Chinh phục đỉnh Kinabalu, một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á.

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Các khu nhà nghỉ đều bố trí xung quanh Laban Rata (màu kem trắng), khu nhà chính và cũng là nơi tổ chức ăn tối ăn sáng cho các đoàn leo núi.

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Bên trong Pendant Hut được bố trí ngăn cách thành phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh riêng biệt. Trong phòng ngủ được trang bị vài dãy giường tầng, mỗi giường có túi ngủ riêng.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Sau chừng nửa tiếng chìm sâu vào giấc ngủ, mọi người được đánh thức dậy để tham dự khóa đào tạo leo núi mạo hiểm Ferrata vào ngày hôm sau.

 

xeRAV4

Xe tăng
Biển số
OF-55342
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
1,263
Động cơ
461,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy cụ và gấu rất tình cảm đấy
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Lý thuyết nghe xong ai cũng phải lên thực hành. Cách đeo dây bảo hiểm, cách móc khóa an toàn khi di chuyển trên vách đá dựng đứng.



 

27091403

Xe tăng
Biển số
OF-173970
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,392
Động cơ
355,283 Mã lực
Nơi ở
Ngoài ruộng
Nhìn cái đỉnh trơ trọi đá mà hãi thật , em hóng chứng chỉ leo Kinabalu của các cụ mợ :))
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhìn các loại hoa ở đây thích thật cụ ạ. Đoạn sau đẹp thế!

Em nhìn cái khu nghỉ đêm của cụ mà thấy tủi cho cái thân mình đêm leo Fan quá. Huhu

Cụ làm em nuốt nước bọt ừng ực. Thế này dễ bị tràn dịch màng phổi lắm đây! Hức hức
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Đỉnh núi đây, sừng sững đứng chờ các tay mơ chinh phục.

Em thấy choáng rồi, vách núi dựng đứng trơ trọi thế kia...! thế mà đọc từ đầu thớt đến giờ vẫn nghĩ trèo lên đỉnh núi này dễ như ăn kẹo :))
 

Q_MobileP5

Xe tăng
Biển số
OF-182747
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
1,028
Động cơ
345,488 Mã lực
Nơi ở
TP bên sông đà
Iem đọc một mạch hết 18 page lun, hay quá, cảm ơn cụ chủ đã mở mang kinh no, iem hỏng quả lên đỉnh theo cả 2 nghĩa, iem fun tý =))
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Nhìn cái đỉnh trơ trọi đá mà hãi thật , em hóng chứng chỉ leo Kinabalu của các cụ mợ :))
Em kiếm được những hai cái luôn.

Thèm được đặt chân lên đó.
Nhìn các loại hoa ở đây thích thật cụ ạ. Đoạn sau đẹp thế!

Em nhìn cái khu nghỉ đêm của cụ mà thấy tủi cho cái thân mình đêm leo Fan quá. Huhu

Cụ làm em nuốt nước bọt ừng ực. Thế này dễ bị tràn dịch màng phổi lắm đây! Hức hức
Bình tĩnh nhá.

Em thấy choáng rồi, vách núi dựng đứng trơ trọi thế kia...! thế mà đọc từ đầu thớt đến giờ vẫn nghĩ trèo lên đỉnh núi này dễ như ăn kẹo :))
Dễ mà cụ, mấy cái dôc đứng đấy đấy phê ra phết đấy !

Iem đọc một mạch hết 18 page lun, hay quá, cảm ơn cụ chủ đã mở mang kinh no, iem hỏng quả lên đỉnh theo cả 2 nghĩa, iem fun tý =))
Cụ cứ hóng nhá.

Thế thì cụ còn làm ăn j được nữa
Cái cụ làm ăn này cũng mệt ra trò đấy, hehe.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Lên giường đi ngủ sớm để 2h sáng hôm sau dậy leo lên cho kịp đón bình minh trên đỉnh. Nằm thiếp đi được một lúc thì tỉnh dậy. Ặc, sao thế này ? Đầu đau như búa bổ, chỉ cần quay sang bên cũng đã buốt không chịu được. Bỏ bu, shock độ cao rồi ! Chiều tối hôm qua mới lên đến đây, oxy trong máu vẫn còn đủ dùng giờ là lúc nó bắt đầu cạn kiệt. Không ngủ được cố nằm im và hít thở sâu, hy vọng một lúc nữa đến giờ đi sẽ có đủ lượng oxy cần thiết. Nằm mãi nằm mãi, đầu vẫn đau mà không dám gọi vợ lấy thuốc cho uống vì sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ người khác. Đâu có biết rằng mọi người cũng không ngủ được nhưng cũng ko dám ho he giống mình. Đến giờ dậy, cả làng chuẩn bị leo rồi mà mình vẫn phải ngồi trên giường. Đầu nó đau nên chân tay chẳng muốn cử động luôn. Đấu tranh tư tưởng, đi hay không đi !!! Lên đến đây rồi mất bao công sức mà không leo nữa thì nhục. Nghĩ thế nên bảo vợ lấy cho mấy viên thuốc uống rồi chuẩn bị chiến tiếp.
Quần áo nai nịt đèn đóm đã xong, mọi người chờ mình ra là đi. Một anh bạn trong đoàn cũng bị choáng nhưng sức đề khánh có vẻ tốt hơn, mấy người khác cũng ảnh hưởng chút chút. Nhưng không có gì ngăn cản được, cả hội quyết tâm leo.

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,999 Mã lực
Từ chỗ nghỉ đêm lên đến đỉnh chỉ còn khoảng gần 3km dài tương đương với khoảng hơn 800m độ cao. Đường khá dốc so với ngày hôm trước, đã thế lại còn chả nhìn thấy cái quái gì xung quanh. Lần mò trong đêm, cả đoàn lầm lũ trèo qua các bậc thang gỗ dựng đứng, mít mợ đằng trước chạm vào mặt cụ đằng sau. Không sao cứ vịn vào lan can gỗ đu người lên từng bước một, ai vượt cứ vượt mình ngọc thể bất an nên ko đú theo được.
Sau khoảng hai tiếng đi, bất chợt thấy mọi người dồn toa lại đằng trước. Cái gì thế, trước mặt là một cái dây thừng to tổ bố thằng ăn mày với cái nền đá cứng queo. Bắt đầu từ đây leo lên đỉnh địa hình chỉ là đá và đá, trọc lốc không bậc thang với lại cầu thang gì hết. Hỗ trợ duy nhất là các đoạn dây thừng được ghim chặt xuống nền đá hoa cương.
Các nàng trong đoàn lo lắng sợ không leo được, mình thì đầu vẫn đau nhưng tỏ ra can đảm. Hô hào mọi người nắm chặt lấy dây, đặt chân vào các chỗ hõm hoặc mấu đá cứ từ từ đu người lên. Xung quanh vẫn tối thui, rọi cái đèn pin siêu sáng xuống phía dưới mà hun hút chả thấy gì. Nghĩ dại chẳng may trượt chân rơi xuống có lẽ bay người vào hư không luôn. Khiếp vãi, cứ leo được đoạn khoảng chục mét lại phải ngồi xuống nghỉ ngơi chấn tĩnh lại.



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top