[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,866
Động cơ
1,003,333 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
thì đang tiết kiệm chi tiêu, tuy nhiên vẫn để khả năng in tiền như là giải pháp cuối cùng phòng hờ hoặc tạm thời nếu chưa vay mới được, lão tổng mới Achen định xóa luôn giải pháp phòng hờ này để ép đất nước chui vào bẫy nợ, không có giải pháp phòng hờ thì chủ nợ đưa điều kiện gì cũng phải vay.

Trong khi đó, xác nhận chính thức:

Không thu hồi thì nó như cái dằm ở chân, bình thường không sao, nhưng trái gió trở giời thì buốt tận xương. Mà càng để lâu thì càng mưng mủ, càng lớn phẫu thuật càng phức tạp & tốn nhiều công sức.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,723
Động cơ
901,937 Mã lực
Cái tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng mà trước nay ta cứ tưởng là cơ quan tuyên truyền của nhà nước TQ, thế mà giờ em vào nó bắt trả tiền mới cho đọc. Tuyên truyền gì kì vậy nhỉ, hay là TQ đang thiếu tiền nên Nhân dân nhật báo cũng phải tự chủ tài chính rồi :D

 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
837
Động cơ
51,711 Mã lực
Tuổi
35
Cái tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng mà trước nay ta cứ tưởng là cơ quan tuyên truyền của nhà nước TQ, thế mà giờ em vào nó bắt trả tiền mới cho đọc. Tuyên truyền gì kì vậy nhỉ, hay là TQ đang thiếu tiền nên Nhân dân nhật báo cũng phải tự chủ tài chính rồi :D

Tờ đó của Hongkong cụ ơi. Hơi "đối lập" với Bắc Kinh thì phải.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Dòng vốn quốc tế đã quay lại mua trái phiếu nội địa Trung quốc. Riêng tháng 11 là 35 tỷ $

IMG_1260.jpeg
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,723
Động cơ
901,937 Mã lực
Tờ đó của Hongkong cụ ơi. Hơi "đối lập" với Bắc Kinh thì phải.
Báo này trong 20 năm qua luôn có xu thế ủng hộ Bắc Kinh, được coi như cánh tay nối dài của BK mà.

The previous owners of the publication, Kerry Group's Robert Kuok and his family, are claimed to be inclined towards the central government of the People's Republic of China, and questions were raised over the paper's editorial independence and self-censorship.[57] The paper's editors nevertheless did assert their independence during Kuok's ownership. There have been concerns, denied by Kuok, over the forced departures, in rapid succession, of several staff and contributors who were considered critical of China's government or its supporters in Hong Kong.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Báo này trong 20 năm qua luôn có xu thế ủng hộ Bắc Kinh, được coi như cánh tay nối dài của BK mà.

The previous owners of the publication, Kerry Group's Robert Kuok and his family, are claimed to be inclined towards the central government of the People's Republic of China, and questions were raised over the paper's editorial independence and self-censorship.[57] The paper's editors nevertheless did assert their independence during Kuok's ownership. There have been concerns, denied by Kuok, over the forced departures, in rapid succession, of several staff and contributors who were considered critical of China's government or its supporters in Hong Kong.
Alibaba mua BĐ Hoa nam sáng SCMP năm 2015 với giá 266 triệu $ rồi. Đây là tờ báo Hong Kong thành lập từ 1903.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,822
Động cơ
348,445 Mã lực
Ông Miley khi tranh cử đòi cắt đứt quan hệ với TQ, nhưng lên rồi thì xin TQ đổi nhân dân tệ lấy tiền Achentina, tuy nhiên tiền tệ sắp phá giá thì ai lại làm thế:
---------------------
Hôm 12/12, chỉ 2 ngày sau khi làm lễ nhậm chức, Tổng thống Milei đã gửi thư cho Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn Bắc Kinh duy trì cơ chế giao dịch hoán đổi tiền tệ trong trao đổi thương mại. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn quyết định dừng việc thực hiện thỏa thuận này.

Trung Quốc là đối tác thương mại thứ hai của Argentina. Năm 2022, kim ngạch thương mại giữa hai nước lên tới 25,5 tỷ USD, trong đó quốc gia Nam Mỹ thâm hụt tới gần 9,5 tỷ USD.


 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,198
Động cơ
561,285 Mã lực
Ông Miley khi tranh cử đòi cắt đứt quan hệ với TQ, nhưng lên rồi thì xin TQ đổi nhân dân tệ lấy tiền Achentina, tuy nhiên tiền tệ sắp phá giá thì ai lại làm thế:
---------------------
Hôm 12/12, chỉ 2 ngày sau khi làm lễ nhậm chức, Tổng thống Milei đã gửi thư cho Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn Bắc Kinh duy trì cơ chế giao dịch hoán đổi tiền tệ trong trao đổi thương mại. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn quyết định dừng việc thực hiện thỏa thuận này.

Trung Quốc là đối tác thương mại thứ hai của Argentina. Năm 2022, kim ngạch thương mại giữa hai nước lên tới 25,5 tỷ USD, trong đó quốc gia Nam Mỹ thâm hụt tới gần 9,5 tỷ USD.


Quả tổng thống đúng tầm vũ trụ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,259
Động cơ
472,559 Mã lực
Tuổi
45
Ông Miley khi tranh cử đòi cắt đứt quan hệ với TQ, nhưng lên rồi thì xin TQ đổi nhân dân tệ lấy tiền Achentina, tuy nhiên tiền tệ sắp phá giá thì ai lại làm thế:
---------------------
Hôm 12/12, chỉ 2 ngày sau khi làm lễ nhậm chức, Tổng thống Milei đã gửi thư cho Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn Bắc Kinh duy trì cơ chế giao dịch hoán đổi tiền tệ trong trao đổi thương mại. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn quyết định dừng việc thực hiện thỏa thuận này.

Trung Quốc là đối tác thương mại thứ hai của Argentina. Năm 2022, kim ngạch thương mại giữa hai nước lên tới 25,5 tỷ USD, trong đó quốc gia Nam Mỹ thâm hụt tới gần 9,5 tỷ USD.


ai lại swap với thằng đang sắp vỡ nợ tới nơi làm gì. Tin cậy chính trị thì còn giúp đỡ được, nó chửi mình ra rả cho dân chúng và phương Tây xong nó xin mình swap tiền tệ. TQ dừng là đúng rồi. Cho Argentina vào BRICS chủ yếu từ mong muốn của Brazil chứ nước này sẽ như cừu đen trong tổ chức. Cho thằng đang sắp vỡ nợ nhảy vào chìm cmn tàu.
 

Kasparov

Xe tăng
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
1,055
Động cơ
230,290 Mã lực
Tuổi
41
ai lại swap với thằng đang sắp vỡ nợ tới nơi làm gì. Tin cậy chính trị thì còn giúp đỡ được, nó chửi mình ra rả cho dân chúng và phương Tây xong nó xin mình swap tiền tệ. TQ dừng là đúng rồi. Cho Argentina vào BRICS chủ yếu từ mong muốn của Brazil chứ nước này sẽ như cừu đen trong tổ chức. Cho thằng đang sắp vỡ nợ nhảy vào chìm cmn tàu.
Cá nhân em thích Indo vào Brics nhất, thật sự là Indo rất mạnh về địa chính trị, dân số, kinh tế, tài nguyên.

Indo án ngữ yết hầu hàng hải thế giới, kinh tế đang lên như diều, lại là siêu cường dầu mỏ.😎

Còn Argentina nợ như chúa chổm, đang bị khối phương Tây giật dây thì cho vào làm gì.😌
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,680
Động cơ
320,354 Mã lực
Tuổi
40
Cá nhân em thích Indo vào Brics nhất, thật sự là Indo rất mạnh về địa chính trị, dân số, kinh tế, tài nguyên.

Indo án ngữ yết hầu hàng hải thế giới, kinh tế đang lên như diều, lại là siêu cường dầu mỏ.😎

Còn Argentina nợ như chúa chổm, đang bị khối phương Tây giật dây thì cho vào làm gì.😌
Cái này nó như tìm người yêu thôi cụ. Người đẹp trai, tài giỏi, giàu có thì không yêu mình. Người mà chịu hẹn hò với mình thì lại hàng rác thải.
Ví dụ như Indo. Đây là đối tác mà TQ thèm khát đến nhỏ dãi thành dòng sông. Họ là nước quan hệ tốt với cả Mỹ, Nga, TQ, EU, Nhật, Hàn, thế giới Hồi giáo ở mức sâu rộng nhất ĐNA này, tức là cấp độ hợp tác quân sự. Cả ĐNA này chỉ có Sing có khả năng so sánh với họ về tầm quan hệ. Họ có tư chất và thể hiện rõ tham vọng trở thành lãnh đạo của ASEAN, và cũng là nước duy nhất có thể đạt được vị trí đấy nếu nó có tồn tại. Với vị thế như vậy, việc họ đi các bước đi quá ngả về một phía trong thời điểm này là không thể. Và TQ về cơ bản cũng không có đủ vốn để kéo họ "nhập phe".
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,098
Động cơ
778,195 Mã lực
Trong bài phát biểu năm mới hôm qua, Tập lần đầu tiên thừa nhận các doanh nghiệp TQ đang gặp khó khăn, người lao động TQ đang khó kiếm việc làm. Tập cũng không đưa ra giải pháp cụ thể nào cho các khó khăn của doanh nghiệp và người dân.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
761
Động cơ
59,926 Mã lực
Cái này nó như tìm người yêu thôi cụ. Người đẹp trai, tài giỏi, giàu có thì không yêu mình. Người mà chịu hẹn hò với mình thì lại hàng rác thải.
Ví dụ như Indo. Đây là đối tác mà TQ thèm khát đến nhỏ dãi thành dòng sông. Họ là nước quan hệ tốt với cả Mỹ, Nga, TQ, EU, Nhật, Hàn, thế giới Hồi giáo ở mức sâu rộng nhất ĐNA này, tức là cấp độ hợp tác quân sự. Cả ĐNA này chỉ có Sing có khả năng so sánh với họ về tầm quan hệ. Họ có tư chất và thể hiện rõ tham vọng trở thành lãnh đạo của ASEAN, và cũng là nước duy nhất có thể đạt được vị trí đấy nếu nó có tồn tại. Với vị thế như vậy, việc họ đi các bước đi quá ngả về một phía trong thời điểm này là không thể. Và TQ về cơ bản cũng không có đủ vốn để kéo họ "nhập phe".
e thấy Tổng thống Indo nhiệm kỳ này thật sự giỏi và Indo là nước có khả năng phát triển kinh tế nhất ĐNÁ chứ không phải nước mình.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,680
Động cơ
320,354 Mã lực
Tuổi
40
e thấy Tổng thống Indo nhiệm kỳ này thật sự giỏi và Indo là nước có khả năng phát triển kinh tế nhất ĐNÁ chứ không phải nước mình.
Nước nào cũng có điểm mạnh điểm yếu riêng và phải xử lý được những vấn đề nội bộ của riêng mình thì mới phát huy điểm mạnh được. Trông thế thôi chứ Indo cũng nhiều vấn đề nội bộ lắm. Góc nhìn từ TQ thì bên này họ cũng chỉ quan tâm nhiều đến Indo và Sing thôi. Nếu TQ thu phục được 2 nước này thì sẽ gần như nắm được khu vực ĐNA.
 

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
495
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
65
Cái này nó như tìm người yêu thôi cụ. Người đẹp trai, tài giỏi, giàu có thì không yêu mình. Người mà chịu hẹn hò với mình thì lại hàng rác thải.
Ví dụ như Indo. Đây là đối tác mà TQ thèm khát đến nhỏ dãi thành dòng sông. Họ là nước quan hệ tốt với cả Mỹ, Nga, TQ, EU, Nhật, Hàn, thế giới Hồi giáo ở mức sâu rộng nhất ĐNA này, tức là cấp độ hợp tác quân sự. Cả ĐNA này chỉ có Sing có khả năng so sánh với họ về tầm quan hệ. Họ có tư chất và thể hiện rõ tham vọng trở thành lãnh đạo của ASEAN, và cũng là nước duy nhất có thể đạt được vị trí đấy nếu nó có tồn tại. Với vị thế như vậy, việc họ đi các bước đi quá ngả về một phía trong thời điểm này là không thể. Và TQ về cơ bản cũng không có đủ vốn để kéo họ "nhập phe".
Công nhận ở ĐNÁ indo đỉnh thật.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,822
Động cơ
348,445 Mã lực
Trong bài phát biểu năm mới hôm qua, Tập lần đầu tiên thừa nhận các doanh nghiệp TQ đang gặp khó khăn, người lao động TQ đang khó kiếm việc làm. Tập cũng không đưa ra giải pháp cụ thể nào cho các khó khăn của doanh nghiệp và người dân.
cụ đọc cái này ở Đài Loan à! Em đọc ở đây có thấy nói gì đâu, đã vượt qua bão rồi
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,680
Động cơ
320,354 Mã lực
Tuổi
40
Cập nhật triển vọng kinh tế TQ 2024. Viện nghiên cứu Ngân hàng Trung Quốc (cơ quan nhà nước) dự báo tăng 5%, kém 2023 một chút. Dự báo cho thấy năm 2024 còn khó khăn hơn năm nay.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,648
Động cơ
506,925 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Trong bài phát biểu năm mới hôm qua, Tập lần đầu tiên thừa nhận các doanh nghiệp TQ đang gặp khó khăn, người lao động TQ đang khó kiếm việc làm. Tập cũng không đưa ra giải pháp cụ thể nào cho các khó khăn của doanh nghiệp và người dân.
Mũi nhọn kinh tế của TQ hiện nay vẫn đang là các doanh nghiệp FDI vận hành công xưởng hàng tiêu dùng xuất ra thế giới. Sau Covid, số lượng các doanh nghiệp FDI này rời bỏ TQ ngày càng nhiêu gây ra một lượng thâm hụt ngân sách và nạn thất nghiệp khá lớn.
Trong khi đó nguồn vốn dài hạn đổ vào kế hoạch Vành đai Con đường ngày càng tốn kém. Các quốc gia này đều là những nước nghèo, các quốc đảo Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Châu Phi. Các khoản vay debt trap này rõ ràng là không có kết quả kinh tế hay bất cứ một kết quả nào ngoài việc gây ảnh hưởng chính trị.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,680
Động cơ
320,354 Mã lực
Tuổi
40
Mũi nhọn kinh tế của TQ hiện nay vẫn đang là các doanh nghiệp FDI vận hành công xưởng hàng tiêu dùng xuất ra thế giới. Sau Covid, số lượng các doanh nghiệp FDI này rời bỏ TQ ngày càng nhiêu gây ra một lượng thâm hụt ngân sách và nạn thất nghiệp khá lớn.
Trong khi đó nguồn vốn dài hạn đổ vào kế hoạch Vành đai Con đường ngày càng tốn kém. Các quốc gia này đều là những nước nghèo, các quốc đảo Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Châu Phi. Các khoản vay debt trap này rõ ràng là không có kết quả kinh tế hay bất cứ một kết quả nào ngoài việc gây ảnh hưởng chính trị.
Đấy là thiệt thòi của TQ vì đi sau. Các con nợ ngon, các dự án thơm thì nó vay các chủ nợ khác hết rồi. Thị phần còn lại là những dự án cùi bắp chưa có ai cho vay. Chưa kể là tình trạng tham nhũng trong chính đội ngũ quan chức TQ thực hiện việc cho vay. Việc này thì TQ chưa có đủ kinh nghiệm để kiểm soát. Vì vậy từ 2017 Quốc hội đã dừng giải ngân hầu hết các dự án Đai Đường để xây dựng lại cơ chế kiểm soát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top