[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
910
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
em không nghĩ như cụ, mấy nước kia nổi lên thì Nhật họ cũng đâu có đứng yên 1 chỗ. Còn câu chuyện miếng bánh phải chia thì đương nhiên rồi, thị trường nào cũng vậy cả, Nhật không thể một mình làm tất ăn tất được. Mà cụ nói chục năm nữa hàng phổ thông TQ thống lĩnh theo e là quá sớm
Thực tế là hàng điện tử thì Nhật đã bị Hàn, Đài, Trung nó cướp phần lớn miếng bánh rồi đấy. Từ tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính, laptop, smartphone...
 

TekMonts

Xe đạp
Biển số
OF-891584
Ngày cấp bằng
18/8/25
Số km
32
Động cơ
322 Mã lực
giá cả nó đi cùng chất lượng nữa các cụ ạ, mua con xe 20tr về đi được... 2 năm người ta cũng rén chứ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,487
Động cơ
409,608 Mã lực
Em cũng cho rằng chính sách ra quá gấp, chưa đủ thời gian chuẩn bị.
Đứng về phía người dân đang dùng xe xăng, giờ chuyển sang xe điện chắc chắn đảo lộn cuộc sống.
1. Quá tải trầm trọng nhu cầu sạc, quá tải cả nguồn điện do trước đây không có thiết kế nguồn điện cho trạm sạc.
2. Ắc tắc vận chuyển người và hàng hóa, xe ôm truyền thống, giao hàng, và người buôn bán nhỏ đều dùng xe máy để vận chuyển nhu yếu phẩm hàng ngày.
3. Ắc tắc về bảo trì, sửa chữa, thay thế xe điện (cửa hàng, thợ, linh kiện..)
4. Số lượng xe điện chưa đủ trong thời gian ngắn, cần khoảng 2 triệu xe điện (cho dân khu vực Vđ1, chưa kể dân nơi khác nhưng vấn làm việc trong Vđ1).
5. Lượng tiền dân phải bỏ ra để thay thế xe máy có khi đến vài nghìn tỷ.
Không đúng .....Người dân chỉ quan tâm và bức xúc đến mục 5. Còn những mục trên là của cơ quan qly, ng dân mặc kệ
Hộ gia đinh bình quân 4 xe máy. Tự nhiên bỏ ra 100tr để chuyển đổi là rất áp lực. Đó là then chốt
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,723
Động cơ
1,146,826 Mã lực
Thực tế là hàng điện tử thì Nhật đã bị Hàn, Đài, Trung nó cướp phần lớn miếng bánh rồi đấy. Từ tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính, laptop, smartphone...
Nhiều người đoán rằng Honda đang đi trên con đường của Nokia khi chọn chiến lược quá thận trọng và bảo thủ không chịu chuyển hướng sang xe điện dẫn đến hậu quả là "Trâu chậm uống nước đục" tại thị trường Việt Nam.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
910
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Nhiều người đoán rằng Honda đang đi trên con đường của Nokia khi chọn chiến lược quá thận trọng và bảo thủ không chịu chuyển hướng sang xe điện dẫn đến hậu quả là "Trâu chậm uống nước đục" tại thị trường Việt Nam.
Em cũng đoán như vậy. Nhật đã bị chậm chân trong quá nhiều lĩnh vực trước đây là thế mạnh của họ.
Em cũng sẽ không ngạc nhiên nếu tương lai ngành oto của Nhật cũng sẽ bị tụt hậu so với Hàn, Trung.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,982
Động cơ
276,779 Mã lực
em không nghĩ như cụ, mấy nước kia nổi lên thì Nhật họ cũng đâu có đứng yên 1 chỗ. Còn câu chuyện miếng bánh phải chia thì đương nhiên rồi, thị trường nào cũng vậy cả, Nhật không thể một mình làm tất ăn tất được. Mà cụ nói chục năm nữa hàng phổ thông TQ thống lĩnh theo e là quá sớm
họ lấy gì để cạnh tranh với chuỗi cung ứng, lương kỹ sư cũng như giá thành của TQ đây cụ =))
dân Nhật bắt đầu dùng điện thoại hàn, tv tàu là cụ biết rồi đấy
nhưng Nhật còn 1 số ngành vẫn có vị trí thống lĩnh và độc quyền như máy ảnh, máy in, game console chứ a Hàn mới lo, còn mỗi tí bán dẫn níu lại
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,987
Động cơ
599,552 Mã lực
Thực tế là hàng điện tử thì Nhật đã bị Hàn, Đài, Trung nó cướp phần lớn miếng bánh rồi đấy. Từ tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính, laptop, smartphone...
Đúng vậy.
Giờ mảng điện tử-điện lạnh gia dụng, Nhật bị Hàn, Trung Quốc lấn át hết rồi.
TV Nhật giờ ai còn dùng Toshiba, Panasonic và Sharp nữa đâu. Còn mỗi TV Sony....cũng đang đuối dần.
Máy giặt thì LG, tủ lạnh thì Samsung....tủ kạnh Hitachi nổi danh 1 thời, nay toàn bị lỗi hỏng bo mạch sau 5 năm sử dung. :))


Tuy nhiên thì có cái cụ nói không đúng, đó là thị trường smartphone, trước đây iPhone của Apple chiếm ưu thế tuyệt đối, gần đây thì có Samsung của Hàn và vài tên tuổi của TQ nổi lên cạnh tranh gắt với iPhone...Nhật chưa bao giờ là đối trọng với Apple ở mảng này, kể cả từ khi chưa có smartphone của Samsung và các tên tuổi của TQ.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,723
Động cơ
1,146,826 Mã lực
Em cũng đoán như vậy. Nhật đã bị chậm chân trong quá nhiều lĩnh vực trước đây là thế mạnh của họ.
Em cũng sẽ không ngạc nhiên nếu tương lai ngành oto của Nhật cũng sẽ bị tụt hậu so với Hàn, Trung.
Cuộc cạnh tranh giành thị phần xe máy điện giữa doanh nghiệp Việt với các hãng Trung Quốc và các nước mới nổi là điều tất yếu, khi thị trường xe xăng từng do Nhật chi phối đang dần thu hẹp. Việt Nam phát triển từng ngày — như trước đây muốn xây cầu qua sông Hồng phải nhờ Nga, Nhật, giờ doanh nghiệp trong nước đã tự làm nhanh gọn. Trong sản xuất công nghiệp cũng vậy: nhiều thứ từng ‘bó tay’ thì nay đã chủ động làm được. Ngay cả xe máy, các doanh nghiệp Việt đã bắt đầu đi từ lắp ráp sang tự sản xuất, nâng dần tỷ lệ nội địa hóa để tạo lợi thế thật sự trên chính sân nhà.
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,135
Động cơ
586,804 Mã lực
Lang thang Fb đọc được cái tít và bình của 1 cụ dì viu xe, tìm bài đee đọc mãi, hóa ra bài của Reuter về việc Nhật cảnh báo có hàng ngàn đại lý và hàng chục vạn công nhân mất việc bởi lệnh cấm xe máy xăng ở Việt Nam vơi Honda chiếm 80% thị phần thị trường trị giá 4.6 tỏi trump. Hóa ra, mấy chục năm nay mấy anh Jav này có sologan “Tôi yêu Việt Nam” là chân tình, thật lòng vì đúng là thị trường mình làm giàu cho nó thật.
Công việc sẽ ko mất đi bởi ko lắp xe cho Honda thì lắp cho các hãng xe điện khác, ko làm đại lý cho xe Jav thì làm đại lý cho hãng khác mà vẫn là Việt Nam thì tuyệt vời quá. Ý cccm sao ?
Hôm nay Hà Nội mát nhỉ ? Hình như đông về dồi.

57D189D9-57C6-4579-925C-29C124D52012.png
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,517
Động cơ
406,552 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Lang thang Fb đọc được cái tít và bình của 1 cụ dì viu xe, tìm bài đee đọc mãi, hóa ra bài của Reuter về việc Nhật cảnh báo có hàng ngàn đại lý và hàng chục vạn công nhân mất việc bởi lệnh cấm xe máy xăng ở Việt Nam vơi Honda chiếm 80% thị phần thị trường trị giá 4.6 tỏi trump. Hóa ra, mấy chục năm nay mấy anh Jav này có sologan “Tôi yêu Việt Nam” là chân tình, thật lòng vì đúng là thị trường mình làm giàu cho nó thật.
Công việc sẽ ko mất đi bởi ko lắp xe cho Honda thì lắp cho các hãng xe điện khác, ko làm đại lý cho xe Jav thì làm đại lý cho hãng khác mà vẫn là Việt Nam thì tuyệt vời quá. Ý cccm sao ?

57D189D9-57C6-4579-925C-29C124D52012.png
Cũng không sai mà cụ. Cụ ở gần mấy nhà máy của Honda, Yamaha se biết số công nhân của họ và các cty phụ trợ rất nhiều.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,171
Động cơ
105,415 Mã lực
họ lấy gì để cạnh tranh với chuỗi cung ứng, lương kỹ sư cũng như giá thành của TQ đây cụ =))
dân Nhật bắt đầu dùng điện thoại hàn, tv tàu là cụ biết rồi đấy
nhưng Nhật còn 1 số ngành vẫn có vị trí thống lĩnh và độc quyền như máy ảnh, máy in, game console chứ a Hàn mới lo, còn mỗi tí bán dẫn níu lại
cụ đọc kỹ lại xem thương hiệu tivi đấy là của Nhật Bản hay của Trung Quốc? ở Nhật Bản hàng Made in China quá nhiều, đơn giản vì TQ gia công thuê cho toàn bộ các thương hiệu của Nhật Bản cho nên nhiều cụ cứ lầm tưởng là hàng TQ chiếm lĩnh thị trường.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
910
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
họ lấy gì để cạnh tranh với chuỗi cung ứng, lương kỹ sư cũng như giá thành của TQ đây cụ =))
dân Nhật bắt đầu dùng điện thoại hàn, tv tàu là cụ biết rồi đấy
nhưng Nhật còn 1 số ngành vẫn có vị trí thống lĩnh và độc quyền như máy ảnh, máy in, game console chứ a Hàn mới lo, còn mỗi tí bán dẫn níu lại
Em thì nghĩ Hàn nó không lo bằng Nhật đâu. Hàn giờ xe nó cũng chạy khắp Châu Âu, châu Á (Mỹ em không có thông tin), đồ điện tử nó cũng thống lĩnh nhiều thị trường lớn trên thế giới. Nhoài ra nó còn có thế mạnh ở các ngành văn hóa như âm nhạc, điện ảnh, rồi ngành thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng của nó sức tiêu thụ cũng là khổng lồ.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
518
Động cơ
7,568 Mã lực
Người VN ta đã 3 đời phải đi xe máy, 3 đời là quá dài, từ những năm 90 đến nay đã 35 năm, từ ông đến cháu, từ các anh công chức nhà nước đến anh thợ xây, bác nông dân làm ruộng, công nhân nhà máy ... tất cả đều đi xe máy, hơn 30 năm cày quốc rồi mà hiện tại phần lớn vẫn đi xe máy, tôi không muốn thấy thế hệ con cháu chúng ta ở sau 2030 phải tiếp tục dùng xe máy làm công cụ mưu sinh hàng ngày.
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,135
Động cơ
586,804 Mã lực
Cũng không sai mà cụ. Cụ ở gần mấy nhà máy của Honda, Yamaha se biết số công nhân của họ và các cty phụ trợ rất nhiều.
Vầng. Kể ra thì cũng nhờ Wave anh hàng xóm nữa thì bọn Jav này mới nộp địa hóa, giảm giá nhiều, công nhân mới nhiều hơn.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,171
Động cơ
105,415 Mã lực
Thực tế là hàng điện tử thì Nhật đã bị Hàn, Đài, Trung nó cướp phần lớn miếng bánh rồi đấy. Từ tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính, laptop, smartphone...
Đúng là miếng bánh của Nhật đang bị chia phần, nhưng thằng Nhật nó ko đơn giản đâu các cụ cứ lo nó chết. Trong mấy thằng kia thì thằng TQ mới đáng ngại nhất, thế nhưng mà thực tế TQ cũng chỉ gia công thuê cho các thương hiệu của Nhật Bản thôi.
 

TekMonts

Xe đạp
Biển số
OF-891584
Ngày cấp bằng
18/8/25
Số km
32
Động cơ
322 Mã lực
Nghe nói mình còn nắm cổ phần Honda, ngồi ko cũng có tiền, trong khi hãng xe điện nào đó chỉ biết đốt và đốt...
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,987
Động cơ
599,552 Mã lực
cụ đọc kỹ lại xem thương hiệu tivi đấy là của Nhật Bản hay của Trung Quốc? ở Nhật Bản hàng Made in China quá nhiều, đơn giản vì TQ gia công thuê cho toàn bộ các thương hiệu của Nhật Bản cho nên nhiều cụ cứ lầm tưởng là hàng TQ chiếm lĩnh thị trường.
Cụ viết "còm" nhắc người ta đọc kỹ...nhưng có vẻ chính cụ lại chưa đọc kỹ.

Tôi đọc bài báo, thấy viết toàn thương hiệu như Xiaomi, Hisense, TCL...chắc chắn 3 thương hiệu này không phải thương hiệu Nhật rồi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,982
Động cơ
276,779 Mã lực
Em thì nghĩ Hàn nó không lo bằng Nhật đâu. Hàn giờ xe nó cũng chạy khắp Châu Âu, châu Á (Mỹ em không có thông tin), đồ điện tử nó cũng thống lĩnh nhiều thị trường lớn trên thế giới. Nhoài ra nó còn có thế mạnh ở các ngành văn hóa như âm nhạc, điện ảnh, rồi ngành thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng của nó sức tiêu thụ cũng là khổng lồ.
cụ nhìn vào mấy cái trước mắt thôi
- Hàn dân số già hơn Nhật
- Hàn giờ chỉ mạnh về bán dẫn (mảng đúc chip hiệu năng cao thì còn tụt lại sau đài), ngoài ra Hàn không nắm đc công nghệ độc quyền nào khác
- Tích luỹ tư bản Hàn thua xa Nhật, Nhật đang là chủ nợ ODA lớn nhất thế giới
- Dân số Hàn già nhanh nhất thế giới, nếu ko có biện pháp thì quỹ lương hưu sẽ vỡ trong vòng 10-20 năm tới
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,982
Động cơ
276,779 Mã lực
cụ đọc kỹ lại xem thương hiệu tivi đấy là của Nhật Bản hay của Trung Quốc? ở Nhật Bản hàng Made in China quá nhiều, đơn giản vì TQ gia công thuê cho toàn bộ các thương hiệu của Nhật Bản cho nên nhiều cụ cứ lầm tưởng là hàng TQ chiếm lĩnh thị trường.
TCL, Hisense là thương hiệu Nhật à cụ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top