[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,588
Động cơ
473,773 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
So sánh khó lắm cụ, em đang chạy xe điện đây. Đắt hay rẻ nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi cá nhân, em trung bình mỗi tháng chạy 3k-4k km thì thấy nó thực sự rẻ, chi phí cho mỗi km bao gồm cả thuê pin chưa đến 1200đ/1km cho con xe 400 hp. Còn các cụ tính cả chi phí thời gian nằm đường thì em chịu vì cụ ấy toàn nghe nói. Xe em gần 2v6 km rồi chưa phải dùng cle 10. Còn thời gian sạc pin cụ nào có kế hoạch tốt cho công việc gần như ko có thời gian chết dành cho việc sạc pin. Ví dụ như em đi làm về đỗ xe ở trụ sạc chậm đi bộ về nhà, về nhà sinh hoạt ăn uống xong lại đi bộ ra lấy xe với em đây là lí do để mình có thể tích cực vận động cơ thể hằng ngày. Còn về chạy xe đường dài em đã chạy từ tây bắc vào đến các tỉnh tây nguyên rồi, dọc quốc lộ 1A hay đường mòn HCM trạm sạc nhanh ko thiếu chỉ sợ ko có sức chạy, A Thắng XO đã chạy 28 tiếng từ công viên yên sở vào đến landmark 81 HCM là mọi có thể biết là xe điện cũng ko hề đi chậm hơn xe xăng dầu. Vậy nên theo em chiếc xe tốt là chiếc xe phù hợp với mình. Còn lại ko có chiếc nào là tuyệt đối
IMG_8346.jpeg
IMG_9432.png
Ô sao của cụ công bảo dưỡng với thay lọc gió điều hòa rẻ bằng nửa em nhỉ
z4599295195405_a1a1c63c3d1884712657a48ad62f7ed7.jpg
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,405
Động cơ
561,362 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vòng đời xe thông thường là 20 năm.
Với xe động cơ đốt trong, cụ chỉ bỏ tiền mua xe một lần rồi dùng đến khi xe nằm 1 chỗ (dự là 20 năm).
Còn xe điện, với công nghệ hiện tại, tuổi thọ viên pin chỉ rơi vào khoảng 12-14 năm. Vì vậy, giữa vòng đời của xe, chắc chắn cụ phải thay 1 viên pin mới. Hiện tại ko ai biết được giá của loại pin đó sau này sẽ cao hay thấp hơn so với hiện tại.
Cho nên em tạm tính giá thành của xe điện sẽ là: Giá xe có pin + viên pin sẽ thay sau 10 năm = Giá xe thực chất để dùng hết vòng đời 20 năm.
Ví dụ: giá xe Hyundai Ionig5 bản thấp nhất là 1,3 tỷ + pin thứ 2 (khoảng 300tr) = 1,6 tỷ
Giá này quá cao so với Santafe (bản cao cấp) = 1,275 tỷ

Theo như em biết, tuổi thọ viên bin không bằng nửa cụ dự. Chưa nói đến công nghệ còn liên tục cập nhật. Cho nên, em rất kính trọng các những cụ những bác chuột bạch.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,077
Động cơ
205,562 Mã lực
đúng cụ nhỉ. em cứ làm con xe đạp đi cho tiết kiệm lại an toàn ko phụ thuộc hãng. chả mất tiền xăng tiền điện tiền pin bao giờ cũng ko lo bị quảng cáo lại khoẻ người ;)
ko lo trở thành gà cho hãng lùa nữa chứ :)
Tôi chọn ô tô chạy động cơ đốt trong. Còn cụ muốn kiếm cái xe như mấy người ăn xin nằm bò trên đó để kiếm cơm thì cũng là việc của cụ.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
643
Động cơ
24,541 Mã lực
Không biết các cụ thế nào chứ em với bạn bè ít ai chạy quá 2000km/tháng, quá nửa chạy dưới 1000km/tháng. Có ông mua xe xong vứt mẹ ở bãi xong đi xe máy đi làm cho tiết kiệm thời gian, chỉ dùng để về quê với đi giã ngoại.
Chắc có mấy ông đi công tác ở tỉnh thì đi tầm 2000km/ tháng.
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,186
Động cơ
610,302 Mã lực
Xe điện đi xa phải lo tìm trạm sạc mất thời gian. Vậy nên em cứ xe xăng mà lượn
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,812
Động cơ
790,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỏi thật cụ có hay đọc báo nghe đài không ạ
Đây là số ít hãng taxi chọn mua xe điện chứ cụ.

Screenshot_20230813-125052_Chrome.jpg
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,405
Động cơ
561,362 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Như em biết, tuổi thọ pin và hiệu suất pin của BEV là hai vấn đề công nghệ khác nhau. Các hãng thường chém tế nhị là củ pin này của chúng em ba đến bốn nghìn lần sạc mới vứt đi. Nghe yên tâm nếu tưởng tượng ngày một lần trong suốt tám chín năm. Ti diên, nó có cái chú thích nhỏ hơn về điều kiện môi trường vận hành và ý thức tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật tối iu mới được thế. Và quan trọng nữa, đặc biệt quan trọng là độ trơ của pin khi nhận sạc, ví dụ Hun đai thì họ hy vọng là sau khoảng tám đến mười năm thì pin vẫn còn được tối đa 70% hiệu năng trữ điện. Đấy là tiêu biểu công nghệ Tây lông Hàn cuốc chứ chưa bàn công nghệ Trung cuốc của Vịn
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
chả biết các cụ thế nào chứ e với thằng cu e gần nhà đang bàn tính đổi con I10 sang VF5 để chạy taxi dù đây , e với nó tính là nếu có cuốc đi Nghệ An thì nhường cho xe xăng cũng không tiếc vì 1 năm may mắn lắm thì mới được 1 chuyến nhưng nếu 1 năm chạy VF5 thì tiền xăng tiết kiệm được cũng bằng vài cuốc Nghệ An , 1 tháng thằng cu e nó chạy 3 nghìn km I10 , nếu đổi sang VF5 thì lời tiên xăng rất nhiều .

Ít nữa xe điện nhiều hơn có thể các tụ điểm vui chơi giải trí sẽ tự lắp đặt cột xạc điện để thu hút khách đi xe điện mà ai sạc điện tự bỏ tiền mua điện còn cột thì ký kết hợp đồng với công ty lắp cột xạc như vậy vừa có lợi cho cty lắp đặt trạm sạc ( không phải mua địa điểm trồng cột xạc điện ) vừa có lợi cho khu vui chơi giải trí đó ( hút khách đi xe điện ) . Cụ nào mở hôm stay cũng sẽ có ý tưởng trồng cột xạc điện để hút khách ...v..v..v..
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
điện thoại di động thông minh năm 2013 với công nghệ cao cấp Mỹ nhưng không thể so sánh với smartphone Trung Quốc tầm trung năm 2023


Screenshot_2023-08-13-13-21-11-239_com.android.chrome.jpg
Screenshot_2023-08-13-13-20-35-537_com.android.chrome.jpg


pin lithium 1500 mAh , còn smartphone bây giờ toàn 5000 mAh .

Bây giờ các hãng smartphone không còn đua mAh như xưa nữa , xe điện cũng vậy , hiện tại xe điện đang như smartphone năm 2013 là đua về dự trữ hành trình ( max ranger ) . Với VN hay các nước có diện tích đất liền tương đương thì max ranger khoảng từ 500 km trở lên là ổn , còn những nước có diện tích đất liền như Mỹ hoặc rộng lớn hơn thì max ranger khoảng 1000 km mới ổn được , thế nên Tét La vào Trung Quốc ngon ngay vì max ranger nó tận 600 km .
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,501
Động cơ
2,116,361 Mã lực

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,501
Động cơ
2,116,361 Mã lực
Hôm trước em có đọc ở đâu đó nói là các lái xe taxi xanh cho biết, nếu chạy 600km/ngày thì chỉ đủ tiền sạc điện!
Không rõ như vậy là tốn hơn hay tiết kiệm hơn taxi chạy xăng :-? .
Chạy đều 600 km thì quá ngon
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
618
Động cơ
381,599 Mã lực
Em đang dùng xe máy điện từ 2020 và thực tế là 3.5 năm nay chưa bao giờ phải đổ xăng thay nhớt hay hỏng hóc gì. Chỉ có căng đai khi chùn chấm hết. Sạc đầy có mười mấy nghìn tiền điện chạy gần 150km.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
Em đang dùng xe máy điện từ 2020 và thực tế là 3.5 năm nay chưa bao giờ phải đổ xăng thay nhớt hay hỏng hóc gì. Chỉ có căng đai khi chùn chấm hết. Sạc đầy có mười mấy nghìn tiền điện chạy gần 150km.

xe máy điện e nghĩ max ranger khoảng 300 km mới ổn được .
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,588
Động cơ
473,773 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Đây là số ít hãng taxi chọn mua xe điện chứ cụ.

Screenshot_20230813-125052_Chrome.jpg
Thì em có bảo ít nhiều đâu. Cụ trẻ kia đang bảo chả hãng nào nó mua chạy thì em mới dẫn chứng là đã có vài hãng nó mua rồi. Nếu hiệu quả thì dần dần sẽ nhiều thôi mà cụ
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
618
Động cơ
381,599 Mã lực

NgangNganh

Xe tải
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
441
Động cơ
509 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Pin cứ bẩu đc 4k lần sạc chẳng hạn, nhưng thực tế có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cái này. Nhất là chả ai dám để chạy sắp hết mới sạc cả, nhiều khi còn nửa pin và vẫn cắm vào mà sạc nếu có cơ hội.
Hôm rồi qua nhà thằng em chơi. Đến nơi thấy 1 cây sạc mà 1 xe đang sạc, 3 xe nữa đang chờ. Trưa đến vẫn thấy mấy lão lái xe đàm phán với nhau. Chiều 4h em đi về vẫn thấy mấy lão cố đàm phán với nhau theo kiểu cố giữ bình tĩnh. Nhìn quả đấy em hãi luôn rồi, 5 năm sau chưa chắc em dám ngó lại xe điện.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,077
Động cơ
205,562 Mã lực
chả biết các cụ thế nào chứ e với thằng cu e gần nhà đang bàn tính đổi con I10 sang VF5 để chạy taxi dù đây , e với nó tính là nếu có cuốc đi Nghệ An thì nhường cho xe xăng cũng không tiếc vì 1 năm may mắn lắm thì mới được 1 chuyến nhưng nếu 1 năm chạy VF5 thì tiền xăng tiết kiệm được cũng bằng vài cuốc Nghệ An , 1 tháng thằng cu e nó chạy 3 nghìn km I10 , nếu đổi sang VF5 thì lời tiên xăng rất nhiều .

Ít nữa xe điện nhiều hơn có thể các tụ điểm vui chơi giải trí sẽ tự lắp đặt cột xạc điện để thu hút khách đi xe điện mà ai sạc điện tự bỏ tiền mua điện còn cột thì ký kết hợp đồng với công ty lắp cột xạc như vậy vừa có lợi cho cty lắp đặt trạm sạc ( không phải mua địa điểm trồng cột xạc điện ) vừa có lợi cho khu vui chơi giải trí đó ( hút khách đi xe điện ) . Cụ nào mở hôm stay cũng sẽ có ý tưởng trồng cột xạc điện để hút khách ...v..v..v..
Cụ nên đề phòng rủi ro như các dự án khác của Vin vì chính sách của nhà đầu tư họ luôn tính đến lợi nhuận và thuận lợi cao nhất cho họ.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Hôm trước có con VF8 cháy đùng đùng như đuốc mà pin không làm sao đấy cụ
Cháy
Pin cứ bẩu đc 4k lần sạc chẳng hạn, nhưng thực tế có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cái này. Nhất là chả ai dám để chạy sắp hết mới sạc cả, nhiều khi còn nửa pin và vẫn cắm vào mà sạc nếu có cơ hội.
Hôm rồi qua nhà thằng em chơi. Đến nơi thấy 1 cây sạc mà 1 xe đang sạc, 3 xe nữa đang chờ. Trưa đến vẫn thấy mấy lão lái xe đàm phán với nhau. Chiều 4h em đi về vẫn thấy mấy lão cố đàm phán với nhau theo kiểu cố giữ bình tĩnh. Nhìn quả đấy em hãi luôn rồi, 5 năm sau chưa chắc em dám ngó lại xe điện.
Là chu trình xả, nạp. Chứ không phải số lần cắm sạc cụ ạ
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,011
Động cơ
47,063 Mã lực
Tuổi
25
Vái lái nhiều hãng mua. Hình như cháu này mượn nick bố mẹ chơi phải hông? Học tiểu học thò cungz phải biết 2 không phải là số nhiều so với vài trăm chứ?=)) Trừ thằng gsm ra- thằng này thì dù có hiệu quả hay ko nó cũng phải mua, vì mục đích ra đời của nó là vậy. Con 2 thằng kia mua dc bao nhiêu xe, thằng sun có xe chạy trên đường chưa? Ký hợp đồng nghin cái nhưng giải ngân vài cái làm màu thì tính gì. Giống việc kêu chuyển 2 tàu 2000 xe sang mẽo, giờ bán được bao nhiêu?
Hô hô, mồm thì kêu nếu hiệu quả thì các hãng khác nó mua rồi, đến lúc người khác show ra là có nhiều hãng mua thì lại bảo một hai hãng so với hàng trăm hãng. Thế Sun Taxi với Lado nó là tay trái với tay phải của Vin hả cụ trẻ. Xe điện vừa mới ra được mấy tháng mà có vài hãng nó đã đặt hàng vài nghìn xe là cũng kinh khủng rồi, phải từ từ thì mới chuyển đổi được chứ đòi cả mấy trăm hãng nó vứt xe xăng nó chuyển sang ngay có mà ngáo à
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top