Chạy xe số tự động có phê hơn số sàn.

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,293
Động cơ
1,468,714 Mã lực
Cá nhân em thấy AT chạy chế độ sport còn thú vị hơn cả MT.
MT gặp quả lên dốc mà tắc đường thì vỡ mặt :D
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,293
Động cơ
1,468,714 Mã lực
Nếu cụ thấy nhạt nhẽo thì cụ tập đi AT 2 chân đi, hết nhạt ngay. Hôm nọ em cũng tập thử mà khó phết, 2 chân không cùng lực đạp nên phanh giật tưng bừng.
Sao cụ ấy không đi bộ nhỉ, hoạt động mạnh cả 2 chân luôn =))
 

HANOICity

Xe tăng
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,990
Động cơ
8,609 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cái tỷ số truyền này ko làm cho mt đi phê hơn at được đâu cụ ơi. Cụ leo đèo khi đuối sức phải giảm chút ga đạp côn về số xe đuối thêm một chút do thao tác. Ở at cụ chỉ giữ nguyên ga gạt - phát xe chồm lên luôn.
Khi xuống đèo muốn giảm tốc bằng số cụ phải đệm chút phanh rồi mới đạp côn về số. Xe at chỉ gạt cần -. Rất nhanh!
Cháu thấy mt hơn at ở chỗ leo lên vỉa hè, rãnh hố
bác nói theo cảm tính của bác mà bỏ qua thông số kỹ thuật cho phép tới hạn, bỏ qua công năng thì bác cứ giữ nguyên quan điểm, em không có ý kiến gì đâu ạ, vì nói theo cảm tính mỗi người mỗi ý, sao hiểu đc vấn đề.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
bác nói theo cảm tính của bác mà bỏ qua thông số kỹ thuật cho phép tới hạn, bỏ qua công năng thì bác cứ giữ nguyên quan điểm, em không có ý kiến gì đâu ạ, vì nói theo cảm tính mỗi người mỗi ý, sao hiểu đc vấn đề.
Vì cụ đưa tý số truyền của at và mt lên và cho rằng do mt có tỷ số truyền cao hơn at nên đi đèo sẽ thích hơn. Cháu cho rằng ko phải như vậy. Nó chỉ hơn ở những trường hợp đặc biệt cần moment lớn thôi, chứ đi mấy đèo ở quốc lộ VN này đi xe at có + - vẫn thích hơn mt
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
à cái này CỤ nói chuẩn đấy, ko ít người sở hữu xe AT mà chưa bao giờ biết sử dụng + - này. chỉ biết mỗi 3 nấc P D R
Nếu chạy xe điềm đạm thì sẽ chả bao giờ dùng đến +- , chỉ khi nghịch hoặc chạy hỗn mới thấy giá trị của nó thì cụ nhỉ.
 

Vikingno1

Xe đạp
Biển số
OF-453890
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
25
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
E thấy bác nào là thợ lái thì thích số sàn, còn lái bt trong đô thị thì dùng tự động cho nhàn
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,740
Động cơ
-6,899,136 Mã lực
Nếu chạy xe điềm đạm thì sẽ chả bao giờ dùng đến +- , chỉ khi nghịch hoặc chạy hỗn mới thấy giá trị của nó thì cụ nhỉ.
Nói vậy vẫn ko đúng đâu Cụ ạ, nếu trường đường đèo dốc lớn thì việc đi + - là rất cần thiết đấy Cụ ạ, tất nhiên đi chế độ AT cũng đc nhưng lên dốc thì xe phải cố, và xuống dốc thì chắc chắn sẽ phải dùng phanh nhiều hơn
 

HANOICity

Xe tăng
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,990
Động cơ
8,609 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vì cụ đưa tý số truyền của at và mt lên và cho rằng do mt có tỷ số truyền cao hơn at nên đi đèo sẽ thích hơn. Cháu cho rằng ko phải như vậy. Nó chỉ hơn ở những trường hợp đặc biệt cần moment lớn thôi, chứ đi mấy đèo ở quốc lộ VN này đi xe at có + - vẫn thích hơn mt
chính cái tỉ số truyền của mt lớn hơn nhiều at nên tạo ra moment xoắn lớn hơn at nhiều, moment xoắn đó giúp xe mạnh mẽ rõ ràng để vượt qua khó khăn 1 cách tự tin, nhanh chóng và an toàn. Xuống đèo cũng không nhờ đến phanh vì tỉ số ngược của mt khiến xe hãm tốt hơn mà không làm red line, côn lại nằm ngoài hộp số nên có đổ hết bao nhiêu cái đèo ở vn cũng không làm hộp số nóng quá mức chịu đựng như at. Vậy đúng ý cụ đưa trên rồi đấy.
dù máy dầu hay xăng, cứ chở nặng đủ tải thì sẽ biết mèo nào cắn mỉu nào, civic 1.8 mt mà chở 1 người thì cái xe nó cứ đi nhẹ tênh như không tải vậy, civic at 1.8 thì thêm kg là thấy rõ rệt hiệu xuất giảm. Đèo phía bắc việt là hiểm trở nhất vn rồi bác à.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,159
Động cơ
5,921 Mã lực
Dũng ơi! Cái dmm thế *** nào đi đâu tao cũng gặp cái giọng văn trẻ trâu của mày là sao,tao cũng *** muốn động đến mày đâu nhưng làm ơn đừng mở thớt nữa,mày ko thấy trên fb,ae ở hội MSC với hội toyota chửi mày như con chó à,mà giờ mày lại lên đây vậy,tao ko khinh thường hay để ý gì kinh tế nhà mày,dù rằng mày có đi xe đạp nếu mày sống đẹp thì người ta vẫn tôn trọng,mày xem lại mày đi
Tao làm gì thì động đến nồi cơm cả họ nhà mày à thằng đàn bà, rảnh thì đi kiếm cơm cho vợ cho con nó nhờ, có điều kiện thì làm từ thiện cho đời nó tích cực, đừng lèm nhèm soi mói người khác nữa.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
chính cái tỉ số truyền của mt lớn hơn nhiều at nên tạo ra moment xoắn lớn hơn at nhiều, moment xoắn đó giúp xe mạnh mẽ rõ ràng để vượt qua khó khăn 1 cách tự tin, nhanh chóng và an toàn. Xuống đèo cũng không nhờ đến phanh vì tỉ số ngược của mt khiến xe hãm tốt hơn mà không làm red line, côn lại nằm ngoài hộp số nên có đổ hết bao nhiêu cái đèo ở vn cũng không làm hộp số nóng quá mức chịu đựng như at. Vậy đúng ý cụ đưa trên rồi đấy.
dù máy dầu hay xăng, cứ chở nặng đủ tải thì sẽ biết mèo nào cắn mỉu nào, civic 1.8 mt mà chở 1 người thì cái xe nó cứ đi nhẹ tênh như không tải vậy, civic at 1.8 thì thêm kg là thấy rõ rệt hiệu xuất giảm. Đèo phía bắc việt là hiểm trở nhất vn rồi bác à.
Đi đèo xe mt rất hay cháy côn cụ nhé ( tất nhiên ở civic 2018 thì chắc chưa xây ra). Xe at dầu số có két làm mát, có quạt giải nhiệt nên ko lo quá nhiệt. Cụ đổ đèo ô quy Hồ về số 1 con lâu mới đến redline nhé. Cụ leo đèo vào cua tay áo bất ngờ gặp xe ngược chiều vừa tránh vừa dồn số mệt hơn at nhiều.
Nếu nsx bán giá xe at =mt thì chả mấy ai chọn mt đâu cụ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
Nói vậy vẫn ko đúng đâu Cụ ạ, nếu trường đường đèo dốc lớn thì việc đi + - là rất cần thiết đấy Cụ ạ, tất nhiên đi chế độ AT cũng đc nhưng lên dốc thì xe phải cố, và xuống dốc thì chắc chắn sẽ phải dùng phanh nhiều hơn
Phải nói là rất hiếm khi dùng chuẩn hơn cụ nhỉ. Lúc viết em cứ nghĩ những người điểm đạm ít khi tự lái những cung đường đèo như vậy ( suy nghĩ vậy chủ quan quá cụ nhỉ)
 

HANOICity

Xe tăng
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,990
Động cơ
8,609 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đi đèo xe mt rất hay cháy côn cụ nhé ( tất nhiên ở civic 2018 thì chắc chưa xây ra). Xe at dầu số có két làm mát, có quạt giải nhiệt nên ko lo quá nhiệt. Cụ đổ đèo ô quy Hồ về số 1 con lâu mới đến redline nhé. Cụ leo đèo vào cua tay áo bất ngờ gặp xe ngược chiều vừa tránh vừa dồn số mệt hơn at nhiều.
Nếu nsx bán giá xe at =mt thì chả mấy ai chọn mt đâu cụ.
lái kém thì cháy côn cả khi đường bằng ấy chứ nói gì đi đèo bác à. cháy côn thì chắc nhiều xe mt lao vực bác nhỉ??? hay thật đấy.
đi đèo nói không với những người kỹ năng kém, cái đèo bác hay nhắc đến thì chỉ là cái dốc nhỏ so với cung hà giang thôi.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
lái kém thì cháy côn cả khi đường bằng ấy chứ nói gì đi đèo bác à. cháy côn thì chắc nhiều xe mt lao vực bác nhỉ??? hay thật đấy.
đi đèo nói không với những người kỹ năng kém, cái đèo bác hay nhắc đến thì chỉ là cái dốc nhỏ so với cung hà giang thôi.
Mỗi khi đổ đèo giám tốc bằng số thì côn xe mt sinh nhiệt do masat rất lớn, tuổi thọ giảm rất nhanh kế cả tài già.
Cung đường cụ nói đến có nhiều xe morning mt chạy ko?
 

HANOICity

Xe tăng
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,990
Động cơ
8,609 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mỗi khi đổ đèo giám tốc bằng số thì côn xe mt sinh nhiệt do masat rất lớn, tuổi thọ giảm rất nhanh kế cả tài già.
Cung đường cụ nói đến có nhiều xe morning mt chạy ko?
những xe tải mt hạng nặng có 18 bánh xe , chở gạo chở sắt thép, chở xi măng... từ dưới xuôi lên, những chiếc xe tải mt trung quốc cỡ trung và vừa của bà con dân tộc chở hàng hóa nội khu, những chiếc matis, gentra mt của cán bộ xã, huyện nhà ở lưng chừng đèo...
xe du lịch từ xuôi lên thì toàn là mercedes mt, ford transit mt, và xe lớn nhất là county, toàn mt cả bác à. Bên cạnh đó cũng nhiều xe at của các gia đình đi du lịch Tất cả tạo bức tranh sinh động trên những cung đường mèo vạc. Bác lo cháy côn thì những lái xe tháng 5 đến 6 lần hà nội lên hà giang làm sao qua đc nổi 1 lần trong đời? có chiếc xe 18 bánh chở gạo vào cua, bị trượt đuôi xe sát mép vực, lái xe cố thoát lên nhưng không đc, chỉ giữ đc cho xe không trôi xuống vực, toàn bộ dàn lốp sau ra đi hết nhưng côn số không hề hấn gì, nếu bác lái xe đó mà không biết lái xe mt để cháy côn thì có khi lốp vẫn còn bác nhỉ?
đó là lên dốc, còn xuống dốc mà bác nói như vậy thì không đúng nguyên lý làm việc của lá côn mt rồi. người lái mt giỏi có khi cả đời xe chỉ phải thay côn khi nó bị chai chứ không phải là bị mòn bác à, người khôngbiết lái mt thì có khi chỉ cần chạy vài km thì lá côn đã bốc mùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
những xe tải mt hạng nặng có 18 bánh xe , chở gạo chở sắt thép, chở xi măng... từ dưới xuôi lên, những chiếc xe tải mt trung quốc cỡ trung và vừa của bà con dân tộc chở hàng hóa nội khu, những chiếc matis, gentra mt của cán bộ xã, huyện nhà ở lưng chừng đèo...
xe du lịch từ xuôi lên thì toàn là mercedes mt, ford transit mt, và xe lớn nhất là county, toàn mt cả bác à. Bên cạnh đó cũng nhiều xe at của các gia đình đi du lịch Tất cả tạo bức tranh sinh động trên những cung đường mèo vạc. Bác lo cháy côn thì những lái xe tháng 5 đến 6 lần hà nội lên hà giang làm sao qua đc nổi 1 lần trong đời? có chiếc xe 18 bánh chở gạo vào cua, bị trượt đuôi xe sát mép vực, lái xe cố thoát lên nhưng không đc, chỉ giữ đc cho xe không trôi xuống vực, toàn bộ dàn lốp sau ra đi hết nhưng côn số không hề hấn gì, nếu bác lái xe đó mà không biết lái xe mt để cháy côn thì có khi lốp vẫn còn bác nhỉ?
đó là lên dốc, còn xuống dốc mà bác nói như vậy thì không đúng nguyên lý làm việc của lá côn mt rồi. người lái mt giỏi có khi cả đời xe chỉ phải thay côn khi nó bị chai chứ không phải là bị mòn bác à, người khôngbiết lái mt thì có khi chỉ cần chạy vài km thì lá côn đã bốc mùi.
Uổng công cụ viết dài quá, nhưng lệch chủ đề thớt rồi. Cụ lôi xe thương mại ra đây làm gì, chúng ta đang tranh luận vấn đề gia đình mua xe mt hay at để đi chơi cho sướng chứ có phải để kinh doanh vận tải đâu.
(Chai côn cũng là do nhiệt sinh ra mà cụ. Tài có giỏi đến đâu thì xe đi đèo tuổi thọ côn cũng kém hơn nhiều so với đường đồng bằng)
 

HANOICity

Xe tăng
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,990
Động cơ
8,609 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Uổng công cụ viết dài quá, nhưng lệch chủ đề thớt rồi. Cụ lôi xe thương mại ra đây làm gì, chúng ta đang tranh luận vấn đề gia đình mua xe mt hay at để đi chơi cho sướng chứ có phải để kinh doanh vận tải đâu.
(Chai côn cũng là do nhiệt sinh ra mà cụ. Tài có giỏi đến đâu thì xe đi đèo tuổi thọ côn cũng kém hơn nhiều so với đường đồng bằng)
Chủ đề là at phê hơn mt? vậy nên mọi người đang phân tích cái bộ côn khô manual và hộp số của mt bao phê hơn at, chai côn là do vật liệu tới hạn phải thay, không phải do quá nhiệt nên bác cần phân biệt được hỏng hóc định kỳ và hỏng hóc bất kỳ.
đúng uổng công em viết dài, bác cứ lơ mơ thế này thì thôi, em không trao đổi nữa nhé. chủ threader đưa chủ đề at có phê hơn mt chứ không hỏi đi gì cho sướng như bác hiểu, đi gì cho sướng thì chỉ có xe giường nằm thôi bác à, vừa đi vừa nằm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,159
Động cơ
5,921 Mã lực
lái kém thì cháy côn cả khi đường bằng ấy chứ nói gì đi đèo bác à. cháy côn thì chắc nhiều xe mt lao vực bác nhỉ??? hay thật đấy.
đi đèo nói không với những người kỹ năng kém, cái đèo bác hay nhắc đến thì chỉ là cái dốc nhỏ so với cung hà giang thôi.
Ô Quy Hồ là 1 trong tứ đại đỉnh đèo tây bắc mà cụ.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,159
Động cơ
5,921 Mã lực
Chủ đề là at phê hơn mt? vậy nên mọi người đang phân tích cái bộ côn khô manual và hộp số của mt bao phê hơn at, chai côn là do vật liệu tới hạn phải thay, không phải do quá nhiệt nên bác cần phân biệt được hỏng hóc định kỳ và hỏng hóc bất kỳ.
đúng uổng công em viết dài, bác cứ lơ mơ thế này thì thôi, em không trao đổi nữa nhé. chủ threader đưa chủ đề at có phê hơn mt chứ không hỏi đi gì cho sướng như bác hiểu, đi gì cho sướng thì chỉ có xe giường nằm thôi bác à, vừa đi vừa nằm.
Uổng công cụ viết dài quá, nhưng lệch chủ đề thớt rồi. Cụ lôi xe thương mại ra đây làm gì, chúng ta đang tranh luận vấn đề gia đình mua xe mt hay at để đi chơi cho sướng chứ có phải để kinh doanh vận tải đâu.
(Chai côn cũng là do nhiệt sinh ra mà cụ. Tài có giỏi đến đâu thì xe đi đèo tuổi thọ côn cũng kém hơn nhiều so với đường đồng bằng)
2 cụ trenh luận cá nhân em thấy cụ Hà Nội nói chuẩn, cái xe sinh ra là để đi các loại đường đèo dốc, mưa nắng, nói như cụ Hat65 thì xe mt chỉ đi đường bằng không trèo đèo núi được, con Matiz ghẻ em múc 42 củ đây đã đi hết 3 trong số tứ đại đỉnh đèo tây bắc không vướng bất cứ điều gì ngoài tâm lý trước khi đi cũng sợ sợ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
2 cụ trenh luận cá nhân em thấy cụ Hà Nội nói chuẩn, cái xe sinh ra là để đi các loại đường đèo dốc, mưa nắng, nói như cụ Hat65 thì xe mt chỉ đi đường bằng không trèo đèo núi được, con Matiz ghẻ em múc 42 củ đây đã đi hết 3 trong số tứ đại đỉnh đèo tây bắc không vướng bất cứ điều gì ngoài tâm lý trước khi đi cũng sợ sợ.
Cháu có nói xe mt ko đi đèo đc đâu cụ. Vấn đề tranh luận chính bắt đầu từ lúc có 2 luồng ý kiến giữa xe mt và at đi đèo xe nào thích hơn. Quan điểm nhà cháu cho rằng xe at có +- đi đèo thích hơn mt vì nhàn nhã mà vẫn chú động vì thao tác tăng hay giảm số đều nhanh hơn mt. Cụ phản biện cháu đưa cái bảng tỷ số truyền của hộp số mt và at ra và cho rằng đi đèo xe mt thích hơn.
Thôi cháu đừng tranh luận tại đây.
Chúc cụ chủ thớt có lựa chọn hợp lý cho mình. ( Cháu góp ý chút với cụ là con mining mt đấy chạy ngoài 5 vẫn đạp côn ko nhé tý nào đâu)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
3,746
Động cơ
15,745 Mã lực
Thỉnh thoảng thích trải nghiệm em cũng chuyển sang số M để vào số, mà khi chuyển sang thì hình như đc ít cấp hơn so với số D
Cụ đi chậm xe tự về số, đi nhanh đủ tốc độ mới lên số đc và ko thiếu số nào đâu cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top