[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,376
Động cơ
272,375 Mã lực
Xin cái link, đừng xuyên tạc
Có việc quyền lợi của hộ khẩu ở các thành phố lớn bên Trung mà cũng không biết lại đi chém gió về "Bất vong sơ tâm"



 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,067
Động cơ
279,261 Mã lực
phát tiền sẽ dẫn đến lạm phát như mẽo và châu âu , trump lên áp thuế 60% là đòn nốc ao cho kinh tế trung , gdp per capita brazil từng đạt 14,000 usd , sao đó rớt thảm . Mẽo là thị trường thu nhập lớn nhất của trung quốc , mất thị trường mẽo kinh tế trung sẽ suy giảm nặng nề

Untitled.png


TQ không quay về đẩy mạnh tiêu dùng nội địa không được. Các động lực tăng trưởng trước đây (xuất khẩu, đầu tư) hết dư địa hoặc gặp cản trở mạnh nên họ bắt buộc phải quay sang đẩy tiêu dùng nội địa.

Tuy nhiên đẩy tiêu dùng nội địa TQ là cực khó vì một vài nguyên nhân:
  • Tiêu dùng nội địa TQ vốn đã đang tăng trưởng tầm 3-4%/năm rồi, nên đẩy hơn nữa phải cần có nguồn mới.
  • Nguồn mới không dễ có, chủ yếu phải lấy từ đẩy mạnh xóa nghèo cho các tầng lớp nghèo nhất trong xã hội, từ đó mở rộng tầng lớp trung lưu và nâng cao thu nhập trung bình của tầng lớp này. Việc này không dễ và không thể nhanh được.
  • Trong ngắn hạn, thị trường bđs và nền kinh tế nói chung đang kém, nên người tiêu dùng có xu hướng giảm chi tiêu/ tăng tiết kiệm, khiến tiêu dùng nội địa càng khó.
TQ có thể gián tiếp thúc đẩy tiêu dùng bằng cách tăng trợ cấp cho tầng lớp nghèo, nhưng cách này cũng có những hạn chế. TQ đặt mục tiêu ổn định thị trường bđs chính là để ổn định tâm lý người dân, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,431 Mã lực
Đừng nói "bất cứ thành phố nào trên thế giới". Tây nó không có chế độ hộ khẩu cụ ợ. Còn link, dẫn link tiếng Trung các cụ đọc được không?
Nhân đây hỏi xem Tây nếu trường công hết chỗ thì nó giải quyết thế nào ạ? Hay cũng kệ thôi.
 

camry2025

Xe buýt
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
500
Động cơ
32,140 Mã lực
Tuổi
39
Đừng nói "bất cứ thành phố nào trên thế giới". Tây nó không có chế độ hộ khẩu cụ ợ. Còn link, dẫn link tiếng Trung các cụ đọc được không?
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,376
Động cơ
272,375 Mã lực
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.
Link tiếng trung đầy mà cụ, quan trọng nhất vẫn là quyền lợi giáo dục cho con cái đến tận khi thi đại học. Các trường nổi tiếng như bắc đại, thanh hoa hay các đại học thuộc dự án 985, 211... đứa nào có hộ khẩu tại cùng thành phố của trường thì được ưu tiên điểm đầu vào thấp hơn. Có tính toán một hộ khẩu Bắc kinh có trị giá tầm 1 triệu tệ do những quyền lợi nó đem lại so với các nơi khác



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,020
Động cơ
188,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế mà chúng nó thổi đất lên ngang với bọn thu nhập 40k$, bậy quá cụ nhể.
Vấn đề là bank mình đáng lý lập R & D để giúp SME phát triển sản xuất thì lại phát triển tiêu thụ. Bây giờ buộc đẩy giá BĐS thôi chứ bít nàm thao
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,352
Động cơ
574,598 Mã lực
Nhân đây hỏi xem Tây nếu trường công hết chỗ thì nó giải quyết thế nào ạ? Hay cũng kệ thôi.
Ví dụ như ở Mỹ thì không có khái niệm hết chỗ học. Trường học gắn liền với địa chỉ nhà, mà nhà ở nó quy hoạch rõ ràng không có chuyện xây bừa bãi phá quy hoạch. Mặc định anh ở địa chỉ A thì học ở trường X, cho dù anh là dân bản địa hay nhập cư.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,684
Động cơ
521,651 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,661
Động cơ
434,963 Mã lực
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
Hộ khẩu là phi nhân đạo?
Đấy là một cái nhìn của một ông Tây nhìn một nền văn hóa với hàng nghìn năm người với người là hổ lang nếu không có một NN tập quyền, ghi nhận từ Thủy Hử.
Chế độ phi hộ khẩu ở Pháp nên mới có chuyện một ông tù trốn trại lên điều hành cả một thành phố ngon như cụ Victor Hugo đã kể.
Mà thôi, vì cụ lấy một sự tư duy phiến diện của một cá nhân soi lên chế độ của một tỷ người một cách đoan chắc thái quá nên em có hơi quá lời.
Em xin khóa mồm và xin lỗi cụ trước. Em té đây ạ. Kẻo mất vui chung. Diễn đàn này giờ đđ giả lắm, còm nhiều lại cũng dạ vâng nhiều quá nó chối tỷ.
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
Nguồn gốc của hộ khẩu hình như từ thời ương thưởng cụ ạ.
Lãnh tụ của tàu có thể không tốt, nhưng họ "được việc "
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,684
Động cơ
521,651 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nguồn gốc của hộ khẩu hình như từ thời ương thưởng cụ ạ.
Lãnh tụ của tàu có thể không tốt, nhưng họ "được việc "
Đúng, lãnh đạo TQ rất được việc. Tôi đã khẳng định điều đó ở nhiều post trong OF này. Nhưng bảo họ "lý tưởng vì dân" thì hoàn toàn không phải. LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC VÌ QUỐC GIA LÀ CHÍNH, VÌ DÂN LÀ PHỤ. Nếu phải cân nhắc giữa quốc gia và dân chúng thì họ sẽ hy sinh dân chúng không thương tiếc.

Trung quốc đề cao tính "được việc" (mèo đen mèo trắng không quan trọng, miễn bắt được chuột là mèo tốt) nên họ coi trọng những người được việc và tương đối khắc nghiệt với những người bị coi là "không được việc". Vì thế nên chính quyền TQ chú trọng phát triển và nâng đỡ những trung tâm kinh tế, nộp thuế nhiều. Trái lại, các vùng nghèo không thu được thuế gần như bị bỏ rơi hoặc quan tâm rất ít.

Những người có tinh thần "vì dân, trọng dân" nhất của lãnh đạo TQ mấy chục năm trở lại đây đều có kết thúc không được tốt. Đầu tiên là Triệu Tử Dương, và gần đây nhất là Lý Khắc Cường.
 

camry2025

Xe buýt
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
500
Động cơ
32,140 Mã lực
Tuổi
39
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
Tôi tưởng cụ thế nào, có chút kiến thức nhưng hóa ra vẫn vào loại anti đến mất lý chí. Đang đi vào vấn đề cụ thể thì không trả lời cụ thể, lái đi lung tung. Nói theo kiểu cụ thì "tôi cũng khó hiểu khi cụ và một vài cụ khác lại cố tình dìm những thành quả của lãnh đạo Tàu ", Tàu nó thành công như ngày nay rõ ràng không thể phủ định vai trò của lãnh đạo Tàu rồi, việc nào ra việc nấy, còn việc lờ đờ nó có vì dân hay không hãy để dân nó trả lời, cụ không đủ tuổi trả lời thay. Văn này nó giống văn đội me tây hay ăn lương tây, dìm Nga dìm tàu: sao các bạn khổ thế, mất tự do thế , phải như tớ, nước tớ đây này. Thôi, stop vs cụ.
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
Đúng, lãnh đạo TQ rất được việc. Tôi đã khẳng định điều đó ở nhiều post trong OF này. Nhưng bảo họ "lý tưởng vì dân" thì hoàn toàn không phải. LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC VÌ QUỐC GIA LÀ CHÍNH, VÌ DÂN LÀ PHỤ. Nếu phải cân nhắc giữa quốc gia và dân chúng thì họ sẽ hy sinh dân chúng không thương tiếc.

Trung quốc đề cao tính "được việc" (mèo đen mèo trắng không quan trọng, miễn bắt được chuột là mèo tốt) nên họ coi trọng những người được việc và tương đối khắc nghiệt với những người bị coi là "không được việc". Vì thế nên chính quyền TQ chú trọng phát triển và nâng đỡ những trung tâm kinh tế, nộp thuế nhiều. Trái lại, các vùng nghèo không thu được thuế gần như bị bỏ rơi hoặc quan tâm rất ít.

Những người có tinh thần "vì dân, trọng dân" nhất của lãnh đạo TQ mấy chục năm trở lại đây đều có kết thúc không được tốt. Đầu tiên là Triệu Tử Dương, và gần đây nhất là Lý Khắc Cường.
Cứ mong được việc như bên tàu đã anh ạ
Nhìn hệ thống đsct, hạ tầng giao thông mà nể khả năng quản trị của họ
Mà họ còn xanh hóa, ngập nước được khu vực sa mạc gây bão cát cho bẹijing nữa, khủng khiếp về khả năng của lãnh đạo trung, em thật
Bạn Lào mà quản lý được 1 góc như trung thì Thái Lan khóc ngay
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,684
Động cơ
521,651 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi tưởng cụ thế nào, có chút kiến thức nhưng hóa ra vẫn vào loại anti đến mất lý chí. Đang đi vào vấn đề cụ thể thì không trả lời cụ thể, lái đi lung tung. Nói theo kiểu cụ thì "tôi cũng khó hiểu khi cụ và một vài cụ khác lại cố tình dìm những thành quả của lãnh đạo Tàu ", Tàu nó thành công như ngày nay rõ ràng không thể phủ định vai trò của lãnh đạo Tàu rồi, việc nào ra việc nấy, còn việc lờ đờ nó có vì dân hay không hãy để dân nó trả lời, cụ không đủ tuổi trả lời thay. Văn này nó giống văn đội me tây hay ăn lương tây, dìm Nga dìm tàu: sao các bạn khổ thế, mất tự do thế , phải như tớ, nước tớ đây này. Thôi, stop vs cụ.
Tôi đã lang thang TQ rất nhiều, bạn bè đối tác người TQ rất nhiều. Cái gọi là "dân nó trả lời" thế nào, tôi biết rất rõ cụ ợ.

Tôi stop với cụ ở đây. Tôi và cụ đừng bao giờ liên quan đến nhau trên OF này nữa.
 

Viêm Hoàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-855809
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
81
Động cơ
2,605 Mã lực
Tuổi
37
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 31/7/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,046
Động cơ
353,329 Mã lực
Website
tcb100k.com
Tôi hơi khó hiểu, tại sao cụ và 1 vài cụ khác lại cố tìm cách bảo vệ cho lãnh đạo Trung quốc như vậy? Đặc biệt khi tôi nói rằng lãnh đạo bên họ không vì dân như các cụ tưởng?

Chế độ Hộ khẩu như tôi nói chỉ là 1 trong những quy định phi nhân đạo của TQ hiện này. Nó rất khắc nghiệt và không công bằng cho những người lao động nhập cư ở thành phố lớn và gia đình họ. Cái đó, tìm hiểu trên mạng chút là ra. Tại sao tôi phải thống kê củ tỉ cả các quy định hộ khẩu và quyền lợi của hộ khẩu TQ? Đây là câu hỏi cho cơ quan tư pháp chứ đâu phải của diễn đàn nghiệp dư?
đồng ý với cụ, hộ khẩu là để củ hành
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
231
Động cơ
178,917 Mã lực
Nhân đây hỏi xem Tây nếu trường công hết chỗ thì nó giải quyết thế nào ạ? Hay cũng kệ thôi.
Ở Mỹ nếu khu dân cư dân tăng lên là sẽ xây ngay trường bổ sung. Các city thường có rất nhiều đất nên khi cần lấy ra dùng. Khu cũ nhà mình trước đây có 1 khu đất để trống rộng bao la của city. Khi dân số trong khu vực đó tăng lên liền dùng khu đất đó xây trường cấp 1. Trường cấp 1 thường phụ huynh chỉ mất tối đa 5 phút lái xe, sĩ số mỗi lớp tầm 20 học sinh. Cấp 2 tầm 8-10 phút. cấp 3 tầm 10 phút. Thành phố mình có 23 trường cấp 1, 6 trường cấp 2 và 5 trường cấp 3. Trường cấp 2 và 3 ít hơn nhưng số lượng lớp nhiều.
 

Otozin

Xe hơi
Biển số
OF-28293
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
132
Động cơ
486,176 Mã lực
Đúng, lãnh đạo TQ rất được việc. Tôi đã khẳng định điều đó ở nhiều post trong OF này. Nhưng bảo họ "lý tưởng vì dân" thì hoàn toàn không phải. LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC VÌ QUỐC GIA LÀ CHÍNH, VÌ DÂN LÀ PHỤ. Nếu phải cân nhắc giữa quốc gia và dân chúng thì họ sẽ hy sinh dân chúng không thương tiếc.
Mình cũng có đồng suy nghĩ như vậy. Cách đây 10 năm, mình đã nghe người TQ nói, nước tao giầu nhưng dân bọn tao không giầu, nước bọn mày nghèo, nhưng dân bọn mày không nghèo. ( xin nhắc lại mọi sự so sánh đều tương đối, ai hiểu đuợc câu này thì thấy được vấn đề, ai không hiểu sẽ đi vào tranh luận kiểu dân TQ giầu hơn dân mình)
Ở TQ khi làm lãnh đạo, muốn lên cao phải có thành tích. Nên ở những nơi xa các trung tâm chính trị, kinh tế các lãnh đạo thường phải chạy dự án làm cơ sở hạ tâng của trung ương. Khi có đường xá sẽ đảy giá đất lên, dễ dàng đấu thầu đất, xây dựng các khu đô thị. Chính quyèn có nguồn tài chính, cơ sở vật chất địa phương cải thiện phát triển. Khi có nguồn tài chính, cơ sở hạ tầng đường cao tốc, lúc đó sẽ mời các công ty lớn vào đầu tư. Tạo điều kiện ưu đãi về thuế. Khi đó chỉ số về sản xuất công nghiệp tăng cao. Những thành tích này sẽ dảm bảo cho anh điều kiện cần để tăng chức
Một ví dụ điển hình là xe điện. Khi chính phủ TQ quyết định chiến lược phát triển xe điện, hàng trăm công ty ra đời đăng ký làm xe điẹn. Tại sao vậy?
1 miếng bánh ngon, dẽ dàng chia chác. Không những trung ương trợ giá, địa phương cũng có quyên trợ giá, ưư đãi thuế, ưư đãi về vốn vay. So đồ như sau đẻ chia míeng bánh. Lập cong ty sản xuất, lập công ty cho thuê xe, lập công ty cho vay tài chính. Côgn ty sản xuất ra xe, đi kiểm định hơp chuẩn, bàn giao cho công ty thuê xe, công ty cho thue xe vây tiền ưư đãi mua xe, chuyển tiền cho công ty sản xuất. Công ty sản xuất sau khi bàn giao xe, sẽ nhận tiền chính phủ và địa phương. Công ty cho thuê xe sẽ cho thuê một số ít để có giao dịch, còn lai thì tháo những phần đắt tiền trong xe chuyển lại cho công ty sản xuất, bát đàu một vòng quay đưọc lặp lại. Họ làm xe điện không phải để bán mà để lấy tiền chính phủ, ngoìa ra còn để báo cáo thành tích, một công đôi việc. Ở đây chúng ta tự hiểu vai trò của chính quyền địa phưong trong chuyện này. Chính vì vậy mới có hiện tượng có nghĩa địa xe điện. Những xe điện này nằm trong các dự án như vậy. Để xử lý đòi hỏi phải giải quyết nhưng mối quan hệ chồng chéo
Như vậy cơ sở hạ tầng, đường cao tốc của TQ là số 1 TG điều đó không còn bàn cãi. Trong những năm qua, đó là nhiệm vị phải làm của các đời lãnh đạo địa phưong. Ai làm lãnh đạo cũng dùng công thức này để phát triển kinh tế
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,695
Động cơ
-391,800 Mã lực
Cụ dân kĩ thuật nên chính xác, thay vì dẫn cái bài báo từ 2010 hay ông bạn ông bác bên trung, nói chung chung . hộ khẩu bên đó là hộ khẩu gì, có những loại nào,có kt3 1, kt2,3 như mình không. Quyền lợi của cái KT đó, thời điểm bây giờ, 2024. Link tiếng trung cũng đc, gg dịch giờ trẻ con dịch phút mốt . Để mọi người mở mang.

Em mới hỏi bà xã em là dân Thượng Hải (sinh ra và lớn lên ở TH, nói tiếng TH và dĩ nhiên trước đây có hộ khẩu TH), người TH có rất nhiều quyền lợi so với người nơi khác đến sinh sống ở TH. TH không có KT 3,4 nhưng có thang điểm, cao nhất là 120 điểm (dựa vào rất nhiều tiêu chí và rất phức tạp), tùy vào bạn được bao nhiêu điểm thì bạn sẽ được những quyền lợi gì. Ví dụ là học cao đẳng 50 đ, đại học 60 đ, thạc sĩ 90 đ, còn tiến sĩ là 120 đ. Nhiều người nói vui là nộp hồ sơ di dân sang Canada (cũng tính theo thang điểm) còn dễ hơn là đạt 120 điểm của TH. Người ngoại tỉnh kết hôn với người TH cũng không được nhập hộ khẩu TH, ngay cả con cũng chưa chắc được. Con đi theo mẹ, nếu mẹ là người TH thì con sẽ được nhập hộ khẩu, còn mẹ là người ngoài mà bố là người TH cũng không được.
Không có hộ khẩu TH vẫn có thể học trường công nếu còn dư slot, xét ưu tiên từ trên xuống, còn lại là học trường tư. Nhưng dù tư hay công nếu không có hộ khẩu TH sẽ không được tham gia kỳ thi tuyển sinh do TH tổ chức, phải về tỉnh quê nhà mà thi.

FB_IMG_1721599687617.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top