[Funland] Chi phí tập golf

lvthuy89

Xe hơi
Biển số
OF-121406
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
113
Động cơ
382,926 Mã lực
Nơi ở
Gia lâm
cũng tốn kha khá ? chắc khoảng 5 - 7 chục triệu 1 khóa gọi là biết đánh tạm tạm !
 

that010101

Xe buýt
Biển số
OF-7963
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
602
Động cơ
543,200 Mã lực
Nơi ở
thường ở từ liêm
Em xin bổ sung thêm nhé.

TẬP GOLF VS CHƠI GOLF

Trước tiên phải phân ra 2 nhánh Tập Golf (tập trên thảm nhựa ở khu có mái che, đánh ra phía khoảng không rộng có Lưới bảo vệ xung quanh) và Chơi Golf là trả phí vào Sân Golf 18 Hố. Tập Golf thì như đi tập Gym thôi, còn Chơi Golf trên Sân Golf thì mới tốt thực sự nhé các cụ mợ. Nhưng nếu biết cách chơi thì cũng không quá tốn kém, trong tầm tay với thu nhập 20tr/tháng/cụ mợ FA - 40tr/tháng/cụ mợ đã có gia đình. Còn cụ mợ đã có saving xiền rồi thì chơi vô tư với thu nhập đều đều ổn định. Golf đâu có còn thượng lưu như ngày xa xưa đâu, cái thời còn khan hiếm sân tập, sân chơi, đồ đạc dụng cụ. Biết cách chơi Thông Minh thì thu nhập 10tr/tháng/FA vưỡn chơi được tốt nhưng phải có saving trước đó rồi nhé hehe

* Đầu tư cơ bản chung bước đầu:
- Gậy Golf:

+ Cũ: từ 5tr-30tr một bộ Full (hên xui mà tìm đc bộ ngon bổ rẻ)
+ Mới: Rẻ 7tr-20tr Khá 30-60tr Ngon 70-90tr Rất Ngon trên 100 Vô Vàn. Có những bộ mới em đang bán nguyên bộ cả gậy cả túi dòng của Mỹ và Nhật dành cho người mới chơi dưới 20tr, như vậy nếu không quan tâm về thương hiệu, cầu kỳ về thiết kế chất liệu thì nhiều bộ gậy MỚI dành cho người mới ra nhập môn Golf giá rẻ còn hơn mua gậy cũ. Tuy nhiên đây là bài toán của mỗi cụ mợ khi lựa chọn "Vũ Khí' cho mình. Chọn đúng bộ gậy hợp thì việc tập luyện là rất lợi thế. Các cccm hình dung khi đi tập Nâng Tạ, mới đầu ta phải nâng những quả tạ nhẹ phù hợp với sức lúc đấy, chứ vừa mới tập sức nâng quả tạ 20kg lại nhảy lên nâng quả tạ 40kg thì tự làm khó bản thân mà không hề hiệu quả, nguy hại cho thân thể. Còn cụ nào đi học thì làm khó thầy dạy của mình :))
Nên những cụ mợ chưa biết, được sale/người dạy không tư vấn kỹ là mới tập mua bộ gậy dành cho Pro chỉ vì một phần Giá Rẻ, nhưng của rẻ đôi khi là của Ôi, gậy quá khó đánh ko ai mua nên để mốc ra đây họ sẽ bán những giá rẻ để tống nó đi cho nhẹ nợ.

- Giầy Golf:
+ Giầy đinh ngắn tập trên thảm (Dưới 4tr) : Dòng Giầy giá trung thiết kế như giầy Sneak, với đinh ngắn, dễ dàng đứng trên bề mặt thảm tập cao su. Độ chịu nước kém, dễ đi, thời trang, có thể vừa đi tập mà vừa đi làm đi chơi không cần thay vì nhìn như giầy thời trang thôi. Nếu dùng trên sân cỏ thì dễ bị ướt, nếu ra sân chơi sáng sớm (5h-8h) thì sân cỏ ướt do sương đêm khiến giầy loại này bám trụ không tốt, gặp trời hơi mưa là ướt hết, giữ thăng bằng kém. Cũng có loại thiết kế Water Proof chịu Nước nhưng giá sẽ cao hơn nhu dòng Ecco từ 4-6tr.
+ Giầy đinh xoắn chơi trên sân cỏ (3tr-8tr): Dòng Giầy thiết kế có các đinh xoắn cao hơn chút để khi chơi trên sân cỏ sẽ có độ bám tốt hơn. Độ chịu Nước Cao - Water Proof, có nhiều loại thiết kế Không Cần Dây Buộc với công nghệ BOA hay DISC tháo mở rất dễ gọn gàng. Nhiều mẫu mã thiết kế đẹp.

- Găng tay Golf:
+ Loại Găng tay Da (250k-1tr): là tốt nhất, chơi xong phơi khô không được giặt
+ Loại Găng tay Vải (200k-500k): giặt được nhưng nên dùng vào ngày ẩm ướt mưa gió, độ bám ko chắc bằng loại găng tay Da.

- Phí Học Golf:
+ Thầy Việt: 1tr-1tr600/tiếng - học Combo gói thì rẻ hơn 10-15% - Thịnh hành nhất - Giá vừa phải tương đối - Không phải thầy nào cũng Tận Tâm - Bài toán kinh tế nên các cụ mợ tự hiểu nhé.
+ Thầy Việt (ko chứng chỉ): 500k-600k/tiếng - Caddie phục vụ các sân golf đã lão luyện, có năng khiếu thể thao, đánh tốt chuyên ra các sân tập đi hướng dẫn - Không đánh giá cao vì không có Chuyên Môn - Đánh Tốt Không Có Nghĩa Là Có Sư Phạm Tốt - Hên xui nên người mới chơi cũng ăn đủ.
+ Thầy Tây/Hàn: 2tr-4tr/tiếng - Bất lợi về ngôn ngữ - dành cho chuyên nghiệp và đào tạo lứa mầm đi từ gốc đi lên thì hợp hơn - hoặc cho cụ nào có ngôn ngữ tiếng anh, tiếng hàn - Học nâng cao sâu - fitting gậy - Nhưng cũng Ko phải ngon hết - Bét đĩa thì mới mò tới Việt nam - Ngon thì còn bận ở Xứ Tây Xứ Tầu cơ ah nhưng Bét đĩa bên kia lại là Bố Tương Nơi Đây. Đúng là thằng chột thì làm Vua xứ mù. Biết vậy nhưng thôi thì phải giao thoa thì chúng ta mới có thể nâng cao thêm được. Tiền nào của đấy mà các cụ nhỉ.
+ Thầy Caddie: các em caddie phục vụ ở sân, đánh rất tốt vì tiếp xúc hàng ngày, hay tư vấn cho khách để được thêm Tip, cho bao nhiêu cũng được. Hoặc nhận hướng dẫn với giá khá rẻ, và hậu quả người tập lĩnh cũng Khá Đủ.

* Tập Golf
Tập Golf trong khu sân tập có mai che, có nhiều line đứng, mỗi line cách nhau từ 2,5-3m, mỗi người một line đánh bóng ra khoảng không phía trước:
- Chi phí thuê bóng ở sân tập: thuê bóng là 100k-150k/100 bóng , giờ giá rẻ như sân Mỹ Đình Pearl là trước 3h30 có 50k/100 bóng (nhưng do sân ko còn tái đầu tư nên đã xuống cấp sau 3 năm sử dụng, dùng OK nếu cụ nào ko cần đẹp, sang chảnh. Tuy nhiên vẫn ngon nghẻ hơn sân tập FLC NET2 đang bị tranh chấp giữa bên thuê đất và chủ đất nên cỏ mọc um tùm, bóng thì dỏm nhẹ hều hỏng hết rồi đánh không có thật tay, thỉnh thoảng còn mất cả điện mất cả nước phát chán)

- Đồ uống: 10k-100k tùy từng loại.
- Đồ ăn: 20k-200k tùy từng món, sân tập Đẹp như sân Long Biên sẽ có cả một nhà hàng phục vụ các cụ mợ. (Em đã từng có bài viết đánh giá về các sân tập ở Hà Nội)

KL: Mỗi buổi cho người tập mới chơi 100 bóng với 2 cốc nước Lavie or Reive muối = 120k -150k (Rẻ hơn ối môn khác)
Mỗi buổi người tập 200 bóng với 2-3 cốc nước = 240k bóng + 60-100k nước (Chưa bằng một buổi tập Gym ở Cali or Elite)

* Chơi Golf (Em đi ra sân dạy đã, về em viết tiếp sẽ có thêm hình ảnh để các cụ dễ hiểu ....)

Chúc các cụ các mợ Cuối Tuần Vui Vẻ!
Cụ thầy này tư vấn em thêm tý . E.Đang chuẩn bị đi tập nhà gần ciputra. Cty mấy sếp nhật cứ bỏ đi mà ngại nên định tập trước xem thế nào
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,086
Động cơ
507,901 Mã lực
Sáng nay em ra sân sau 2 tháng nghỉ hè, hỏng mất driver, phải xoay cổ tay driver mới ko bị slice. Cái món này cáu phết
 

htcable

Xe hơi
Biển số
OF-70173
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
117
Động cơ
435,021 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
tga.net.vn
cũng tốn kha khá ? chắc khoảng 5 - 7 chục triệu 1 khóa gọi là biết đánh tạm tạm !
Tập Golf thì ko thể tốn như chơi Tennis với Gym được nhé cụ.
Còn chơi thì tốt hơn hẳn, nhưng một tháng chơi 2 lần cũng là ngon, như em tháng được 1 trận, còn hay nhất là 3,4 trận trong 1 tháng là vui rồi. Còn có nhiều thời gian hơn như các cụ mợ buôn chứng ấy hoặc đầu tư ấy, cần gì ngồi bàn đâu cho sốt ruột, cứ ra sân hít khí giải trí rèn luyện dẻo dai trên sân Golf mà đợi màn hình Xanh nè :D

Gói Tập Golf Cơ bản cho các nhân của em đang áp dụng riêng cho cụ mợ nhà ta là Cam Đoan chơi ngon rồi. Nếu các cụ đảm bảo được theo giáo trình và tuân thủ những gì em hướng dẫn, chứ không nên ngó nghiêng, rồi áp dụng quá nhiều nguồn thông tin thì sẽ không hay, lắm thầy nhiều ma sẽ tự làm các cụ bị loạn thông tin và tẩu hỏa lúc nào mà không biết. Thì em dám Cam Đoan luôn với các cụ nhé: Không Ngon Em Không Dám Lấy 1 Đồng. 3 Năm qua em áp dụng khóa cơ bản từ 15-20 buổi/ khóa trong vòng 2-3 tháng, sau đó các anh chị xuống núi tức là ra sân mà 01 Năm được từ 40 trận - 70 trận thì yên tâm là chỉ số điểm chấp Handicap về loanh quanh >= 20. Đây là chỉ số để đánh giá trình độ của các cụ mợ.

Sáng nay em ra sân sau 2 tháng nghỉ hè, hỏng mất driver, phải xoay cổ tay driver mới ko bị slice. Cái món này cáu phết
Môn này là thế cụ ah, nghỉ 2 tuần ko mò tới mà swing mình chưa chắc thì có khi hôm trước và hôm sau đã khác rồi. Cứ phải đều , mưa dần thấm lâu cụ ah. Chúc cụ thu xếp đc thời gian đi tập lại cho đỡ phí công sức tgian đã bỏ ra tập.

Cụ thầy này tư vấn em thêm tý . E.Đang chuẩn bị đi tập nhà gần ciputra. Cty mấy sếp nhật cứ bỏ đi mà ngại nên định tập trước xem thế nào
Ciputra bên em có thầy nhé. Cụ có cần Thầy, tư vấn Gậy, thời trang đồ Golf, phụ kiện Golf thì liên hệ em 0971886776. Em cảm ơn cụ. Sân Ciputra là sân khác đẹp, có khu chip putt rất thích. Chào mừng cụ gia nhập thế giới Golf Việt Nam :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,360
Động cơ
495,280 Mã lực
Em vào ngó nghiêng tí
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
156
Động cơ
428,747 Mã lực
Chào các bác,
Lâu lắm em mới lên OF, tình hình em cũng đang định tập GOLF ở Ciputra. Em phi vào khu Ciputra Club, lượn hầm lên tầng 1 gặp 1 em gái mập, em ấy tư vấn em gói học Golf 1000ÚSD cho 10h (nghĩa là bác đánh 1h hoặc 30p/1 buổi tùy bác, mấy tháng bác ra ú ớ kêu Thầy nó dạy tiếp nó cũng bcs Ok). EM được tiếp thị thêm gói đánh golf 24/24 hết 36tr/1 năm thì sẽ được tặng thêm 1 buổi tập trị giá 100ÚSD nữa :))
Hiện tại, em cũng ngơ ngác như nai vàng vì cũng từ tennis tính chuyển sang golf (gậy tập thì đầy đủ rồi). Bản thân em thấy giá hơi chát mà em cũng chưa tìm được thầy chuyên nghiệp giá hợp lý quanh đấy học cho ra lúa, ra gạo :))
Có bác nào tập ở đấy í ới em nhé. Có gì em sẽ update tiếp sau khi nhận email các gói bên Ciputra :))
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
156
Động cơ
428,747 Mã lực
Quyết tâm em có thừa bác ơi,
Em học lâu dài lắm nên xác định học và đánh tập phải 3-6 tháng :)Chỉ sợ bác ko đủ quyết tâm để giúp em hình thành cú quả cho tròn trịa ấy chứ :D
 

binh an 99

Xe máy
Biển số
OF-192798
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
99
Động cơ
329,610 Mã lực
Cám ơn các cụ đã chia sẻ các kiến thức golf.
 

Tixiu2008

Đi bộ
Biển số
OF-307381
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
2
Động cơ
300,520 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Em cũng đang nghiên cứu môn này. Công ty sắp có giải golf mà đọc đến từ "Handicap" chả hiểu mô tê gì. Dạo này em cứ phải google nghiên cứu và xem Golf TV của VTVCab.
 

milimet

Xe buýt
Biển số
OF-80183
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
923
Động cơ
424,730 Mã lực
Nơi ở
Sdesign
Cụ dạy sân nào?
Cụ tư vấn cho em mới chơi. Mới ra sân đc 1 lần thì dùng gậy gì phù hợp. Cán sắt hay cacbon? Em cao 1.65 và nặng 69kg cụ ạ.
Em định mua bộ gậy mà lăn tăn loại nào phù hợp với thể trạng của mình.
Tập Golf thì ko thể tốn như chơi Tennis với Gym được nhé cụ.
Còn chơi thì tốt hơn hẳn, nhưng một tháng chơi 2 lần cũng là ngon, như em tháng được 1 trận, còn hay nhất là 3,4 trận trong 1 tháng là vui rồi. Còn có nhiều thời gian hơn như các cụ mợ buôn chứng ấy hoặc đầu tư ấy, cần gì ngồi bàn đâu cho sốt ruột, cứ ra sân hít khí giải trí rèn luyện dẻo dai trên sân Golf mà đợi màn hình Xanh nè :D

Gó Tập Golf Cơ bản cho các nhân của em đang áp dụng riêng cho cụ mợ nhà ta là Cam Đoan chơi khá ngon rồi - Nếu các cụ đảm bảo được theo giáo trình và tuân thủ những gì em hướng dẫn, chứ không được ngó nghiêng, rồi áp dụng các nguồn khác khi em không đồng ý. Thì em dám Cam Đoan luôn với các cụ nhé: Không Ngon Em Không Dám Lấy 1 Đồng. 3 Năm qua em áp dụng khóa cơ bản từ 15-20 buổi/ khóa trong vòng 2-3 tháng, sau đó các anh chị xuống núi tức là ra sân mà 01 Năm được từ 40 trận - 70 trận thì yên tâm là chỉ số điểm chấp Handicap về loanh quanh >= 20. Đây là chỉ số để đánh giá trình độ của các cụ mợ.



Môn này là thế cụ ah, nghỉ 2 tuần ko mò tới mà swing mình chưa chắc thì có khi hôm trước và hôm sau đã khác rồi. Cứ phải đều , mưa dần thấm lâu cụ ah. Chúc cụ thu xếp đc thời gian đi tập lại cho đỡ phí công sức tgian đã bỏ ra tập.



Ciputra bên em có thầy nhé. Cụ có cần Thầy, tư vấn Gậy, thời trang đồ Golf, phụ kiện Golf thì liên hệ em 0971886776. Em cảm ơn cụ. Sân Ciputra là sân khác đẹp, có khu chip putt rất thích. Chào mừng cụ gia nhập thế giới Golf Việt Nam :D
 

htcable

Xe hơi
Biển số
OF-70173
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
117
Động cơ
435,021 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
tga.net.vn
Quyết tâm em có thừa bác ơi,
Em học lâu dài lắm nên xác định học và đánh tập phải 3-6 tháng :)Chỉ sợ bác ko đủ quyết tâm để giúp em hình thành cú quả cho tròn trịa ấy chứ :D
Thường thì tập trung luyện tập từ 2-3 tháng là cụ xuống núi tung hoành vô tư rồi ah. Còn Golf thì đúng là chơi lâu dài, Swing cũng cần tiến hóa dần như luyện chưởng từ tầng 1 đến tầng 10 mà qua nhiều thời gian mới cảm nhận và ngộ ra được. Rồi còn rèn luyện đều để giữ được sự ổn định.

Cụ dạy sân nào?
Cụ tư vấn cho em mới chơi. Mới ra sân đc 1 lần thì dùng gậy gì phù hợp. Cán sắt hay cacbon? Em cao 1.65 và nặng 69kg cụ ạ.
Em định mua bộ gậy mà lăn tăn loại nào phù hợp với thể trạng của mình.
Em hiện ở các sân Long Biên Himlam, Mỹ Đình Pearl, Phương Đông. Cụ liên hệ số em nhé để em tư vấn mua gậy. Em cần thêm thông tin của cụ để tư vấn gậy cho cụ thể cụ nhé. Thường sau khi tập các khóa cơ bản nếu ổn mà ra sân thì 10-20 trận đầu là cụ chơi để cảm nhận về sân và swing thực tế nên ra sân 1 lần thì chưa có được nhiều dữ liệu lắm. Em cần được biết thông tin cụ đã tập luyện thế nào thì tư vấn mới chính xác được cụ nhé. Em cảm ơn cụ.

Em cũng đang nghiên cứu môn này. Công ty sắp có giải golf mà đọc đến từ "Handicap" chả hiểu mô tê gì. Dạo này em cứ phải google nghiên cứu và xem Golf TV của VTVCab.
Mời cụ qua đọc các bài của em ở bên Topic Lớp Golf Cơ Bản nhé, sắp tới thì em sẽ ra trang web của SGolf Academy sẽ tổng hợp được các bố cục bài viết cho các cụ mợ chưa biết tí gì nhập môn được nhanh hơn. Cụ xem và nghiên cứ như vậy là rất hay rồi tuy nhiên thì nếu chỉ xem thôi mà tập được thì em không thấy nhiều, đã phần tập đều chưa đúng và bị ngộ nhận. Nên cách tiếp cận Golf nhanh nhất, tiết kệm thời gian và tài chinh nhất đó chính là tham gia luôn Một khóa Học Golf Cơ Bản, như vậy là ta làm chuẩn luôn từ đầu, xây chắc đúng ngày từ móng, mà thời gian lại tiết kiệm, công ty thì ngày càng có nhiều giải, quan hệ giao lưu bạn bè đối tác. Đầu tư cho bản thân luôn là đầu tư sáng suốt nhất. Chỉ cần cụ tin tưởng có duyên gặp trung tâm nào , Thầy nào thấy hợp thấy tin tưởng cụ tham gia học luôn cho em. Nhanh nhất + Hiệu quả nhất đấy ah.
===

Em chào các cụ nhé, vừa rồi em có bận theo đội tuyển Golf VN đi tham dự Đại hội thể thao Chấu Á - Asian Game Jakarta 2018 nên không có theo dõi thường xuyên được. Em thấy các cụ đã nghiêm túc muốn học bỏ thời gian nghiên cứu rồi thì có thể lập nhóm với nhau. Bên Em Có giáo viên tốt nghiệp từ Nhật phụ trách sân Ciputra. Còn các nhân em đang phụ trách 2 khu vực là Long Biên Himlam và các sân Khu Vực Mỹ Đình: Mỹ Đình Pearl và Phương Đông, FLC NET2

Các cụ có nhu cầu tập em mời các cụ tham gia Nhóm trên FB: https://www.facebook.com/groups/360980727715938/
Đây là Nhóm mới từ tháng 7 dành riêng cho các ACE Cụ Mợ đang và muốn tham gia khóa học năm 2018, để tiện cho việc trao đổi thông tin và các tài liệu của khỏa học cũng như giao lưu kết nối sau này. Em kinh mời các cụ có như cầu tham gia với Lớp ah. Thời gian và giáo trình học thì sẽ được trao đổi cụ thể sau khi gặp trực tiếp với một số bài Test kiểm tra khả năng và thể chất của từng Cụ Mợ. Bởi mỗi cơ thể, mỗi cảm nhận sẽ tiếp cận với Golf khác nhau nên cần có phương pháp tối ưu nhất, từ đó sẽ lựa chọn dụng cụ cho phù hợp để quá trình tập được dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, vui hơn. Chơi và tập Golf dù Khó nhưng Phải Vui ah.

Trường hợp em biết có cụ không dùng FB thì xin phép inbox trên otofun hoặc số trực tiếp của em: 0971886776 (zalo, viber, whatsapp) để em được phục vụ và tư vấn trực tiếp cho các cụ mợ được cụ thể chi tiết ah.

Em cảm ơn các Cụ Mợ mợ và mọi người Nghỉ Lễ VUI KHỎE AN TOÀN!
Vào mùa thu rồi Đi Tập Thể Thao là quá tuyệt vời!

- Son Ricky - SGolf Academy Vietnam -
F: 0971886776 - 0912345482
M: sgolfacademy@gmail.com
FB: https://www.facebook.com/mrsonricky (Hiện fb của em đã gần full nên em sẽ làm 1 Page của SGolf Academy Vietnam cho tiện trao đổi thông tin ah)
Channel: https://www.facebook.com/sgolftv - SGolfTV - Kênh Truyền Hình Golf Việt Nam - Kênh Golf TV Của Người Việt!

 

htcable

Xe hơi
Biển số
OF-70173
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
117
Động cơ
435,021 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
tga.net.vn
TẬP GOLF VS CHƠI GOLF

Trước tiên phải phân ra 2 nhánh Tập Golf (tập trên thảm nhựa ở khu có mái che, đánh ra phía khoảng không rộng có Lưới bảo vệ xung quanh) và Chơi Golf là trả phí vào Sân Golf 18 Hố. Tập Golf thì như đi tập Gym thôi, còn Chơi Golf trên Sân Golf thì mới tốt thực sự nhé các cụ mợ. Nhưng nếu biết cách chơi thì cũng không quá tốn kém, trong tầm tay với thu nhập 20tr/tháng/cụ mợ FA - 40tr/tháng/cụ mợ đã có gia đình. Còn cụ mợ đã có saving xiền rồi thì chơi vô tư với thu nhập đều đều ổn định. Golf đâu có còn thượng lưu như ngày xa xưa đâu, cái thời còn khan hiếm sân tập, sân chơi, đồ đạc dụng cụ. Biết cách chơi Thông Minh thì thu nhập 10tr/tháng/FA vưỡn chơi được tốt nhưng phải có saving trước đó rồi nhé hehe

* Đầu tư cơ bản chung bước đầu:
- Gậy Golf:

+ Cũ: từ 5tr-30tr một bộ Full (hên xui mà tìm đc bộ ngon bổ rẻ)
+ Mới: Rẻ 7tr-20tr Khá 30-60tr Ngon 70-90tr Rất Ngon trên 100 Vô Vàn. Có những bộ mới em đang bán nguyên bộ cả gậy cả túi dòng của Mỹ và Nhật dành cho người mới chơi dưới 20tr, như vậy nếu không quan tâm về thương hiệu, cầu kỳ về thiết kế chất liệu thì nhiều bộ gậy MỚI dành cho người mới ra nhập môn Golf giá rẻ còn hơn mua gậy cũ. Tuy nhiên đây là bài toán của mỗi cụ mợ khi lựa chọn "Vũ Khí' cho mình. Chọn đúng bộ gậy hợp thì việc tập luyện là rất lợi thế. Các cccm hình dung khi đi tập Nâng Tạ, mới đầu ta phải nâng những quả tạ nhẹ phù hợp với sức lúc đấy, chứ vừa mới tập sức nâng quả tạ 20kg lại nhảy lên nâng quả tạ 40kg thì tự làm khó bản thân mà không hề hiệu quả, nguy hại cho thân thể. Còn cụ nào đi học thì làm khó thầy dạy của mình :))
Nên những cụ mợ chưa biết, được sale/người dạy không tư vấn kỹ là mới tập mua bộ gậy dành cho Pro chỉ vì một phần Giá Rẻ, nhưng của rẻ đôi khi là của Ôi, gậy quá khó đánh ko ai mua nên để mốc ra đây họ sẽ bán những giá rẻ để tống nó đi cho nhẹ nợ.

- Giầy Golf:
+ Giầy đinh ngắn tập trên thảm (Dưới 4tr) : Dòng Giầy giá trung thiết kế như giầy Sneak, với đinh ngắn, dễ dàng đứng trên bề mặt thảm tập cao su. Độ chịu nước kém, dễ đi, thời trang, có thể vừa đi tập mà vừa đi làm đi chơi không cần thay vì nhìn như giầy thời trang thôi. Nếu dùng trên sân cỏ thì dễ bị ướt, nếu ra sân chơi sáng sớm (5h-8h) thì sân cỏ ướt do sương đêm khiến giầy loại này bám trụ không tốt, gặp trời hơi mưa là ướt hết, giữ thăng bằng kém. Cũng có loại thiết kế Water Proof chịu Nước nhưng giá sẽ cao hơn nhu dòng Ecco từ 4-6tr.
+ Giầy đinh xoắn chơi trên sân cỏ (3tr-8tr): Dòng Giầy thiết kế có các đinh xoắn cao hơn chút để khi chơi trên sân cỏ sẽ có độ bám tốt hơn. Độ chịu Nước Cao - Water Proof, có nhiều loại thiết kế Không Cần Dây Buộc với công nghệ BOA hay DISC tháo mở rất dễ gọn gàng. Nhiều mẫu mã thiết kế đẹp.

- Găng tay Golf:
+ Loại Găng tay Da (250k-1tr): là tốt nhất, chơi xong phơi khô không được giặt
+ Loại Găng tay Vải (200k-500k): giặt được nhưng nên dùng vào ngày ẩm ướt mưa gió, độ bám ko chắc bằng loại găng tay Da.

- Phí Học Golf:
+ Thầy Việt: 1tr-1tr600/tiếng - học Combo gói thì rẻ hơn 10-15% - Thịnh hành nhất - Giá vừa phải tương đối - Không phải thầy nào cũng Tận Tâm - Bài toán kinh tế nên các cụ mợ tự hiểu nhé.
+ Thầy Việt (ko chứng chỉ): 500k-600k/tiếng - Caddie phục vụ các sân golf đã lão luyện, có năng khiếu thể thao, đánh tốt chuyên ra các sân tập đi hướng dẫn - Không đánh giá cao vì không có Chuyên Môn - Đánh Tốt Không Có Nghĩa Là Có Sư Phạm Tốt - Hên xui nên người mới chơi cũng ăn đủ.
+ Thầy Tây/Hàn: 2tr-4tr/tiếng - Bất lợi về ngôn ngữ - dành cho chuyên nghiệp và đào tạo lứa mầm đi từ gốc đi lên thì hợp hơn - hoặc cho cụ nào có ngôn ngữ tiếng anh, tiếng hàn - Học nâng cao sâu - fitting gậy - Nhưng cũng Ko phải ngon hết - Bét đĩa thì mới mò tới Việt nam - Ngon thì còn bận ở Xứ Tây Xứ Tầu cơ ah nhưng Bét đĩa bên kia lại là Bố Tương Nơi Đây. Đúng là thằng chột thì làm Vua xứ mù. Biết vậy nhưng thôi thì phải giao thoa thì chúng ta mới có thể nâng cao thêm được. Tiền nào của đấy mà các cụ nhỉ.
+ Thầy Caddie: các em caddie phục vụ ở sân, đánh rất tốt vì tiếp xúc hàng ngày, hay tư vấn cho khách để được thêm Tip, cho bao nhiêu cũng được. Hoặc nhận hướng dẫn với giá khá rẻ, và hậu quả người tập lĩnh cũng Khá Đủ.

* Tập Golf (Luyện Tập)
Tập Golf trong khu sân tập có mái che, có nhiều line đứng, mỗi line cách nhau từ 2,5-3m, mỗi người một line đánh bóng ra khoảng không phía trước:
- Chi phí thuê bóng ở sân tập: thuê bóng là 100k-150k/100 bóng , giờ giá rẻ như sân Mỹ Đình Pearl là trước 3h30 có 50k/100 bóng (nhưng do sân ko còn tái đầu tư nên đã xuống cấp sau 3 năm sử dụng, dùng OK nếu cụ nào ko cần đẹp, sang chảnh. Tuy nhiên vẫn ngon nghẻ hơn sân tập FLC NET2 đang bị tranh chấp giữa bên thuê đất và chủ đất nên cỏ mọc um tùm, bóng thì dỏm nhẹ hều hỏng hết rồi đánh không có thật tay, thỉnh thoảng còn mất cả điện mất cả nước phát chán)

- Đồ uống: 10k-100k tùy từng loại.
- Đồ ăn: 20k-200k tùy từng món, sân tập Đẹp như sân Long Biên sẽ có cả một nhà hàng phục vụ các cụ mợ. (Em đã từng có bài viết đánh giá về các sân tập ở Hà Nội)

KL: Mỗi buổi cho người tập mới chơi 100 bóng với 2 cốc nước Lavie or Reive muối = 120k -150k (Rẻ hơn ối môn khác)
Mỗi buổi người tập 200 bóng với 2-3 cốc nước = 240k bóng + 60-100k nước (Chưa bằng một buổi tập Gym ở Cali or Elite)

- Thời Gian chơi thế nào: Hầu hết các sân tập mở cả 6 giờ sáng - Đóng của vào 22:00 mùa hè và đóng của vào 21:00 mùa đông.
Vì như là đi tập Gym, như chơi các môn thể thao khác nên cũng tầm 1-2 tiếng tùy tốc độ tập. Tập bất cứ lúc nào Sân Tập Mở Cửa, Không hạn chế thời gian, chỉ việc thuê bóng và tập. Đây cũng là việc lợi thế của môn Golf khi không phải phụ thuộc vào việc cần có bạn chơi cùng, rất hợp với ACE doanh nghiệp hoặc các cụ mợ phải dành quá nhiều thời gian cho công việc mà hay về muộn.
Trước em chơi Tennis cùng các anh em, chỉ được thời gian đâu hào hứng, sau dần bận cv về muộn mà gọi nhiều lúc không ai đi, thế là mình cũng chịu luôn. Từ lúc gặp golf, kể cả em làm việc đến 8h tối vẫn phi ra sân tập 100-150 rồi tắm cái về ngủ. Rất khỏe người và giải trí, vụt bóng rất giải tỏa sau một ngày làm việc dài với nhiều chuyện không phải lúc nào cũng thuận lợi vui vẻ.
Cho cái video vào là các cụ dễ hiểu hơn:

* Chơi Golf (Thi đấu thi thố trên Sân Golf với quy định 1 vòng chơi là 18 hố)

Một vòng Chơi Golf là 18 hố Golf với cấu tạo gồm có:
+ 10 Hố Par 4 (tiêu chuẩn 4 gậy với độ dài khoảng từ 350 yards - 450 yards)
+ 04 Hố Par 5 (tiêu chuẩn đánh là 5 gậy có độ dài khoảng 420-600 yards )
+ 04 Hố Par 3 (tiêu chuẩn là 3 gậy với độ dài khoảng 90-220 yards. Đây là Hố để ghi điểm HIO với nhiều giá trị giải thưởng cao như Xe , Nhà .v.v.v)


Đã nói là Chơi Golf tức là giống như các cụ mợ chơi Tennis, Chơi Bóng đá, chơi cầu lông bóng bàn, tuần chơi 1-2 buổi nhẹ nhàng, còn hơn thì 2-4 buổi một tuần, còn nghiện thì có khi full cả tuần :))
Thế thì Chơi Golf cũng như vậy. Các cụ mợ sẽ ra sân golf cỏ thật rộng loanh quanh khoảng 60 héc-ta, đi bộ thì cỡ tầm 8-9km cho trên sân chưa kể đi lại loanh quanh các khu vực xung quanh. Đây chính là Lợi ích đặc biệt từ môn Golf. Đi Bộ tốt cho sức khỏe, nhất là với chúng ta khi ngày càng có tuổi, hoặc những Doanh Nhân ít vận động các bộ môn có tốc độ.
Vậy Chơi Golf thì tốn bao nhiêu thóc các cụ nhỉ:
Giờ chơi, ngày chơi, sân chơi ở đâu, xa thành phố hay gần thành phố sẽ quyết định Mức Giá của mỗi vòng Golf 18 hố.

- Giá Chơi Golf trong Ngày Trong Tuần: từ 2-3tr (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ :D)
- Giá Chơi Golf vào Cuối Tuần: từ 3-5tr (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ :D)

- Thời gian Chơi như nào: Cách chơi tiết kiệm thời gian nhất có nhiều cách như sau (luôn nhớ 1 vòng golf 18 hố gồm tối đa 1 nhóm 4 người sẽ mất khoảng từ 4-6 tiếng, và hiện các giải golf phong trào tổ chức với số lượng lớn thì kỷ lục 1 vòng golf 4 người đã lên đến 8 tiếng tại FLC Hạ Long :D)

a/ Dậy từ 4h sáng. Đánh sớm, Tee Time từ 5h - 6h sáng thì chơi đến tầm trưa là xong. Chiều về vẫn xử lý được công việc buổi chiều.
b/ Xử lý công việc buổi sáng. Chiều ra sân tee time từ 12- 13h.
c/ Chơi nguyên ngày 36 hố, Tee time từ 7h-8h sáng, đánh nguyên một ngày tiết kiệm được thời gian đi lại, cùng một công chơi.
d/ Muốn trải nghiệm sân ở xa, đi 2 ngày như FLC Sầm Sơn, thì ACE đi tối hôm trước vào, nhậu nhệt zui vẻ buổi tối, sáng hôm sau tee sớm sân FLC Sầm Sơn, Trưa phi về đánh sân Royal Golf Club Ninh Bình. Kết hợp đi 1 chiếc Limousin sành điệu bây giờ thì việc Chơi Golf quá là thuận lợi.

Kinh nghiệm của em chỉ thích chơi nhóm 3 người, vừa nhanh vừa vui, nhưng nhiều lúc đông anh em muốn chơi cùng thì ta chọn sân Lương Sơn Hòa Bình Phoenix , vào ngày trong tuần sẽ được chơi nhóm tối đa 5 người, còn hầu hết các sân chỉ cho tối đa là 4 người để đảm bảo thời lượng chơi.

Mỗi hố Golf tùy theo độ dài, độ khó mà sẽ có quy định thời gian chơi. Thời gian chơi chung bình mỗi hố rao động từ 10-15 phút.
Cách chơi cũng thuộc luật Golf. Nên nếu chơi Chậm cũng bị coi là phạm luật, các thao tác phải liên tục và sẵn sàng chơi, tất nhiên là các cụ đánh không cần nhan nhưng việc chuẩn bị sẵn găng tay, sẵn bóng, sẵn tee, sẵn gậy, tính toán đường đánh để vào bạn chơi đánh xong là tới lượt mình ngày là điều bắt buộc. Khi làm chủ được các hành động, ko để người khác phải giục mình thì chúng ta sẽ quản lý game chơi tốt hơn, kết quả cũng tốt hơn.


KL: Như vậy là Tập Golf thì không tốn nha các cụ, tập như đi tập Gym vẫn có nhiều lợi ích.
Chơi Golf thì phải là Lao Ra Sân Golf 18 Hố, 27 Hố, 36 Hố... Có Cụ còn chơi nguyên ngày 72 Hố. Tuần đều đặn 1-2 trận hoặc tháng 2-3 trận Golf.

Chơi Golf là Lắm Công Phu!

Thêm cái video cho dễ hình dung:


Chúc các cụ các mợ luôn Vui Khỏe!
 
Chỉnh sửa cuối:

Đẹp trai chưa vợ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584339
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
45
Động cơ
136,950 Mã lực
Tuổi
40
TẬP GOLF VS CHƠI GOLF

Trước tiên phải phân ra 2 nhánh Tập Golf (tập trên thảm nhựa ở khu có mái che, đánh ra phía khoảng không rộng có Lưới bảo vệ xung quanh) và Chơi Golf là trả phí vào Sân Golf 18 Hố. Tập Golf thì như đi tập Gym thôi, còn Chơi Golf trên Sân Golf thì mới tốt thực sự nhé các cụ mợ. Nhưng nếu biết cách chơi thì cũng không quá tốn kém, trong tầm tay với thu nhập 20tr/tháng/cụ mợ FA - 40tr/tháng/cụ mợ đã có gia đình. Còn cụ mợ đã có saving xiền rồi thì chơi vô tư với thu nhập đều đều ổn định. Golf đâu có còn thượng lưu như ngày xa xưa đâu, cái thời còn khan hiếm sân tập, sân chơi, đồ đạc dụng cụ. Biết cách chơi Thông Minh thì thu nhập 10tr/tháng/FA vưỡn chơi được tốt nhưng phải có saving trước đó rồi nhé hehe

* Đầu tư cơ bản chung bước đầu:
- Gậy Golf:

+ Cũ: từ 5tr-30tr một bộ Full (hên xui mà tìm đc bộ ngon bổ rẻ)
+ Mới: Rẻ 7tr-20tr Khá 30-60tr Ngon 70-90tr Rất Ngon trên 100 Vô Vàn. Có những bộ mới em đang bán nguyên bộ cả gậy cả túi dòng của Mỹ và Nhật dành cho người mới chơi dưới 20tr, như vậy nếu không quan tâm về thương hiệu, cầu kỳ về thiết kế chất liệu thì nhiều bộ gậy MỚI dành cho người mới ra nhập môn Golf giá rẻ còn hơn mua gậy cũ. Tuy nhiên đây là bài toán của mỗi cụ mợ khi lựa chọn "Vũ Khí' cho mình. Chọn đúng bộ gậy hợp thì việc tập luyện là rất lợi thế. Các cccm hình dung khi đi tập Nâng Tạ, mới đầu ta phải nâng những quả tạ nhẹ phù hợp với sức lúc đấy, chứ vừa mới tập sức nâng quả tạ 20kg lại nhảy lên nâng quả tạ 40kg thì tự làm khó bản thân mà không hề hiệu quả, nguy hại cho thân thể. Còn cụ nào đi học thì làm khó thầy dạy của mình :))
Nên những cụ mợ chưa biết, được sale/người dạy không tư vấn kỹ là mới tập mua bộ gậy dành cho Pro chỉ vì một phần Giá Rẻ, nhưng của rẻ đôi khi là của Ôi, gậy quá khó đánh ko ai mua nên để mốc ra đây họ sẽ bán những giá rẻ để tống nó đi cho nhẹ nợ.

- Giầy Golf:
+ Giầy đinh ngắn tập trên thảm (Dưới 4tr) : Dòng Giầy giá trung thiết kế như giầy Sneak, với đinh ngắn, dễ dàng đứng trên bề mặt thảm tập cao su. Độ chịu nước kém, dễ đi, thời trang, có thể vừa đi tập mà vừa đi làm đi chơi không cần thay vì nhìn như giầy thời trang thôi. Nếu dùng trên sân cỏ thì dễ bị ướt, nếu ra sân chơi sáng sớm (5h-8h) thì sân cỏ ướt do sương đêm khiến giầy loại này bám trụ không tốt, gặp trời hơi mưa là ướt hết, giữ thăng bằng kém. Cũng có loại thiết kế Water Proof chịu Nước nhưng giá sẽ cao hơn nhu dòng Ecco từ 4-6tr.
+ Giầy đinh xoắn chơi trên sân cỏ (3tr-8tr): Dòng Giầy thiết kế có các đinh xoắn cao hơn chút để khi chơi trên sân cỏ sẽ có độ bám tốt hơn. Độ chịu Nước Cao - Water Proof, có nhiều loại thiết kế Không Cần Dây Buộc với công nghệ BOA hay DISC tháo mở rất dễ gọn gàng. Nhiều mẫu mã thiết kế đẹp.

- Găng tay Golf:
+ Loại Găng tay Da (250k-1tr): là tốt nhất, chơi xong phơi khô không được giặt
+ Loại Găng tay Vải (200k-500k): giặt được nhưng nên dùng vào ngày ẩm ướt mưa gió, độ bám ko chắc bằng loại găng tay Da.

- Phí Học Golf:
+ Thầy Việt: 1tr-1tr600/tiếng - học Combo gói thì rẻ hơn 10-15% - Thịnh hành nhất - Giá vừa phải tương đối - Không phải thầy nào cũng Tận Tâm - Bài toán kinh tế nên các cụ mợ tự hiểu nhé.
+ Thầy Việt (ko chứng chỉ): 500k-600k/tiếng - Caddie phục vụ các sân golf đã lão luyện, có năng khiếu thể thao, đánh tốt chuyên ra các sân tập đi hướng dẫn - Không đánh giá cao vì không có Chuyên Môn - Đánh Tốt Không Có Nghĩa Là Có Sư Phạm Tốt - Hên xui nên người mới chơi cũng ăn đủ.
+ Thầy Tây/Hàn: 2tr-4tr/tiếng - Bất lợi về ngôn ngữ - dành cho chuyên nghiệp và đào tạo lứa mầm đi từ gốc đi lên thì hợp hơn - hoặc cho cụ nào có ngôn ngữ tiếng anh, tiếng hàn - Học nâng cao sâu - fitting gậy - Nhưng cũng Ko phải ngon hết - Bét đĩa thì mới mò tới Việt nam - Ngon thì còn bận ở Xứ Tây Xứ Tầu cơ ah nhưng Bét đĩa bên kia lại là Bố Tương Nơi Đây. Đúng là thằng chột thì làm Vua xứ mù. Biết vậy nhưng thôi thì phải giao thoa thì chúng ta mới có thể nâng cao thêm được. Tiền nào của đấy mà các cụ nhỉ.
+ Thầy Caddie: các em caddie phục vụ ở sân, đánh rất tốt vì tiếp xúc hàng ngày, hay tư vấn cho khách để được thêm Tip, cho bao nhiêu cũng được. Hoặc nhận hướng dẫn với giá khá rẻ, và hậu quả người tập lĩnh cũng Khá Đủ.

* Tập Golf (Luyện Tập)
Tập Golf trong khu sân tập có mai che, có nhiều line đứng, mỗi line cách nhau từ 2,5-3m, mỗi người một line đánh bóng ra khoảng không phía trước:
- Chi phí thuê bóng ở sân tập: thuê bóng là 100k-150k/100 bóng , giờ giá rẻ như sân Mỹ Đình Pearl là trước 3h30 có 50k/100 bóng (nhưng do sân ko còn tái đầu tư nên đã xuống cấp sau 3 năm sử dụng, dùng OK nếu cụ nào ko cần đẹp, sang chảnh. Tuy nhiên vẫn ngon nghẻ hơn sân tập FLC NET2 đang bị tranh chấp giữa bên thuê đất và chủ đất nên cỏ mọc um tùm, bóng thì dỏm nhẹ hều hỏng hết rồi đánh không có thật tay, thỉnh thoảng còn mất cả điện mất cả nước phát chán)

- Đồ uống: 10k-100k tùy từng loại.
- Đồ ăn: 20k-200k tùy từng món, sân tập Đẹp như sân Long Biên sẽ có cả một nhà hàng phục vụ các cụ mợ. (Em đã từng có bài viết đánh giá về các sân tập ở Hà Nội)

KL: Mỗi buổi cho người tập mới chơi 100 bóng với 2 cốc nước Lavie or Reive muối = 120k -150k (Rẻ hơn ối môn khác)
Mỗi buổi người tập 200 bóng với 2-3 cốc nước = 240k bóng + 60-100k nước (Chưa bằng một buổi tập Gym ở Cali or Elite)

- Thời Gian chơi thế nào: Hầu hết các sân tập mở cả 6 giờ sáng - Đóng của vào 22:00 mùa hè và đóng của vào 21:00 mùa đông.
Vì như là đi tập Gym, như chơi các môn thể thao khác nên cũng tầm 1-2 tiếng tùy tốc độ tập. Tập bất cứ lúc nào Sân Tập Mở Cửa, Không hạn chế thời gian, chỉ việc thuê bóng và tập. Đây cũng là việc lợi thế của môn Golf khi không phải phụ thuộc vào việc cần có bạn chơi cùng, rất hợp với ACE doanh nghiệp hoặc các cụ mợ phải dành quá nhiều thời gian cho công việc mà hay về muộn.
Trước em chơi Tennis cùng các anh em, chỉ được thời gian đâu hào hứng, sau dần bận cv về muộn mà gọi nhiều lúc không ai đi, thế là mình cũng chịu luôn. Từ lúc gặp golf, kể cả em làm việc đến 8h tối vẫn phi ra sân tập 100-150 rồi tắm cái về ngủ. Rất khỏe người và giải trí, vụt bóng rất giải tỏa sau một ngày làm việc dài với nhiều chuyện không phải lúc nào cũng thuận lợi vui vẻ.
Cho cái video vào là các cụ dễ hiểu hơn:

* Chơi Golf (Thi đấu thi thố trên Sân Golf với 1 vòng chơi là 18 hố)
Một vòng Chơi Golf là 18 hố Golf với cấu tạo 10 hố có độ dài chung bình Par 4 (tiêu chuẩn 4 gậy với độ dài khoảng từ 350yards - 450yards) + 4 Hố Par 5 (tiêu chuẩn đánh là 5 gậy có độ dài khoảng 420-600yards ) + 4 Hố Par 3 (tiêu chuẩn là 3 gậy với độ dài khoảng 90-220yards - Đây là Hố để ghi điểm HIO với nhiều giá trị giải thưởng cao như Xe , Nhà .v.v.v)

Đã nói là Chơi tức là giống như các cụ mợ chơi Tennis, Chơi Bóng đá, chơi cầu lông bóng bàn, tuần chơi 1-2 buổi nhẹ nhàng, còn hơn thì 2-4 buổi một tuần, còn nghiện thì có khi full cả tuần :))
Thế thì Chơi Golf cũng như vậy. Các cụ mợ sẽ ra sân golf cỏ thật rộng loanh quanh khoảng 60 héc-ta, đi bộ thì cỡ tầm 8-9km cho trên sân chưa kể đi lại loanh quanh các khu vực xung quanh. Đây chính là Lợi ích đặc biệt từ môn Golf. Đi Bộ rất tốt cho sức khỏe, nhất là với chúng ta khi ngày càng có tuổi, hoặc những Doanh Nhân ít vận động các bộ môn có tốc độ.
Vậy Chơi Golf thì tốn bao nhiêu thóc các cụ nhỉ:
Giờ chơi, ngày chơi, sân chơi ở đâu (xa thành phố hay gần thành phố) sẽ quyết định Mức Giá của mỗi vòng Golf 18 hố.

- Giá Chơi Golf trong Ngày Trong Tuần: từ 2-3tr (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ :D)
- Giá Chơi Golf vào Cuối Tuần: từ 3-5tr (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ :D)

- Thời gian Chơi như nào: Cách chơi tiết kiệm thời gian nhất có nhiều cách như sau (luôn nhớ 1 vòng golf 18 hố gồm tối đa 1 nhóm 4 người sẽ mất 5-5 tiếng ruỗi, có khi lên 6 tiếng, và hiện các giải golf phong trào tổ chức với số lượng lớn thì kỷ lục 1 vòng golf 4 người đã lên đến 8 tiếng tại FLC Hạ Long :D)
a/Dạy từ 4h sáng. Đánh sớm, Tee Time từ 5h hoặc 6h sáng thì tầm trưa là xong. Chiều về vẫn xử lý được công việc.
b/ Xử lý công việc ban ngày. Chiều Tee time từ 13h.
c/ Chơi nguyên ngày 36 hố, Tee time từ 7h-8h sáng, đánh nguyên một ngày tiết kiệm được thời gian đi lại, cùng một công chơi.
d/ Muốn trải nghiệm sân ở xa, đi 2 ngày như FLC Sầm Sơn, thì ACE đi tối hôm trước vào, nhậu nhệt zui vẻ buổi tối, sáng hôm sau tee sớm sân FLC Sầm Sơn, Trưa phi về đánh sân Royal Golf Club Ninh Bình. Kết hợp đi 1 chiếc Limousin sành điệu bây giờ thì việc Chơi Golf quá là thuận lợi.

Kinh nghiệm của em chỉ thích chơi nhóm 3 người, vừa nhanh vừa vui, nhưng nhiều lúc đông anh em muốn chơi cùng thì ta chọn sân Lương Sơn Hòa Bình Phoenix ngày thường sẽ được chơi nhóm 5 người, còn hầu hết các sân chỉ cho tối đa là 4 người để đảm bảo thời lượng chơi.

Mỗi hố Golf tùy theo độ dài, độ khó mà sẽ có quy định thời gian chơi. Thời gian chơi chung bình mỗi hố rao động từ 10-15 phút.
Cách chơi cũng thuộc luật Golf. Nên nếu chơi Chậm cũng bị coi là phạm luật, các thao tác phải liên tục và sẵn sàng chơi, tất nhiên là các cụ đánh không cần nhan nhưng việc chuẩn bị sẵn găng tay, sẵn bóng, sẵn tee, sẵn gậy, tính toán đường đánh để vào bạn chơi đánh xong là tới lượt mình ngày là điều bắt buộc. Khi làm chủ được các hành động, ko để người khác phải giục mình thì chúng ta sẽ quản lý game chơi tốt hơn, kết quả cũng tốt hơn.


KL: Như vậy là Tập Golf thì không tốn nha các cụ, tập như đi tập Gym vẫn có nhiều lợi ích.
Chơi Golf thì phải là Lao Ra Sân Golf 18 Hố, 27 Hố, 36 Hố... Có Cụ còn chơi nguyên ngày 72 Hố. Tuần đều đặn 1-2 trận hoặc tháng 2-3 trận Golf.

Chơi Golf là Lắm Công Phu!

Thêm cái video cho dễ hình dung:


Chúc các cụ các mợ luôn Vui Khỏe!
Cảm ơn bác, chia sẻ chi tiết quá nhưng đọc cho biết thôi chứ em làm gì có mấy chục củ mà mua 1 cái gậy golf :))))
 

quocthangsys

Đi bộ
Biển số
OF-519610
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
3
Động cơ
176,730 Mã lực
Tuổi
36
Có cụ nào biết thày Bằng HLV ở sân Hà Đông ko ạ? cho em xin số với

em cám ơn
 

smartcar2018

Xe hơi
Biển số
OF-593728
Ngày cấp bằng
8/10/18
Số km
138
Động cơ
131,868 Mã lực
Tuổi
44
Em xin bổ sung thêm nhé.

TẬP GOLF VS CHƠI GOLF

Trước tiên phải phân ra 2 nhánh Tập Golf (tập trên thảm nhựa ở khu có mái che, đánh ra phía khoảng không rộng có Lưới bảo vệ xung quanh) và Chơi Golf là trả phí vào Sân Golf 18 Hố. Tập Golf thì như đi tập Gym thôi, còn Chơi Golf trên Sân Golf thì mới tốt thực sự nhé các cụ mợ. Nhưng nếu biết cách chơi thì cũng không quá tốn kém, trong tầm tay với thu nhập 20tr/tháng/cụ mợ FA - 40tr/tháng/cụ mợ đã có gia đình. Còn cụ mợ đã có saving xiền rồi thì chơi vô tư với thu nhập đều đều ổn định. Golf đâu có còn thượng lưu như ngày xa xưa đâu, cái thời còn khan hiếm sân tập, sân chơi, đồ đạc dụng cụ. Biết cách chơi Thông Minh thì thu nhập 10tr/tháng/FA vưỡn chơi được tốt nhưng phải có saving trước đó rồi nhé hehe

* Đầu tư cơ bản chung bước đầu:
- Gậy Golf:

+ Cũ: từ 5tr-30tr một bộ Full (hên xui mà tìm đc bộ ngon bổ rẻ)
+ Mới: Rẻ 7tr-20tr Khá 30-60tr Ngon 70-90tr Rất Ngon trên 100 Vô Vàn. Có những bộ mới em đang bán nguyên bộ cả gậy cả túi dòng của Mỹ và Nhật dành cho người mới chơi dưới 20tr, như vậy nếu không quan tâm về thương hiệu, cầu kỳ về thiết kế chất liệu thì nhiều bộ gậy MỚI dành cho người mới ra nhập môn Golf giá rẻ còn hơn mua gậy cũ. Tuy nhiên đây là bài toán của mỗi cụ mợ khi lựa chọn "Vũ Khí' cho mình. Chọn đúng bộ gậy hợp thì việc tập luyện là rất lợi thế. Các cccm hình dung khi đi tập Nâng Tạ, mới đầu ta phải nâng những quả tạ nhẹ phù hợp với sức lúc đấy, chứ vừa mới tập sức nâng quả tạ 20kg lại nhảy lên nâng quả tạ 40kg thì tự làm khó bản thân mà không hề hiệu quả, nguy hại cho thân thể. Còn cụ nào đi học thì làm khó thầy dạy của mình :))
Nên những cụ mợ chưa biết, được sale/người dạy không tư vấn kỹ là mới tập mua bộ gậy dành cho Pro chỉ vì một phần Giá Rẻ, nhưng của rẻ đôi khi là của Ôi, gậy quá khó đánh ko ai mua nên để mốc ra đây họ sẽ bán những giá rẻ để tống nó đi cho nhẹ nợ.

- Giầy Golf:
+ Giầy đinh ngắn tập trên thảm (Dưới 4tr) : Dòng Giầy giá trung thiết kế như giầy Sneak, với đinh ngắn, dễ dàng đứng trên bề mặt thảm tập cao su. Độ chịu nước kém, dễ đi, thời trang, có thể vừa đi tập mà vừa đi làm đi chơi không cần thay vì nhìn như giầy thời trang thôi. Nếu dùng trên sân cỏ thì dễ bị ướt, nếu ra sân chơi sáng sớm (5h-8h) thì sân cỏ ướt do sương đêm khiến giầy loại này bám trụ không tốt, gặp trời hơi mưa là ướt hết, giữ thăng bằng kém. Cũng có loại thiết kế Water Proof chịu Nước nhưng giá sẽ cao hơn nhu dòng Ecco từ 4-6tr.
+ Giầy đinh xoắn chơi trên sân cỏ (3tr-8tr): Dòng Giầy thiết kế có các đinh xoắn cao hơn chút để khi chơi trên sân cỏ sẽ có độ bám tốt hơn. Độ chịu Nước Cao - Water Proof, có nhiều loại thiết kế Không Cần Dây Buộc với công nghệ BOA hay DISC tháo mở rất dễ gọn gàng. Nhiều mẫu mã thiết kế đẹp.

- Găng tay Golf:
+ Loại Găng tay Da (250k-1tr): là tốt nhất, chơi xong phơi khô không được giặt
+ Loại Găng tay Vải (200k-500k): giặt được nhưng nên dùng vào ngày ẩm ướt mưa gió, độ bám ko chắc bằng loại găng tay Da.

- Phí Học Golf:
+ Thầy Việt: 1tr-1tr600/tiếng - học Combo gói thì rẻ hơn 10-15% - Thịnh hành nhất - Giá vừa phải tương đối - Không phải thầy nào cũng Tận Tâm - Bài toán kinh tế nên các cụ mợ tự hiểu nhé.
+ Thầy Việt (ko chứng chỉ): 500k-600k/tiếng - Caddie phục vụ các sân golf đã lão luyện, có năng khiếu thể thao, đánh tốt chuyên ra các sân tập đi hướng dẫn - Không đánh giá cao vì không có Chuyên Môn - Đánh Tốt Không Có Nghĩa Là Có Sư Phạm Tốt - Hên xui nên người mới chơi cũng ăn đủ.
+ Thầy Tây/Hàn: 2tr-4tr/tiếng - Bất lợi về ngôn ngữ - dành cho chuyên nghiệp và đào tạo lứa mầm đi từ gốc đi lên thì hợp hơn - hoặc cho cụ nào có ngôn ngữ tiếng anh, tiếng hàn - Học nâng cao sâu - fitting gậy - Nhưng cũng Ko phải ngon hết - Bét đĩa thì mới mò tới Việt nam - Ngon thì còn bận ở Xứ Tây Xứ Tầu cơ ah nhưng Bét đĩa bên kia lại là Bố Tương Nơi Đây. Đúng là thằng chột thì làm Vua xứ mù. Biết vậy nhưng thôi thì phải giao thoa thì chúng ta mới có thể nâng cao thêm được. Tiền nào của đấy mà các cụ nhỉ.
+ Thầy Caddie: các em caddie phục vụ ở sân, đánh rất tốt vì tiếp xúc hàng ngày, hay tư vấn cho khách để được thêm Tip, cho bao nhiêu cũng được. Hoặc nhận hướng dẫn với giá khá rẻ, và hậu quả người tập lĩnh cũng Khá Đủ.

* Tập Golf (Luyện Tập)
Tập Golf trong khu sân tập có mai che, có nhiều line đứng, mỗi line cách nhau từ 2,5-3m, mỗi người một line đánh bóng ra khoảng không phía trước:
- Chi phí thuê bóng ở sân tập: thuê bóng là 100k-150k/100 bóng , giờ giá rẻ như sân Mỹ Đình Pearl là trước 3h30 có 50k/100 bóng (nhưng do sân ko còn tái đầu tư nên đã xuống cấp sau 3 năm sử dụng, dùng OK nếu cụ nào ko cần đẹp, sang chảnh. Tuy nhiên vẫn ngon nghẻ hơn sân tập FLC NET2 đang bị tranh chấp giữa bên thuê đất và chủ đất nên cỏ mọc um tùm, bóng thì dỏm nhẹ hều hỏng hết rồi đánh không có thật tay, thỉnh thoảng còn mất cả điện mất cả nước phát chán)

- Đồ uống: 10k-100k tùy từng loại.
- Đồ ăn: 20k-200k tùy từng món, sân tập Đẹp như sân Long Biên sẽ có cả một nhà hàng phục vụ các cụ mợ. (Em đã từng có bài viết đánh giá về các sân tập ở Hà Nội)

KL: Mỗi buổi cho người tập mới chơi 100 bóng với 2 cốc nước Lavie or Reive muối = 120k -150k (Rẻ hơn ối môn khác)
Mỗi buổi người tập 200 bóng với 2-3 cốc nước = 240k bóng + 60-100k nước (Chưa bằng một buổi tập Gym ở Cali or Elite)

- Thời Gian chơi thế nào: Hầu hết các sân tập mở cả 6 giờ sáng - Đóng của vào 22:00 mùa hè và đóng của vào 21:00 mùa đông.
Vì như là đi tập Gym, như chơi các môn thể thao khác nên cũng tầm 1-2 tiếng tùy tốc độ tập. Tập bất cứ lúc nào Sân Tập Mở Cửa, Không hạn chế thời gian, chỉ việc thuê bóng và tập. Đây cũng là việc lợi thế của môn Golf khi không phải phụ thuộc vào việc cần có bạn chơi cùng, rất hợp với ACE doanh nghiệp hoặc các cụ mợ phải dành quá nhiều thời gian cho công việc mà hay về muộn.
Trước em chơi Tennis cùng các anh em, chỉ được thời gian đâu hào hứng, sau dần bận cv về muộn mà gọi nhiều lúc không ai đi, thế là mình cũng chịu luôn. Từ lúc gặp golf, kể cả em làm việc đến 8h tối vẫn phi ra sân tập 100-150 rồi tắm cái về ngủ. Rất khỏe người và giải trí, vụt bóng rất giải tỏa sau một ngày làm việc dài với nhiều chuyện không phải lúc nào cũng thuận lợi vui vẻ.
Cho cái video vào là các cụ dễ hiểu hơn:

* Chơi Golf (Thi đấu thi thố trên Sân Golf với 1 vòng chơi là 18 hố)
Một vòng Chơi Golf là 18 hố Golf với cấu tạo 10 hố có độ dài chung bình Par 4 (tiêu chuẩn 4 gậy với độ dài khoảng từ 350yards - 450yards) + 4 Hố Par 5 (tiêu chuẩn đánh là 5 gậy có độ dài khoảng 420-600yards ) + 4 Hố Par 3 (tiêu chuẩn là 3 gậy với độ dài khoảng 90-220yards - Đây là Hố để ghi điểm HIO với nhiều giá trị giải thưởng cao như Xe , Nhà .v.v.v)

Đã nói là Chơi tức là giống như các cụ mợ chơi Tennis, Chơi Bóng đá, chơi cầu lông bóng bàn, tuần chơi 1-2 buổi nhẹ nhàng, còn hơn thì 2-4 buổi một tuần, còn nghiện thì có khi full cả tuần :))
Thế thì Chơi Golf cũng như vậy. Các cụ mợ sẽ ra sân golf cỏ thật rộng loanh quanh khoảng 60 héc-ta, đi bộ thì cỡ tầm 8-9km cho trên sân chưa kể đi lại loanh quanh các khu vực xung quanh. Đây chính là Lợi ích đặc biệt từ môn Golf. Đi Bộ rất tốt cho sức khỏe, nhất là với chúng ta khi ngày càng có tuổi, hoặc những Doanh Nhân ít vận động các bộ môn có tốc độ.
Vậy Chơi Golf thì tốn bao nhiêu thóc các cụ nhỉ:
Giờ chơi, ngày chơi, sân chơi ở đâu (xa thành phố hay gần thành phố) sẽ quyết định Mức Giá của mỗi vòng Golf 18 hố.

- Giá Chơi Golf trong Ngày Trong Tuần: từ 2-3tr (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ :D)
- Giá Chơi Golf vào Cuối Tuần: từ 3-5tr (bao gồm cả phí chơi, đi lại, ăn uống, tip caddy, chưa có tiền độ :D)

- Thời gian Chơi như nào: Cách chơi tiết kiệm thời gian nhất có nhiều cách như sau (luôn nhớ 1 vòng golf 18 hố gồm tối đa 1 nhóm 4 người sẽ mất 5-5 tiếng ruỗi, có khi lên 6 tiếng, và hiện các giải golf phong trào tổ chức với số lượng lớn thì kỷ lục 1 vòng golf 4 người đã lên đến 8 tiếng tại FLC Hạ Long :D)
a/Dạy từ 4h sáng. Đánh sớm, Tee Time từ 5h hoặc 6h sáng thì tầm trưa là xong. Chiều về vẫn xử lý được công việc.
b/ Xử lý công việc ban ngày. Chiều Tee time từ 13h.
c/ Chơi nguyên ngày 36 hố, Tee time từ 7h-8h sáng, đánh nguyên một ngày tiết kiệm được thời gian đi lại, cùng một công chơi.
d/ Muốn trải nghiệm sân ở xa, đi 2 ngày như FLC Sầm Sơn, thì ACE đi tối hôm trước vào, nhậu nhệt zui vẻ buổi tối, sáng hôm sau tee sớm sân FLC Sầm Sơn, Trưa phi về đánh sân Royal Golf Club Ninh Bình. Kết hợp đi 1 chiếc Limousin sành điệu bây giờ thì việc Chơi Golf quá là thuận lợi.

Kinh nghiệm của em chỉ thích chơi nhóm 3 người, vừa nhanh vừa vui, nhưng nhiều lúc đông anh em muốn chơi cùng thì ta chọn sân Lương Sơn Hòa Bình Phoenix ngày thường sẽ được chơi nhóm 5 người, còn hầu hết các sân chỉ cho tối đa là 4 người để đảm bảo thời lượng chơi.

Mỗi hố Golf tùy theo độ dài, độ khó mà sẽ có quy định thời gian chơi. Thời gian chơi chung bình mỗi hố rao động từ 10-15 phút.
Cách chơi cũng thuộc luật Golf. Nên nếu chơi Chậm cũng bị coi là phạm luật, các thao tác phải liên tục và sẵn sàng chơi, tất nhiên là các cụ đánh không cần nhan nhưng việc chuẩn bị sẵn găng tay, sẵn bóng, sẵn tee, sẵn gậy, tính toán đường đánh để vào bạn chơi đánh xong là tới lượt mình ngày là điều bắt buộc. Khi làm chủ được các hành động, ko để người khác phải giục mình thì chúng ta sẽ quản lý game chơi tốt hơn, kết quả cũng tốt hơn.


KL: Như vậy là Tập Golf thì không tốn nha các cụ, tập như đi tập Gym vẫn có nhiều lợi ích.
Chơi Golf thì phải là Lao Ra Sân Golf 18 Hố, 27 Hố, 36 Hố... Có Cụ còn chơi nguyên ngày 72 Hố. Tuần đều đặn 1-2 trận hoặc tháng 2-3 trận Golf.

Chúc các cụ các mợ luôn Vui Khỏe!
Cụ viết chi tiết quá. Chỗ em có mấy lão hội đồng gốp rủ rê mà em chưa dám theo. Đọc bài của cụ thấy có thể theo được chứ không đến mức ghê gớm như lâu nay mình tưởng.
 

chienlt511

Xe hơi
Biển số
OF-127917
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
101
Động cơ
377,490 Mã lực
Định mon men sang bộ môn này mà đọc thấy để cbi cho nó ngoài kinh phí ra cần nhiều kiến thức khác thật, ko đơn giản như tennis ngày xưa e bắt đầu :)) đúng là bộ môn đẳng cấp, chắc vài năm nữa e mới thử.
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,745
Động cơ
530,320 Mã lực
Cơ quan em ở Xuân La, em cũng muốn thử học golf nên mong cụ tư vấn ạ.
cụ ở xuân la cũng gần chỗ em, em cũng đang có nhu cầu bắt đầu học, cụ đã tìm được chỗ nào chưa ?
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,745
Động cơ
530,320 Mã lực
Tập Golf thì ko thể tốn như chơi Tennis với Gym được nhé cụ.
Còn chơi thì tốt hơn hẳn, nhưng một tháng chơi 2 lần cũng là ngon, như em tháng được 1 trận, còn hay nhất là 3,4 trận trong 1 tháng là vui rồi. Còn có nhiều thời gian hơn như các cụ mợ buôn chứng ấy hoặc đầu tư ấy, cần gì ngồi bàn đâu cho sốt ruột, cứ ra sân hít khí giải trí rèn luyện dẻo dai trên sân Golf mà đợi màn hình Xanh nè :D

Gói Tập Golf Cơ bản cho các nhân của em đang áp dụng riêng cho cụ mợ nhà ta là Cam Đoan chơi ngon rồi. Nếu các cụ đảm bảo được theo giáo trình và tuân thủ những gì em hướng dẫn, chứ không nên ngó nghiêng, rồi áp dụng quá nhiều nguồn thông tin thì sẽ không hay, lắm thầy nhiều ma sẽ tự làm các cụ bị loạn thông tin và tẩu hỏa lúc nào mà không biết. Thì em dám Cam Đoan luôn với các cụ nhé: Không Ngon Em Không Dám Lấy 1 Đồng. 3 Năm qua em áp dụng khóa cơ bản từ 15-20 buổi/ khóa trong vòng 2-3 tháng, sau đó các anh chị xuống núi tức là ra sân mà 01 Năm được từ 40 trận - 70 trận thì yên tâm là chỉ số điểm chấp Handicap về loanh quanh >= 20. Đây là chỉ số để đánh giá trình độ của các cụ mợ.



Môn này là thế cụ ah, nghỉ 2 tuần ko mò tới mà swing mình chưa chắc thì có khi hôm trước và hôm sau đã khác rồi. Cứ phải đều , mưa dần thấm lâu cụ ah. Chúc cụ thu xếp đc thời gian đi tập lại cho đỡ phí công sức tgian đã bỏ ra tập.



Ciputra bên em có thầy nhé. Cụ có cần Thầy, tư vấn Gậy, thời trang đồ Golf, phụ kiện Golf thì liên hệ em 0971886776. Em cảm ơn cụ. Sân Ciputra là sân khác đẹp, có khu chip putt rất thích. Chào mừng cụ gia nhập thế giới Golf Việt Nam :D
em đang bắt đầu chuẩn bị tập chơi mà chưa có kinh nghiệm, đọc mục này của cụ nếu cụ có thể tư vấn cho em nhé, em cũng ở mạn xuân la rất gần, cụ cho em lại số điện thoại và chi tiết dự kiến kinh phí tâpj nhé cụ, em sẽ alo cụ cafe giao lưu và nhờ cụ dạy ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top