[Funland] Chiêu lừa đảo mới trên Shopee

anhdat.android

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550664
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
73
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
25
Em cũng mua 1 cái tông đơ mà về ko biết tông, tưởng dễ mà khó ra phết. :3
 

datnguyenyk

Xe tải
Biển số
OF-508800
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
475
Động cơ
11 Mã lực
Tuổi
20
Tóm tắt:
Thớt mua đồ trên Shopee, rẻ tiền, hàng hỏng
Thớt làm việc trực tiếp và bắt tay với shop để qua mặt Shopee
Shop lừa thớt xong phủi trách nhiệm, lúc này thời hiệu xử lý của shopee cũng hết
Thớt quay sang shopee nhờ hỗ trợ
Shopee bó tay
Thớt đăng bài OF

Thớt đặt mình vào trường hợp của Shopee, ông nào cũng đi tắt đến lúc hết hiệu lực hỗ trợ rồi mới kêu khóc thì Shopee nó bán máu, nhân lực đâu ra mà đi theo các ông được
Cho e rep trên còm của chã nhé.
E mua sạc dự phòng, cắm nhưng ko tích được điện. Hôm sau đã liên hệ Shopee luôn
Shopee hướng dẫn lần 1: e quay video khoảng 3 phút, cho thấy cắm điện nhưng đèn báo pin đứng yên ở mức 1, ko chạy từ mức 1-4
Hôm sau Shopee gọi hướng dẫn lần 2, bảo quay video 5-6 mà sạc ko tích đầy điện...
E thông tin thế để các cụ, các mợ tham khảo





 

maixuanhuong

Xe buýt
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
609
Động cơ
91 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Thế mới biết tại sao tay jack ma nó là tỷ phú nhờ mấy trang TMĐT, chắc không phải ai cũng làm tốt được. Cứ vài vụ ntn thì ai dám mua nữa. Em toàn mua của lazada, chất lượng thì cũng bt, nhưng đổi trả hàng là ok
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
15,981
Động cơ
14,155 Mã lực
Em là em ko đủ kiên trì như cụ chủ :(
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,139
Động cơ
69 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cho e rep trên còm của chã nhé.
E mua sạc dự phòng, cắm nhưng ko tích được điện. Hôm sau đã liên hệ Shopee luôn
Shopee hướng dẫn lần 1: e quay video khoảng 3 phút, cho thấy cắm điện nhưng đèn báo pin đứng yên ở mức 1, ko chạy từ mức 1-4
Hôm sau Shopee gọi hướng dẫn lần 2, bảo quay video 5-6 mà sạc ko tích đầy điện...
E thông tin thế để các cụ, các mợ tham khảo





Shop họ trả lời như vậy là đúng, dù không chuẩn.
LH qua shopee thì sẽ đảm bảo quyền lợi, đương nhiên lâu hơn vì phải qua 1 khâu trung gian
Hàng lỗi thì cụ làm theo các bước bảo hành, theo đúng hướng dẫn là gửi lại shop (vì không có thoả thuận DOA, theo như em hiểu), cụ không muốn ship thì đúng là shop chịuuuu.

Chuyện chuẩn, em không bàn.
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,160
Động cơ
207 Mã lực
Website
greentechbox.com
Mua hàng trên Shopee không hề an toàn

Chào anh em diễn đàn,
Chắc hẳn anh em ở đây ít nhiều đã từng mua hàng trên Shopee. Hôm nay mình chia sẻ với mọi người việc mình bị lừa khi mua hàng tại đây. Cay nhất là mình khá tin tưởng Shopee nhưng họ nói không thể giải quyết được. Tốn thời gian, tốn mấy chục ngàn điện thoại "hỗ trợ", ngồi soạn mấy cái mail đòi công bằng mà không đi vào đâu. Tiền hàng có thể mất nhưng niềm tin thì khó quay lại.

Chuyện bắt đầu từ cái đầu của mình, tóc nó lộn xộn quá nên muốn cho nó trật tự chút. Sau nhiều lần có ý định thì cũng mò lên Shopee tìm và nhắm mua 1 cái tông đơ. Chọn được 1 cái gọi là Codol 531 (em xin phép xóa thông tin shop vì shop đã nhận trách nhiệm và hoàn tiền)
Giá cả ship là 183.000 (Lúc viết bài này thì tìm không thấy link của sản phẩm nữa).

Vấn đề là mình nhận hàng ngày 17/10/2018, ngay khi nhận hàng mình kiểm tra thì Pin không hoạt động, cắm sạc mới chạy (https://www.youtube.com/watch?v=5A56uLXBZ84). Ngay sau đó mình nhắn cho Shop đó báo hàng lỗi pin, khi mình nói với họ là mình sẽ nhấn nút yêu cầu trả hàng hoàn tiền thì họ bảo sẽ gửi lại cái mới và nói đừng có làm gì trên Shopee cả. (http://oi68.tinypic.com/flhu91.jpg ảnh chat với shop) Ok, mình nghĩ chắc cũng không vấn đề gì, hôm sau 18/10/2018 mình gửi trả hàng về địa chỉ họ cung cấp. https://www.viettelpost.com.vn/Tracking?KEY=457778357

Vài ngày sau mình chờ lâu quá, nhịn không nổi nhắn tin cho Shop qua Shopee nhưng thất bại vì bị thêm vào danh sách chặn (http://oi64.tinypic.com/1582e52.jpg), gọi điện không được báo bận liên tục (bị chặn số luôn). Mình nhắn tin qua điện thoại thì nói là không chặn? (quá trơ). Mình nói sẽ report Shop, nhận được câu trả lời là anh cho số tài khoản trả lại tiền, mình gửi số tài khoản qua xong lặn luôn từ đó dù mình gửi thêm vài tin nhắn nữa.

Cay quá, lúc này nút trả hàng hoàn tiền trên Shopee mất rồi. Đành nhờ Shopee tìm công đạo, gửi mail với đầy đủ bằng chứng lừa đảo của Shop cho support@shopee.vn chờ thấy lâu quá, ngày 26/10/2018 gọi cho Hotline của Shopee thì nhận được trả lời đơn hàng đã hết hạn xử lý, hướng dẫn mình tố cáo rồi sẽ xem xét. Hôm nay 29/10/2018 không thấy gì, lại gọi Hotline thì câu trả lời vẫn là không giải quyết được.

Như vậy, Shopee công nhận rằng Shopee không thể quản lý được các Shop trên mạng lưới của mình dù có biết họ lừa đảo hay không, người phải chịu là khách hàng, ngu thì khổ, tin người thì chịu. Và Shop đó vẫn ngang nhiên tồn tại trên Shopee :D

1 quả lừa mà không hề phải nhận lấy hậu quả nào và còn tiếp tục thực hiện được nữa. (Kế hoạch hay ở chỗ nói khách không nhấn nút trả hàng để gửi lại cái mới, và khi hàng gửi trả lại thì cần thời gian, thời gian này nút trả hàng đã mất).

Cuối cùng chỉ mình phải chịu ôm cục tức, mất tiền không đau bằng bị lừa, mất niềm tin, to như Shopee còn là môi trường lừa đảo hoạt động.

Đành lên đây giải tỏa sự ấm ức, chia sẻ hy vọng cái thủ đoạn này sẽ không lừa được ai nữa.


Đối tượng lừa đảo sẽ tạo một shop bán hàng online trên các trang thương mại điện tử. Khi có khách mua hàng thì sẽ gửi sản phẩm lỗi, sau khi liên hệ thì nói với khách là trả lại hàng để gửi cái mới (bảo hành). Trong thời gian khách gửi trả hàng thì phải chờ shop nhận lại hàng, chính trong thời gian này chức năng trả hàng sẽ không còn hiệu lực vì thời gian rất ngắn, ít hơn nhiều so với thời gian vận chuyển hàng trả lại. Lúc này shop đó cũng đã nhận được tiền hàng rồi. Sau khi nhận hàng thì shop đó sẽ cầm hàng và im luôn.

---------------------------------------------------------------
Cập nhật ngày 30/10/2018

Cảm ơn các cụ đã quan tâm và cho em những lời nói thấm thía, em nhận em có cái sai.

Em vì nhiều ngày phải ôm bực khi dại dột tin người nên đăng bài để giải tỏa với lại cũng muốn chia sẻ vấn đề. Trước khi nhấn mua em đã kiểm tra qua shop đó và nghĩ họ có website bán riêng nên chắc không tệ, và vì em nghĩ họ bảo với em đừng nhấn khiếu nại là vì sẽ ảnh hưởng ko tốt đến làm ăn của họ nên em đồng ý.

Ý kiến em ăn vạ shopee thì em không đồng tình. Shopee họ trả lời em không giải quyết được là không sai, nhưng em không chấp nhận cách giải quyết đó. Đơn giản họ chỉ cần 1 cuộc gọi cho shop là có thể giải quyết nhưng họ không làm. Nếu các shop khác, những tình huống tương tự vẫn diễn ra thì sao? Lý do khách hàng không thực hiện theo "quy trình" để bỏ rơi khách hàng là khó chấp nhận. Như vậy Shopee mặc nhiên lơ hành vi của shop, shop vẫn tồn tại và tiếp tục được bán hàng trên mạng lưới.

Cập nhật ngày 30/10/2018:

Tối 29/10/2018 em gửi thêm 1 mail nữa đến shopee nội dung là bài viết này, và link các forum lớn. (Do lúc chiều gọi hotline lần thứ 3 support vẫn trả lời không thể giải quyết). Đến 22h tối ngày 29/10/2018 chủ shop bán hàng gọi điện xin lỗi, nói rằng Shopee báo cho họ em viết bài đăng lên mạng. Shop đưa ra lời giải thích là "do nhân viên", nói đền bù tiền nhưng em không đồng ý, em chỉ nhận tiền hàng và ship. Sáng nay 30/10/2018 em đã nhận lại tiền. Shopee cũng đã liên hệ và giải quyết vấn đề với em.

Như vậy sau nhiều ngày đấu tranh bằng các phương pháp khác nhau em đã cầm lại được tiền của mình dù tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng tinh thần nhưng cũng đã xử lý được.

ps
Lý do shop đưa ra "do nhân viên" em không chấp nhận, trong hơn 10 ngày từ lúc em báo hàng lỗi mà chủ shop bảo không biết việc này, dù có nhắn qua shopee (gửi trả hàng rồi mới bị chặn) gọi điện (bị chặn) liên tục nhắn tin điện thoại không trả lời.
Em làm tới là vì không muốn để kiểu làm ăn như thế này diễn ra, và sẽ có những người khác bị như em.

Một lần nữa em cảm ơn các cụ đã quan tâm.
Cái này đáng lẽ cụ phải kích hoạt tính năng khiếu nại ngay từ đầu sẽ không bao giờ bị, khi kích hoạt thì tiền của cụ sẽ bị Shopee phong tỏa. Vì Shopee hay bất cứ trang nào khác họ chỉ cho phép một khoảng thời gian nào đó để đơn được xử lý thôi. Trong khoảng thời gian đó họ sẽ không có trách nhiệm nữa, tiền của cụ sẽ được gửi sang người bán. Ở đây cụ tin tưởng shop nên để quá hạn thì cũng là do lỗi của cụ. Em mua hàng online cả trong nước và nước ngoài nhiều nên thời điểm này rất quan trọng, kể cả hàng lỗi hay trong thời gian trên hàng chưa về (có thể về chậm) nhưng đến hạn về mà chưa có hàng hoặc hàng có vấn đề là phải kích hoạt tính năng khiếu nại ngay, trong thời gian đó hai bên vẫn trao đổi và xóa các vấn đề liên quan nếu được giải quyết ổn thỏa.
 

Windows Defender

Xe đạp
Biển số
OF-452945
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
33
Động cơ
0 Mã lực
Có lỗi không đi cửa trước lại luồn cửa sau, lúc hỏng lại mò ra cửa trước ăn vạ, hay thật ;))
 

dieukhiengianphoi

Xe đạp
Biển số
OF-578583
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
49
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
40
Em hay mua shoppe do giá rẻ và cũng uy tín vì mua nhiều lần rồi.
Cụ nói em mới nhớ có lần mua đồ bị hỏng. Nó bắt mang ra chỗ khác để đổi. Em không có time đi lại nên cũng cho qua.
 

cusao

Xe điện
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
4,472
Động cơ
2,731 Mã lực
Mau hàng shopee dở chỗ ko cho kiểm tra hàng. mua xong rồi thì khâu khiếu nại rất mất thời gian. Hàng ít tiền ng mua ngại nên thôi, thành ra ấm ức
Thế ạ?
- Em mua của họ vẫn mở ktra bình thường xong mới trả tiền mà
- Có lần họ giao nhầm mã hàng, sau khi có tt phản hồi họ lại đổi hàng đúng và có xin lỗi đàng hoàng mà.

Em chẳng làm cho shoppee em cũng chẳng bênh gì họ nhưng em hiểu rằng đó là 1 sàn giao dịch thương mại điện tử dùng để kết nối người bán và người mua..ai trả phí và triết khấu thế nào cho sàn thì em chưa quan tâm. Nhưng em hiểu là việc có nhiều nhà cung cấp lẻ thì sẽ có nhiều mức độ uy tín khác nhau. Rủi ro gặp phải nhà cung cấp hàng có chất lượng và uy tín thấp, thậm chí lừa đảo là cũng có. Hên xui gặp phải thì rất rắc rối.
Việc lựa chọn hay sàng lọc những nhà cung cấp hàng hóa là trách nhiệm của shoppee nhưng shoppee cũng chỉ là sàn giao dịch thương mại điện tử mà thôi họ chẳng hơi đâu đi lừa ai để kiếm lời đâu. Họ muốn có thật nhiều giao dịch thành công để thu đựợc nhiều phí mà thôi
 

THTin

Đi bộ
Biển số
OF-582768
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Mình bán hàng trên Shopee đây. Mình thấy nhiều người bị như bạn rồi cứ lôi Shopee ra đổ thừa.
Ngay tu đầu bạn đã sai:
Ngay sau đó mình nhắn cho Shop đó báo hàng lỗi pin, khi mình nói với họ là mình sẽ nhấn nút yêu cầu trả hàng hoàn tiền thì họ bảo sẽ gửi lại cái mới và nói đừng có làm gì trên Shopee cả.
Shopee có cho 3 ngày đổi trả (7 ngày với Shopee Mall), bạn ko dùng, tin lời người khác giờ trách Shopee. Khi bạn đổi trả hàng, shop đó sẽ bị trừ điểm, chỉ cần 6 điểm trừ là shop đó sẽ mất ưu đãi vận chuyển từ Shopee trong 1 tháng, khoảng thời gian đó thì bảo đảm Shop đó ko buôn bán gì được luôn. Nhưng cần phải làm như vậy mới giảm được các shop lừa đảo.
Edit: Riêng chỉ có các Shop có đánh dấu Shopee Mall mới được Shopee cam kết hàng chính hãng và được hỗ trợ sau khi bán rất nhiều từ shopee. Ngoài ra để tránh hàng đểu thì chọn sản phẩm rating từ 4.9 đến 5 sao, nhiều người đánh giá, có nhiều hình ảnh thực tế.
Cho các bạn hay mua hàng shopee, gặp hàng có vấn đề đầu tiên trao đổi với shop tìm hướng giải quyết, trong 3 ngày shop ko giải quyết được thì dùng chức năng đổi hoàn tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,319
Động cơ
11 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
E mua cái ô gấp ngược, ship đến bị gãy cán. Liên hệ với shop thì bảo phải mang đến nơi mới cho đổi. Mình đi mua hàng mà nó làm như mình xin nó vậy. Cuối cùng cho vào thùng rác và đánh giá shop trên shopee 1* kèm hình ảnh để cảnh báo.
 

niceshot

Xe điện
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
4,587
Động cơ
1,673 Mã lực
HOTLINE đây ạ: 19001221 nhánh số 9


Cảm ơn các cụ đã quan tâm và cho em những lời nói thấm thía, em nhận em có cái sai.

Em vì nhiều ngày phải ôm bực khi dại dột tin người nên đăng bài để giải tỏa với lại cũng muốn chia sẻ vấn đề. Trước khi nhấn mua em đã kiểm tra qua shop đó và nghĩ họ có website bán riêng nên chắc không tệ, và vì em nghĩ họ bảo với em đừng nhấn khiếu nại là vì sẽ ảnh hưởng ko tốt đến làm ăn của họ nên em đồng ý.

Ý kiến em ăn vạ shopee thì em không đồng tình. Shopee họ trả lời em không giải quyết được là không sai, nhưng em không chấp nhận cách giải quyết đó. Đơn giản họ chỉ cần 1 cuộc gọi cho shop là có thể giải quyết nhưng họ không làm. Nếu các shop khác, những tình huống tương tự vẫn diễn ra thì sao? Lý do khách hàng không thực hiện theo "quy trình" để bỏ rơi khách hàng là khó chấp nhận. Như vậy Shopee mặc nhiên lơ hành vi của shop, shop vẫn tồn tại và tiếp tục được bán hàng trên mạng lưới.

Cập nhật ngày 30/10/2018:

Tối 29/10/2018 em gửi thêm 1 mail nữa đến shopee nội dung là bài viết này, và link các forum lớn. (Do lúc chiều gọi hotline lần thứ 3 support vẫn trả lời không thể giải quyết). Đến 22h tối ngày 29/10/2018 chủ shop bán hàng gọi điện xin lỗi, nói rằng Shopee báo cho họ em viết bài đăng lên mạng. Shop đưa ra lời giải thích là "do nhân viên", nói đền bù tiền nhưng em không đồng ý, em chỉ nhận tiền hàng và ship. Sáng nay 30/10/2018 em đã nhận lại tiền. Shopee cũng đã liên hệ và giải quyết vấn đề với em.

Như vậy sau nhiều ngày đấu tranh bằng các phương pháp khác nhau em đã cầm lại được tiền của mình dù tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng tinh thần nhưng cũng đã xử lý được.

ps
Lý do shop đưa ra "do nhân viên" em không chấp nhận, trong hơn 10 ngày từ lúc em báo hàng lỗi mà chủ shop bảo không biết việc này, dù có nhắn qua shopee (gửi trả hàng rồi mới bị chặn) gọi điện (bị chặn) liên tục nhắn tin điện thoại không trả lời.
Em làm tới là vì không muốn để kiểu làm ăn như thế này diễn ra, và sẽ có những người khác bị như em.

Một lần nữa em cảm ơn các cụ đã quan tâm.
Thế này thì đích thị là ăn vạ rồi còn gì nữa? Xin lỗi cái câu "Em làm tới là vì không muốn để kiểu làm ăn như thế này diễn ra, và sẽ có những người khác bị như em.", nghe đạo đức giả vcđ luôn!

Đơn giản họ chỉ cần 1 cuộc gọi cho shop là có thể giải quyết! Mỗi ông khách 1 cuộc gọi thế thì lấy đâu ra nhân lực để phục vụ cho suể, còn gì là TMĐT nữa! Tự mình ko tuân thủ quy định xong lại cứ bắt shopee nó không được làm theo quy trình để phục vụ riêng mình, không là bố cào mặt ăn vạ, bêu xấu khắp nơi! Bó tay với mấy ông thượng đế kiểu này!
 

datnguyenyk

Xe tải
Biển số
OF-508800
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
475
Động cơ
11 Mã lực
Tuổi
20
Shop họ trả lời như vậy là đúng, dù không chuẩn.
LH qua shopee thì sẽ đảm bảo quyền lợi, đương nhiên lâu hơn vì phải qua 1 khâu trung gian
Hàng lỗi thì cụ làm theo các bước bảo hành, theo đúng hướng dẫn là gửi lại shop (vì không có thoả thuận DOA, theo như em hiểu), cụ không muốn ship thì đúng là shop chịuuuu.

Chuyện chuẩn, em không bàn.
E khiếu nại lần 1, shop khẳng định hàng đã kiểm tra và test trước khi giao cho KH?!
Sau khi e quay clip cho thấy cắm nhưng sạc ko tích điện, và alo đề nghị ship cho e cái khác, e chuyển lại cái lỗi, nếu cần e chịu phí ship, shop cũng ko đồng ý, giọng điệu ko thiện cảm.
Bán hàng lỗi + Dịch vụ kém, đối với e là ko chấp nhận được.
Đây là trường hợp cụ thể và quan điểm của e.
Còn cụ thấy không vấn đề gì thì miễn bàn.
 

daosinguyen

Đi bộ
Biển số
OF-596577
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
5
Động cơ
180 Mã lực
Tuổi
34
Thế này thì đích thị là ăn vạ rồi còn gì nữa? Xin lỗi cái câu "Em làm tới là vì không muốn để kiểu làm ăn như thế này diễn ra, và sẽ có những người khác bị như em.", nghe đạo đức giả vcđ luôn!

Đơn giản họ chỉ cần 1 cuộc gọi cho shop là có thể giải quyết! Mỗi ông khách 1 cuộc gọi thế thì lấy đâu ra nhân lực để phục vụ cho suể, còn gì là TMĐT nữa! Tự mình ko tuân thủ quy định xong lại cứ bắt shopee nó không được làm theo quy trình để phục vụ riêng mình, không là bố cào mặt ăn vạ, bêu xấu khắp nơi! Bó tay với mấy ông thượng đế kiểu này!
Cụ khôn nên sẽ không bị dính vào trường hợp này nên cụ ko đứng ở góc độ đấy để thấy. Em nói với cụ là thật sự em không tiếc số tiền đấy để phải đi ăn vạ. Nhưng theo cái suy nghĩ của em thì như thế không đúng tí nào nên mới phản ánh. Và cần phải phản ánh để làm cho ra sự việc nó tốt lên. Xin hỏi cụ em đạo đức giả chỗ nào? Cụ nói đúng em nhận.

Em xin hỏi cụ, cái hotline và đội ngũ nhân viên lập ra để làm gì? giải quyết vấn đề gì? và khi khách cần hỗ trợ thì họ gọi thêm 1 cuộc gọi họ mất hay được cái gì?

Vì lý do gì cụ nghĩ em đang bêu xấu họ? Nếu là lý do tại em làm không đúng quy trình thì em không đồng ý nhé. Cái nào chưa ổn là phải khắc phục, đấy là tiên quyết để tồn tại cụ nhé! Không có đấu tranh thì không thể phát triển.
 

daosinguyen

Đi bộ
Biển số
OF-596577
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
5
Động cơ
180 Mã lực
Tuổi
34
Mình bán hàng trên Shopee đây. Mình thấy nhiều người bị như bạn rồi cứ lôi Shopee ra đổ thừa.
Ngay tu đầu bạn đã sai:
Ngay sau đó mình nhắn cho Shop đó báo hàng lỗi pin, khi mình nói với họ là mình sẽ nhấn nút yêu cầu trả hàng hoàn tiền thì họ bảo sẽ gửi lại cái mới và nói đừng có làm gì trên Shopee cả.
Shopee có cho 3 ngày đổi trả (7 ngày với Shopee Mall), bạn ko dùng, tin lời người khác giờ trách Shopee. Khi bạn đổi trả hàng, shop đó sẽ bị trừ điểm, chỉ cần 6 điểm trừ là shop đó sẽ mất ưu đãi vận chuyển từ Shopee trong 1 tháng, khoảng thời gian đó thì bảo đảm Shop đó ko buôn bán gì được luôn. Nhưng cần phải làm như vậy mới giảm được các shop lừa đảo.
Edit: Riêng chỉ có các Shop có đánh dấu Shopee Mall mới được Shopee cam kết hàng chính hãng và được hỗ trợ sau khi bán rất nhiều từ shopee. Ngoài ra để tránh hàng đểu thì chọn sản phẩm rating từ 4.9 đến 5 sao, nhiều người đánh giá, có nhiều hình ảnh thực tế.
Cho các bạn hay mua hàng shopee, gặp hàng có vấn đề đầu tiên trao đổi với shop tìm hướng giải quyết, trong 3 ngày shop ko giải quyết được thì dùng chức năng đổi hoàn tiền.
Mình hoàn toàn nhận là sai khi không làm theo trình tự của Shopee. Có thể có người gặp tình huống như mình họ không muốn lôi thôi mất thời gian thì im lặng cho qua, tự chịu hậu quả. Nhưng như mình, chính vì muốn hỗ trợ nên mới gọi Shopee, cái nhu cầu này là hoàn toàn chính đáng. Nhưng Shopee nói rằng không thể giải quyết vì mình không thực hiện hành động yêu cầu trả hàng trên Shopee. Ok. Rồi sao, cái shop đó sẽ tiếp tục tồn tại, cái sự tồn tại này sẽ là điểm chết.
 
Biển số
OF-565381
Ngày cấp bằng
20/4/18
Số km
93
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Mua shope hỗ trợ sau khi mua khó khăn lắm. Xui xui dính shop cà chớn hay ko cà chớn mà trúng hàng lỗi cung phiền. Tốn ship đi gửi hàng trả. Đọi shop xác nhận mói được.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,321
Động cơ
1,702 Mã lực
Mua hàng trên Shopee không hề an toàn

Chào anh em diễn đàn,
Chắc hẳn anh em ở đây ít nhiều đã từng mua hàng trên Shopee. Hôm nay mình chia sẻ với mọi người việc mình bị lừa khi mua hàng tại đây. Cay nhất là mình khá tin tưởng Shopee nhưng họ nói không thể giải quyết được. Tốn thời gian, tốn mấy chục ngàn điện thoại "hỗ trợ", ngồi soạn mấy cái mail đòi công bằng mà không đi vào đâu. Tiền hàng có thể mất nhưng niềm tin thì khó quay lại.

Chuyện bắt đầu từ cái đầu của mình, tóc nó lộn xộn quá nên muốn cho nó trật tự chút. Sau nhiều lần có ý định thì cũng mò lên Shopee tìm và nhắm mua 1 cái tông đơ. Chọn được 1 cái gọi là Codol 531 (em xin phép xóa thông tin shop vì shop đã nhận trách nhiệm và hoàn tiền)
Giá cả ship là 183.000 (Lúc viết bài này thì tìm không thấy link của sản phẩm nữa).

Vấn đề là mình nhận hàng ngày 17/10/2018, ngay khi nhận hàng mình kiểm tra thì Pin không hoạt động, cắm sạc mới chạy (https://www.youtube.com/watch?v=5A56uLXBZ84). Ngay sau đó mình nhắn cho Shop đó báo hàng lỗi pin, khi mình nói với họ là mình sẽ nhấn nút yêu cầu trả hàng hoàn tiền thì họ bảo sẽ gửi lại cái mới và nói đừng có làm gì trên Shopee cả. (http://oi68.tinypic.com/flhu91.jpg ảnh chat với shop) Ok, mình nghĩ chắc cũng không vấn đề gì, hôm sau 18/10/2018 mình gửi trả hàng về địa chỉ họ cung cấp. https://www.viettelpost.com.vn/Tracking?KEY=457778357

Vài ngày sau mình chờ lâu quá, nhịn không nổi nhắn tin cho Shop qua Shopee nhưng thất bại vì bị thêm vào danh sách chặn (http://oi64.tinypic.com/1582e52.jpg), gọi điện không được báo bận liên tục (bị chặn số luôn). Mình nhắn tin qua điện thoại thì nói là không chặn? (quá trơ). Mình nói sẽ report Shop, nhận được câu trả lời là anh cho số tài khoản trả lại tiền, mình gửi số tài khoản qua xong lặn luôn từ đó dù mình gửi thêm vài tin nhắn nữa.

Cay quá, lúc này nút trả hàng hoàn tiền trên Shopee mất rồi. Đành nhờ Shopee tìm công đạo, gửi mail với đầy đủ bằng chứng lừa đảo của Shop cho support@shopee.vn chờ thấy lâu quá, ngày 26/10/2018 gọi cho Hotline của Shopee thì nhận được trả lời đơn hàng đã hết hạn xử lý, hướng dẫn mình tố cáo rồi sẽ xem xét. Hôm nay 29/10/2018 không thấy gì, lại gọi Hotline thì câu trả lời vẫn là không giải quyết được.

Như vậy, Shopee công nhận rằng Shopee không thể quản lý được các Shop trên mạng lưới của mình dù có biết họ lừa đảo hay không, người phải chịu là khách hàng, ngu thì khổ, tin người thì chịu. Và Shop đó vẫn ngang nhiên tồn tại trên Shopee :D

1 quả lừa mà không hề phải nhận lấy hậu quả nào và còn tiếp tục thực hiện được nữa. (Kế hoạch hay ở chỗ nói khách không nhấn nút trả hàng để gửi lại cái mới, và khi hàng gửi trả lại thì cần thời gian, thời gian này nút trả hàng đã mất).

Cuối cùng chỉ mình phải chịu ôm cục tức, mất tiền không đau bằng bị lừa, mất niềm tin, to như Shopee còn là môi trường lừa đảo hoạt động.

Đành lên đây giải tỏa sự ấm ức, chia sẻ hy vọng cái thủ đoạn này sẽ không lừa được ai nữa.


Đối tượng lừa đảo sẽ tạo một shop bán hàng online trên các trang thương mại điện tử. Khi có khách mua hàng thì sẽ gửi sản phẩm lỗi, sau khi liên hệ thì nói với khách là trả lại hàng để gửi cái mới (bảo hành). Trong thời gian khách gửi trả hàng thì phải chờ shop nhận lại hàng, chính trong thời gian này chức năng trả hàng sẽ không còn hiệu lực vì thời gian rất ngắn, ít hơn nhiều so với thời gian vận chuyển hàng trả lại. Lúc này shop đó cũng đã nhận được tiền hàng rồi. Sau khi nhận hàng thì shop đó sẽ cầm hàng và im luôn.

---------------------------------------------------------------
Cập nhật ngày 30/10/2018

Cảm ơn các cụ đã quan tâm và cho em những lời nói thấm thía, em nhận em có cái sai.

Em vì nhiều ngày phải ôm bực khi dại dột tin người nên đăng bài để giải tỏa với lại cũng muốn chia sẻ vấn đề. Trước khi nhấn mua em đã kiểm tra qua shop đó và nghĩ họ có website bán riêng nên chắc không tệ, và vì em nghĩ họ bảo với em đừng nhấn khiếu nại là vì sẽ ảnh hưởng ko tốt đến làm ăn của họ nên em đồng ý.

Ý kiến em ăn vạ shopee thì em không đồng tình. Shopee họ trả lời em không giải quyết được là không sai, nhưng em không chấp nhận cách giải quyết đó. Đơn giản họ chỉ cần 1 cuộc gọi cho shop là có thể giải quyết nhưng họ không làm. Nếu các shop khác, những tình huống tương tự vẫn diễn ra thì sao? Lý do khách hàng không thực hiện theo "quy trình" để bỏ rơi khách hàng là khó chấp nhận. Như vậy Shopee mặc nhiên lơ hành vi của shop, shop vẫn tồn tại và tiếp tục được bán hàng trên mạng lưới.

Cập nhật ngày 30/10/2018:

Tối 29/10/2018 em gửi thêm 1 mail nữa đến shopee nội dung là bài viết này, và link các forum lớn. (Do lúc chiều gọi hotline lần thứ 3 support vẫn trả lời không thể giải quyết). Đến 22h tối ngày 29/10/2018 chủ shop bán hàng gọi điện xin lỗi, nói rằng Shopee báo cho họ em viết bài đăng lên mạng. Shop đưa ra lời giải thích là "do nhân viên", nói đền bù tiền nhưng em không đồng ý, em chỉ nhận tiền hàng và ship. Sáng nay 30/10/2018 em đã nhận lại tiền. Shopee cũng đã liên hệ và giải quyết vấn đề với em.

Như vậy sau nhiều ngày đấu tranh bằng các phương pháp khác nhau em đã cầm lại được tiền của mình dù tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng tinh thần nhưng cũng đã xử lý được.

ps
Lý do shop đưa ra "do nhân viên" em không chấp nhận, trong hơn 10 ngày từ lúc em báo hàng lỗi mà chủ shop bảo không biết việc này, dù có nhắn qua shopee (gửi trả hàng rồi mới bị chặn) gọi điện (bị chặn) liên tục nhắn tin điện thoại không trả lời.
Em làm tới là vì không muốn để kiểu làm ăn như thế này diễn ra, và sẽ có những người khác bị như em.

Một lần nữa em cảm ơn các cụ đã quan tâm.
Em cũng dính shope vì ko cho xem hàng, hàng đặt một mầu giao 1 mầu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top