Đánh giá Chia sẻ trải nghiệm thực tế sau 3 tháng sử dụng xe nissan Almera VL

votinhha

Xe đạp
Biển số
OF-815488
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
10
Động cơ
135 Mã lực
Website
xemvm.com
Chào các anh chị em trong diễn đàn, tôi xin chia sẻ một chút về trải nghiệm thực tế sau 3 tháng sử dụng xe nissan Almera VL để bác nào có ý định mua xe cân nhắc. Về các thông số kỹ thuật thì báo chí rồi đại lý nói nhiều rồi nên tôi không nhắc lại nữa.
Ưu điểm: xe khá to trong phân khúc hạng B nên ngồi khá thoải mái. Hàng nhập khẩu thái lan nên đi đầm chắc hơn hẳn hàng lắp ráp, chạy tầm 100km/h ko cảm giác gì, dùng kính chống ồn chuyên dụng nên đỡ ồn hơn hẳn City, Vios. Camera 360 độ nên đỗ xe dễ dàng nhất là vợ tôi mới biết lái, các tính năng cảnh báo an toàn khá hay nhất là khi đi trời mưa to nhìn gương chả thấy gì thì khi xi nhan sang làn mà có xe đang lên sẽ báo động. Động cơ tiết kiệm xăng, đi cao tốc khoảng 5 lít/100km, hỗn hợp xe đang báo 5,8 lít/100km. Tay lái ở tốc độ thấp khá nhẹ tương đương city, còn vios tay lái nặng thôi rồi, almera ở tốc độ cao tay lái khá chắc. Điều hòa mát sâu và nhanh, có hôm ngoài trời báo 43 độ mà trong bật lạnh run. Loa nghe khá to và hay.
Nhược điểm: lỗi hấp hơi kính như các bác đã biết nhưng tôi đánh giá hãng lớn tầm thế giới mà khắc phục quá chậm, thiếu tôn trọng khách hàng. Màn hình bản 2021 chỉ kết nối với Apple car khá bất tiện cho người dùng andoird, ko thấy có kế hoạch nâng cấp phần mềm cho việc này mặc dù bản 2022 đã cho phép kết nối. Không có cruise control, nhiều người coi trọng chuyện này chứ tôi chạy phố là chính nên không có cũng thấy bình thường. Khi tăng tốc máy gào hơi to. Lốp dự phòng theo xe nhỏ hơn hẳn lốp chính (tiết kiệm quá), lốp này chỉ chạy tạm chứ không chạy thường xuyên được. Không có tính năng đề nổ từ xa khá bất tiện với mùa hè này. Tính năng iding stop để mặc định nhiều khi gây giật mình cho người mới lái khi đỗ đèn đỏ vì xe tự cắt động cơ, nên để mặc định là tắt hợp lý hơn vì đi phố hay tắc đường. Thiếu mấy cái ghế da, bệ tỳ tay…hãng đã khuyến mại nên không vấn đề gì. Không có cảm biến áp suất lốp tôi mua thêm ngoài nhưng không khoái lắm vì không tích hợp được lên màn hình luôn.
Chú ý: máy dùng động cơ turbo nên khi khởi động xe hoặc dừng xe phải chờ tầm 2 phút để bơm dầu đi bôi trơn khắp động cơ tránh lên xe đi ngay dễ hỏng động cơ về sau.
 

cò dất

Xe tải
Biển số
OF-806252
Ngày cấp bằng
2/3/22
Số km
361
Động cơ
12,367 Mã lực
Tuổi
54
có 2 điểu em xin thỉnh giáo cụ thớt như sau :
1 ; khi đi cao tốc bác đạp chân ga tầm bao nhiêu km /h . thì xe bác tiết kiện xăng là 5 lít/ 100\ km vậy ?
2- sao khởi động xe phải sau 2 phút ạ ? trong khi xe đời mới dạng cao cấp . nếu đời xe ngày xưa thì em kg tính chứ xe đời cao như vậy . chả lẽ khởi động những sau 2 phút cơ à ? ( tất nhiên khởi động lâu cũng tốt thôi ) và sao khi dừng xe cũng chờ xe nổ máy những 2p nữa là sao ta ?
em thiết nghĩ nổ khởi động để tầm 1p hoặc 30s đó là buổi sáng bắt đầu đi cũng quá ok rồi. thời gian 1p hoặc 30s cũng kg phải là quá ngắn đâu . còn dừng xe thì tắt phụt cái là xong chứ nhỉ ???
 

votinhha

Xe đạp
Biển số
OF-815488
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
10
Động cơ
135 Mã lực
Website
xemvm.com
có 2 điểu em xin thỉnh giáo cụ thớt như sau :
1 ; khi đi cao tốc bác đạp chân ga tầm bao nhiêu km /h . thì xe bác tiết kiện xăng là 5 lít/ 100\ km vậy ?
2- sao khởi động xe phải sau 2 phút ạ ? trong khi xe đời mới dạng cao cấp . nếu đời xe ngày xưa thì em kg tính chứ xe đời cao như vậy . chả lẽ khởi động những sau 2 phút cơ à ? ( tất nhiên khởi động lâu cũng tốt thôi ) và sao khi dừng xe cũng chờ xe nổ máy những 2p nữa là sao ta ?
em thiết nghĩ nổ khởi động để tầm 1p hoặc 30s đó là buổi sáng bắt đầu đi cũng quá ok rồi. thời gian 1p hoặc 30s cũng kg phải là quá ngắn đâu . còn dừng xe thì tắt phụt cái là xong chứ nhỉ ???
Về ý 1, chạy cao tốc tầm 90km/h vòng tua khoảng 1500vòng/phút. Mới lấy xe tôi chạy cao tốc Hà Nội và Hải Phòng đi về đồng hồ báo 20.3km/1 lít ~ gần 5 lít/100km
Ý 2 là liên quan đến hệ thống turbo dùng dầu bôi trơn và làm mát. Nguyên nhân do turbo tăng áp sử dụng dầu bôi trơn chung với động cơ. Khi xe vừa nổ máy, dầu động cơ còn nguội (đặc hơn) nên lưu chuyển chậm hơn. Và lúc này dầu cũng cần thời gian để bơm lên. Vì thế, hiệu quả bôi trơn động cơ lẫn turbo không tốt. Với xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thì tắt máy ngay sau khi dừng xe không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên với xe dùng động cơ tăng áp thì nên hạn chế điều này. Bởi với động cơ tăng áp, nhiệt độ sinh ra rất cao. Dầu nhớt đóng vai trò vừa là chất bôi trơn, vừa là chất làm mát nên sẽ hấp thụ nhiệt từ động cơ.
Nếu tắt động cơ đột ngột khi động cơ còn nóng, dầu trong động cơ sẽ không được lưu chuyển mà chỉ tiếp xúc cục bộ ở một số vị trí nóng. Điều này dễ khiến dầu bị giảm chất lượng, thành phần phụ gia trong dầu phân huỷ nhanh hơn, dầu biến chất nhanh hơn. Vì thế khi đi xe turbo, người lái nên chú ý giảm tốc độ vài kilomet trước điểm đến. Sau khi dừng xe nên để xe nổ máy từ 2 – 3 phút sau đó mới tắt máy.
Khi mua xe bạn phải tìm hiểu kỹ nguyên lý vận hành thì sử dụng xe mới bền được. Nhiều người cứ bảo tôi bảo dưỡng định kỳ sao vẫn hay bị hỏng đó là do thói quen sử dụng, cái động cơ turbo này sửa chữa về sau rất đắt nên cần phải lưu ý
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
817
Động cơ
395,900 Mã lực
Chào các anh chị em trong diễn đàn, tôi xin chia sẻ một chút về trải nghiệm thực tế sau 3 tháng sử dụng xe nissan Almera VL để bác nào có ý định mua xe cân nhắc. Về các thông số kỹ thuật thì báo chí rồi đại lý nói nhiều rồi nên tôi không nhắc lại nữa.
Ưu điểm: xe khá to trong phân khúc hạng B nên ngồi khá thoải mái. Hàng nhập khẩu thái lan nên đi đầm chắc hơn hẳn hàng lắp ráp, chạy tầm 100km/h ko cảm giác gì, dùng kính chống ồn chuyên dụng nên đỡ ồn hơn hẳn City, Vios. Camera 360 độ nên đỗ xe dễ dàng nhất là vợ tôi mới biết lái, các tính năng cảnh báo an toàn khá hay nhất là khi đi trời mưa to nhìn gương chả thấy gì thì khi xi nhan sang làn mà có xe đang lên sẽ báo động. Động cơ tiết kiệm xăng, đi cao tốc khoảng 5 lít/100km, hỗn hợp xe đang báo 5,8 lít/100km. Tay lái ở tốc độ thấp khá nhẹ tương đương city, còn vios tay lái nặng thôi rồi, almera ở tốc độ cao tay lái khá chắc. Điều hòa mát sâu và nhanh, có hôm ngoài trời báo 43 độ mà trong bật lạnh run. Loa nghe khá to và hay.
Nhược điểm: lỗi hấp hơi kính như các bác đã biết nhưng tôi đánh giá hãng lớn tầm thế giới mà khắc phục quá chậm, thiếu tôn trọng khách hàng. Màn hình bản 2021 chỉ kết nối với Apple car khá bất tiện cho người dùng andoird, ko thấy có kế hoạch nâng cấp phần mềm cho việc này mặc dù bản 2022 đã cho phép kết nối. Không có cruise control, nhiều người coi trọng chuyện này chứ tôi chạy phố là chính nên không có cũng thấy bình thường. Khi tăng tốc máy gào hơi to. Lốp dự phòng theo xe nhỏ hơn hẳn lốp chính (tiết kiệm quá), lốp này chỉ chạy tạm chứ không chạy thường xuyên được. Không có tính năng đề nổ từ xa khá bất tiện với mùa hè này. Tính năng iding stop để mặc định nhiều khi gây giật mình cho người mới lái khi đỗ đèn đỏ vì xe tự cắt động cơ, nên để mặc định là tắt hợp lý hơn vì đi phố hay tắc đường. Thiếu mấy cái ghế da, bệ tỳ tay…hãng đã khuyến mại nên không vấn đề gì. Không có cảm biến áp suất lốp tôi mua thêm ngoài nhưng không khoái lắm vì không tích hợp được lên màn hình luôn.
Chú ý: máy dùng động cơ turbo nên khi khởi động xe hoặc dừng xe phải chờ tầm 2 phút để bơm dầu đi bôi trơn khắp động cơ tránh lên xe đi ngay dễ hỏng động cơ về sau.
Một con xe đẹp nhất phân khúc. Cái phần bác bảo phải chờ 2 phút trong HDSD họ có nói không hay bác tự tổng hợp ra? Nếu ko có trong HDSD thì ko cần đâu bác ạ. Xe phục vụ mình mà sao phải khổ thế, mình cũng chả đi nhiều đến mức hỏng được đâu.

Tổng thiệt hại lăn bánh bao nhiêu hả bác?
 

Xehoa2022

Xe buýt
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
873
Động cơ
2,414 Mã lực
Đoạn chờ 2 phút sau khi nổ máy em thấy nó cứ sao sao ấy :D
Em vào bãi lấy xe, gửi trong 1 xí nghiệp sản xuất nên chỉ 1 phút mà ko thấy xe đi ra là bảo vệ đứng hóng liền =))
 

votinhha

Xe đạp
Biển số
OF-815488
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
10
Động cơ
135 Mã lực
Website
xemvm.com
Một con xe đẹp nhất phân khúc. Cái phần bác bảo phải chờ 2 phút trong HDSD họ có nói không hay bác tự tổng hợp ra? Nếu ko có trong HDSD thì ko cần đâu bác ạ. Xe phục vụ mình mà sao phải khổ thế, mình cũng chả đi nhiều đến mức hỏng được đâu.

Tổng thiệt hại lăn bánh bao nhiêu hả bác?
Bản 2021 lúc mua lăn bánh ở HN khoảng 617 triệu cả bảo hiểm thân vỏ, + 4 triệu tiền đồ chơi, phụ kiện nữa.
 

thaomoc

Xe buýt
Biển số
OF-700795
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
881
Động cơ
103,529 Mã lực
E chưa đi thử xe này nhưng nhìn hình thức thấy cũng trẻ trung !
 

cò dất

Xe tải
Biển số
OF-806252
Ngày cấp bằng
2/3/22
Số km
361
Động cơ
12,367 Mã lực
Tuổi
54
Về ý 1, chạy cao tốc tầm 90km/h vòng tua khoảng 1500vòng/phút. Mới lấy xe tôi chạy cao tốc Hà Nội và Hải Phòng đi về đồng hồ báo 20.3km/1 lít ~ gần 5 lít/100km
Ý 2 là liên quan đến hệ thống turbo dùng dầu bôi trơn và làm mát. Nguyên nhân do turbo tăng áp sử dụng dầu bôi trơn chung với động cơ. Khi xe vừa nổ máy, dầu động cơ còn nguội (đặc hơn) nên lưu chuyển chậm hơn. Và lúc này dầu cũng cần thời gian để bơm lên. Vì thế, hiệu quả bôi trơn động cơ lẫn turbo không tốt. Với xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thì tắt máy ngay sau khi dừng xe không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên với xe dùng động cơ tăng áp thì nên hạn chế điều này. Bởi với động cơ tăng áp, nhiệt độ sinh ra rất cao. Dầu nhớt đóng vai trò vừa là chất bôi trơn, vừa là chất làm mát nên sẽ hấp thụ nhiệt từ động cơ.
Nếu tắt động cơ đột ngột khi động cơ còn nóng, dầu trong động cơ sẽ không được lưu chuyển mà chỉ tiếp xúc cục bộ ở một số vị trí nóng. Điều này dễ khiến dầu bị giảm chất lượng, thành phần phụ gia trong dầu phân huỷ nhanh hơn, dầu biến chất nhanh hơn. Vì thế khi đi xe turbo, người lái nên chú ý giảm tốc độ vài kilomet trước điểm đến. Sau khi dừng xe nên để xe nổ máy từ 2 – 3 phút sau đó mới tắt máy.
Khi mua xe bạn phải tìm hiểu kỹ nguyên lý vận hành thì sử dụng xe mới bền được. Nhiều người cứ bảo tôi bảo dưỡng định kỳ sao vẫn hay bị hỏng đó là do thói quen sử dụng, cái động cơ turbo này sửa chữa về sau rất đắt nên cần phải lưu ý
điều 1 bác nói . tôi chấp nhận
còn điều 2 thì bác nói thế là kg đúng . dầu chỉ là chất làm bôi trơn động cơ chứ nó kg hề làm mát động cơ nhé. làm mát động cơ là dùng nước làm mát và dùng thêm sức giớ cưỡng bức làm mát động cơ ( quạt két nước đó và khí chạy gió lùa thêm vào )
còn cái tubo là đâu có gì là ghê gớm . nói nôm na cho nhanh là nó hút khí thừa ra rồi tống thêm vào để tiết kiệm nhiên liệu thôi . và tăng thêm phần công xuất của động cơ xe ( nó chỉ tác dụng khi chạy đường trường và trên 50km/h . còn chạy dưới mức này thì ok chả nghĩa lý gì hết )
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,484
Động cơ
368,904 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
2 phút đầu thì không cần vì máy nổ là bơm nhớt hoạt động rồi. Còn 2 phút cuối (trước khi tắt máy) thì nên làm. Vì turbo quay rất nhanh. Nếu tắt máy ngay khi dừng xe bơm nhớt dừng theo không bơm nhớt lên turbo được trong khi turbo vẫn đang quay. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của turbo. Nên dừng xe nhả chân ga để máy nổ không tải khoảng 2 phút nhằn giảm vòng tua giảm vòng quanh của turbo. Lúc này mới tắt máy.
 

votinhha

Xe đạp
Biển số
OF-815488
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
10
Động cơ
135 Mã lực
Website
xemvm.com
điều 1 bác nói . tôi chấp nhận
còn điều 2 thì bác nói thế là kg đúng . dầu chỉ là chất làm bôi trơn động cơ chứ nó kg hề làm mát động cơ nhé. làm mát động cơ là dùng nước làm mát và dùng thêm sức giớ cưỡng bức làm mát động cơ ( quạt két nước đó và khí chạy gió lùa thêm vào )
còn cái tubo là đâu có gì là ghê gớm . nói nôm na cho nhanh là nó hút khí thừa ra rồi tống thêm vào để tiết kiệm nhiên liệu thôi . và tăng thêm phần công xuất của động cơ xe ( nó chỉ tác dụng khi chạy đường trường và trên 50km/h . còn chạy dưới mức này thì ok chả nghĩa lý gì hết )
Bộ tăng áp turbo bao gồm 2 phần chính là turbin và bộ nén, đó là 2 cánh quạt gắn trên một trục, mỗi quạt một đầu trục. Khí xả của động cơ được dẫn tới một quạt, được gọi là turbine với mục đích để quay trục và xoay quạt thứ 2 theo hiệu ứng ngược lại, được gọi là bộ nén, bộ nén này sẽ có nhiệm vụ nén khí vào khoang nạp khí của động cơ. Sau khi khởi động động cơ, áp suất nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép mà chạy xe ngay như tôi chỉ 30s là đã lên trên 60km/h khi đó sự hoạt động của turbo tăng áp sẽ làm hỏng các ổ đỡ, các hãng và đại lý khuyến cáo vậy. còn thực ra khởi động hoặc tắt luôn thì trong ngắn hạn chưa hỏng ngay được, còn về lâu dài chắc chắn sẽ có hại. Vấn đề là đồ Nissan không phổ biến, rồi turbo lại càng ít nên sau này sửa chữa sẽ không dễ dàng gì, mất tiền chưa chắc đã có đồ ngay để thay thế
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,484
Động cơ
368,904 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bộ tăng áp turbo bao gồm 2 phần chính là turbin và bộ nén, đó là 2 cánh quạt gắn trên một trục, mỗi quạt một đầu trục. Khí xả của động cơ được dẫn tới một quạt, được gọi là turbine với mục đích để quay trục và xoay quạt thứ 2 theo hiệu ứng ngược lại, được gọi là bộ nén, bộ nén này sẽ có nhiệm vụ nén khí vào khoang nạp khí của động cơ. Sau khi khởi động động cơ, áp suất nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép mà chạy xe ngay như tôi chỉ 30s là đã lên trên 60km/h khi đó sự hoạt động của turbo tăng áp sẽ làm hỏng các ổ đỡ, các hãng và đại lý khuyến cáo vậy. còn thực ra khởi động hoặc tắt luôn thì trong ngắn hạn chưa hỏng ngay được, còn về lâu dài chắc chắn sẽ có hại. Vấn đề là đồ Nissan không phổ biến, rồi turbo lại càng ít nên sau này sửa chữa sẽ không dễ dàng gì, mất tiền chưa chắc đã có đồ ngay để thay thế
Gọi là sơ cấp và thứ cấp. Bên nóng là sơ, bên mát là thứ.
 

thaomoc

Xe buýt
Biển số
OF-700795
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
881
Động cơ
103,529 Mã lực
Em ko rành kỹ thuật nhưng mạn phép comment nt này: e hiểu theo logic thì Turbo pải tốc độ trên 50km/h mới hoạt động, vậy nếu đi tà tà trong phố không đến tốc độ đó, nó chưa kích hoạt thì khi dừng xe cũng ko nhất thiết pải chờ thêm 2p mà tắt máy ngay cũng dc các Cụ nhi
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
8,892
Động cơ
547,654 Mã lực
Em ko rành kỹ thuật nhưng mạn phép comment nt này: e hiểu theo logic thì Turbo pải tốc độ trên 50km/h mới hoạt động, vậy nếu đi tà tà trong phố không đến tốc độ đó, nó chưa kích hoạt thì khi dừng xe cũng ko nhất thiết pải chờ thêm 2p mà tắt máy ngay cũng dc các Cụ nhi
Turbo nó hoạt động theo vòng tua động cơ.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,484
Động cơ
368,904 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ko rành kỹ thuật nhưng mạn phép comment nt này: e hiểu theo logic thì Turbo pải tốc độ trên 50km/h mới hoạt động, vậy nếu đi tà tà trong phố không đến tốc độ đó, nó chưa kích hoạt thì khi dừng xe cũng ko nhất thiết pải chờ thêm 2p mà tắt máy ngay cũng dc các Cụ nhi
Cụ không đạp ga nó đã quay rồi. Nhưng nó quay riu riu và không nén được tý không khí nào.
 

votinhha

Xe đạp
Biển số
OF-815488
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
10
Động cơ
135 Mã lực
Website
xemvm.com
Chú ý: Bác nào mua xe cần để ý không sale họ nhìn mặt chém đẹp, cứ đến vài đại lý xem giá cả và khuyến mại thế nào rồi mới cân nhắc, nếu giá same nhau thì ưu tiên chọn đại lý gần nhà hoặc gần công ty để tiện bảo dưỡng, sửa chữa. Chứ kinh nghiệm tôi đi mua thì mỗi ngày một giá khác nhau, mỗi đại lý một giá, mình đừng có tạo cảm giác quá thích xe là sale bắt tâm lý ngay là họ nói giá cao rối bảo còn ít hàng tồn không mua nhanh kẻo hết là tào lao, cứ bảo đại lý kia báo giá chỉ có thế giảm thì chốt ko thì thì tôi chốt đại lý khác họ mới chịu giảm. Gọi điện qua điện thoại hoặc nhắn tin qua zalo không được giá tốt đâu vì họ sợ đối thủ check giá (hãng không cho bán phá giá), nên phải đến tận nơi, hỏi han chi tiết mới có giá tốt. Về giá thì tôi kiểm tra rồi không chênh nhau nhiều (vài triệu), chỉ chênh khuyến mại là chính, nhất là thẻ bảo dưỡng, camera hành trình, bơm lốp tự động, lót cốp, dán phim cách nhiệt, cảm biến áp suất lốp là các cái thiết thực hay dùng có thể đàm phán với đại lý để họ bỏ tiền vì họ mua mấy cái đồ này bên ngoài rẻ hơn mình mua. Nói thế các bác sale đừng tự ái nhé, người mua bao giờ cũng muốn có lợi. Được cái nissan để giá niêm yết cao nên các đại lý chỉ có giảm giá xuống (giảm khá nhiều chứ bác nào chỉ xem giá trên báo thì thấy ngang hoặc cao hơn vios, city) chứ không bao giờ bán bia kèm lạc như mấy hãng huyndai, toyota, ford rất khó chịu
 
Chỉnh sửa cuối:

donkey

Xe máy
Biển số
OF-86320
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
50
Động cơ
409,313 Mã lực
Em cũng đg đi Almera mà ra đường thấy đồng đội ít quá, ko thấy chiếc nào :)
Gara cũng ít, mua xe ở Long Biên nhưng phải sang tận Phạm Văn Đồng để bảo dưỡng.
Còn 1 nhược điểm nữa là cam360 chỉ ở mức nhìn được chứ ko nét.
 

votinhha

Xe đạp
Biển số
OF-815488
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
10
Động cơ
135 Mã lực
Website
xemvm.com
Dạo này đi đường thấy nhiều hơn rồi, lại nghĩ ngày xưa đi con Hyundai verna thuộc loại hàng hiếm hơn cả em này, tổng nhập về tầm 100 xe, tìm được đồng đội quá khó luôn.
Camera 360 chỉ dùng cho ban ngày thì tạm ổn, buổi tối hơi mờ. Hạng B thì cũng ko đòi hỏi hơn được, mấy xe khác còn chẳng xe nào có. Tôi thì cần hãng update phần mềm cho kết nối android thấy thiết thực hơn chứ ko thì khác gì volvo B6 2 tỷ mà lại phải dùng điện thoại dẫn đường. Thực ra volvo bị Geely (Trung Quốc) mua rồi nên mới service kém vậy chứ nếu vẫn là Thụy Điển thì sẽ khác.
 

RickyNguyen317

Xe đạp
Biển số
OF-814544
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
20
Động cơ
30 Mã lực
Tuổi
27
Chào các anh chị em trong diễn đàn, tôi xin chia sẻ một chút về trải nghiệm thực tế sau 3 tháng sử dụng xe nissan Almera VL để bác nào có ý định mua xe cân nhắc. Về các thông số kỹ thuật thì báo chí rồi đại lý nói nhiều rồi nên tôi không nhắc lại nữa.
Ưu điểm: xe khá to trong phân khúc hạng B nên ngồi khá thoải mái. Hàng nhập khẩu thái lan nên đi đầm chắc hơn hẳn hàng lắp ráp, chạy tầm 100km/h ko cảm giác gì, dùng kính chống ồn chuyên dụng nên đỡ ồn hơn hẳn City, Vios. Camera 360 độ nên đỗ xe dễ dàng nhất là vợ tôi mới biết lái, các tính năng cảnh báo an toàn khá hay nhất là khi đi trời mưa to nhìn gương chả thấy gì thì khi xi nhan sang làn mà có xe đang lên sẽ báo động. Động cơ tiết kiệm xăng, đi cao tốc khoảng 5 lít/100km, hỗn hợp xe đang báo 5,8 lít/100km. Tay lái ở tốc độ thấp khá nhẹ tương đương city, còn vios tay lái nặng thôi rồi, almera ở tốc độ cao tay lái khá chắc. Điều hòa mát sâu và nhanh, có hôm ngoài trời báo 43 độ mà trong bật lạnh run. Loa nghe khá to và hay.
Nhược điểm: lỗi hấp hơi kính như các bác đã biết nhưng tôi đánh giá hãng lớn tầm thế giới mà khắc phục quá chậm, thiếu tôn trọng khách hàng. Màn hình bản 2021 chỉ kết nối với Apple car khá bất tiện cho người dùng andoird, ko thấy có kế hoạch nâng cấp phần mềm cho việc này mặc dù bản 2022 đã cho phép kết nối. Không có cruise control, nhiều người coi trọng chuyện này chứ tôi chạy phố là chính nên không có cũng thấy bình thường. Khi tăng tốc máy gào hơi to. Lốp dự phòng theo xe nhỏ hơn hẳn lốp chính (tiết kiệm quá), lốp này chỉ chạy tạm chứ không chạy thường xuyên được. Không có tính năng đề nổ từ xa khá bất tiện với mùa hè này. Tính năng iding stop để mặc định nhiều khi gây giật mình cho người mới lái khi đỗ đèn đỏ vì xe tự cắt động cơ, nên để mặc định là tắt hợp lý hơn vì đi phố hay tắc đường. Thiếu mấy cái ghế da, bệ tỳ tay…hãng đã khuyến mại nên không vấn đề gì. Không có cảm biến áp suất lốp tôi mua thêm ngoài nhưng không khoái lắm vì không tích hợp được lên màn hình luôn.
Chú ý: máy dùng động cơ turbo nên khi khởi động xe hoặc dừng xe phải chờ tầm 2 phút để bơm dầu đi bôi trơn khắp động cơ tránh lên xe đi ngay dễ hỏng động cơ về sau.
Chờ 2 phút là ko có căn cứ anh ạ. Về kỹ thuật thì động cơ cần đạt đến 1 nhiệt độ lý tưởng để tối ưu hiệu suất đốt(90-100 độ C). Khi đề máy chỉ cần chờ cho vòng tua xuống 800rpm là ok. Động cơ turbo thì nhiệt độ hoạt chung sẽ cao hơn máy hút khí tự nhiên, về khoảng này hãng cũng đã tính toán loại nhớt, nước mát phù hợp. Về lượng nhớt lưu chuyển, thì cũng đã có tiêu chuẩn thiết kế trong bao nhiêu giây phải đáp ứng lượng nhớt bôi trơn đến những vị trí quan trọng. Tóm lại chỉ cần đề máy và chờ cho vòng tua về 800 là đạp. Tắt máy đột ngột thì cũng chả ăn thua gì, chả có yếu tố kỹ thuật nào cần quan tâm khi tắt máy đột ngột cả. Xe chạy overload bị tắt máy còn ko là vấn đề mà
 

RickyNguyen317

Xe đạp
Biển số
OF-814544
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
20
Động cơ
30 Mã lực
Tuổi
27
2 phút đầu thì không cần vì máy nổ là bơm nhớt hoạt động rồi. Còn 2 phút cuối (trước khi tắt máy) thì nên làm. Vì turbo quay rất nhanh. Nếu tắt máy ngay khi dừng xe bơm nhớt dừng theo không bơm nhớt lên turbo được trong khi turbo vẫn đang quay. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của turbo. Nên dừng xe nhả chân ga để máy nổ không tải khoảng 2 phút nhằn giảm vòng tua giảm vòng quanh của turbo. Lúc này mới tắt máy.
Khi máy tắt cho là bơm nhớt ngừng, v nhớt ở turbo trước đó đã bơm tới đột nhiên bốc hơi hết hay sao anh. để máy chạy thêm 2 phút hay tắt máy khi dừng xe thì khác nhau nhiều ở tốc độ quay của turbo không? và khác ntn? Cơ bản toàn lo bò trắng răng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top