Thời tới rồi, mấy đại gia Build YD, Jecco, Ford Mustang điện... còn chần chờ gì mà không đầu tư xây dựng hệ thống trạm sạc để đưa xe điện tràn vào dần dần chiếm lĩnh thị trường nhỉ các cụ?
Còn em thì buồn nhất khi đọc đến đoạn này "
khai tử do không đáp ứng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km", có nghĩa là chia tay từ đây với các xe máy xăng 1.5 trở lên phải không các cụ hụ hụ?
_____
VAMA nói nhiều ôtô xăng, dầu lẫn hybrid hiện nay có thể khai tử do không đáp ứng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km.
Bộ Xây dựng đang xây dựng Dự thảo về Tiêu chuẩn kỹ thuật Quốc gia mới, lấy ý kiến đóng góp từ người dân và các bên liên quan. Trong đó, đề xuất mục tiêu mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (CAFC) của toàn bộ mảng xe con tại Việt Nam ở mức 4,83 lít/100 km vào 2030.
Trường hợp vượt ngưỡng mức tiêu hao nhiên liệu, hãng xe có thể mua tín chỉ bù trừ từ các hãng khác có mức tiêu thụ nhiên liệu dưới ngưỡng. Cách làm này tương tự kiểu mua bán tín chỉ carbon phổ biến trên thế giới hiện nay. Sau ba năm, nếu vẫn không đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu quy định, cơ quan chức năng sẽ buộc hãng xe đó dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu cho đến khi có phương án phù hợp.
VAMA nói nhiều ôtô xăng, dầu lẫn hybrid hiện nay có thể khai tử do không đáp ứng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km.
vnexpress.net