Chính thức – Khắc phục các vết lõm, Móp (không phải sơn lại)

INNOVA2.0E

Xe tải
Biển số
OF-303867
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
432
Động cơ
195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình ảnh xử lý vết lõm ở mép cánh cửa sau,cho 1 cụ do mở cửa ko để ý.





 

INNOVA2.0E

Xe tải
Biển số
OF-303867
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
432
Động cơ
195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đẩy lên cho các cụ thấy.
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,191
Động cơ
610,138 Mã lực
Em oánh dấu
Hy vọng không bao giờ phải gọi cụ :))
 

khanhln

Xe hơi
Biển số
OF-600596
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
121
Động cơ
692 Mã lực
Tuổi
35
Oánh dấu có gì nhờ cụ
 

INNOVA2.0E

Xe tải
Biển số
OF-303867
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
432
Động cơ
195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đẩy bài cho các cụ thấy.
 

vanthanh1989

Xe hơi
Biển số
OF-147013
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
120
Động cơ
228 Mã lực
May quá xe e đang có vết lõm ở cửa để e về chụp ảnh gửi cụ báo giá cho nhà e nhé
 

HATA

Đi bộ
Biển số
OF-550046
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,615
Động cơ
12 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Em bị một vệt lõm kiểu này ở gần bánh sau nhưng ở phía dưới hơn một chút, dài 10 cm và sâu khoảng 1cm (do trèo lên ụ bê tông). Xử lý nó mất bao lâu cụ?
Cụ cho em xin phát ảnh ạ.
 

vanthanh1989

Xe hơi
Biển số
OF-147013
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
120
Động cơ
228 Mã lực
E bị vết như này ở cửa lái thì làm mất khoảng bao nhiêu lâu và kinh phí là bao nhiêu thế cụ

 

INNOVA2.0E

Xe tải
Biển số
OF-303867
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
432
Động cơ
195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đẩy bài,kèm hình ảnh đã dc xử lý cho bác chủ.











 

v-kong

Xe điện
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,501
Động cơ
62,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ!

Sau một thời gian có việc bận, lại ốm đau hẳn 2 tuần, hôm nay em xin lập thớt này để chia sẻ với các cụ về “nghề” khắc phục vết móp (lõm) không/ít hỏng (hại) sơn xe.

Nói về sửa vết móp (lõm) không phải sơn lại thì “nghề” này được “ra đời” từ năm 1930 và phát triển cho đến bây giờ. “Nghề” này hiện ở các nước phát triển thì rất phổ biến nhưng ở nước ta thì rất ít. Với “công nghệ” xử lý vết lõm không hại sơn (chỉ thực hiện được đối với sơn zin gốc và còn mới) hiện có 2 cách, gồm:
- cách 1: dùng các thanh kim loại “thọc sâu vào quần chúng nó” và đẩy vết lõm ra (đây là cách xử lý truyền thống và vẫn còn thực hiện đến bây giờ) – cách thức xử lý này ngoài Hà Nội có bác Thành Tâm ở Long Biên đã thi triển và đạt được kết quả khả quan, nức tiếng nhất Vịnh Bắc Bộ;
- cách 2: dùng keo nến và các dụng cụ gồm cầu nâng mini, thanh kéo, tab kéo, súng bắn keo – cách thức xử lý này có bác Bình (chuyên) và Z1 (có một bộ để dùng gọi là sửa chữa khuyến mại cho khách hàng) trong Sài Gòn – đấy là em chưa kể hình như có một, hai cụ phân phối đồ chơi ô tô ngoài Bắc này có.

Trên cơ sở nhu cầu em cũng đã phát sinh, em đã tìm tòi và nhờ người mua hộ chuyển về và cũng đã triển khai xử lý cho khá nhiều cụ trên OF này bằng phương pháp kéo keo, NHƯNG (một chữ nhưng to đùng) ngoài đa số cụ được xử lý dứt điểm thì kết quả xử lý của em cho một số cụ vẫn chưa được thoả mãn (vết xử lý chưa đẹp, chưa mịn, xử lý kéo ra không hết, không xử lý được các đường gân trên nắp capo, trần – nhược điểm của phương pháp này.). Nguyên nhân thì cũng do nhiều: do loại keo sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam, kỹ thuật sử dụng phương pháp này của em chưa đạt đỉnh, xử lý các vết góc, cạnh… mà phương pháp này không thể xử lý triệt để. Sau vài tuần nát óc, suy nghĩ và trăn trở em lại tiếp tục nhờ người quen mua thêm các thanh (que) móc để xử lý phối hợp với phương pháp kéo keo nhằm hoàn thiện các vết lõm đạt kết quả tối đa nhất có thể.

Việc xử lý bằng thanh móc này cũng như các cụ đã được chiêm ngưỡng của bác Thành Tâm là một số phần phải lột như tháo đèn (xử lý phần ¼ phía sau cốp 2 bên xe), tháo chắn bùn – cái này thì nhanh (để xử lý cốp sau, phần cản lốp trước), tháo trần (để xử lý trần xe), tháo tapi (trường hợp làm cửa nhưng không thể thâm nhập từ phía trên).

Lợi ích của việc xử lý vết lõm không làm hại sơn là gì? xin thưa:
- Đầu tiên là giữ được lớp sơn zin (trường hợp xử lý được dứt điểm);
- Thứ hai là tiết kiệm chi phí, thời gian (so với việc gò hàn và sơn lại);
- Thứ 3 là trường hợp không xử lý được dứt điểm, các cụ có thể ra garage để sơn lại mà không cần phải làm công đoạn giật, hút mặt tole mà chỉ cần công đoạn tiếp theo là bả và sơn.
.....

Vì vậy, em xin thông báo chính thức cho các cụ trên OF (cũng như các cụ không tham gia OF): cụ nào có nhu cầu xử lý vết lõm thì đưa xe qua em xử lý cho các cụ nhé. Chi phí thì tuỳ vào số lượng vết lõm, độ lớn, sâu và kết quả xử lý vết lõm.

Trước khi đặt lịch hẹn qua xử lý vết lõm, em nhờ các cụ chụp ảnh các vết lõm tại các vị trí để em xem có thể xử lý được không, thời gian xử lý thế nào. Em xin nói trước là việc xử lý kết quả tối đa đẹp thì được đến 95% (vì có vết không thể xử lý do ở vị trí "đắc địa", sức căng tole đã bị phá vỡ...)

Mục đích của em cũng chỉ muốn có chỗ để cho cụ nào có nhu cầu thì em giúp khắc phục phần nào vẻ đẹp chiếc xe các cụ mới mua mà đi trên đường vô tình hay cố ý bị va quệt làm cho xe bị lõm, móp (mà chưa ảnh hưởng đến sơn) để các cụ thêm yêu cái xe đang phục vụ cho mình thôi ạ.

Em chỉ làm vào các ngày thứ 7 và CN (vì thời gian và sức khoẻ có hạn) nên phiền các cụ trong tuần cứ gửi ảnh và đặt lịch hẹn lên đây để em biết và lên lịch ạ. Số điện thoại em dưới chữ ký ạ, các cụ cứ liên hệ giúp em nhé.

Cảm ơn các cụ.

PS: Em cũng mong các cụ vào cho thêm ý kiến với tinh thần xây dựng để anh em nâng thêm hiểu biết, có chỗ để anh em qua lại với nhau, còn cụ nào mang tính chất ném đá, kích động, phá hoại em xin phép không trả lời và không giải thích.
Em oánh dấu. Xe em bị một vết nõm trên nắp ca pô do bị quả xà cừ rơi vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top