[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,020
Động cơ
188,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ thâm tâm TQ muốn giảm giá nhà đất sâu hơn nữa vì vđ giá nhà đất quá cao so với thu nhập gây ra rất nhiều mặt xấu cho xã hội kinh tế TQ, hội nghị TW 3 TQ tháng 7/2024 vẫn rắn “dù có đau thương”. Nhưng bây giờ có vẻ cũng lo rồi nên đến lúc kích thích mạnh tay

“Điều này phản ánh thực tế rằng các nhà lãnh đạo hàng đầu đánh giá Trung Quốc cần hoàn tất việc tái cơ cấu nền kinh – dù có đau thương – hơn lại các biện pháp giải quyết nhanh chóng các vấn đề của nền kinh tế”, tờ SCMP nhận định.

Thứ nhất, có tồn tại những thách thức mà nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối diện. Thứ hai, giới lãnh đạo nước này kiên định việc hoàn tất tái cơ cấu nền kinh tế, thậm chí cải cách sâu rộng toàn diện để giải quyết nhanh chóng các vấn đề, dù đổi lại có thể sẽ là không ít khó khăn.


Chuẩn như Pak Lee Juan 100%♥
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,020
Động cơ
188,854 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thua cu, em doc chan roi. Em song ben nay nen la gi cac chinh sach cua no. Co ma Duc dang phan doi day cu a. TBN dang keu goi reconsider cai tarrif day day.
Tây Ban Nha và Đức kêu gọi cân nhắc lại thuế nhập khẩu hở kụ. Kụ nói cụ thể hơn được không ợ
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
3,035
Động cơ
327,884 Mã lực
Tóm tắt:
Các thành viên Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc CADA đã lỗ gần 20 tỷ đô trong 9 tháng đầu năm.
Hàng tồn quá nhiều nên đã bán dưới giá thành cỡ 17% để đẩy hàng đi.
Hàng không bán được. Bán lỗ. Ngân hàng khó hỗ trợ về tài chính. Có thể gây đỗ vỡ về tài chính.
Lại vẫn câu chuyện của TQ: Sản xuất nhiều chưa chắc đã tốt.
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
320
Động cơ
114,777 Mã lực
Tóm tắt:
Các thành viên Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc CADA đã lỗ gần 20 tỷ đô trong 9 tháng đầu năm.
Hàng tồn quá nhiều nên đã bán dưới giá thành cỡ 17% để đẩy hàng đi.
Hàng không bán được. Bán lỗ. Ngân hàng khó hỗ trợ về tài chính. Có thể gây đỗ vỡ về tài chính.
Lại vẫn câu chuyện của TQ: Sản xuất nhiều chưa chắc đã tốt.
Trung Quốc sẽ còn nhiều ngành chết như thế này. Họ quá lạm dụng đẩy sản lượng sản xuất gây quá dư thừa so với nhu cầu thực để ép giá xuống. Chính họ sẽ tự bóp họ trong nhiều ngành nghề, máu đâu mà bán mãi được.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,984
Động cơ
372,381 Mã lực
Tóm tắt:
Các thành viên Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc CADA đã lỗ gần 20 tỷ đô trong 9 tháng đầu năm.
Hàng tồn quá nhiều nên đã bán dưới giá thành cỡ 17% để đẩy hàng đi.
Hàng không bán được. Bán lỗ. Ngân hàng khó hỗ trợ về tài chính. Có thể gây đỗ vỡ về tài chính.
Lại vẫn câu chuyện của TQ: Sản xuất nhiều chưa chắc đã tốt.
nếu châu Âu đứng hẳn về phía Mỹ để tẩy chay hàng hóa TQ ( xe điện, pin mặt trời ...) đồng thời chuyển đầu tư từ TQ sang nước khác thì TQ sẽ khủng hoảng thừa, thất nghiệp tăng cao, kinh tế đình trệ ...
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,984
Động cơ
372,381 Mã lực
Trung Quốc sẽ còn nhiều ngành chết như thế này. Họ quá lạm dụng đẩy sản lượng sản xuất gây quá dư thừa so với nhu cầu thực để ép giá xuống. Chính họ sẽ tự bóp họ trong nhiều ngành nghề, máu đâu mà bán mãi được.
em nghĩ sản xuất TQ chỉ lâm nguy nếu châu Âu hợp sức với Mỹ để cùng tẩy chay hàng TQ
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
320
Động cơ
114,777 Mã lực
Khủng hoảng thừa là câu chuyện muôn thuở của chủ nghĩa tư bản rồi. TQ là một nước tư bản trên thực tế nên cũng sẽ không nằm ngoài quy luật. Nhưng TQ vẫn còn hy vọng vượt qua được nếu chiếm xong thị trường ĐNA. Mới đây các trang thương mại điện tử lớn của TQ lần lượt có phiên bản tiếng Việt, ngừoi Việt có thể lên đặt hàng và freeship tận cửa nhà với đơn từ 99 tệ. Ngành bán lẻ VN sẽ đối mặt với thách thức lớn chưa từng có trong lịch sử. Theo thông tin em được biết từ phía bên này thì sắp tới sẽ đè mốc freeship xuống 99k hoặc 150k.
Có ăn cả thị trường ĐNA cũng thế thôi, chỉ là tạm thời đẩy hàng dư thừa trước mắt. Bản chất là chính các công ty của TQ cạnh tranh về giá với nhau và bóp lẫn nhau, lợi nhuận thấp quá hoặc bán lỗ mãi thì phát triển kiểu gì.
 

Drluoi

Xe hơi
Biển số
OF-548275
Ngày cấp bằng
31/12/17
Số km
125
Động cơ
161,696 Mã lực
Tuổi
39
Có ăn cả thị trường ĐNA cũng thế thôi, chỉ là tạm thời đẩy hàng dư thừa trước mắt. Bản chất là chính các công ty của TQ cạnh tranh về giá với nhau và bóp lẫn nhau, lợi nhuận thấp quá hoặc bán lỗ mãi thì phát triển kiểu gì.
Trung quốc thì họ có rất nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng bên mình thì cũng đang chịu sức ép rất lớn, không nhanh thì xưởng sản xuất nhỏ, tiểu thương ra đi hàng loạt, lúc đó hệ quả cũng rất lớn
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,641
Động cơ
901,512 Mã lực
Có ăn cả thị trường ĐNA cũng thế thôi, chỉ là tạm thời đẩy hàng dư thừa trước mắt. Bản chất là chính các công ty của TQ cạnh tranh về giá với nhau và bóp lẫn nhau, lợi nhuận thấp quá hoặc bán lỗ mãi thì phát triển kiểu gì.
TQ xưa nay sản xuất cái gì chả ăn nhau ở giá, cái gì chả sản xuất dư thừa, cái gì chả đầy nhà cung cấp cạnh tranh ác liệt với nhau, ... và họ vẫn liên tục phát triển đấy thôi.
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
320
Động cơ
114,777 Mã lực
TQ xưa nay sản xuất cái gì chả ăn nhau ở giá, cái gì chả sản xuất dư thừa, cái gì chả đầy nhà cung cấp cạnh tranh ác liệt với nhau, ... và họ vẫn liên tục phát triển đấy thôi.
Khi cung chưa vượt cầu thì sx càng nhiều càng lãi, chỉ lo sx không cần lo thị trường. Khi cung vượt cầu thì ngồi đấy mà mơ phát triển. Cái gì cũng có thời của nó thôi. Hết thời thì phải thay đổi chứ vẫn chỉ hàng giá rẻ, ít chất xám, ít giá trị gia tăng thì chỉ kéo nhau cùng xuống.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,641
Động cơ
901,512 Mã lực
Khi cung chưa vượt cầu thì sx càng nhiều càng lãi, chỉ lo sx không cần lo thị trường. Khi cung vượt cầu thì ngồi đấy mà mơ phát triển. Cái gì cũng có thời của nó thôi. Hết thời thì phải thay đổi chứ vẫn chỉ hàng giá rẻ, ít chất xám, ít giá trị gia tăng thì chỉ kéo nhau cùng xuống.
TQ từ chỗ chỉ làm mấy thứ đơn giản đến sản xuất điện thoại, viễn thông, máy bay, ô tô hay AI thì không còn là ít chất xám nữa rồi, nhiều chất xám đấy.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,984
Động cơ
372,381 Mã lực
Khi cung chưa vượt cầu thì sx càng nhiều càng lãi, chỉ lo sx không cần lo thị trường. Khi cung vượt cầu thì ngồi đấy mà mơ phát triển. Cái gì cũng có thời của nó thôi. Hết thời thì phải thay đổi chứ vẫn chỉ hàng giá rẻ, ít chất xám, ít giá trị gia tăng thì chỉ kéo nhau cùng xuống.
nói gì thì nói TQ vẫn quá phụ thuộc vào Mỹ và châu Âu. Do vậy nên TQ có thoát khỏi trì trệ như hiện nay hay không thì đa phần là do Mỹ và châu Âu quyết định
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
320
Động cơ
114,777 Mã lực
TQ từ chỗ chỉ làm mấy thứ đơn giản đến sản xuất điện thoại, viễn thông, máy bay, ô tô hay AI thì không còn là ít chất xám nữa rồi, nhiều chất xám đấy.
Vấn đề là hàng giá rẻ nội bộ họ đang thừa, hàng công nghệ cao thì đang bị phương Tây kìm hãm. Đẩy hàng rẻ ra ngoài thì cũng chỉ giới hạn và các nước sẽ lập rào cản thương mại. Còn ngon ăn thì đã chả phải xây tổng kho bán trực tiếp.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,641
Động cơ
901,512 Mã lực
Vấn đề là hàng giá rẻ nội bộ họ đang thừa, hàng công nghệ cao thì đang bị phương Tây kìm hãm. Đẩy hàng rẻ ra ngoài thì cũng chỉ giới hạn và các nước sẽ lập rào cản thương mại. Còn ngon ăn thì đã chả phải xây tổng kho bán trực tiếp.
TQ bấy lâu nay vẫn là nước xuất siêu khổng lồ, tức là hàng hóa họ sản xuất vốn đã thừa nhu cầu nội địa và để xuất khẩu rồi, thế nên đây không phải là vấn đề mới với TQ. Còn khó khăn thì đúng là TQ đang gặp khó với mô hình cũ của mình, nhưng đây là khúc ngoặt bắt buộc họ phải vượt qua nếu muốn đứng vào hàng ngũ các nước phát triển.
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
320
Động cơ
114,777 Mã lực
TQ bấy lâu nay vẫn là nước xuất siêu khổng lồ, tức là hàng hóa họ sản xuất vốn đã thừa nhu cầu nội địa và để xuất khẩu rồi, thế nên đây không phải là vấn đề mới với TQ. Còn khó khăn thì đúng là TQ đang gặp khó với mô hình cũ của mình, nhưng đây là khúc ngoặt bắt buộc họ phải vượt qua nếu muốn đứng vào hàng ngũ các nước phát triển.
Trước đây phương Tây thả nổi cho TQ phát triển, giờ phương Tây đang coi TQ là đối thủ nên sẽ làm mọi cách để kìm hãm, sẽ không dễ gì cho TQ như xưa nữa.
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,155
Động cơ
402,311 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
nói gì thì nói TQ vẫn quá phụ thuộc vào Mỹ và châu Âu. Do vậy nên TQ có thoát khỏi trì trệ như hiện nay hay không thì đa phần là do Mỹ và châu Âu quyết định
Trong kinh tế thì phụ thuộc lẫn nhau, cơ sở nào nói họ quá phụ thuộc vậy?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,196
Động cơ
561,285 Mã lực
TQ đang rơi vào cảnh "họa vô đơn chí": Bị Mỹ và Châu Âu hợp sức đè nén (do ủng hộ Nga xâm lược Ukr), thị trường BĐS vào chu kỳ khủng hoảng, dân số già
châu Âu giờ lo thân chắc gì đã nổi mà đòi đú. VW nhờ thị trường TQ mới làm ăn đc, giờ bị xe điện nó đập cho khéo sắp thở oxy đến nơi.
Công ty tư nhân lớn nhất Đức có thể đóng cửa nhà máy sau gần 90 năm: Thành phố cả trăm nghìn người lo mất việc, muốn làm ca đêm cũng không còn cơ hội (cafef.vn)
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,155
Động cơ
402,311 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Bất động sản Trung Quốc chết chủ yếu do cung vượt cầu thôi; cung vượt cầu thì cũng lại chủ yếu do chính sách 1 con chứ nguyên nhân chủ yếu không phải do đánh thuế nhà thứ 2!
Cụ có số liệu nào khẳng định luận điểm này ko? Đừng võ đoán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top