Em cũng cho rằng chính sách ra quá gấp, chưa đủ thời gian chuẩn bị.
Đứng về phía người dân đang dùng xe xăng, giờ chuyển sang xe điện chắc chắn đảo lộn cuộc sống.
1. Quá tải trầm trọng nhu cầu sạc, quá tải cả nguồn điện do trước đây không có thiết kế nguồn điện cho trạm sạc.
2. Ắc tắc vận chuyển người và hàng hóa, xe ôm truyền thống, giao hàng, và người buôn bán nhỏ đều dùng xe máy để vận chuyển nhu yếu phẩm hàng ngày.
3. Ắc tắc về bảo trì, sửa chữa, thay thế xe điện (cửa hàng, thợ, linh kiện..)
4. Số lượng xe điện chưa đủ trong thời gian ngắn, cần khoảng 2 triệu xe điện (cho dân khu vực Vđ1, chưa kể dân nơi khác nhưng vấn làm việc trong Vđ1).
5. Lượng tiền dân phải bỏ ra để thay thế xe máy có khi đến vài nghìn tỷ.