Chia sẻ Hành Trình Hà Nội - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị- Lao Bảo - Phong Nha....

hle3personal

Xe hơi
Biển số
OF-26887
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
194
Động cơ
488,986 Mã lực
Ăn uống kiểu giữa đường thế này cũng thích nhưng cũng cần đề phòng kẻ xấu đi qua thấy vừa miếng lao vào thì phiền. Tốt nhất chỗ nào hay có xe đi qua, đừng kín đáo quá. Mình vừa đi từ Hội An chạy 1 mạch về Hà nội 6h chiều qua. Sáng đi từ 3h chạy liên tục chỉ ăn trưa nhanh ở Phố Châu về HN lúc 6h.

Các cụ lưu ý dạo này tự nhiên xxx Quảng Bình bắn tốc độ rất dày ở đường HCM, mình về gặp 5 tốp ở 5 nơi dọc địa phận Quảng Bình, bị bắt 2 lần vì lỗi nghe cũng ngớ ngẩn là chạy 87/80 và 86/80. Lỗi này hơi đểu vì vừa đủ để phạt 500k khi vươt quá 5km đến 10km. Lần đầu đưa 200k nghĩ là hết xxx rồi, ai ngờ sau 30 phút vãn còn trạm cuối và rất khăng khăng đòi biên bản nên lại ra đi 200 k tiền ngu tiếp vì k muốn đôi co vì có hẹn khách hàng ở HN. Đúng là ngu n thật vì chưa bao giờ bị thịt 2 lần trên 1 tỉnh cả. Qua Thanh Hóa chỉ thấy đúng 1 trạm ở gần suối Cá Thần. Các xxx Quảng Bình đầu tư nhiều máy để bắn tốc độ tận thu. Các cụ đi 2-9 cẩn thận nhé.
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,280
Động cơ
441,734 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Bài hay mà em ứ xem được ảnh, mời cụ chủ (b) để còn tiếp ạ
 

dinhduc2011

Xe tải
Biển số
OF-134539
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
211
Động cơ
372,500 Mã lực
bài cụ hay quá cháu kê gạch hóng tiếp
 

topbike

Xe tăng
Biển số
OF-141056
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,006
Động cơ
374,406 Mã lực
Nơi ở
www.topbike.vn
bổ ích quá. đợi hóng bài tiếp theo của cụ.:-*
 

kevin.caovu

Xe tải
Biển số
OF-75949
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
357
Động cơ
425,000 Mã lực
Ăn uống kiểu giữa đường thế này cũng thích nhưng cũng cần đề phòng kẻ xấu đi qua thấy vừa miếng lao vào thì phiền. Tốt nhất chỗ nào hay có xe đi qua, đừng kín đáo quá. Mình vừa đi từ Hội An chạy 1 mạch về Hà nội 6h chiều qua. Sáng đi từ 3h chạy liên tục chỉ ăn trưa nhanh ở Phố Châu về HN lúc 6h.

Các cụ lưu ý dạo này tự nhiên xxx Quảng Bình bắn tốc độ rất dày ở đường HCM, mình về gặp 5 tốp ở 5 nơi dọc địa phận Quảng Bình, bị bắt 2 lần vì lỗi nghe cũng ngớ ngẩn là chạy 87/80 và 86/80. Lỗi này hơi đểu vì vừa đủ để phạt 500k khi vươt quá 5km đến 10km. Lần đầu đưa 200k nghĩ là hết xxx rồi, ai ngờ sau 30 phút vãn còn trạm cuối và rất khăng khăng đòi biên bản nên lại ra đi 200 k tiền ngu tiếp vì k muốn đôi co vì có hẹn khách hàng ở HN. Đúng là ngu n thật vì chưa bao giờ bị thịt 2 lần trên 1 tỉnh cả. Qua Thanh Hóa chỉ thấy đúng 1 trạm ở gần suối Cá Thần. Các xxx Quảng Bình đầu tư nhiều máy để bắn tốc độ tận thu. Các cụ đi 2-9 cẩn thận nhé.
Hôm nay up ảnh, mai hầu các cụ tiếp, Cụ bị 2 phát cơ à, cái đoạn gần phong nha kẻ bảng đúng không cụ? Em còn buồn cưới hơn cụ cơ, 82/80, hài dã man.
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,836
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Em đi cung này vài lần, nhưng vẫn thích đi. Em chưa lần nào bị xx hỏi cả vì em chạy đúng tốc độ. Mình đi chơi nên cứ tà tà mà chạy, em chạy korando đi sướng lắm chứ ko vất như các cụ chạy km đâu. Mà cũng chỉ 7l dầu/100km thôi.
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
Nhà cháu hóng vụ này của cụ.Nhà cháu đang lên chương trình như cụ cũng với 1 Kia MN slx
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em cũng mới đi Quảng Bình, Quảng Trị về, xin đóng góp chút thông tin về đường sá ạ.

Đường sá:
Đi: HN-Yên Lý (Nghệ An) bằng đường HCM – tại ngã tư giữa đường HCM và QL48 thì rẽ trái để đi Yên Lý (ngã tư to đùng có đèn giao thông và biển báo rẽ trái đi Thái Hòa, rẽ phải đi QL1A), tại ngã 3 giữa QL48 và QL1A đồng thời là nút giao với đường sắt thì rẽ phải đi Vinh; đi tiếp đến Vinh rồi Đồng Hới bằng QL1A. Xuất phát 11h30 đêm 29/8, đến Vinh lúc 3h30 sáng 30/8. Nghỉ để chợp mắt 30 phút ở Vinh rồi đi tiếp và đến Đồng Hới lúc 7h sáng.

Đường HCM chạy đêm vắng vẻ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp xe khách, xe tải và xe con nên không có gì phải sợ cả. Có 1 điều khó chịu là hầu hết xe ngược chiều chả chịu chuyển pha xuống cốt. Mặt đường HCM cơ bản là tốt và các khúc cua đều không gấp, có thể chạy đều đều từ 100-120kmh. Dọc đường có 1 số khu dân cư, 1 số thanh niên tụ tập chơi ven đường thậm chí cả lúc 1h, 2h và 3h sáng nhưng nói chung bọn họ vô hại.

QL48 cơ bản là tốt, có 1 số đoạn đang sửa 1 bên nên không ảnh hưởng lắm. Đường có nhiều đoạn cua khá gấp và nhiều dân, kể cả ban đêm, nên tốc độ chạy xe khoảng từ 60-80kmh là an toàn.

QL1A nói chung từ Yên Lý đến QB đang xuống cấp đáng kể. Xe tải hạng nặng tạo thành cách rãnh dọc mặt đường, đi nhanh bị lạng xe nhưng chưa đến mức gây ra nguy hiểm. Tốc độ chạy xe ban đêm cũng không đi nhanh hơn 80kmh-90kmh mấy vì nhiều xe trên đường. Ban ngày tốc độ còn chậm hơn vì còn phải tuân thủ biển hạn chế ở các khu dân cư. Ban đêm tuyệt đối không có bắn tốc độ.

Từ Đồng Hới (Quảng Bình) đi Đông Hà (Quảng Trị) theo đường HCM đông là khoảng 115 km, chạy đều đều 85km/h (ban ngày) và 100km/h (buổi tối). Đường rất vắng và lái rất nhàn. Thời gian chạy xe khoảng 1h 45 phút. Gần đến nút giao với đường QL9 sẽ có biển chỉ dẫn đi Nghĩa trang Trường Sơn. QL9 dẫn đến Đông Hà đường rộng và đẹp. Nghĩa trang đường 9 nằm trên đoạn rẽ phải từ đường HCM đông về Đông Hà.

QL1A đoạn từ thị xã Quảng Trị đến TP Đông Hà dài khoảng 20km nhưng làm đường dở dang suốt mấy năm nay, vừa làm cản trở giao thông vừa tạo ra nguy cơ tai nạn. Chiều muộn ngày 1/9 lại có tai nạn, không biết có làm cho ai đó không thể xum vầy với gia đình vào kỳ nghỉ Quốc khánh hay không. Vụ tai nạn làm chiều đường đi Huế tắc hàng cây số.

Về: Đồng Hới-Yên Lý bằng QL1A. Rời ĐH lúc 8h30, đến Vinh lúc 11h30 sáng 2/9. Ra khỏi Vinh 1 đoạn dừng nghỉ ăn trưa và chợp mắt 1 chút. Khoảng 1h10 chiều lên đường. Qua Diễn Châu đến Ngã 3 Yên Lý rẽ trái vào QL48. Dừng mua xăng A95 ở 1 cây xăng to đùng trên QL48. Các cây xăng khác từ Diễn Châu tới Yên Lý chỉ bán A92. Đến ngã tư giữa QL48 và đường HCM thì rẽ phải để đi về HN.

Trên đường HCM đoạn giáp ranh giưã Nghệ An và Thanh Hóa có nhiều hàng cam. Em dừng lại để Gấu nhà em mua và Gấu đánh giá là cam khô, còn người bán thì gian (cân của họ báo 1,5kg nhưng nếu dùng 2 chai lavie đầy nước để cân đối chiếu thì có 1,1kg thôi).

Chạy khá dài (khoảng hơn 150km gì đó) tới Cẩm Thủy trên đất Thanh Hóa, có 1 ngã 3 to có biển báo thì rẽ trái vào Cẩm Thủy để đi Suối Cá Thần (không có gì đặc biệt và không đáng xem). Từ Vinh đến Cẩm Thủy mất khoảng gần 3 tiếng. Từ Cẩm Thủy về HN mất hơn 2 tiếng 1 chút vì có thể chạy xe với tốc độ 90-110kmh vào buổi tối.

Đi từ HN vào Quảng Trị và ngược lại em cảm nhận là người Quảng Bình đi đứng cận thẩn, "sợ chết" nhất (trước khi rẽ hoặc sang đường họ quan sát xung quanh, giảm tốc độ, thậm chí dừng lại nhường đường), còn đi ẩu và "thích chết" nhất là các công dân xứ Thanh (thậm chí có những thanh niên đi ngược chiều cố tình "lắc" xe để dọa ô tô). Trên đây chỉ là cảm nhận cá nhân có thể có tính phiến diện và ko chính xác.

Resort:
Sun Spa chất lượng không cao lắm bù lại được cái nó ko quá xa HN nên đi nghỉ thì cũng được. Khu này được xếp hạng 5* và 4* nhưng xét về trang thiết bị nội thất, mức độ sạch sẽ của bể bơi, sự chăm sóc cảnh quan và thái độ phục vụ của nhân viên thì chỉ đáng 3*. Bãi biển cát ko đẹp, ngay gần bờ đáy biển thụt xuống sâu đến bụng rồi thoải dần, lội bội khoảng 30m nước sâu đến cổ. Nước biển trong, tại chỗ ngập đến cổ vẫn có thể nhìn thấy đáy. Sóng khá nhỏ, thích hợp để bơi lội.

Ăn uống quanh Sun Spa:
Từ khu resort đi ra, qua cầu rẽ phải đi khoảng 2km có 1 cụm nhà hàng nổi trên sông. Quán Biển Đông lúc nào cũng đông khách nhất, ăn cũng không đến nỗi. Đồ ăn tươi nhưng chế biến, gia vị không hợp khẩu vị HN lắm. Giá cả hợp lý. Một quán khác là Sóng Thần, đường đi: qua cầu rẽ trái đi khoảng hơn 1km gần đến QL1A sẽ thấy 1 cụm nhà hàng nổi trong đó có quán Sóng Thần. Quán này quy mô và chuyên nghiệp hơn Biển Đông. Chất lượng nấu ăn cũng cao hơn. Giá cả không có gì đáng phàn nàn. Ăn nhẹ nhàng (bún phở cháo v.v…) thì tìm quán Lệ Giang II trên đường Lý Thường Kiệt (QL1A) – từ ngã tư với đường nối vào cầu Nhật Lệ thì rẽ phải đi về phía Bắc 1 đoạn (có lẽ khoảng 1km), quán ở bên trái đường.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,088
Động cơ
543,299 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em vừa rồi chạy từ HP vào Đà nẵng rồi về, đường hỗn hợp cả HCM và QL1A, leo tất cả đèo từ Đá đẽo, Hải vân, Phú Gia, Phước tượng (người ta không cho leo núi Bà Nã nữa chứ nếu không em cũng leo) khoảng 2,100km mất 3 triệu tiền xăng, tính ra khoảng 5.9lit/100km. Nếu mà đường HCM không em nghĩ chắc chỉ quanh 5 lít là cùng. Em đi Kia Morrning số tự động SLX 2010 ạ.

Em cũng đếch biết cụ ạ. Em đi KIA Morning SLX, số tự động ạ, chỉ biết chạy, đều đều chân, và chạy thôi, với cả chắc em đi đường hồ chí minh đèo dốc nhiều ạ, haiz... hay xem em bị ăn xăng nhỉ? Xe cụ đi ít thế. keke
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,088
Động cơ
543,299 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em thấy CA Quảng Bình chỉ bắn đoạn từ thành phố Đồng Hới tới Phong Nha - Kẻ Bàng thôi, em chạy cả cung đảm bảo chuẩn tốc độ, không lấn vạch, hạn chế vượt nên đi thoải mái, không cần phải chú ý tới các chú CA làm gì.

Ăn uống kiểu giữa đường thế này cũng thích nhưng cũng cần đề phòng kẻ xấu đi qua thấy vừa miếng lao vào thì phiền. Tốt nhất chỗ nào hay có xe đi qua, đừng kín đáo quá. Mình vừa đi từ Hội An chạy 1 mạch về Hà nội 6h chiều qua. Sáng đi từ 3h chạy liên tục chỉ ăn trưa nhanh ở Phố Châu về HN lúc 6h.

Các cụ lưu ý dạo này tự nhiên xxx Quảng Bình bắn tốc độ rất dày ở đường HCM, mình về gặp 5 tốp ở 5 nơi dọc địa phận Quảng Bình, bị bắt 2 lần vì lỗi nghe cũng ngớ ngẩn là chạy 87/80 và 86/80. Lỗi này hơi đểu vì vừa đủ để phạt 500k khi vươt quá 5km đến 10km. Lần đầu đưa 200k nghĩ là hết xxx rồi, ai ngờ sau 30 phút vãn còn trạm cuối và rất khăng khăng đòi biên bản nên lại ra đi 200 k tiền ngu tiếp vì k muốn đôi co vì có hẹn khách hàng ở HN. Đúng là ngu n thật vì chưa bao giờ bị thịt 2 lần trên 1 tỉnh cả. Qua Thanh Hóa chỉ thấy đúng 1 trạm ở gần suối Cá Thần. Các xxx Quảng Bình đầu tư nhiều máy để bắn tốc độ tận thu. Các cụ đi 2-9 cẩn thận nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top