[CCCĐ] Chia sẻ hành trình HN - QB - Huế - QN - Lý Sơn - HN 6 ngày 5 đêm

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Tiếp nốt cho nóng...
Day 4: Lý Sơn - Quảng Ngãi
Theo gợi ý của ku em NN, sáng sớm các mẹ và bố lên đường đến đỉnh Thới Lới ngắm bình minh chụp ảnh, thế là 5h30 đã lục tục ý ới nhau, phân công 2 ông bố ở nhà quản lũ trẻ vẫn con đang say giấc nồng. Đoàn em lên đường ngắm bình minh và ảnh ọt:
Quả thật, cảnh đẹp không còn gì để nói. Một cảm giác bình yên đến lạ, vươn vai hít căng lồng ngực, ước gì quay lại tuổi 17 để bẻ gãy sừng trâu




















Sau một hồi chụp choẹt, Ảnh ọt đâu vào đấy, đoàn em tiếp tục di chuyển đến Cổng Tò Vò, điểm checkin không thể bỏ qua được khi đến Lý Sơn.
Quả thật, khi xem ảnh và review trên mạng và đến thực tế, em khá bất ngờ vì cái cổng nó bé tẹo teo.
Dân đảo bảo: Cổng Tò Vò là một vòm đá được hình thành từ nham thạch núi lửa nằm gần khu vực chùa Đục, và là điểm checkin không thể bỏ qua khi đến LS. Thế là đoàn em cũng bon chen lên chụp choẹt, nhưng đông quá, vừa đứng chưa kịp ưỡn ẹo tẹo lại có đội vào nên ảnh không được đẹp lắm.
Cổng Tò vò không gây ấn tượng, nhưng bãi đá nham thạch cạnh cổng thì em thấy rất đẹp, có cái gì đấy sần sùi mộc mạc và đen đen, không sếp lớp thô ráp như Phú Yên.
Thôi em cứ hầu cccm vài tấm để dẽ hình dung:






























Loanh quanh cũng đến 7h30, cả đoàn quay về NN ăn sáng để chuẩn bị đi Đảo bé ( An Bình) - điểm đến khã ấn tượng.
Đảo bé ( An Bình):
Đúng 8h30 trời nắng trang trang như đổ lửa, đoàn em bồng bế nhau ra bến cảng chờ cano đi đảo bé. Lại nói chuyện cano. Ku em NN bảo nếu đi khách lẻ thì ghép cano, hình như 15' 1 chuyến và giá em cũng không để ý. Đoàn em thuê nguyên một cái cho chủ động. Vèo cái tầm đâu gần 10' thế là đến đảo bé.

Ấn tượng đầu tiên là cái cầu tàu dài dài nối xuyên vào ngõ xóm lố nhố mấy nóc nhà thấp nhỏ, ngõ cũng bé và quanh co. Đảo bé không có điện lưới, ban ngày nắng chạy bằng năng lượng MT, ban đêm có 2 máy phát lấy từ đảo lớn sang sau vụ 2016 dàn khoan của TQ kéo vào sát nách đảo nên CP đã kéo ngay điện lưới ra để phục vụ an sinh XH và an ninh của đảo. Dân đảo đùa nhau nhờ ông dàn khoan mà Đảo lớn mới có điện lưới như ngày hôm nay.
Đảo bé cũng không rộng lắm hình như cỡ 1km2, di chuyển bằng xe điện giữa các điểm checkin chụp ảnh. Điểm cuối là bãi tắm nhỏ nhỏ kiểu Cát bà, nhưng bé hơn nhiều, bù lại các vị trí chụp ảnh thì tương đối đẹp.




























Loanh quanh tầm 11h30, đoàn em lên ăn nhẹ quán ngay gần bãi tắm: 1,2tr cho 2 đĩa to mực một nắng , 2 đĩa tôm to, 5 lon bia, cơ man nước mía, lạc....giá hợp lý giật mình cho ngày lễ.
Xong xuôi đâu đấy, đoàn em lên cano về NN ăn trưa rồi thu dọn đồ đạc ra bến tàu về đất liền. Kết thúc hành trình 2 ngày đáng nhớ trên đảo LS.
............
 
Chỉnh sửa cuối:

noname311

Xe hơi
Biển số
OF-616789
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
138
Động cơ
118,016 Mã lực
Đúng cụ ạ, đang xây dựng nhiều, bụi, nhiều rác. Cách làm du lịch chưa được chuyên nghiệp. Cụ đi nhanh đi, không mấy năm nữa thì không còn đơn sơ như bây giờ đâu ạ
trời, đang xây dựng thì em ko nói chứ cái vụ nhiều rác thấy từ bao lâu rồi mà đến giờ vẫn chưa xử lí được thì chán quá, nhưng thôi thấy ảnh đẹp nên chắc cũng phải đi 1 lần cho biết, thank cụ :D
 

Quangminhvt9

Xe hơi
Biển số
OF-317446
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
125
Động cơ
294,410 Mã lực
Quá chỉ tiết cảm ơn cụ. Nhưng em vẫn thấy thiếu thiếu cái gì ấy. Cụ phọt nốt đi để nhà cháu chuẩn bị cho tháng 6 ạ. Tiện đây có cụ nào tháng 6 lên đường thì hẹn nhau đi cùng cho vui nhỉ.
 

hungmanh

Xe tải
Biển số
OF-90650
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
275
Động cơ
407,695 Mã lực
Em cũng định đầu Thuan 6 đi tuyến như cụ chủ
 

caren2.06868

Xe máy
Biển số
OF-561136
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
77
Động cơ
150,770 Mã lực
Tuổi
41
Đẹp quá em cũng sẽ đi khi có diọ .
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,079
Động cơ
551,585 Mã lực
E hóng nốt chuyến đi của cụ, đọc lại muốn lên đường mặc dù vừa xong chuyến hn-đà nẵng chưa đến 1 tuần
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Tiếp hầu cccm...
Day 4: Lý Sơn - Quảng Ngãi:
Sau khi thu dọn hành lý. Chào tạm biệt VC chủ NN, đoàn em lên chuyến tàu 3h về TP Quảng Ngãi, lúc về lên thanh toán tiền gửi xe hết 200k cho 4 xe, giá theo đúng quy định của cảng, không kể ngày lễ hay thường.
Trên đường từ Cảng Sa Kỳ về TP Quảng Ngãi dọc theo QL 24B tầm hơn chục KM có biển chỉ dẫn 300m vào biển Mỹ Khê - QN thế là đoàn em rẽ vào luôn. Thực sự khi chưa đi em đọc review của mn nói biển MK QN còn hoang sơ chưa có dịch vụ và chưa phát triển nhiều, nhưng khi cả đoàn vào thì khá bất ngờ. Bãi biển dài, phẳng, cát mịn, tuyến đường dọc biển đangxây dựng làm bờ kè, hạ tầng kỹ thuật rất quy củ. Ngay góc bãi biển có NH to tướng thế là cả đoàn em phi vào.
Chủ NH là dân bắc, nghe đâu Phố Huế vào đây làm ăn, mới tu sửa lại NH



Thời gian còn nhiều thế là đoàn em ào ra biển, tắm táp, thả diều, đá bóng. Thực sự đi dọc các bãi biển từ miền Bắc vào em thấy Bãi Mỹ Khê này khá đẹp, tiếc là do chưa thuận tiện đi lại hay do gần Đà Nẵng mà DL ở đây chưa được chú ý nhiều.
Một buổi chiều thật ý nghĩa cho đoàn em: Trẻ nhỏ được thả diều, đá bóng tắm biển, bố mẹ nghỉ ngơi ngắm biển, ngắm người thấy cuộc sống thanh bình biết bao.












Loanh quanh đế giờ ăn tối. Bữa tối bọn em đặt luôn tại NH này, hóa đơn hơn 2 tr cho đoàn 20 người cả lớn bé, có món cá mút đá nướng nhất định cccm phải thử nhé.
Chén xong, chạy tầm gần 20' về TT TP Quảng Ngãi, bọn em vẫn ở KS King, tắm táp ngỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình lượt về ngày mai.
........................

Day 5: Quảng Ngãi - Quảng Bình

Do vào chính dịp lễ nên sáng sớm dậy đoàn em ăn sáng xong loanh quanh TP QN mua quà cá bống sau đó xuất phát chạy một mạch về Quảng Bình, đường đi thì vẫn không có gì để nói, thông thoáng, không có CSGT. Đoàn em cứ đúng tốc độ chạy. Dự định nghỉ ăn trưa ở Lăng Cô và cho các bé tắm bể bơi ở mấy cái Resorft nhưng rẽ vào nắng quá, thế là thay đổi lịch chạy một mạch về TP Huế.



Đến Huế tầm gần 1h chiều, đoàn em đặt ăn ở Quán Cơm niêu gia đình 38 nguyễn lương bằng. Cơm khá ngon nhưng đồ lên hơi chậm do dịp lễ nên quá đông
Hóa đơn thanh toán hơn 1tr cho đoàn 12 người lớn 8 trả em
Đồ ăn rất ngon có những món rất đặc trưng miền bắc.



Cơm no rượu không say, đoàn em vít một mạch về Đồng Hới, chớm ĐH đã thấykhông khí nghỉ lễ, người đông như mắc cửi, xe chen chúc nhau mà biển HN cũng khá nhiều. Do đã đặt trước KS Hoài Thương - số 2 Hoàng Diệu 400k/1 phòng. KS dạng kiểu nhà nghỉ thì đúng hơn, nhưng sạch sẽ, có chỗ đỗ xe.
Nhận phòng xong đoàn em phi xuống đường Trương Pháp giáp biển Nhật Lệ để ăn uống. Do quá đông khách du lịch, bọn em chạy xuống phía gần cuối đường TP rẽ vào NN Vạn Tuế, địa chỉ quen mấy lần trước đi, vào đây rộng rãi đỗ xe thoải mái, tranh thủ lao xuống biển tắm táp tý quay lên ăn là vừa.

Kết thúc ngày 5 không có gì đáng nói lắm.
-----------------
Day 6: Quảng Bình - Hà Nội
Do xác định đây là ngày cuối cùng của ngày lễ, lộ trình sẽ có nhiều đoàn giống đoàn em, đường về sẽ đông. Nên sáng sớm 5h30 đoàn em đã trả phòng, 6h lên đường chạy một mạch về Hà Tĩnh ăn sáng quán ngay đối diện TTTM Vincom.
Trên đường về đến giáp HT đã thấy mật độ giao thông đông dần lên, đã xuất hiện nhiều chốt GT.
Lộ trình tiếp theo do tránh đoạn Pháp Vân - Cầu Rẽ nên đến Thái Hòa đoàn em rẽ lên đường HCM. Đã lâu rồi bọn em không đi, đường cũng khá thoáng, chạy một mạch đến đoạn qua trang trại TH rẽ vào quán Minh Thủy bên đường ăn trưa. Thực đơn có gà rang, cá kho, rau luộc khá ngon. Các mẹ còn tranh thủ được vài kiểu ảnh.






Ăn trưa xong, bọn em lên xe chạy một mạch về HN. Đoạn qua Ngọc Lặc TH đường bắt đầu đông, từ đấy về đến Hòa Lạc mật độ giao thông tương đối cao.
Về đến HN lúc hơn 6h tối. Đoàn em đã kết thúc chuyến đi thành công ngoài mong đợi. An toàn tuyệt đối. Tuân thủ nghiêm chỉnh an toàn giao thông. Không bị các bác X hỏi một lần nào.
Xăng cộ và chi phí nếu cụ nào cần thì inbox em nhé,
Tks cccm đã theo dõi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Binhhidecc

Xe buýt
Biển số
OF-296549
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
899
Động cơ
319,990 Mã lực
Nơi ở
My dinh
Tiếp hầu cccm...
Sau khi thu dọn hành lý. Chào tạm biệt VC chủ NN, đoàn em lên chuyến tàu 3h về TP Quảng Ngãi, lúc về lên thanh toán tiền xe hết 200k cho 4 xe, giá theo đúng quy định của cảng, không kể ngày lễ hay thường.
Dọc theo QL 24B tầm hơn chục KM có biển chỉ 300m vào biển Mỹ Khê - QN thế là đoàn em rẽ vào luôn. Thực sự khi chưa đi em đọc review của mn nói biển MK QN còn hoang sơ chưa có dịch vụ và chưa phát triển nhiều, nhưng khi cả đoàn ào thì khá bất ngờ. Bãi biển dài, phẳng, cát mịn, tuyến đường dọc biển đang làm bờ kè, hạ tầng kỹ thuật rất quy củ. Ngay góc bão biển có NH to tướng thế là cả đoàn em phi vào.
Chủ NH là dân bắc, nghe đâu Phố Huế vào đây làm ăn, mới tu sửa lại NH



Thời gian còn nhiều thế là đoàn em ào ra biển, tắm táp, thả diều, đá bóng. Thực sự đi dọc các bãi biển từ miền Bắc vào em thấy Bãi Mỹ Khê này khá đẹp, tiếc là do chưa thuận tiện đi lại hay do gần Đà Nẵng mà DL ở đây chưa được chú ý nhiều.












Bữa tối đặt luôn tại NH này, hóa đơn hơn 2 tr cho đoàn 20 người cả lớn bé, có món cá mút đá nướng nhất định cccm phải thử nhé.
Chén xong, chạy tầm gần 20' về TT TP Quảng Ngãi, bọn em vẫn ở KS King, tắm táp ngỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình lượt về ngày mai.
........................
Day 5: Quảng Ngãi - Quảng Bình
Do vào chính dịp lễ nên sáng sớm dậy đoàn em ăn sáng xong loanh quanh TP QN mua quà cá bống sau đó xuất phát chạy một mạch về Quảng Bình, đường đi thì vẫn không có gì để nói, thông thoáng, không có CSGT. Đoàn em cứ đúng tốc độ chạy. Dự định ngỉ ăn trưa ở Lăng Cô và cho các bé tắm bể bơi ở mấy cái Resorft nhưng rẽ vào nắng quá, thế là chạy một mạch về Huế.




Đến Huế, đoàn em đặt ăn ở Quán Cơm niêu gia đình 38 nguyễn lương bằng. Cơm khá ngon nhưng đồ lên hơi chậm do dịp lễ nên quá đông
Hóa đơn thanh toán hơn 1tr cho đoàn 12 người lớn 8 trả em




Cơm no rượu không say, đoàn em vít một mạch về Đồng Hới, chớm ĐH mới thấy đúng lế, người đông như mắc cửi, xe chen chúc nhau mà biển HN cũng khá nhiều. Do đã đặt trước KS Hoài Thương - số 2 Hoàng Diệu 400k/1 phòng. KS dạng kiểu nhà nghỉ thì đúng hơn, nhưng sạch sẽ, có chỗ đỗ xe.
Nhận phòng xong đoàn em nghỉ ngơi kết thúc ngày 5 không có gì đáng nói lắm.
-----------------
Day 6: Quảng Bình - Hà Nội
Do xác định lộ trình sẽ có nhiều đoàn giống đoàn em, đường về sẽ đông. Sáng sớm 5h30 đoàn em đã trả phòng. 6h lên đường chạy một mạch về Hà Tĩnh ăn sáng quán ngay đối diện TTTM Vincom.
Lộ trình tiếp theo do tránh đoạn Pháp Vâ - Cầu rẽ nên đến Thái Hòa đoàn em rẽ lên đường HCM. Đã lâu rồi bọn em không đi, đường khá thoáng, chạy một mạch đến đoạn qua trang trại TH rẽ vào quán Minh Thủy bên đường ăn trưa. Thực đơn có gà rang, cá kho, rau luộc khá ngon. Các mẹ còn tranh thủ được vài kiểu ảnh.







Về đến HN lúc hơn 6h tối. Đoàn em đã kết thúc chuyến đi thành công ngoài mong đợi. An toàn tuyệt đối
Tuân thủ nghiêm chỉnh an toàn giao thông. Không bị các bác X hỏi một lần nào.
Xăng cộ và chi phí nếu cụ nào cần thì inbox em nhé,
Tks cccm đã theo dõi.
Cụ cho em kinh phí đi ntn để em đưa cả nhà đi với ạ
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Cụ chia sẻ cho em ít nhà hàng ăn uống ok ở Quảng bình với ạ,thks cụ!
Em cũng không biết nhiều lắm, có 2 NH em viết ở trên rồi cụ. Ăn hải sản thì vào Thuận Long 2 - 34 Trương Pháp, hoặc Vạn Tuế. Vì bên em chỉ ghé qua QB nên nhanh gọn thế thôi cụ ạ
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
238
Động cơ
158,077 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng không biết nhiều lắm, có 2 NH em viết ở trên rồi cụ. Ăn hải sản thì vào Thuận Long 2 - 34 Trương Pháp, hoặc Vạn Tuế. Vì bên em chỉ ghé qua QB nên nhanh gọn thế thôi cụ ạ
Thks cụ nhé,chúc cụ và gia đình luôn an toàn trên những chuyến đi ^^
 

Quangminhvt9

Xe hơi
Biển số
OF-317446
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
125
Động cơ
294,410 Mã lực

Cái này có phải ở Lăng Cô ko cụ? Cụ mật thư cho em quả kinh phí cho em vào chỗ kín để em ngâm cứu nhé. Tks cụ.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,662
Động cơ
523,664 Mã lực
Các cụ đi Đà Nẵng ăn hải sản nhiều ở đâu ngon giá hợp lý cho em địa chỉ với? Em ăn mấy lần ở Mỹ Hạnh, Bé Anh Hồ Nghinh. Lần gần đây nhất vào Bé Anh chọn tôm hùm loại to nhất mà chỉ có 0.7kg mà tính 3 triệu/kg em thấy không hợp lý lắm. Em định sang tháng làm chuyến 2 tuần
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
238
Động cơ
158,077 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ đi Đà Nẵng ăn hải sản nhiều ở đâu ngon giá hợp lý cho em địa chỉ với? Em ăn mấy lần ở Mỹ Hạnh, Bé Anh Hồ Nghinh. Lần gần đây nhất vào Bé Anh chọn tôm hùm loại to nhất mà chỉ có 0.7kg mà tính 3 triệu/kg em thấy không hợp lý lắm. Em định sang tháng làm chuyến 2 tuần
cụ vào hải sản Bà Rô nhé,hướng đi chùa linh Ứng ý , Địa chỉ :115 Lý Tử Tấn nhé.Ăn ở đây đồ lên nhanh mà khá ngon
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực

Cái này có phải ở Lăng Cô ko cụ? Cụ mật thư cho em quả kinh phí cho em vào chỗ kín để em ngâm cứu nhé. Tks cụ.
Lăng cô cụ ạ, nó có 3 cái Resort tên na ná giống nhau, nhưng hịn nhất là 463 Lạc Long Quận vụ nhé, giá phòng thi em ko rõ vì em ko vào nghỉ.
 

trung.mit

Xe hơi
Biển số
OF-85530
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
129
Động cơ
241,286 Mã lực
Toàn bộ bài viết của cụ chủ có thể in ra làm lộ trình luôn được, rất hay. Cảm ơn cụ đã chia sẻ.
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
2,417
Động cơ
436,567 Mã lực
Bài viết của cụ rất hay... (mỗi tội che mặt hết ce) :)
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,061
Động cơ
487,625 Mã lực
Cụ "bay" được trên đỉnh cột cờ mà không sao thì em phục cụ, trên đấy toàn bộ đội!
Vừa rồi 9h tối em bay ở cột đồng hồ Côn Đảo được 10 phút là zích, xxx, quân đội ra ngay....mời 2 đồng chí về Ban chỉ huy quân sự ngồi, tịch thu tang vật sáng hôm sau lên làm việc.
Quay lại chuyến đi, 5 nhà chơi chung được với nhau, hợp về khoản du lịch, đi lại, ăn uống, hoặc chụp choẹt là quá tuyệt. Em cũng có hội bạn nhưng mỗi nhà em là thích "phượt" bằng ô tô, các nhà còn lại thì chồng thích phịch thì vợ thích bay và ngược lại, nói chung là thích chui vào resort nào đó nghỉ dưỡng, chụp choẹt vài ngày rồi về, nhà em từ lớn đến bé đều không thích kiểu đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top