Chia sẻ kinh nghiệm lái xe ban đêm

trainghiemsong

Đi bộ
Biển số
OF-814268
Ngày cấp bằng
16/6/22
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
Các bác lái xe ban đêm nhiều rồi cho em xin ít kinh nghiệm với. Gần như lái tối em cảm giác khó chạy quá. Có lưu ý gì tư vấn giúp em
 

honganh89

Xe hơi
Biển số
OF-308592
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
164
Động cơ
299,977 Mã lực
Em hay chạy chặng Hà Nội - Hưng Yên khoảng 70km, tối e đi Ecopark khi đường đông xe và có đèn thì tắt pha, bật đèn định vị, duy trì tốc độ 40-50km/h, về QL 38B đường vắng thì mở pha và xích lên khoảng 70km/km.
Cũng xin CCCM chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ :D
 

datld

Xe tải
Biển số
OF-139597
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
471
Động cơ
1,120,360 Mã lực
Đi tối thì lái bằng cảm giác nhiều hơn.
Cụ chuẩn bị sẵn:
- Cụ có bị cận, loạn thị ko thì phải có kính - đi đêm lóa hơn ban ngày, tầm nhìn ngắn hơn
- Chỉnh lại gương chiếu hậu cho phù hợp hơn - yêu cầu này cao hơn ban ngày
- Vượt xe, qua ngã 3 - 4 thì cần chú ý hơn ban ngày
- Kính chiếu hậu cần sạch sẽ, kính 2 bên lái cần sạch sẽ để dễ nhịn, nhận biết trong gương
- Luôn có nước rửa kính, xịt làm sạch bề mặt kính trước, tăng độ nhìn + nhận biết ( nhiều cụ còn chẳng biết xe mình còn nước rửa kính hay ko).
- Chuyển pha và Cos hợp lý để nhận biết vật, người ( khi đến ngã 3 -4; khi vượt ...)
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,685
Động cơ
374,776 Mã lực
1. Làm sạch kính - Đặc biệt là kính lái, kính hậu, kính cửa lái và phụ (để quan sát gương chiếu hậu).
2. Kiểm tra và lau sạch đèn các loại - Đặc biệt là pha, cốt, báo rẽ, đèn phanh.
3. Giảm tốc độ so với ban ngày khoảng 20% để có thể quan sát và xử lý kịp thời tình huống trên đường.
4. Bật đèn chiếu sáng khi không đủ ánh sáng (nếu có chế độ tự động thì chuyển về tự động bật ddnf chiếu sáng); chỉ bật cos khi đi trong phố, khu dân cư và trên đường 2 chiều xe khi có xe ngược chiều (kể cả khi có xe thô sơ đi ngược chiều); bật pha khi đi trên đường 1 chiều có dải ngăn sáng và khi không có xe ngược chiều ngoài vùng đô thị/đông dân cư để tăng tầm quan sát.
5. Bật đèn sương mù khi trời mưa hoặc có sương mù (không nên bật đèn này trong thời tiết bình thường dễ gây chói mắt xe người chiều).
6. Tập trung quan sát đường, không nhìn trực diện vào đèn xe ngược chiều có thể bị "mù tạm thời" rấtdễ gây tai nạn.
7. Luôn SD tín hiệu đèn khi vượt xe, báo rẽ, dừng xe, ...
8. Tăng khoảng cách với xe trước, sau để đảm bảo an toàn trong điều kiện quan sát không tốt ban đêm.
9. Chuyển kính chiếu hậu trong xe về chế độ bam đêm để chống chói.
10. ..
 

power_vn

Xe đạp
Biển số
OF-2644
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
27
Động cơ
563,088 Mã lực
Đoạn vắng xe thì bật pha còn khi đối diện các xe khác thì nên hạ xuống cos để thuận tiện cho cả hai bên. Lưu ý nếu đá pha liên tục mà bên kia không cụp pha thì mình cũng không cần phải nhường!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuân thủ pha-cos. Luôn hạ cos khi gặp xe đối diện hoặc xe phía trước, kể cả xe máy. Nên độ đèn sáng hơn chứ nhiều xe đèn zin cứ lờ mờ cũng kinh. Chạy đêm ở đường lộ thì căn theo vạch vôi phải hoặc trái tuy nơi. Nên đi chậm hơn so với ban ngày. Nếu có xe phía trước chạy ổn định thì ta có thể bám với khoảng cách an toàn....
 

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Đi tối thì lái bằng cảm giác nhiều hơn.
Cụ chuẩn bị sẵn:
- Cụ có bị cận, loạn thị ko thì phải có kính - đi đêm lóa hơn ban ngày, tầm nhìn ngắn hơn
- Chỉnh lại gương chiếu hậu cho phù hợp hơn - yêu cầu này cao hơn ban ngày
- Vượt xe, qua ngã 3 - 4 thì cần chú ý hơn ban ngày
- Kính chiếu hậu cần sạch sẽ, kính 2 bên lái cần sạch sẽ để dễ nhịn, nhận biết trong gương
- Luôn có nước rửa kính, xịt làm sạch bề mặt kính trước, tăng độ nhìn + nhận biết ( nhiều cụ còn chẳng biết xe mình còn nước rửa kính hay ko).
- Chuyển pha và Cos hợp lý để nhận biết vật, người ( khi đến ngã 3 -4; khi vượt ...)
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top