- Biển số
- OF-728706
- Ngày cấp bằng
- 11/5/20
- Số km
- 756
- Động cơ
- 80,483 Mã lực
Nếu xe 4B hiệu bình dân, (không phải Mer, BMW, xe sang...) và chủ xe chủ yếu dùng đi làm trong TP, dùng cho gia đình, thì tôi nghĩ chi phí hàng tháng tốn nhất là tiền gửi xe, gửi xe ở nhà và ở nơi làm việc khoảng 3tr-5tr Đ / tháng ( một số Cty lớn thuê VP ở các tòa nhà hạng A có thể phí gửi xe cao hơn, khoảng 100k / ngày, gửi tháng là 2tr Đ / tháng). Cũng phải tính thi thoảng đi chỗ nọ chỗ kia gửi xe 50k / lượt 2 tiếng.
Còn tiền xăng xe thì, nếu chủ xe đi khoảng 1000km / tháng thì tốn khoảng 1tr5 đến 2tr5 tiền xăng tùy xe ( to nhỏ khác nhau).
Nói chung cũng không tốn mấy. Cỡ 5-6tr là có thể nuôi con xe 1 tháng rồi. Dĩ nhiên là bỏ qua chi phí khấu hao xe ( xe mất giá qua mỗi năm sử dụng), chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, chi phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm, phí bảo hiểm các loại....
Theo ý kiến cá nhân em, nếu mua xe 4B để di chuyển hàng ngày thì nên mua, còn nếu mua 4B chỉ để dùng vào cuối tuần, thi thoảng lấy xe về quê, đi chơi thì cực lãng phí. Vì thời gian xe nằm chết 1 chỗ nhiều, hao mòn vô hình lớn hơn hao mòn hữu hình, xe để không dùng cũng mất giá trị hàng năm.
Còn tiền xăng xe thì, nếu chủ xe đi khoảng 1000km / tháng thì tốn khoảng 1tr5 đến 2tr5 tiền xăng tùy xe ( to nhỏ khác nhau).
Nói chung cũng không tốn mấy. Cỡ 5-6tr là có thể nuôi con xe 1 tháng rồi. Dĩ nhiên là bỏ qua chi phí khấu hao xe ( xe mất giá qua mỗi năm sử dụng), chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, chi phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm, phí bảo hiểm các loại....
Theo ý kiến cá nhân em, nếu mua xe 4B để di chuyển hàng ngày thì nên mua, còn nếu mua 4B chỉ để dùng vào cuối tuần, thi thoảng lấy xe về quê, đi chơi thì cực lãng phí. Vì thời gian xe nằm chết 1 chỗ nhiều, hao mòn vô hình lớn hơn hao mòn hữu hình, xe để không dùng cũng mất giá trị hàng năm.
Chỉnh sửa cuối: