niệm đáng nhớ;
trên đò Định An qua Cù Lao Dung, em có hỏi muốn về TP Sóc Trăng thì đi đò nào, người thì bảo qua Long Phú phà có cả đêm, người bảo đi đò Nông Trường (Vị trí số 1) về Trần Đề.
Long Phú thì lúc đó em chả biết ở đâu, còn đi đò Nông Trường thì không qua Bassac.
em mới mở gmap ra thì thấy Bến Đò qua rạch tráng kênh ba; bên Trần Đề cũng thấy ghi đò đi Rạch Tráng kênh Ba; thế là em nghĩ sẽ có đò đi từ bến này xuôi theo sông Cồn Tròn ra cửa Bassac rồi vượt cửa Trần Đề sang tt TRần Đề. thế là em một tay lái xe, một tay cầm đt đi trên những con đường bê tông rộng khoảng 1m hai bên toàn là mía để đến bến đò.



Nhưng đến bến đò thì thấy như này :




Vậy là em quay lại 50m có một nhà nhỏ hỏi đường về Sóc Trăng; cô chủ nhà bảo nếu bắt buộc phải qua Trần Đề thì quay lại đi đò Nông Trường, còn về tp Sóc Trăng thôi thì đi đò này qua bên kia sông rồi chạy tới nhà thờ đi đò qua Ngan Rô (vị trí số 2). em ok p/a 2 nhưng mà chị ơi mấy h thì có chuyến. hehe, chị bảo đò đang bên kia song kìa, cứ de còi là chạy sang đón, phục vụ liên tục không kể giờ giấc.
con đò đang chờ giữa sông đó ạ; bấm còi cài nổ máy pành pạch chạy qua luôn.




còn đây là cửa Bassac đổ ra sông Trần Đề



Sang bên kia sông Cồn Tròn, em lại cắm cổ chạy, gặp ai cũng hỏi đường đến nhà thờ để kip chuyến đò 17h qua Ngan Rô; và có thể đây là chuyến cuối trong ngày; may quá em cũng vừa kịp tới đúng lúc đò nổ máy; nhưng hỏi ra thì cũng còn một chuyến 18h nữa. Các đò vùng 9 cửa này đều chạy rất đúng giờ. không như xe khách ngoài bắc. vì vậy gần đến bến đò em thấy mọi người cùng hối hả chạy tới cho kịp giờ.
còn đây là cửa Trần Đề và con đò có thiết kế trông rất vui mắt,



cụ sgb345 kể chi tiết hành trình tìm cửa bassac của cụ đi ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng, đấy cũng là một kỉ niệm đáng nhớ;
trên đò Định An qua Cù Lao Dung, em có hỏi muốn về TP Sóc Trăng thì đi đò nào, người thì bảo qua Long Phú phà có cả đêm, người bảo đi đò Nông Trường (Vị trí số 1) về Trần Đề.
Long Phú thì lúc đó em chả biết ở đâu, còn đi đò Nông Trường thì không qua Bassac.
em mới mở gmap ra thì thấy Bến Đò qua rạch tráng kênh ba; bên Trần Đề cũng thấy ghi đò đi Rạch Tráng kênh Ba; thế là em nghĩ sẽ có đò đi từ bến này xuôi theo sông Cồn Tròn ra cửa Bassac rồi vượt cửa Trần Đề sang tt TRần Đề. thế là em một tay lái xe, một tay cầm đt đi trên những con đường bê tông rộng khoảng 1m hai bên toàn là mía để đến bến đò.



Nhưng đến bến đò thì thấy như này :




Vậy là em quay lại 50m có một nhà nhỏ hỏi đường về Sóc Trăng; cô chủ nhà bảo nếu bắt buộc phải qua Trần Đề thì quay lại đi đò Nông Trường, còn về tp Sóc Trăng thôi thì đi đò này qua bên kia sông rồi chạy tới nhà thờ đi đò qua Ngan Rô (vị trí số 2). em ok p/a 2 nhưng mà chị ơi mấy h thì có chuyến. hehe, chị bảo đò đang bên kia song kìa, cứ de còi là chạy sang đón, phục vụ liên tục không kể giờ giấc.
con đò đang chờ giữa sông đó ạ; bấm còi cài nổ máy pành pạch chạy qua luôn.




còn đây là cửa Bassac đổ ra sông Trần Đề



Sang bên kia sông Cồn Tròn, em lại cắm cổ chạy, gặp ai cũng hỏi đường đến nhà thờ để kip chuyến đò 17h qua Ngan Rô; và có thể đây là chuyến cuối trong ngày; may quá em cũng vừa kịp tới đúng lúc đò nổ máy; nhưng hỏi ra thì cũng còn một chuyến 18h nữa. Các đò vùng 9 cửa này đều chạy rất đúng giờ. không như xe khách ngoài bắc. vì vậy gần đến bến đò em thấy mọi người cùng hối hả chạy tới cho kịp giờ.
còn đây là cửa Trần Đề và con đò có thiết kế trông rất vui mắt,



cụ sgb345 kể chi tiết hành trình tìm cửa bassac của cụ đi ạ.
Xin cảm ơn kụ. Kụ làm nhà cháu nhớ lại cảm giác khi một tay cầm đt, một tay vít ga chạy trên đường làng bê tông cho kịp chuyến đò cuối cùng.
Hôm đấy, trên đò này, nhà cháu còn được bác chủ đò cho lái thử nữa. Và còn được xem cảnh mấy em gái xắn quần cầm dép lội sình để lên đò, vì các em bắt đò giữa đường, không phải bến, không có cầu đò.
Khi lên được đò, còn tiết mục rửa bắp chân cho sạch bùn. Cómột số anh xung phong kì cọ hộ, nhưng chỉ nhận được nụ cười tươi và cái lắc đầu.
.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,637
Động cơ
525,508 Mã lực
Xin cảm ơn kụ. Kụ làm nhà cháu nhớ lại cảm giác khi một tay cầm đt, một tay vít ga chạy trên đường làng bê tông cho kịp chuyến đò cuối cùng.
Hôm đấy, trên đò này, nhà cháu còn được bác chủ đò cho lái thử nữa. Và còn được xem cảnh mấy em gái xắn quần cầm dép lội sình để lên đò, vì các em bắt đò giữa đường, không phải bến, không có cầu đò.
Khi lên được đò, còn tiết mục rửa bắp chân cho sạch bùn. Cómột số anh xung phong kì cọ hộ, nhưng chỉ nhận được nụ cười tươi và cái lắc đầu.
.
thế cụ chạy về Trần Đề hay cũng về Ngan Rô như em ạ?
vì cuối chiều rồi nên em không hỏi rõ, nếu đi được từ bến đò này xuôi theo sông Cồn Tròn ra tt Trần Đề thì hay hơn nhiều.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
thế cụ chạy về Trần Đề hay cũng về Ngan Rô như em ạ?
vì cuối chiều rồi nên em không hỏi rõ, nếu đi được từ bến đò này xuôi theo sông Cồn Tròn ra tt Trần Đề thì hay hơn nhiều.
Khi đó nhà cháu chạy về Trần Đề, rồi đi tiếp theo QL91C về Vĩnh Châu để đi Bạc Liêu, định bụng đến tận Đất Mũi Cà Mau luôn.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,637
Động cơ
525,508 Mã lực
Khi đó nhà cháu chạy về Trần Đề, rồi đi tiếp theo QL91C về Vĩnh Châu để đi Bạc Liêu, định bụng đến tận Đất Mũi Cà Mau luôn.
vâng, chạy xe trên QL91C ngay sát sông Hậu trong nắng vàng chiều tà cũng là một cảm xúc khá đặc biệt cụ ạ.


 

Xe.lu

Xe đạp
Biển số
OF-496945
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
19
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
36
Hay quá, cung này rất tuyệt. Chúc mừng cụ chủ khi nào có đk nhất định phải check mới đc
 

Quân Vũ

Xe tăng
Biển số
OF-187886
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,914
Động cơ
1,228,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cụ . Đầu tiên chúc cụ luôn vui mạnh . Sau là em nhờ cụ tư vấn giúp em là khoảng tháng 6 em muốn đi xuyên việt hoặc không thì nửa Việt Nam cũng đc . Em đi một mình . Từ Hà Nội . Em sẽ đi tàu hỏa . Em muốn dừng ở Huế khoảng 1 ngày 1 đêm . Đảo Lý Sơn chắc phải 2, 3 ngày gì đó . Em có khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày . Em chưa tìm những địa điểm nữa mong cụ giúp em . Kế hoạch này chắc không vào miền Nam miền Tây đc cụ nhỉ . Mong các cụ mợ khác đọc được giúp em hoàn thiện thêm về chuyến đi . Cám ơn các cụ mợ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng, chạy xe trên QL91C ngay sát sông Hậu trong nắng vàng chiều tà cũng là một cảm xúc khá đặc biệt cụ ạ.


Kụ chạy qua Bạc Liêu thì có thể ghé thăm nơi này. Sát biển luôn. Cũng đẹp lắm.





Clip:

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Sau khi vượt qua cửa sông Trần Đề, cửa sông Mỹ Thanh đến Vĩnh Châu bằng 2 bánh trong đợt Noel 2013, đến nay nhà cháu mới có điều kiện phượt tiếp theo tuyến này, đưa chiếc 2b thân thương đến Mũi Cà Mau.
(Xin cảm ơn kụ 7663A18 nhé. Các hình ảnh và còm của kụ úp trong thớt này đã giúp nhà cháu tìm lại nguồn cảm hứng cho hành trình thứ 2 này đấy).


Tuyến phượt bằng 2 bánh lần này, dài 616km, theo các tuyến đường liên xã, gần sát biển nhất, có những tuyến đường lát bằng các tấm bê tông rộng 1.2m, dài hàng chục km, khúc khuỷu, gập ghềnh.

Trước khi miêu tả chi tiết chuyến đi này, nhà cháu xin úp sơ đồ tuyến đường đã vượt qua lần này (đường chỉ màu xanh), để các kụ mợ hình dung trước nhé.




.
 
Chỉnh sửa cuối:

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,928
Động cơ
272,266 Mã lực
xin lỗi cụ chủ, cụ có phải là "anh 4 - sonata - saigon" k?
nếu phải thì anh em mình có nhậu rồi. thks!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường ngon thì như thế này



Đang vặn ga chạy 40 km/h ngon lành thì được khuyến mãi cú phanh gấp giật nảy mông ở những chỗ như này



Hoặc thậm chí phải dừng hẳn lại ở những chỗ như này




.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top