Thảo luận Chi phí nuôi E so với C

ducrne

Xe đạp
Biển số
OF-298420
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
27
Động cơ
309,755 Mã lực
Xin các cụ chỉ giáo em xem chi phí nuôi một em E cũ với C cùng đời vênh nhau nhiều không ạ? Em chưa có kinh nghiệm nuôi Mer cũ nhưng tham khảo thì thấy cả hai đời đều tương đối lành, dĩ nhiên E thì đẹp và đắt tiền mua hơn rồi ạ.

Em đang ngắm nghía C, nhưng cũng cân nhắc E nếu thấy ổn ạ.

Vodka các cụ nhiều.
 

B.Lu

Xe hơi
Biển số
OF-487194
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
145
Động cơ
192,733 Mã lực
Em cũng hóng ạ
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
998
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ tưởng tượng thay chế hoà khí con Sh với con Dream là biết ngay ạ
 

duvanlai

Xe tải
Biển số
OF-131266
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
400
Động cơ
377,010 Mã lực
bác nào đi thực tế C và E lâu lâu rồi vào giúp cụ chủ cũng như ae dg có nhu cầu tham khảo. làm ơn đừng cụ nào chưa đi mà chỉ " nghe nói" rồi vào chém tung toé nhé.em hóng các bác đã đi rồi tư vấn )))
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,289
Động cơ
495,612 Mã lực
Xe mới thì chi phí như nhau mỗi năm bảo dưỡng một lần độ 3-4 củ, xăng ko tính. Còn xe cũ em ko biết vì em mới đi cả C và E chưa đến 5 vạn km nên ko có gì khác
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,083
Động cơ
518,294 Mã lực
Merc già C180 w203 hơn 10 vạn km, mỗi năm mất khoảng 25 củ vào gầm bệ, mấy cái cảm biến hay mấy cái ống nhựa linh tinh.
1 vạn km cụ thay dầu và lọc dầu Merc khoảng 1tr3. Xăng bình quân 9l/100km.
Nó hỏng những gì cần hỏng và hỏng những thứ xe khác không có. Chứ nó không hỏng vặt, đã hỏng là hỏng đến nơi đến trốn luôn.
Nó báo cho cụ biết trước rủi ro chuẩn bị đến để cụ có phương án thay thế hay vận hành, chứ không lăn đùng ra hỏng như các hãng khác.
Đặc biệt option của hệ thống an toàn thì tràn ngập, bảo vệ cụ cũng như gia đình trong nhiều tình huống.
Tựu trung lại, Merc già chỉ dành cho người có trái tim khoẻ mạnh, đam mê tí, hiểu biết tí, liều tí và tất nhiên có tí tiền để thoả mãn đam mê.

Một vài tiện ích em xin kể:
- Đêm cụ tìm xe hay ra khỏi xe thật bất tiện vì có thể dẫm vào thứ gì không mong muốn do mắt chưa quen tối sáng. Đừng lo, xe nó sẽ bật sáng đèn quanh xe khoảng 30" đủ để cụ từ xa đã rõ đường đến xe, hay soi rõ đường cho cụ đi một quãng rất xa.
- Đi trên đường bụi bẩn bị xe nào đó, hay ai đó vô tình hoặc cố ý làm bẩn kính lái của cụ, đúng lúc này xe hết nước rửa kính thì thế nào? Đừng lo, gần hết nước rửa kính nó sẽ báo cho cụ biết mà thêm vào, hệ thống gạt mưa tự động sẽ hoạt động tức thì giúp cụ tỏ rõ đường đi.
- Vợ con cụ muốn chợp mắt tí mà ánh nắng nó cứ vờn thì sao bây giờ? Đừng lo, chỉ ấn một nút nhỏ là rèm cửa sẽ kéo để nâng niu giấc ngủ vợ con cụ.
- Vào đường hầm mà quên bật đèn chiếu xa là có nguy cơ cụ bị phạt khi ra khỏi hầm đấy. Đừng lo, cảm biến ánh sáng sẽ giúp cụ bật đèn ngay tức thì.
- Xe sau vô ý bật đèn chiếu xa chói mắt cụ? Đừng lo, gương chiếu hậu trong và ngoài xe sẽ tự chuyển xanh giảm chói cho cụ yên tâm công tác.
- Trên đường nhiều kẻ không đóng khít cửa xe mà không biết, vẫn vô tư chạy xe ầm ầm, thật nguy hiểm. Cụ đường lo, xe sẽ rú ầm lên khi có cánh nào đó chưa đóng khít.
- Phanh tay thì sao? Đã bao giờ đi xe mà cụ quên hạ phanh tay? Hỏng cả má lẫn đĩa phanh, rồi ảnh hưởng hệ thống an toàn. Đừng lo, nó sẽ kêu ầm lên nếu cụ chạy xe mà phanh tay chưa hạ hết.
- Đèn cháy thì sao? Xxx sẽ phạt cụ rất nặng đấy. Đừng lo, nó sẽ báo bóng nào chuẩn bị chết để cụ lo mà thay. Nếu nhỡ nó có cháy khi cụ chưa kịp thay thì sao? Đừng lo, nó sẽ dùng cái bóng khác dùng tạm và có cảnh báo ngay để cụ thay khi có thể. (Vd: Khi đèn signal cháy nó sẽ tự động dùng tạm đèn lùi làm đèn signal)
- Vào cao tốc cụ set tốc độ cho phép và thả lỏng chân để xe tự chạy mà ko cần đạp ga nữa.
- Trong đô thị cụ set tốc độ tối đa, đạp ga thoải mái ko sợ quá tốc độ.
...

Phí nuôi E già thì khoảng 30-35tr/năm.
Ôi nhiều lắm em không kể nữa đâu, em đi ngủ đây.

Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu:




 
Chỉnh sửa cuối:

huybkauto

Xe hơi
Biển số
OF-89721
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
155
Động cơ
407,450 Mã lực
Xin các cụ chỉ giáo em xem chi phí nuôi một em E cũ với C cùng đời vênh nhau nhiều không ạ? Em chưa có kinh nghiệm nuôi Mer cũ nhưng tham khảo thì thấy cả hai đời đều tương đối lành, dĩ nhiên E thì đẹp và đắt tiền mua hơn rồi ạ.

Em đang ngắm nghía C, nhưng cũng cân nhắc E nếu thấy ổn ạ.

Vodka các cụ nhiều.
Theo cá nhân em và kinh nghiệm làm việc trong hãng nhiều năm thì Mer E cũ sử dụng lại lành hơn Mer C cũ, ít lỗi hơn, về chi phí bảo dưỡng cơ bản là tương đồng nhau.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,083
Động cơ
518,294 Mã lực
Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu:




 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,360 Mã lực
Như E thì ko thấy hỏng nhiều.
Kinh nghiệm chỉ là có 1 phát sáng dậy bỗng dưng nằm vật phải cẩu xe đi hãng thôi.
Còn như mer S của các tiền bối trong nhà, nó mà lăn ra là vỡ mồm con chóa xồm luôn, xác định thay mới từ toàn diện đến hại điện.
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
Bên e bán phụ tùng xe Đức lâu năm theo e thì chi phí sửa chữa cho xe E và C class cùng đời, cùng loại máy thì không khác nhau là bao đâu cụ, chỉ khác nhau gầm bệ, đồ càng ,...mà mấy món này chênh giá ko đáng kể giữa C và E. Cụ mua con C200K 2006-2009 máy Kompressor đi cực lành, trải nghiệm thời gian rồi lên đời E sau cũng đc
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Theo cá nhân em và kinh nghiệm làm việc trong hãng nhiều năm thì Mer E cũ sử dụng lại lành hơn Mer C cũ, ít lỗi hơn, về chi phí bảo dưỡng cơ bản là tương đồng nhau.
Cụ này nói đúng ý em. Em đã đi C và lên E. Thấy E lành hơn C hẳn. Chả có lỗi quái gì bao giờ cả
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Nếu mua xe từ mới thì mình nghĩ đến 3-4 vạn km không tốn mấy đâu, sau thì chưa rõ. Xe mình C250 W205 chạy từ 12/2015 đến giờ, 1,4 vạn KM. Mới bảo dưỡng 1 lần cấp A ở hãng hết 3,8 triệu. Đồng hồ báo 5 tháng nữa sẽ làm cấp B, chắc hết 10 triệu. Như vậy nếu chạy đến 2 vạn km thì hết tầm 15 triệu. Nghe nói các lần bảo dưỡng cấp 5-6 vạn rất tốn. Cũng chỉ nghe nói :).

Các lần sau thì bác nào dùng rồi mới có thông tin được.
 

pamasi

Xe tải
Biển số
OF-337371
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
393
Động cơ
280,960 Mã lực
Nhà em 2 xe C200 2012 và E250 2012 đây, cả 2 xe đều đi tầm hơn 6v một tẹo. Như vậy là mua cùng thời điểm, đi tương đương nhau nên so sánh cực chuẩn em thấy E250 lành hơn hẳn, chưa hỏng cái gì, còn C200 thì hỏng cái cảm biến vòng quay bánh xe rồi. Và vì có 2 xe đi thường xuyên thì đi E thích hơn hẳn, êm hơn, đầm hơn, vô lăng cũng thật hơn C rất nhiều, xăng thì tốn hơn C 1 tẹo thôi ko đáng kể. Nói chung là E ngon hơn hẳn, ko hiểu sao xe cũ thì C lại có vẻ xuống giá chậm hơn E. Chắc là toàn do các cụ nghe nói nên tưởng nuôi E tốn hơn làm nó mất giá nhanh hơn.

Tóm lại là mua mới thì E đắt hơn C kha khá đủ để các cụ băn khoăn, còn xe cũ thì E lại ko đắt hơn C là mấy khuyên chân thành các cụ nên mua E. Vì ông cụ nhà em cứ sợ E to dài hơn khó lái nên đòi giữ C lại để đi chứ ko thì em cũng bán bỏ C để mua thêm E nữa rồi.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,289
Động cơ
495,612 Mã lực
Nhà em 2 xe C200 2012 và E250 2012 đây, cả 2 xe đều đi tầm hơn 6v một tẹo. Như vậy là mua cùng thời điểm, đi tương đương nhau nên so sánh cực chuẩn em thấy E250 lành hơn hẳn, chưa hỏng cái gì, còn C200 thì hỏng cái cảm biến vòng quay bánh xe rồi. Và vì có 2 xe đi thường xuyên thì đi E thích hơn hẳn, êm hơn, đầm hơn, vô lăng cũng thật hơn C rất nhiều, xăng thì tốn hơn C 1 tẹo thôi ko đáng kể. Nói chung là E ngon hơn hẳn, ko hiểu sao xe cũ thì C lại có vẻ xuống giá chậm hơn E. Chắc là toàn do các cụ nghe nói nên tưởng nuôi E tốn hơn làm nó mất giá nhanh hơn.

Tóm lại là mua mới thì E đắt hơn C kha khá đủ để các cụ băn khoăn, còn xe cũ thì E lại ko đắt hơn C là mấy khuyên chân thành các cụ nên mua E. Vì ông cụ nhà em cứ sợ E to dài hơn khó lái nên đòi giữ C lại để đi chứ ko thì em cũng bán bỏ C để mua thêm E nữa rồi.
Vậy hả cụ, em lại tưởng C cũng lành. E 250 của em cũng 5 vạn rồi mà đúng là chưa phải động vào cái gì, cứ đến lịch bảo dưỡng là làm thôi. Đang định bán đổi C đi vì toàn đi một mình, chắc em giữ lại chạy tiếp 3 năm nữa thôi!
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Nhà em 2 xe C200 2012 và E250 2012 đây, cả 2 xe đều đi tầm hơn 6v một tẹo. Như vậy là mua cùng thời điểm, đi tương đương nhau nên so sánh cực chuẩn em thấy E250 lành hơn hẳn, chưa hỏng cái gì, còn C200 thì hỏng cái cảm biến vòng quay bánh xe rồi. Và vì có 2 xe đi thường xuyên thì đi E thích hơn hẳn, êm hơn, đầm hơn, vô lăng cũng thật hơn C rất nhiều, xăng thì tốn hơn C 1 tẹo thôi ko đáng kể. Nói chung là E ngon hơn hẳn, ko hiểu sao xe cũ thì C lại có vẻ xuống giá chậm hơn E. Chắc là toàn do các cụ nghe nói nên tưởng nuôi E tốn hơn làm nó mất giá nhanh hơn.

Tóm lại là mua mới thì E đắt hơn C kha khá đủ để các cụ băn khoăn, còn xe cũ thì E lại ko đắt hơn C là mấy khuyên chân thành các cụ nên mua E. Vì ông cụ nhà em cứ sợ E to dài hơn khó lái nên đòi giữ C lại để đi chứ ko thì em cũng bán bỏ C để mua thêm E nữa rồi.
Đi E đúng là khác hẳn vì level cao hơn C. Đi đầm chắc nịch
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Vậy hả cụ, em lại tưởng C cũng lành. E 250 của em cũng 5 vạn rồi mà đúng là chưa phải động vào cái gì, cứ đến lịch bảo dưỡng là làm thôi. Đang định bán đổi C đi vì toàn đi một mình, chắc em giữ lại chạy tiếp 3 năm nữa thôi!
Đún E lành hơn C. Em đi cả C lên E rồi. Nếu cụ nào còn lăn tăn thì cứ hỏi thợ sửa chữa trong Mec là biết
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Các bác đăng chi tiết phí bảo dưỡng các cấp giúp đi chứ không có thông tin cụ thể đánh giá sao được. Mình đã thông tin xe mình c250w205 ở trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top