Chế độ phanh tự động được trang bị trên các dòng xe Mercedes-Benz C-Class, S-CLass, CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class để giảm thiểu nguy cơ va chạm
Hệ thống CPA Plus sẽ thường xuyên kiểm tra khoảng cách so với xe phía trước và sẽ phát ra cảnh báo cho người lái bằng tín hiệu hình ảnh và cả âm thanh khi có nguy cơ va chạm với vật cản hoặc với xe phía trước.
Nếu sau các cảnh báo, tài xế không có phản ứng gì, hệ thống sẽ tự phanh xe lại 1 phần để tránh hoặc giảm thiểu nguy cơ va chạm.
Để kiểm tra khoảng cách với xe phía trước, hệ thống sử dụng 1 cảm biến radar nằm ở cản trước. Cảm biến radar này có góc quét khoảng 30° và tầm quét lên đến hơn 80 mét.
Cảnh báo sẽ được phát ra khi tốc độ xe:
• Từ 7 km/h đến 250 km/h (khi xe phía trước có chuyển động)
• Từ 7 km/h đến 70 km/h (khi phía trước là vật cản đứng yên)
Cảnh báo sẽ thực hiện ở 2 giai đoạn:
* Giai đoạn 1: khi hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước trong khoảng 3 giây nữa, đèn cảnh báo trên màn hình táp lô sẽ sáng lên.
* Giai đoạn 2: nếu hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước trong khoảng 2.6 giây nữa, ngoài đèn cảnh báo trên màn hình táp lô, 1 tín hiệu âm thanh sẽ được phát ra để cảnh báo tài xế.
- Ở giai đoạn này, nếu tài xế đạp phanh gấp, hệ thống sẽ kết hợp với hệ thống phanh ESP để tính toán ra lực phanh tối ưu.
- Điều này để vừa giúp tránh va chạm với xe phía trước vừa giúp xe phía sau (nếu có) có thời gian kịp phản ứng.
Giai đoạn 2: (tiếp theo) Nếu sau khi hệ thống đã phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, người lái vẫn không có phản ứng gì, xe sẽ tự động phanh lại 1 phần và giảm công suất động cơ
xuống để giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn.
Lưu ý: Xe sẽ chỉ tự động phanh 1 phần khi tốc độ xe:
• Từ 7 km/h đến 105 km/h (khi xe phía trước có chuyển động)
• Từ 7 km/h đến 50 km/h (khi phía trước là vật cản đứng yên)
Vị trí CPA Plus trên xe E-Class facelift
DISTRONIC PLUS
DISTRONIC PLUS sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo yêu cầu của người lái trong dãy tốc độ từ 0 - 200 km/h.
Khi không có xe phía trước, xe sẽ chạy với tốc độ đã được thiết lập (chế độ ga tự động Cruise
Control).
Nếu khoảng cách với xe phía trước quá gần, người lái sẽ nhận được cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh.
Khi có xe phía trước, tốc độ sẽ được giảm xuống để duy trì theo khoảng cách đã được thiết lập. Để làm điều này, hệ thống sẽ:
• Giảm công suất động cơ
• Phanh xe
• Chuyển số
Nếu điều kiện giao thông cho phép như xe phía trước tăng tốc hoặc chuyển sang làn đường khác, chiếc xe sẽ tăng tốc trở lại đến tốc độ đã được thiết lập.
DISTRONIC PLUS – Các cảm biến radar
Một cảm biến radar tầm xa và tầm trung (77 GHz): quét xa 200m / góc quét 18o (tầm xa) và quét xa 60m / góc quét 60o (tầm trung) (vùng A và B)
• 2 cảm biến radar tầm gần (24 GHz): quét xa 30m / góc quét 80o (vùng C)
Hiển thị trên màn hình táp lô khi Distronic Plus đang được bật
Hệ thống CPA Plus sẽ thường xuyên kiểm tra khoảng cách so với xe phía trước và sẽ phát ra cảnh báo cho người lái bằng tín hiệu hình ảnh và cả âm thanh khi có nguy cơ va chạm với vật cản hoặc với xe phía trước.
Nếu sau các cảnh báo, tài xế không có phản ứng gì, hệ thống sẽ tự phanh xe lại 1 phần để tránh hoặc giảm thiểu nguy cơ va chạm.
Để kiểm tra khoảng cách với xe phía trước, hệ thống sử dụng 1 cảm biến radar nằm ở cản trước. Cảm biến radar này có góc quét khoảng 30° và tầm quét lên đến hơn 80 mét.
Cảnh báo sẽ được phát ra khi tốc độ xe:
• Từ 7 km/h đến 250 km/h (khi xe phía trước có chuyển động)
• Từ 7 km/h đến 70 km/h (khi phía trước là vật cản đứng yên)

Cảnh báo sẽ thực hiện ở 2 giai đoạn:
* Giai đoạn 1: khi hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước trong khoảng 3 giây nữa, đèn cảnh báo trên màn hình táp lô sẽ sáng lên.



* Giai đoạn 2: nếu hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước trong khoảng 2.6 giây nữa, ngoài đèn cảnh báo trên màn hình táp lô, 1 tín hiệu âm thanh sẽ được phát ra để cảnh báo tài xế.
- Ở giai đoạn này, nếu tài xế đạp phanh gấp, hệ thống sẽ kết hợp với hệ thống phanh ESP để tính toán ra lực phanh tối ưu.
- Điều này để vừa giúp tránh va chạm với xe phía trước vừa giúp xe phía sau (nếu có) có thời gian kịp phản ứng.

Giai đoạn 2: (tiếp theo) Nếu sau khi hệ thống đã phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, người lái vẫn không có phản ứng gì, xe sẽ tự động phanh lại 1 phần và giảm công suất động cơ
xuống để giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn.
Lưu ý: Xe sẽ chỉ tự động phanh 1 phần khi tốc độ xe:
• Từ 7 km/h đến 105 km/h (khi xe phía trước có chuyển động)
• Từ 7 km/h đến 50 km/h (khi phía trước là vật cản đứng yên)

Vị trí CPA Plus trên xe E-Class facelift

DISTRONIC PLUS
DISTRONIC PLUS sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo yêu cầu của người lái trong dãy tốc độ từ 0 - 200 km/h.
Khi không có xe phía trước, xe sẽ chạy với tốc độ đã được thiết lập (chế độ ga tự động Cruise
Control).

Nếu khoảng cách với xe phía trước quá gần, người lái sẽ nhận được cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh.
Khi có xe phía trước, tốc độ sẽ được giảm xuống để duy trì theo khoảng cách đã được thiết lập. Để làm điều này, hệ thống sẽ:
• Giảm công suất động cơ
• Phanh xe
• Chuyển số
Nếu điều kiện giao thông cho phép như xe phía trước tăng tốc hoặc chuyển sang làn đường khác, chiếc xe sẽ tăng tốc trở lại đến tốc độ đã được thiết lập.
DISTRONIC PLUS – Các cảm biến radar


Một cảm biến radar tầm xa và tầm trung (77 GHz): quét xa 200m / góc quét 18o (tầm xa) và quét xa 60m / góc quét 60o (tầm trung) (vùng A và B)
• 2 cảm biến radar tầm gần (24 GHz): quét xa 30m / góc quét 80o (vùng C)

Hiển thị trên màn hình táp lô khi Distronic Plus đang được bật