Chevy Corvette ZR1 cụ nào máu không

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
nhiều người người ta đánh giá siêu xe phụ thuộc vào những con số và công nghệ + trình độ cơ khí siêu việt của nó. Chơi đến tầm này rồi thì ko cần nhờ mình khuyên hộ là khôn hay dại ạ...:o):o)
ko phải lúc nào người ta cũng đi track ạ..đi ngoài đường nữa.. nếu chỉ vì đi track thì sao lamborghini hay ferrari phải làm nội thất đẹp. Chủ xe muốn 1 chiéc siêu xe hoàn hảo..Vette tốt về mọi thứ nhưng vì giơi hạn giá bán nên nội thất xấu...
Ko có 1 chiếc xe sx đại trà nào có Valve bằng titanium, head, pusrod, rocker arm...như vette. Đó là lí đo tại sao Corvette động cơ dc bảo hành 6 năm và 100k miles... Điều mà ko hãng sx xe thể thao nào trên tg dám làm..
Nhiều người nhìn vào cái đó để đánh giá đẳng cấp siêu xe cụ ạ. Không phải họ ko có tiền để bảo dưỡng xe đâu...:o)
chủ của chiếc Vette Zr1 này còn đặt hàng 1 chiếc ZR1 nữa vs nội thất Full Carbon. Khi nào xe đó xong e chụp hầu các cụ. Chủ cũng có cả Ferrari 599GTB, 458.. nữa ạ..nhưng vẫn muốn có 2 chiếc ZR1 C6 trong bộ sưu tập..và sẽ có 2 chiếc ZR1 C7 nữa.....
Biết lí do vì sao nó không về việt nam không? trong khi vẫn có đến 2 chiếc C6 về đấy. Covette ZR1, hoặc Z06 là chiếc xe khủng nhất nước Mỹ. sao lại không thể làm hài lòng các tay chơi việt nam??? đơn giản vì nó không có hộp số tự động ( phong cách mỹ mà ) xong, vấn đề đã được giải quyết. có khuyến mãi cục kim cương chắc cũng khó lòng có người rước về.

Về độ ổn định và lành thì đúng là như chủ thớt nói, bay bay lâng lâng như camry. xe cơ bắp có điểm yếu là khó lái (có thể chiếc này dễ lái hơn viper - nhưng chẳng nói lên điều gì nếu so với lambor) còn nói tay mơ mà lái được ư? lên lái đi, lái xe đâu phải chuyện đùa - đừng giỡn. một điểm yếu nữa của xe cơ bắp là độ bám đường, nhất là hay bị quăng đuôi. mấy cái điểm yếu này lên youtube coi bài review của topgear thì biết nhất là clip chạy theo đuôi lambor lp640 - trong khi lambor lướt rất êm, thì ZR1 cứ rung rung, lắc lắc. Chính vì thế mấy chiếc này chủ yếu dùng để đua ... drag.

@9xerox: nói như kiểu lái siêu xe rồi ấy nhỉ. siêu xe mỹ mà nổi tiếng toàn bộ là số sàn hết. dòng covette có chiếc C6 là có bản AT thôi. còn về hộp số kém hơn ư? chưa chắc. nói vậy khác nào bảo ram của laptop dell yếu hơn ram của laptop toshiba.

còn so sánh về đường chạy nurbuging thì đúng là ZR1 khủng thật, hơn cả pagani Zonda. ơ kìa, mấy ông triệu phú ngu thế. bỏ gấp 5 lần tiền mua cái xe chạy chậm. Cơ bản là vì ZR1 có 2 turbo, còn mấy siêu xe như lambor, fer có đâu? Vậy mà fer hay lambor vẫn đảm bảo hơn 100hp/1lit, ZR1 có đảm bảo được con số đó nếu ko có turbo, và nếu công bằng, lắp cho fer, lambor 2 cái turbo vào thì sao - nói cách khác ZR1 được độ từ trong trứng. so sánh ZR1 và lexus LFA lại càng ấu trĩ, bảo rằng 450 chiếc lexus LFA có 400 chiếc là cho nhân viên càng ấu trĩ hơn, cho hỏi hồi đầu năm có phải dòng covette bị ngưng sản xuất không nhỉ? LFA sinh ra để làm huyền thoại (chí ít là cho lexus và toy) còn covette sinh ra để các tài xế lái.

dù sao thì covette rất đáng ngưỡng mộ. nhưng đôn em nó lên mấy xanh thế thì không ổn tí nào. có thể ví von cho dễ hiểu ZR1 như exciter, lambor, fer như SH, PS. còn aston như mấy em vespa. mấy thằng bugatti với pagani thì nó là CBR mất rồi. haiz
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream-Uocmo

Xe tải
Biển số
OF-103371
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
437
Động cơ
401,670 Mã lực
nội thất chói mắt quá =))
 

Thang_Bang_Anh

Xe tải
Biển số
OF-41048
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
329
Động cơ
470,590 Mã lực
Biết lí do vì sao nó không về việt nam không? trong khi vẫn có đến 2 chiếc C6 về đấy. Covette ZR1, hoặc Z06 là chiếc xe khủng nhất nước Mỹ. sao lại không thể làm hài lòng các tay chơi việt nam??? đơn giản vì nó không có hộp số tự động ( phong cách mỹ mà ) xong, vấn đề đã được giải quyết. có khuyến mãi cục kim cương chắc cũng khó lòng có người rước về.

Về độ ổn định và lành thì đúng là như chủ thớt nói, bay bay lâng lâng như camry. xe cơ bắp có điểm yếu là khó lái (có thể chiếc này dễ lái hơn viper - nhưng chẳng nói lên điều gì nếu so với lambor) còn nói tay mơ mà lái được ư? lên lái đi, lái xe đâu phải chuyện đùa - đừng giỡn. một điểm yếu nữa của xe cơ bắp là độ bám đường, nhất là hay bị quăng đuôi. mấy cái điểm yếu này lên youtube coi bài review của topgear thì biết nhất là clip chạy theo đuôi lambor lp640 - trong khi lambor lướt rất êm, thì ZR1 cứ rung rung, lắc lắc. Chính vì thế mấy chiếc này chủ yếu dùng để đua ... drag.

@9xerox: nói như kiểu lái siêu xe rồi ấy nhỉ. siêu xe mỹ mà nổi tiếng toàn bộ là số sàn hết. dòng covette có chiếc C6 là có bản AT thôi. còn về hộp số kém hơn ư? chưa chắc. nói vậy khác nào bảo ram của laptop dell yếu hơn ram của laptop toshiba.

còn so sánh về đường chạy nurbuging thì đúng là ZR1 khủng thật, hơn cả pagani Zonda. ơ kìa, mấy ông triệu phú ngu thế. bỏ gấp 5 lần tiền mua cái xe chạy chậm. Cơ bản là vì ZR1 có 2 turbo, còn mấy siêu xe như lambor, fer có đâu? Vậy mà fer hay lambor vẫn đảm bảo hơn 100hp/1lit, ZR1 có đảm bảo được con số đó nếu ko có turbo, và nếu công bằng, lắp cho fer, lambor 2 cái turbo vào thì sao - nói cách khác ZR1 được độ từ trong trứng. so sánh ZR1 và lexus LFA lại càng ấu trĩ, bảo rằng 450 chiếc lexus LFA có 400 chiếc là cho nhân viên càng ấu trĩ hơn, cho hỏi hồi đầu năm có phải dòng covette bị ngưng sản xuất không nhỉ? LFA sinh ra để làm huyền thoại (chí ít là cho lexus và toy) còn covette sinh ra để các tài xế lái.

dù sao thì covette rất đáng ngưỡng mộ. nhưng đôn em nó lên mấy xanh thế thì không ổn tí nào. có thể ví von cho dễ hiểu ZR1 như exciter, lambor, fer như SH, PS. còn aston như mấy em vespa. mấy thằng bugatti với pagani thì nó là CBR mất rồi. haiz
sao cụ biết corvette ko bán đc ở vn là do số tay thế, xe thể thao nó là đồ chơi chứ có phải để chạy hàng ngày đâu, số tay chạy lại càng có cảm giác chứ sao, có chăng là các bác ấy sợ phụ tùng thay thế hoặc cũng ko hiểu rõ về dòng này hoặc cũng có thể ko thích cái dáng của nó...vv

fer với lambor mà gắn thêm turbo chạy track chắc 1 vạn thay máy nhỉ, quan trọng ZR1 bảo hành 100k miles hay 6 năm cho phá thoải mái, còn fer hay lambor vào track thì 2 vạn thay máy luôn, còn bỏ tiền ra mua xe là cứ phải chạy nhanh hả cụ? hay là họ đổ nhiều tiền ra mua thương hiệu? cùng là đôi giày thôi sao phải bỏ ra đống tiền mua đôi giày hàng hiệu mà ko đeo giày thượng đình cho nó chắc chân vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hưng còn vụ front mid engine ở 599 GTO e tưởng Ferrari đã ứng dụng từ những năm 90 ở ferrari 575. Dù sao e thấy cái GM cần phát triển cho C7 tương lai là vụ hộp số dual clutch cải tiến, chứ hiện tại công nghệ hộp số tự động của GM rất kém so với Fer, Porsche hay Lam ở khía cạnh siêu xe Mặc dù dân Mẽo hay Châu Âu vấn thik MT hơn
6L80 của GM đã có từ 2005 rồi cụ ạ...
The Hydra-Matic 6L80 is the first member of a new family of fully automatic, six-speed, clutch-to-clutch, rear- wheel drive, electronic-controlled transmissions that General Motors will be offering
nhược điểm của 6L80 là ko handle đc torque của corvette ZR1...ZR1 và Z06 có quá nhiều Torque..nếu lắp 6L80 vào thì chả mấ y chốc mà bay hộp số...
Turbo của Porsche lắp đc PDK vì torque của nó ít hơn nhiều so vs Corvette. Nhưng các dòng như GT3 hay GT2..vẫn phải xài MT vì PDK ko handle đc torque của Động cơ.
em bảo là hộp số đặt ở cầu sau..cụ chả đọc kĩ bài em gì cả...
cụ nhìn những cái BENZ SLS mới í..kích xe lên..hộp số nó cũng đặt ở cầu sau như corvette vậy...

@street_version : ZR1 chưa bao h có turbo cụ ạ..2 turbo lại càng không...nó xài supercharger cụ ạ..:D
cụ chắc chưa lái vette bao h nên kêu lái vette khó lái...khó lái phải là Viper hoặc shelby GT500..trong xe ko có thiết bị trợ gì cả..
Vette mọi thứ đều đk bằng điện... khi cụ muốn tăng tốc nhanh..chỉ cần bật lauch control và nhiệm vụ duy nhất của cụ chỉ là dữ chân côn và giữ chặt tay lái..
đợi đếm 4 3 2 1 rồi nhả côn bùm 1 cái là xe nó tự đk hết...
Topgear ngay cả Jeremy Clackson cũng phải có trong bộ sưu tập của mình Zr1...còn lái kiểu Jerremy là ông ta driff... sau khi turn off traction...và active handling...và lái đc như ông ta thì là trình độ thượng hạng đó ạ...vì ông ta chạy chéo đc cái xe 638hp mà ko bị xoay tròn...còn như e vs bác mà lái vette + turn off hết như ông ta làm thì xe chỉ way tròn 1 chỗ thôi ạ...hoặc lao thẳng vào lề đường...
Driff là trượt có kiểm soát đó ạ...
vì Electronic Brake COntrol của Vettle ZR1 nó tự phanh từng bánh riêng biệt cụ ạ...driff hơi bị khó....

cụ nói nếu handling kém....sau chạy đc track...cụ có nhầm lẫn không..? nếu kết cấu không hoàn hảo thì sẽ understeer ngay lập tức...
vette ko những chạy track nhanh mà còn đc thành tích rất cao...

nếu cụ nghĩ vette chủ yếu để đua drag thì cụ hơi bị nhầm đó ạ...vì stock shelby gt supersnake Kenne Bell 2.8L nó drag còn nhanh hơn vette vì nó có lợi thế là live axle...
số lượng vette đua drag cực ít...cụ nên tìm hiểu kĩ trước khi đưa ra thông tin ạ...

LFA sinh ra là để nâng tên tuổi của Lexus lên 1 tầm cao mới...Lexus nổi tiếng là xe có handling kém..và cho người za..xe không tốt về mục địch thể thao...và bán 1 cái giá khủng để lòe thiên hạ..là ta đây cũng có xe xịn..chả wa chúng bay ko có tiền mua thui..
nhưng thực tế là Toyota ko có đủ công nghệ để sx ....họ chỉ mua những cái người khác đã phát minh ra rồi lắp vào xe của mình..nhưng khi người ta ko bán cho thì lấy gì mà mua...
nói như cụ Thắng là đúng..những người mua xe >200K họ nghĩ đến thuơng hiệu thay vì việc là xe chạy có nhanh hay chậm..còn những người mua Corvette Zr1 hoặc Nissan GTR là họ nhắm đến tính năng vận hành là chính...
LFA thì sao làm đc huyền thoại vì nó chả có cái gì độc đáo cả ngoài cái giá bán trên trời...nó chỉ ngang tầm GTR hay Z06, ZR1 thôi cụ ạ...
những người chuộng đồ thương hiệu thì họ chả bao h đi mua Lexus đâu cụ ạ..Ferrari, Lamborghini..Aston Martin....

xửa xửa có Toyota Supra tạo thành 1 hiện tượng vì giá bán rẻ và tính năng nó đem lại so vs giá bán là 1 điều hiếm hãng xe nào làm đc...
nhưng LFA thì ngược lại 100%. Còn làm cho nó gọi là có..kiểu như voi đú chuột chù cũng nhảy típ thì..nó buồn cười lắm cụ ạ...Cũng zong như thằng TQ sx cái xe Hongqi bán vs giá 1.000.000$ đắt gấp đôi RR phantom bản tiêu chuẩn í ạ..để cho tụi bây biết ta cũng làm đc..:D :D :D

Corvette bị ngưng sx là đúng..vì nếu GM chết thì ai SX Corvette..thì ngay cả các xe bt cũng chết đừng nói đến corvette..
cụ ko đọc thông tin gì cả...còn nếu còn GM..thì còn Corvette..vì Corvette mang lại lợi nhuận rất nhiều cho GM..



Bên LA và Vegas cụ ạ
em học đại học ở đây 4 năm..xưa cùng lớp có mấy thằng đi M3 mọi người đã thấy sợ lắm rồi...còn đi xe mà trên 100K thì e chưa đc gặp ạ. Chắc bạn cụ toàn người siêu zau...#:-s

Western Region Training Center
Address: 1105 Riverside Drive
Burbank CA 91506
 
Chỉnh sửa cuối:

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
@ Thang_Bang_Anh: lái xe đường việt nam đi rồi hiểu vì sao mấy chiếc siêu xe lái số MT khó (khó chứ ko phải là ko) về việt nam. đại gia mua xe làm đồ chơi ở việt nam chắc có cường $, cường luxury, hay mấy anh cuway ... mà mấy anh đó có chịu mua xe mang tên tuổi .... chevrolet không? Ngay cả các hãng siêu xe cũng phải thừa nhận rằng càng ngày khách hàng càng chuộng AT. 100 xe galardo bán ra thì 97 chiếc là AT, 3 chiếc MT - dù MT có giá rẻ hơn.

@V8_Northstar: Sành điệu không chọn Lexus ư? nhìn lại xem paris hilton đi xe gì nhé. công nghệ của toy không có gì ư? coi thường người Nhật quá đấy. mở khoang máy của lexus lên là biết thằng nào ... đẹp hơn thằng nào liền. covette có hơn 40 năm để xây dựng danh tiếng, LFA có bao nhiêu? về dòng cao cấp của GM có loại nào cạnh tranh được với mer, bim, lexus?

về cơ bản nó đang ở đẳng cấp khác nhau rồi. oke. còn nếu cứ mang tốc độ, thông số ra mà hù nhau thì chiếc xe từ đời ơ kìa vẫn drag thắng bugatti đấy thôi (chịu khó lên youtube xem gtboard đua).

mấy ông topgear là những tay mê xe rồi - đồng ý là dân me xe đều thích covette - bản thân em cũng thế. nhưng trong phân khúc khách hàng giàu sang, mấy người đam mê đến mức đó? đó chỉ là một số ... rất nhỏ. Vette ít khi dùng để đua drag ư? lên youtube coi thử xem người ta thừong dùng nó để làm gì nhé? còn nếu thích đua track - nếu vette mạnh đến mức vậy sao vẫn chịu thua cái bóng DB9 (DBRS) ở mấy giải đua ?? do aston ăn may à? hay do tài xế aston giỏi hơn.

vette sinh lời? vậy sao phải dừng sản xuất? lời của GM là do dòng bán tải - chưa bao giờ do covette hết. còn nếu vẫn cãi nhau về việc lái dễ hay lái khó thì không nên so với mustang hay viper làm gì. so với LFA, fer hay lambor ấy. còn về track của nó tôt là vì tay lái quá pro. đã nói rồi lên youtube coi mấy tay đua chạy vette đi, mất lái mấy lần là ít, tay lái cứ đảo đi đảo lại suốt, còn máy quay thì rung bần bật là hiểu mức độ ... êm ái rồi. thân vỏ thì phập phù, mấy ông topgear dùng tay ấn vào vỏ xe và phá lên cười. haiz

tiền nào của ấy, chẳng lẽ bác khôn, còn mấy ông triệu phú thì ... ngu

tiêu chí mua xe của mỗi người khác nhau: bác thích rẻ + tính năng tốt. thì chiếc nào đáp ứng được bác là bác cho nó thành number 1. bản thân em cũng thích vette, có tiền em cũng làm 1 chiếc.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Sành điệu không chọn Lexus ư? nhìn lại xem paris hilton đi xe gì nhé. công nghệ của toy không có gì ư? coi thường người Nhật quá đấy. mở khoang máy của lexus lên là biết thằng nào ... đẹp hơn thằng nào liền. covette có hơn 40 năm để xây dựng danh tiếng, LFA có bao nhiêu? về dòng cao cấp của GM có loại nào cạnh tranh được với mer, bim, lexus?
liệu Paris Hilton có phải bỏ tiền mua xe ko hay đc tặng bác...người nổi tiếng hay đc biếu xe lắm ạ...LFA danh tiếng thế sao ko bán nhiều vào..cứ cố đi quảng cáo..rồi chạy vs xe nọ xe kia làm chi...hay bán chả ai mua..:D..nổi tiếng thế mà phải đi chạy track vs Vette là sao..cần gì phải chạy vs xe Cỏ..
đẳng cấp 5 * mà..:D

Cụ mở máy Lexus ra chưa.. ??
đã xài Toyota Techscream diagnostic bao h chưa ??
và cụ có Biết techscream là cái gì ? đã...
Lexus có cần Coding ko hay là plug and play ???

à wen mất...có tụi mua xe chống đạn nào chọn lexus ko...hay chỉ có Benz và Cadillac...:P

vette sinh lời? vậy sao phải dừng sản xuất?
GM mà chết thì còn gì nữa đâu mà sản vs xuất..cụ chả đọc kĩ gì cả...

cụ tưởng cứ lái zoi mà xe ko tốt thì là chiến thắng à...GM thuê đc thằng lái zoi thì bọn kia nó cũng thừa tiền để thuê thằng lái cụ ạ...

mà cụ bảo Vette handling kém..thế vì sao nó handling kém ạ...hay cụ nghe lại nghe người ta nói..rồi tưởng là của mình...:D

khi chạy tất cả các xe cùng 1 track...thì còn phải phụ thuộc cả vào độ may mắn nữa cụ ạ...vì chỉ 1 cái gì đó kém may mắn..thằng kia nó vượt đc lên..nó đè ko cho mình vượt..thì khó..
còn chạy track tính giờ từng xe 1 là khác nhau cụ ạ....

cũng như e vs cụ..mà chạy cùng 1 track..cụ chạy subaru còn e chạy GTR..cụ may mắn vượt đc lên..cụ đè ko cho e lên thì đuơng nhiên là cụ thắng..nhưng ko có nghĩa là subaru của cụ ngon hơn xe của e...nhưng khi chạy track riêng biệt từng loại xe..thì biết dc tính năng của xe đó..

e chả bảo ai ngu cả....
e chỉ bảo về tính năng của xe...lol
 
Chỉnh sửa cuối:

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
Lexus mà phải tặng xe cho paris hilton à? xin lỗi, em chỉ là con ... haiz cụ này quá. cái con đó là gì mà lexus phải bợ ***. hahaha

ở đây nếu các bác có tiền các bác có thích đi xái xe có cùng tên với matiz không? mời các cụ cho ý kiến.

Sao không bán LFA nhiều vào ư? đơn giản lexus không thể cạnh tranh với fer, lambo. và lexus có đủ đối thủ để lo rồi, không cần rước thêm của nợ. nếu LFA sản xuất số lượng lớn, và mang mác toyota thì chắc giá bản cũng chỉ 150 k $ thôi nhỉ. Bán chả ai mua thế mà nó vẫn hết hàng đấy thôi. ế chỗ nào? bác có dẫn chứng không? nếu ko thì đừng có phán ... tặng này, quảng cáo này .... thay vào đó đừng lôi yếu tố đó vào thì bác sẽ thuyết phục hơn đấy.

còn vette thì đo là phong cách của người mĩ, thế nên siêu xe mỹ có mấy chiếc giá trên 200 k đâu. Bác lôi mấy cái thứ khỉ mốc gì vào, này thì plug and play (nghe cứ như USB, hay máy nghe nhạc ấy) cơ mà đến cái keyless cũng chả có. hahaha.

Thử hỏi người có tiền mua xe để làm gì? để sáng sáng lôi ra nẹt pô rồi chạy như điên như dại ư? đó là sở thích của mấy bác quá quá mê xe (số này thì lại đua trong khuôn khổ - số lượng lại ít), hoặc mấy bác sĩ diện hão, hoặc mấy bác dư time chẳng biết làm gì thôi.

về cơ bản thì vette cạnh tranh với viper (ngưng sản xuất ràu) và GTR thôi. còn mấy loại fer, lambor, hay LFA nó ở đẳng cấp khác, phân khúc khác, và khách hàng cũng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Chứng tỏ dân Việt giàu hơn dân Mẽo vì đi xe trên 100k thì có mà đầy. Đến Honda Accord 2.4 của HVN bán còn đến 87k thì các dòng xe sang khác chạy như lợn con ngoài đường.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Lexus mà phải tặng xe cho paris hilton à? xin lỗi, em chỉ là con ... haiz cụ này quá. cái con đó là gì mà lexus phải bợ ***. hahaha
cụ ơi...cụ cứ chê Paris HIlton nhưng nó cũng là người nổi tiếng và tạo đc dư luận đó cụ ạ...Đúng là chả là cái gì cả nhưng cụ cũng chả nêu e đó ra làm ví dụ đó thôi...:D
GM cũng chả tặng xe cho tay chơi gôn gì đó còn gì... BMW thì tặng david beckham, thế david beckham thì là gì..ngoài tay chơi bóng đá...??.......


còn vette thì đo là phong cách của người mĩ, thế nên siêu xe mỹ có mấy chiếc giá trên 200 k đâu. Bác lôi mấy cái thứ khỉ mốc gì vào, này thì plug and play (nghe cứ như USB, hay máy nghe nhạc ấy) cơ mà đến cái keyless cũng chả có. hahaha.
e nghĩ cụ nên đọc nhiều hơn là nói cụ ạ...
Vette có turbo ko cụ cũng chả biết...Keyless go nó có từ thời C5 rồi cụ ạ..
cụ nên học thêm về ô tô thì nói chuyện sẽ có tính chuyên môn hơn..
chúc mừng cụ.... 1 đẳng cấp hoàn hảo..

Chứng tỏ dân Việt giàu hơn dân Mẽo vì đi xe trên 100k thì có mà đầy. Đến Honda Accord 2.4 của HVN bán còn đến 87k thì các dòng xe sang khác chạy như lợn con ngoài đường.
cụ ơi..nếu xét về bình quân dân số.. thì rõ ràng là thu nhập đầu người của Mỹ là hơn ở VN.
nhưng những người ở VN mà có điều kiện thì dầu hơn người trung lưu ở mỹ nhiều cụ ạ.

em lấy vd cho cụ ntn nhé

ở US thu nhập 1 năm của cụ đc 100 => 120k là thuộc tầng lớp trung lưu..khá giả.
50% số đó nộp thuế và bảo hiểm cụ ạ. Mà bảo hiểm thì chỉ cover các bệnh bt..còn bệnh hiểm nghèo như Ung thư hay các bệnh nan y thì phải mua bảo hiểm riêng ạ.
không có nhiều tiền như mọi người mình vẫn tưởng đâu. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
Chứng tỏ dân Việt giàu hơn dân Mẽo vì đi xe trên 100k thì có mà đầy. Đến Honda Accord 2.4 của HVN bán còn đến 87k thì các dòng xe sang khác chạy như lợn con ngoài đường.
Không phải là giàu hơn, mà là quan điểm về cái xe của mỗi nước khác nhau. cái này là hành vi tiêu dùng thôi. camry trong mắt người việt nó như ... bentley trong mắt người mỹ vậy. và người mỹ đối xử với camry của họ y như cách người việt đối xử với xe máy vậy đó.

@ V8_Northstar:

so sánh tiger wood, david beckham với paris hilton ư? bác làm em cười chết mất. cứ như kiểu mercedes việt nam bống dưng mời hoàng thùy linh về làm đại diện, rồi còn tặng xe nữa vậy.

bác là một người thích về tính năng, nên bác cứ mang mấy cái kĩ thuật ra mà hù em. turbo hay supercharged thì nó cũng là một thứ để tăng công suất. em chỉ cần hiểu thế thôi. còn khách hàng người ta còn chẳng cần quan tâm. bán xe như bác thì có mà chết.

keyless go hay launch control có phải phát minh của GM hay không mà bác cứ bảo LFA là mua phát minh của người khác? ừ thì em ko hiểu hết chi tiết nó có những gì nhưng chắc chắn em biết nó kém nhiều thứ so với những chiếc siêu xe khác, nội thất, bề ngoài sắp bị thiết kế lại .... vv nhiều lắm.

vette rất đáng đồng tiền bát gạo, nhưng nó chỉ là cái xe thế thôi, thời hoàng kim của nó qua rồi.

đây là thớt của bác, thể hiện quan điểm của bác mà bác lại "chào em, tôi đi đây" vậy ra thớt này để cỏ mọc à? hay là nhớ mod del bài?

bác bảo em đọc nhiều hơn nói ư?

1/em nghiên cứu ô tô từ thời camry còn hiếm trên đường Việt Nam cơ ạ. oke. tuy nhiên cái vấn đề em nghiên cứu không phải là hơn thua nhau 0,5s. hay đắt hơn nhau mấy chục đồng. mua xe cần nhiều hơn là mấy yếu tố đó cụ ạ.

2/ trong tranh luận tối kị việc nhận xét về bản chất người khác rồi tỏ vẻ "một đẳng cấp rất cao", gây ức chế rất cao. hãy dùng lí lẽ, lập luận và dẫn chứng nhé. Thời này không còn chỗ cho kiểu tranh luận trai làng và mang tính hội đồng ấy.

3/ mang ZR1 về việt nam ?? . đúng, em rất thích chiếc này. mang về cũng tốt, nhưng mang về để làm gì?? ai mang về?? với giá đó thì rinh em galardo cũ về cũng ngon. ko thì chơi GTR. dở dở ương ương, chẳng ông chẳng thằng như vette thì ... X_XX_X.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chep_Com

Xe đạp
Biển số
OF-20559
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
12
Động cơ
499,820 Mã lực
@v8 : ở bển chạy siêu xe có cần giấy tờ gì đặc biệt không anh. Đề nghị anh làm thêm 2 topic nữa, 1 về Viper, 1 về Ford Mustang 1967 (xe zin thì ngố mà xe độ đẹp bà cố)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,365 Mã lực
Cụ V8 và cụ Street Version đều có những ý kiến hay và đáng tham khảo cho người đọc. các cụ cần nén cái tôi (ego) của các cụ lại để thớt nó không bị loãng - tập trung tranh luận trên cơ sở kiến thức và kinh nghiệm của các cụ nhé. Em vote cả hai cụ luôn. :)

Quan điểm cá nhân em thì Paris chả bao giờ được bọn Nhật nó tặng xe cả. Slogan của nó là Relentless Pursuit For Perfection thì không thể để một con dở hơi suốt ngày phơi dzú với cả trym ra để làm hình được. Lexus LS430 màu xanh cobalt đã từng là chiếc xe của Bill Gates trong một thời gian dài - thằng đấy nó mua Roll Royce dát vàng cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thang_Bang_Anh

Xe tải
Biển số
OF-41048
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
329
Động cơ
470,590 Mã lực
Không phải là giàu hơn, mà là quan điểm về cái xe của mỗi nước khác nhau. cái này là hành vi tiêu dùng thôi. camry trong mắt người việt nó như ... bentley trong mắt người mỹ vậy. và người mỹ đối xử với camry của họ y như cách người việt đối xử với xe máy vậy đó.

@ V8_Northstar:

so sánh tiger wood, david beckham với paris hilton ư? bác làm em cười chết mất. cứ như kiểu mercedes việt nam bống dưng mời hoàng thùy linh về làm đại diện, rồi còn tặng xe nữa vậy.

bác là một người thích về tính năng, nên bác cứ mang mấy cái kĩ thuật ra mà hù em. turbo hay supercharged thì nó cũng là một thứ để tăng công suất. em chỉ cần hiểu thế thôi. còn khách hàng người ta còn chẳng cần quan tâm. bán xe như bác thì có mà chết.

keyless go hay launch control có phải phát minh của GM hay không mà bác cứ bảo LFA là mua phát minh của người khác? ừ thì em ko hiểu hết chi tiết nó có những gì nhưng chắc chắn em biết nó kém nhiều thứ so với những chiếc siêu xe khác, nội thất, bề ngoài sắp bị thiết kế lại .... vv nhiều lắm.

vette rất đáng đồng tiền bát gạo, nhưng nó chỉ là cái xe thế thôi, thời hoàng kim của nó qua rồi.

đây là thớt của bác, thể hiện quan điểm của bác mà bác lại "chào em, tôi đi đây" vậy ra thớt này để cỏ mọc à? hay là nhớ mod del bài?

bác bảo em đọc nhiều hơn nói ư?

1/em nghiên cứu ô tô từ thời camry còn hiếm trên đường Việt Nam cơ ạ. oke. tuy nhiên cái vấn đề em nghiên cứu không phải là hơn thua nhau 0,5s. hay đắt hơn nhau mấy chục đồng. mua xe cần nhiều hơn là mấy yếu tố đó cụ ạ.

2/ trong tranh luận tối kị việc nhận xét về bản chất người khác rồi tỏ vẻ "một đẳng cấp rất cao", gây ức chế rất cao. hãy dùng lí lẽ, lập luận và dẫn chứng nhé. Thời này không còn chỗ cho kiểu tranh luận trai làng và mang tính hội đồng ấy.

3/ mang ZR1 về việt nam ?? . đúng, em rất thích chiếc này. mang về cũng tốt, nhưng mang về để làm gì?? ai mang về?? với giá đó thì rinh em galardo cũ về cũng ngon. ko thì chơi GTR. dở dở ương ương, chẳng ông chẳng thằng như vette thì ... X_XX_X.
Chắc cụ nghĩ em chưa lái xe bao giờ nên cụ bảo em MT vất vả lắm:)) cụ nên nhớ là xe thể thao người ta ko chọn lúc tắc đường mà rúc vào, kể cả là AT nhé, và hơn nữa đây ko phải là cái xe để đi lại hàng ngày, nó thực chất chỉ là ĐỒ CHƠI ĐẮT TIỀN thôi nhé, còn ở Việt chọn cái xe tầm 300k đổ lên thì người ta sẽ chọn thương hiệu hơn, và khi chọn Ferrari rồi sẽ chỉ tìm hiểu về Ferrari thôi chứ ko có thời gian mà xem cái thằng Corvette nữa đâu,cụ V8 khuyên mua xe theo kiểu thực dụng của người Mỹ, quan tâm đến chất lượng hơn thương hiệu, đấy là lời khuyên dưới góc độ thợ xe cụ nhé, ko phải triệu phú là cái khoản này khôn đâu, đừng lôi mấy bác triệu phú vào các khoản khác ngoài kiếm tiền nhé. mà cụ bảo mang galardo cũ về để làm gì thế, mang về để thay máy à?

vấn đề ở đây là nó phải thực tế chút, cụ đã bao giờ cầm vô lăng và cảm nhận chưa hay chỉ qua internet nghe chúng nó bảo rồi phán thôi? trước khi chọn xe em cũng nghiên cứu kỹ lắm, nghe tây đồn cũng ghê lắm, tham khảo cũng nhiệt tình lắm, nào là nghe xe Mẽo tốn xăng, lái kém, an toàn ko cao..... nhưng cuối cùng em cũng chọn xe Mẽo bác ạ, và cảm nhận thực tế thì khác xa "người ta" nói, cảm nhận của em là xe đi ngon hơn xe Đức, Nhật cùng phân khúc mà "người ta" vẫn đồn là tốt, là tiết kiệm xăng, là cách âm hoàn hảo, là bền... cụ ạ. Nói chung vài lời với cụ em chốt lại câu "CỤ NÊN THỰC TẾ HƠN NHÉ". một ông kỹ sư hay tiến sĩ ô tô, hiểu về xe lắm nhưng gặp ông chủ xe Rolls Royce biết về xe một chút, vẫn tắt điện cụ ạ, vì ông kỹ sư kiến thức nhiều, ừ thì công nhận nhưng ông chủ xe ông ấy sở hữu, nên nhiều thứ mà ông kỹ sư ô tô kia chỉ biết trên giấy thôi, chứ làm sao mà được sờ vào xe thật, còn chủ xe thì cảm nhận thực tế cụ ạ.

quên mất để em giới thiệu hộ cụ V8 nhé, trước cụ ấy làm ở ngành ô tô bên Mẽo, vậy là thực tế hơn cụ rồi nhé!

còn bác Cường Luxury mà cụ bảo chơi ko phải lấy số đâu nhé, ko biết cụ tiếp xúc với bác ấy chưa nhỉ? bác ấy đơn giản là mê xe thôi cụ ạ. về siêu xe chắc chắn bác ấy am hiểu hơn cụ rồi, ko biết cụ có biết cách sang số Ferrari thế nào cho đúng ko? cụ phán cũng nên thực tế một chút.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
@Street_Version: bác hỏi mua ZR1 về để làm gì??? em chưa rõ câu hỏi này lắm, nếu bác đã định mua 1 em Gallardo 2nd về để lượn phố hay đua thì cũng có người mua ZR1 để làm điều tương tự! Nếu có điều kiện em vẫn muốn cầm lái em SHelby chạy số tay !
 

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
Chắc cụ nghĩ em chưa lái xe bao giờ nên cụ bảo em MT vất vả lắm:)) cụ nên nhớ là xe thể thao người ta ko chọn lúc tắc đường mà rúc vào, kể cả là AT nhé, và hơn nữa đây ko phải là cái xe để đi lại hàng ngày, nó thực chất chỉ là ĐỒ CHƠI ĐẮT TIỀN thôi nhé, còn ở Việt chọn cái xe tầm 300k đổ lên thì người ta sẽ chọn thương hiệu hơn, và khi chọn Ferrari rồi sẽ chỉ tìm hiểu về Ferrari thôi chứ ko có thời gian mà xem cái thằng Corvette nữa đâu,cụ V8 khuyên mua xe theo kiểu thực dụng của người Mỹ, quan tâm đến chất lượng hơn thương hiệu, đấy là lời khuyên dưới góc độ thợ xe cụ nhé, ko phải triệu phú là cái khoản này khôn đâu, đừng lôi mấy bác triệu phú vào các khoản khác ngoài kiếm tiền nhé. mà cụ bảo mang galardo cũ về để làm gì thế, mang về để thay máy à?

vấn đề ở đây là nó phải thực tế chút, cụ đã bao giờ cầm vô lăng và cảm nhận chưa hay chỉ qua internet nghe chúng nó bảo rồi phán thôi? trước khi chọn xe em cũng nghiên cứu kỹ lắm, nghe tây đồn cũng ghê lắm, tham khảo cũng nhiệt tình lắm, nào là nghe xe Mẽo tốn xăng, lái kém, an toàn ko cao..... nhưng cuối cùng em cũng chọn xe Mẽo bác ạ, và cảm nhận thực tế thì khác xa "người ta" nói, cảm nhận của em là xe đi ngon hơn xe Đức, Nhật cùng phân khúc mà "người ta" vẫn đồn là tốt, là tiết kiệm xăng, là cách âm hoàn hảo, là bền... cụ ạ. Nói chung vài lời với cụ em chốt lại câu "CỤ NÊN THỰC TẾ HƠN NHÉ". một ông kỹ sư hay tiến sĩ ô tô, hiểu về xe lắm nhưng gặp ông chủ xe Rolls Royce biết về xe một chút, vẫn tắt điện cụ ạ, vì ông kỹ sư kiến thức nhiều, ừ thì công nhận nhưng ông chủ xe ông ấy sở hữu, nên nhiều thứ mà ông kỹ sư ô tô kia chỉ biết trên giấy thôi, chứ làm sao mà được sờ vào xe thật, còn chủ xe thì cảm nhận thực tế cụ ạ.

quên mất để em giới thiệu hộ cụ V8 nhé, trước cụ ấy làm ở ngành ô tô bên Mẽo, vậy là thực tế hơn cụ rồi nhé!

còn bác Cường Luxury mà cụ bảo chơi ko phải lấy số đâu nhé, ko biết cụ tiếp xúc với bác ấy chưa nhỉ? bác ấy đơn giản là mê xe thôi cụ ạ. về siêu xe chắc chắn bác ấy am hiểu hơn cụ rồi, ko biết cụ có biết cách sang số Ferrari thế nào cho đúng ko? cụ phán cũng nên thực tế một chút.
Nói thật với bác thế này. ai mà chẳng biết lái siêu xe thì không nên lựa lúc tắc đường. đúng, nhưng chưa đủ. vậy là bác chưa thấy xe của mấy bác cường $ hay cuway đi ban ngày đâu nhỉ, họ vẫn lái oke, có lẽ chỉ ngốn xăng hơn thôi. còn mang em vette này về chạy ban ngày thử xem? chắc chắn 5 thì mười họa sẽ phải đi ban ngày oke. còn siêu xe MT ít về việt nam là đúng rồi, sự thật rành rành, cãi làm gì nhỉ. nếu gọi nó là đồ chơi đắt tiền thì vette chưa bao giờ xứng đáng. oke. nó chỉ là cái xe.

em chưa bao giờ chạy siêu xe, nhưng những loại xe bình thường thì đã kinh qua khá nhiều, từ xe bé như matiz cho đến to như cadilac escalaide, từ miền bắc đến miền nam, từ thành phố lớn đến vùng núi tây nguyên. vậy đã đủ để có cái nhìn xem là xe MT hay AT lái ...sướng hơn chưa? dĩ nhiên cái sướng nó tùy thuộc sở thích, nhưng em dám khẳng định những người có nhận định như em là số đông, thậm chí ngày càng đông. đó là cái thực tế của em đấy. mang galardo cũ về thay máy ư? cụ này ngây thơ quá. sống ở việt nam thì nên biết luồn lách tí cụ ạ. oke, cụ mới nên cần thực tế.

ông kĩ sư ô tô biết nhiều về ô tô? đúng, nhưng chắc chắn nó sẽ giới hạn trong một góc độ của một người làm kĩ thuật. oke. còn các vấn đề về thị trường, dòng tiền, cung cầu, hành vi tiêu dùng, tâm lí ... có chắc là hơn ông đi Rolls-royce không? và lí do nào khiến người ta mua xe?

xe mỹ lái sướng, đúng, em chưa từng bảo là không sướng. nhưng chắc chắn trong nấc thang 100 thì cái vette sướng lắm cũng chỉ 90-95 còn lambor hay fer thì phải là 98-99. oke. em chưa từng nói vette chạy không sướng cả cụ ạ.

còn cụ V8 là kĩ sư bên mẽo thì càng phải tìm hiểu thêm thông tin về việt nam. cứ suốt ngày ngồi khen sản phẩm mình number one nhưng ở việt nam chẳng thấy có chiếc nào thì cũng nên xem lại.

còn cái kiểu thích nói về bản chất người khác kiểu kênh kiệu: "ko biết cụ có biết cách sang số Ferrari thế nào cho đúng ko?" thì thôi em cũng ko thèm chấp. em cũng có nhiều thứ giỏi hơn cụ cường luxury lắm đấy ạ. :D mà em nói thật nhé. bác cường luxury chắc cũng thân thiện chứ không khinh người như bác Thắng_Bảng _Anh đâu. oke men. thế nên bác Thắng _Bảng _ Anh đừng làm xấu hình ảnh của bác ấy. oke

@Street_Version: bác hỏi mua ZR1 về để làm gì??? em chưa rõ câu hỏi này lắm, nếu bác đã định mua 1 em Gallardo 2nd về để lượn phố hay đua thì cũng có người mua ZR1 để làm điều tương tự! Nếu có điều kiện em vẫn muốn cầm lái em SHelby chạy số tay !
đó chính là lí do cụ chưa có điều kiện để mua đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
Bác Street cũng kinh qua nhiều xe rồi, chắc cũng nhiều tuổi hơn em, Bác có thể giải thích dùm em vì sao xe Mỹ tốt, lái xe Mỹ sướng nhưng ở VN lại chả có mấy ai chạy không? (" cái này là em hỏi thật, không phải tranh luận cũng không phải hỏi đểu, nói trước vậy để đỡ gây nhiều nhầm và tranh cãi gay gắt")
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top