Chế hòa khí - Tubor

autobiz

Xe đạp
Biển số
OF-86702
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
19
Động cơ
408,790 Mã lực
Bác nào rành về chế hòa khí và Tubor động cơ xe cho em thêm kiến thức với, có thể so sánh cho em luôn nha.%%-:(|)
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Chế hòa khí với turbo khác nhau hoàn toàn so sánh thế nào hả cụ????????????????????????
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Bác nào rành về chế hòa khí và Tubor động cơ xe cho em thêm kiến thức với, có thể so sánh cho em luôn nha.%%-:(|)
Thôi thì cụ hỏi thế thì em cũng trả lời theo cách hỏi của cụ vậy: Chế hòa khí tạo hỗn hợp bằng họng khuyếch tán theo nguyên lý Becnuli nên áp suất khí nạp luôn không lớn hơn áp suất khí quyển. Tubor là cơ cấu tăng áp cho khí nạp nên áp suất luôn cao hơn áp suất khí quyển !
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thôi thì cụ hỏi thế thì em cũng trả lời theo cách hỏi của cụ vậy: Chế hòa khí tạo hỗn hợp bằng họng khuyếch tán theo nguyên lý Becnuli nên áp suất khí nạp luôn không lớn hơn áp suất khí quyển. Tubor là cơ cấu tăng áp cho khí nạp nên áp suất luôn cao hơn áp suất khí quyển !
Chế hòa khí với turbo khác nhau hoàn toàn so sánh thế nào hả cụ????????????????????????
Các bác đều nói sai ý chủ thớt, vì chủ thớt ngay từ đầu đã nói sai về kỹ thuật :D ý chủ thớt dùng từ TURBO để chỉ Bộ Phun Xăng Điện Tử. Đám thợ học nghề theo kiểu truyền tay nói thế này rất nhiều, những ai học trường lớp thì nói như OF tức Turbo là hệ thống nén khí nạp .... em cũng không hiểu nguyên do của cách nói này nữa :D
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Các bác đều nói sai ý chủ thớt, vì chủ thớt ngay từ đầu đã nói sai về kỹ thuật :D ý chủ thớt dùng từ TURBO để chỉ Bộ Phun Xăng Điện Tử. Đám thợ học nghề theo kiểu truyền tay nói thế này rất nhiều, những ai học trường lớp thì nói như OF tức Turbo là hệ thống nén khí nạp .... em cũng không hiểu nguyên do của cách nói này nữa :D
hihi ngày xưa(khoảng những năm 80-90) dân thợ máy vẫn thường gọi kiểu phun xăng điện tử (EFI) là turbo. Chắc là nghĩ xăng được phun vào có áp suất nên gọi thế:)) cách gọi ấy em cứ tưởng là không ai còn dùng nữa kia đấy!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em biết thì turbo là bộ phận nén khí để tăng dòng khí hút vào động cơ. Có 2 loại là loại hút: bơm turbo bố trí giữa xylanh và chế hòa khí, nó có tác dụng hút hỗn hợp xăng + khí từ CHK vào xylanh nhanh hơn, và loại 2 là đẩy từ ngoài vào. Ở loại 2, vì áp suất trong CHK là nhỏ hơn áp suất khí quyển, nếu ko có turbo thì chênh lệch áp suất luôn < 1 at. Giả sử turbo tạo được áp suất là 1,5 at, thì chênh lệch áp suất sẽ nhỏ hơn 1,5 at , do đó dòng khí nạp sẽ nhiều hơn, nâng cao được công suất động cơ với mà ko phải tăng dung tích xylanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top