Chế độ chạy cố định số 2 - cách vận hành M3 êm ái, tiết kiệm trong phố đông

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
Cái này giúp các cụ luyện cho chân nhỏ thôi nhé, cụ nào máu nóng thì đừng thử làm gì lại mất hết hứng thú lái xe :D
Chạy xe sao cho tiết kiệm thì chắc ko cần phải nói các cụ cũng rõ cả, cũng chẳng có gì ghê gớm ngoài chiêu đạp nhẹ, ga đều, tăng số sớm.
Tuy nhiên khi đi trong phố đông như ở HN, xe dừng liên tục (đèn xanh đỏ) hoặc di chuyển rất chậm (kẹt xe) thì việc vận hành xe từ số 2 (kể cả từ khi đang dừng) sẽ giúp các cụ tiết kiệm nhiên liệu kha khá và xe chạy rất êm.
Ở một số xe cho phép chuyển M sang bất kỳ số nào tùy thích bất kể tốc độ, nhưng với m3 thì nó lại trang bị cái gọi là AAS (active adaptive shift) nên xe giành quyền tự chuyển số theo như nó tính toán (đại loại vậy) và ko thể tăng số sớm (giảm thì lúc nào cũng dc) theo ý thích của mình dc.
Ở chế độ D mặc định khi khởi hành or dừng lại, số của M3 set ở 1 và nó tự động chuyển số cao hơn khá chậm khi tăng ga nên xe bị gằn ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h) với vòng tua có thể chạm tới 2000v/p và sẽ rất tốn xăng khi cứ chạy - dừng liên tục, or khi bò chầm chậm.
Để khắc phục điều này thì M3 làm ra cái gọi là "chế độ chạy cố định số 2", cho phép chuyển dc sang số 2 khi tốc độ < 10km/h bằng cách gạt cần số sang M (thường gạt sang M lúc chạy chậm nó là số 1) rồi gạt thêm 1 nhát + nữa nó sẽ lên số 2 và đứng yên ở đó cho đến khi gạt tiếp cần số + or - or chuyển sang D (kể cả khi xe dừng hẳn). Khi cần tăng tốc nhanh hơn thì canh vòng tua khoảng 1000v/p (máy rung là biết chẳng cần nhìn) ta chuyển cần sang D cho nó tự chạy tiếp như bình thường.
Khi bắt đầu khởi hành từ số P, or khi bắt đầu đi ở đèn đỏ (e thường bật istop và chuyển số N và nhả phanh chân cho nhàn), ta gạt tay số xuống D rồi gạt sang M và gạt tiếp 1 nhát + nữa để vào số 2 rồi mới đạp ga nhẹ nhàng để chạy. Khi xe bắt đầu có đà thì gạt ngay số sang D và chạy tiếp.
Nói thì có vẻ loằng ngoằng nhưng làm quen rồi thì cũng đơn giản thôi, và các cụ sẽ thấy chỉ số xăng avg dc cải thiện rõ rệt khi chạy trong HN.

Khi nào luyện dc mức 8-8,5 lit/100km trong nội thành HN (có điều hòa) thì các cụ báo lên Trường Hải để nhận giải thưởng cái chân mềm nhất nhé. Có thể cty sẽ tặng cho các cụ cái phiếu mua xăng miễn phí trong 1 năm đấy.
Cố lên các cụ !!!
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,486
Động cơ
587,774 Mã lực
cái này là áp dụng cho M3 AN hay M3 cũ cũng đc vậy cụ ?
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
cái này là áp dụng cho M3 AN hay M3 cũ cũng đc vậy cụ ?
M3 cũ e ko rõ nó có cho chuyển số M thoải mái ko, nhưng M3 An ko chuyển số M tăng tùy tiện dc, nên e mới viết ra đây cho các cụ tham khảo.
Chiêu này dùng cho xe nào cũng dc kể cả Mer miễn là khi khởi hành mình set ở M2 rồi sau đó gảy nhanh sang D để tránh gằn xe ở số 1 thôi.
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
755
Động cơ
462,778 Mã lực
Nếu đang dừng mà khởi hành vẫn ở số 2 thì phần mềm có vấn đề.
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
Nếu đang dừng mà khởi hành vẫn ở số 2 thì phần mềm có vấn đề.
Mặc định để D khi dừng or chạy chậm thì nó là số 1, nhưng mình chuyển sang M để chạy số 2 ko cho nó chuyển sang 1. M3 nó có chế độ chạy cố định số 2 và cái này có nói trong tài liệu chứ ko phải e bịa ra. Trong tài liệu thấy thỉnh thoảng nó lại nói tới chạy cố định số 2 mới tìm hiểu về nó
E vẫn chạy hàng ngày như vậy và thấy cũng hay ho mới up lên đây để mọi người tham khảo :D

 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
755
Động cơ
462,778 Mã lực
Mặc định để D khi dừng or chạy chậm thì nó là số 1, nhưng mình chuyển sang M để chạy số 2 ko cho nó chuyển sang 1. M3 nó có chế độ chạy cố định số 2 và cái này có nói trong tài liệu chứ ko phải e bịa ra. Trong tài liệu thấy thỉnh thoảng nó lại nói tới chạy cố định số 2 mới tìm hiểu về nó
E vẫn chạy hàng ngày như vậy và thấy cũng hay ho mới up lên đây để mọi người tham khảo :D
Thế cũng hay đấy. Trước em chạy Kia Cerato muốn chạy cố định số 2 trong nội đô cho đỡ xăng và đỡ giật mà không được. Đi chế độ số tay, cứ phanh cái là nó tự tiện về số 1.
 

DucHa

Xe hơi
Biển số
OF-207089
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
103
Động cơ
318,930 Mã lực
Rất bổ ích. Thanks cụ
 

acer4736z

Xe đạp
Biển số
OF-108710
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
30
Động cơ
392,300 Mã lực
rất hay, mới biết đó, có cơ hội sẽ áp dụng
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,881
Động cơ
446,080 Mã lực
Cái này giúp các cụ luyện cho chân nhỏ thôi nhé, cụ nào máu nóng thì đừng thử làm gì lại mất hết hứng thú lái xe :D
Chạy xe sao cho tiết kiệm thì chắc ko cần phải nói các cụ cũng rõ cả, cũng chẳng có gì ghê gớm ngoài chiêu đạp nhẹ, ga đều, tăng số sớm.
Tuy nhiên khi đi trong phố đông như ở HN, xe dừng liên tục (đèn xanh đỏ) hoặc di chuyển rất chậm (kẹt xe) thì việc vận hành xe từ số 2 (kể cả từ khi đang dừng) sẽ giúp các cụ tiết kiệm nhiên liệu kha khá và xe chạy rất êm.
Ở một số xe cho phép chuyển M sang bất kỳ số nào tùy thích bất kể tốc độ, nhưng với m3 thì nó lại trang bị cái gọi là AAS (active adaptive shift) nên xe giành quyền tự chuyển số theo như nó tính toán (đại loại vậy) và ko thể tăng số sớm (giảm thì lúc nào cũng dc) theo ý thích của mình dc.
Ở chế độ D mặc định khi khởi hành or dừng lại, số của M3 set ở 1 và nó tự động chuyển số cao hơn khá chậm khi tăng ga nên xe bị gằn ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h) với vòng tua có thể chạm tới 2000v/p và sẽ rất tốn xăng khi cứ chạy - dừng liên tục, or khi bò chầm chậm.
Để khắc phục điều này thì M3 làm ra cái gọi là "chế độ chạy cố định số 2", cho phép chuyển dc sang số 2 khi tốc độ < 10km/h bằng cách gạt cần số sang M (thường gạt sang M lúc chạy chậm nó là số 1) rồi gạt thêm 1 nhát + nữa nó sẽ lên số 2 và đứng yên ở đó cho đến khi gạt tiếp cần số + or - or chuyển sang D (kể cả khi xe dừng hẳn). Khi cần tăng tốc nhanh hơn thì canh vòng tua khoảng 1000v/p (máy rung là biết chẳng cần nhìn) ta chuyển cần sang D cho nó tự chạy tiếp như bình thường.
Khi bắt đầu khởi hành từ số P, or khi bắt đầu đi ở đèn đỏ (e thường bật istop và chuyển số N và nhả phanh chân cho nhàn), ta gạt tay số xuống D rồi gạt sang M và gạt tiếp 1 nhát + nữa để vào số 2 rồi mới đạp ga nhẹ nhàng để chạy. Khi xe bắt đầu có đà thì gạt ngay số sang D và chạy tiếp.
Nói thì có vẻ loằng ngoằng nhưng làm quen rồi thì cũng đơn giản thôi, và các cụ sẽ thấy chỉ số xăng avg dc cải thiện rõ rệt khi chạy trong HN.

Khi nào luyện dc mức 8-8,5 lit/100km trong nội thành HN (có điều hòa) thì các cụ báo lên Trường Hải để nhận giải thưởng cái chân mềm nhất nhé. Có thể cty sẽ tặng cho các cụ cái phiếu mua xăng miễn phí trong 1 năm đấy.
Cố lên các cụ !!!
xe e bt đang chạy phố cũng chỉ 8l là cùng cụ ơi, thế giờ làm thế nào để tk hơn nữa:D
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
xe e bt đang chạy phố cũng chỉ 8l là cùng cụ ơi, thế giờ làm thế nào để tk hơn nữa:D
Bái phục cụ , cụ chạy dc bằng chỉ tiêu NSX công bố thì còn muốn gì nữa. Giờ muốn tk hơn thì xuống ủn xe nhé :)).
Chạy trong HN mà đều đặn 8l thì e chịu ko làm dc ^:)^^:)^
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,881
Động cơ
446,080 Mã lực
Bái phục cụ , cụ chạy dc bằng chỉ tiêu NSX công bố thì còn muốn gì nữa. Giờ muốn tk hơn thì xuống ủn xe nhé :)).
Chạy trong HN mà đều đặn 8l thì e chịu ko làm dc ^:)^^:)^
hề hề, đơn giản lắm cụ, vì e đang chạy 3s số sàn, nên việc chạy tầm 7.5l như e đang chạy là bình thường ạ, còn tắc đường thì không nói. Em chạy đường trường còn có hơn 5l cơ hehe.
Cái mà cụ hướng dẫn chạy thì e chạy số sàn nên e chủ động về số nên vòng tua e nó tương đối linh hoạt ạ, chạy ít khi vượt quá 1500 lắm, toàn loanh quanh 1000 thôi nên tk xăng cũng là bt hehe.
 

Mr.Lex

Xe buýt
Biển số
OF-144220
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
592
Động cơ
368,230 Mã lực
Mai em thử luôn. Thanks cụ chủ!
 

pastime

Xe máy
Biển số
OF-349255
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
55
Động cơ
269,170 Mã lực
cái này là áp dụng cho M3 AN hay M3 cũ cũng đc vậy cụ ?
M3S cũng có chế độ này cụ ạ. Từ hồi lấy xe em mới thử dùng số M có 1,2 lần, nghe cụ chủ em đang thử áp dụng vài ngày xem sao.
 

AKAH

Xe hơi
Biển số
OF-317026
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
162
Động cơ
295,190 Mã lực
Nơi ở
Nha Trang
hề hề, đơn giản lắm cụ, vì e đang chạy 3s số sàn, nên việc chạy tầm 7.5l như e đang chạy là bình thường ạ, còn tắc đường thì không nói. Em chạy đường trường còn có hơn 5l cơ hehe.
Cái mà cụ hướng dẫn chạy thì e chạy số sàn nên e chủ động về số nên vòng tua e nó tương đối linh hoạt ạ, chạy ít khi vượt quá 1500 lắm, toàn loanh quanh 1000 thôi nên tk xăng cũng là bt hehe.
1. M3S cũng có số sàn hả cụ?
2. Với mức tiêu hao như cụ nói với M3S thì quả thật chân cụ mềm quá.
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,142
Động cơ
341,970 Mã lực
Bái phục cụ , cụ chạy dc bằng chỉ tiêu NSX công bố thì còn muốn gì nữa. Giờ muốn tk hơn thì xuống ủn xe nhé :)).
Chạy trong HN mà đều đặn 8l thì e chịu ko làm dc ^:)^^:)^
Hé hé, xe cụ Minh là MT nên cụ không phải ga tô, cứ 11~12l/100km nội thị là ngon rồi.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,881
Động cơ
446,080 Mã lực
1. M3S cũng có số sàn hả cụ?
2. Với mức tiêu hao như cụ nói với M3S thì quả thật chân cụ mềm quá.
có chứ cụ, e chạy đi làm e nó cứ loanh quanh đầu 7, giờ là 7.6l, nói chung xăng cứ tăng thế này cũng đỡ, nhưng cơ bản e thích, không nghĩ nhiều cụ vẫn mê số sàn, xe e hôm cụ ghi dong chạy thử cũng hỏi mãi, vì cụ ý đi mua mà không có số sàn hehe
 

xe cỏ

Xe buýt
Biển số
OF-15248
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
678
Động cơ
518,948 Mã lực
Trò này biết cho vui thôi, đi nắn nót quá nó đần hết cả cái thằng người, mất sướng :)).
chắc chỉ áp dụng đc với M3AN thôi cụ ơi. còn M3 bản trước thì cứ dừng xe là nhảy về số 1 luôn. trong phố em vẫn đi bằng số M này suốt,nhưng vẫn cứ phải đấy số bằng tay ạ,ko gìm đc số 2 mãi đâu.
 

Starmovies

Xe tăng
Biển số
OF-183178
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
1,053
Động cơ
346,346 Mã lực
Nếu khởi hành từ số 2 thì hộp số có ảnh hưởng ko các Cụ? Em sợ tiết kiệm được tý xăng mà đi bộ hộp số thì quá một tiền gà ba tiền thóc ;(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top