Tuỳ theo nhu cầu cụ sửa vào hãng thì chát nhưng đồ chuẩn, thay ngoài thì vô kể 4 tr cũng 1 cái giảm xóc, 7tr cũng có giảm xócChi phí thay full gầm là bao nhiêu cụ?
Tuỳ theo nhu cầu cụ sửa vào hãng thì chát nhưng đồ chuẩn, thay ngoài thì vô kể 4 tr cũng 1 cái giảm xóc, 7tr cũng có giảm xócChi phí thay full gầm là bao nhiêu cụ?
Em cũng chưa lên 13-14 bao giờ nhưng mà đã từng nghe có bác than phiền về điều đóMình đi lại trong phố trực thuộc tỉnh, đi làm và đưa đón con đi học hàng ngày, tốc độ trung bình đạt 20-25km/h xăng báo tầm 12-12,5l còn thi thoảng chạy đường tỉnh lộ hoặc huyện lộ thì tốc độ trung bình đạt 30-40km/h xăng báo khoảng 9-10l. Còn hôm nào chạy đường thoáng như cao tốc thì xăng báo tầm 7,5-8,5l/100km tùy theo hôm đường thoáng, đường đông.
20l cũng có mà cụ, cơ bản là quãng đường di chuyển. Cứ nổ máy bật điều hòa mà ko đi thì nó báo cao lắm. Có lần mình đi có khoảng 3km mà hết 45p nó cũng lên đến hơn 15l đấy.Em cũng chưa lên 13-14 bao giờ nhưng mà đã từng nghe có bác than phiền về điều đó
C300 AMG ghế kiểu thể thao form ôm lưng nên cảm giác nó chật hơn, nhưng đi đường dài thì em thấy nó đỡ mỏi hơn đấy cụ (em đã dùng cả C300 AMG và C250).Cái này em xác nhận ah, em ngồi thử C300 AMG thấy nó chật thế, ngồi không thoải mái như c200. Nên cạch con c300 ra cụ ah
Tính trên số km chung luôn rồi ấy bác.20l cũng có mà cụ, cơ bản là quãng đường di chuyển. Cứ nổ máy bật điều hòa mà ko đi thì nó báo cao lắm. Có lần mình đi có khoảng 3km mà hết 45p nó cũng lên đến hơn 15l đấy.
Máy Kompressor từ đầu 2009 trở về trước tốn xăng hơn tí nhưng vẫn lành hơn CGI chứ, xe mình bền như CamryCụ nên chơi mẹc C từ cuối năm 2009 trở lên, dùng máy CGI có turbo tăng áp, công nghệ Blue Effiency tiết kiệm nhiên liệu lắm. Đừng chơi máy Kompressor từ đầu 2009 trở về trước nhé
Chuẩn cụMáy Kompressor từ đầu 2009 trở về trước tốn xăng hơn tí nhưng vẫn lành hơn CGI chứ, xe mình bền như Camry
Chuẩn cụCGI đi bốc hơn nhưng máy không lành tí nào
Máy CGI hình như sống có 3 năm 2010-2012 rồi sau đó ở các đời 200 sau nó biến mất thì phải.Máy Kompressor từ đầu 2009 trở về trước tốn xăng hơn tí nhưng vẫn lành hơn CGI chứ, xe mình bền như Camry
Chào cụ, với tầm 350 triệu quay đầu và đam mê chơi Mercedes C-Class đời 2008 (W204), thì cả C230 và C200 đều có những điểm mạnh – điểm yếu riêng. Tuy nhiên, nếu cụ hướng đến sự ổn định lâu dài, sử dụng không quá đau đầu thì nên cân nhắc kỹ một vài yếu tố sau. Em xin chia sẻ chi tiết:Em chào các cụ trong group.
Em có ý định chơi Mer C, tầm tiền 350tr quay đầu. Các cụ có kn chỉ em, MerC230 - 2008 và C200 - 2008 thì con nào sẽ lành hơn? Và khi chơi dòng này, cần quan tâm đến những yếu tố gì?để sử dụng lâu dài được ạ.
Các cụ thông não giúp em.
Tiêu chí. | C230 Avantgarde. | C200 Kompressor / CGI. |
---|---|---|
Động cơ. | V6 – 2.5L hút khí tự nhiên (~204 mã lực). | I4 – 1.8L siêu nạp (Kompressor) / phun xăng trực tiếp (CGI). |
Hộp số. | Tự động 7 cấp (7G-Tronic). | Tự động 5 hoặc 7 cấp tùy bản. |
Vận hành. | Mượt, đầm, ga vọt – thiên về thể thao. | Tiết kiệm hơn, ít hỏng vặt hơn nếu bảo dưỡng đúng. |
Chi phí nuôi. | Cao hơn (V6, ăn xăng hơn, phụ tùng nhiều hơn). | Dễ chịu hơn, phù hợp đi phố – đi làm hàng ngày. |
Khả năng sửa chữa. | Ít gara ngoài rành V6, phụ tùng V6 đắt hơn. | Phổ biến, dễ tìm đồ, nhiều gara quen xe. |
Hạng mục. | Chi phí tham khảo. |
---|---|
Bảo dưỡng cơ bản định kỳ (dầu, lọc, vệ sinh). | ~2–3 triệu / lần. |
Dầu hộp số + lọc + công thay. | ~4–6 triệu. |
Bộ bugi Iridium (4 hoặc 6 tùy bản). | 2–4 triệu. |
Phụ tùng treo, giảm xóc. | 5–10 triệu tùy hạng mục. |
Sửa mô-đun cửa, điện vặt. | 1–3 triệu / lần nếu gặp. |
Với tầm tiền này bác có thể chơi đến C300 rồi nè.Chào cụ, với tầm 350 triệu quay đầu và đam mê chơi Mercedes C-Class đời 2008 (W204), thì cả C230 và C200 đều có những điểm mạnh – điểm yếu riêng. Tuy nhiên, nếu cụ hướng đến sự ổn định lâu dài, sử dụng không quá đau đầu thì nên cân nhắc kỹ một vài yếu tố sau. Em xin chia sẻ chi tiết:
1. So sánh nhanh Mercedes C230 và C200 (đời 2008):
Kết luận:
Tiêu chí. C230 Avantgarde. C200 Kompressor / CGI. Động cơ. V6 – 2.5L hút khí tự nhiên (~204 mã lực). I4 – 1.8L siêu nạp (Kompressor) / phun xăng trực tiếp (CGI). Hộp số. Tự động 7 cấp (7G-Tronic). Tự động 5 hoặc 7 cấp tùy bản. Vận hành. Mượt, đầm, ga vọt – thiên về thể thao. Tiết kiệm hơn, ít hỏng vặt hơn nếu bảo dưỡng đúng. Chi phí nuôi. Cao hơn (V6, ăn xăng hơn, phụ tùng nhiều hơn). Dễ chịu hơn, phù hợp đi phố – đi làm hàng ngày. Khả năng sửa chữa. Ít gara ngoài rành V6, phụ tùng V6 đắt hơn. Phổ biến, dễ tìm đồ, nhiều gara quen xe.
– C230 cho cảm giác lái phấn khích, tiếng máy V6 rất "phê", nhưng chi phí bảo trì cao hơn, máy nóng, khó tiếp cận khi cần sửa sâu.
– C200 lành hơn, dễ sửa, dễ nuôi, đặc biệt bản C200 Kompressor được đánh giá là "nồi đồng cối đá" nếu bảo dưỡng đúng lịch.
2. Khi chơi C-Class đời 2008, cần quan tâm những gì?:
Trước khi mua:
+ Quét lỗi điện tử bằng máy Star Diagnosis: để kiểm tra ECU, cảm biến, hộp số, điện thân xe, ESP…
+ Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng, nhất là các mốc lớn (thay bugi, curoa cam, thay dầu hộp số, lọc xăng…).
+ Không chọn xe “làm lại hình thức”, độ đẽo nội thất – màn hình không đúng đời.
+ Ưu tiên xe còn nguyên bản – không độ máy – không can thiệp điện nhiều.
Trong quá trình sử dụng:
+ Dòng này rất nhạy cảm với điện => ắc quy, mô-đun cửa, cảm biến ghế, khóa điện tử phải chăm sóc kỹ.
+ Nên thay dầu hộp số đúng định kỳ (~60.000–70.000 km), dùng đúng dầu 236.14 / 236.12.
+ Tránh để máy quá nóng, nhất là bản C230 V6, cần kiểm tra két nước, van hằng nhiệt, quạt giàn nóng.
+ Không nên "tiếc tiền" khi thay phụ tùng – chọn đồ chuẩn để tránh lỗi lan.
3. Tổng chi phí nuôi Mer C đời 2008 có cao không?:
Nếu cụ đi đều đặn, bảo dưỡng tốt, thì mỗi năm trọn gói chỉ khoảng 15–25 triệu, vẫn nhẹ hơn nhiều xe Đức cùng phân khúc.
Hạng mục. Chi phí tham khảo. Bảo dưỡng cơ bản định kỳ (dầu, lọc, vệ sinh). ~2–3 triệu / lần. Dầu hộp số + lọc + công thay. ~4–6 triệu. Bộ bugi Iridium (4 hoặc 6 tùy bản). 2–4 triệu. Phụ tùng treo, giảm xóc. 5–10 triệu tùy hạng mục. Sửa mô-đun cửa, điện vặt. 1–3 triệu / lần nếu gặp.
Kết luận:
Nếu cụ là người mới chơi Mercedes, cần xe ổn định, dễ nuôi => nên chọn C200 Kompressor đời 2008.
Còn nếu cụ mê tiếng máy V6, cảm giác lái thể thao, sẵn sàng đầu tư bảo trì kỹ lưỡng => C230 sẽ cho trải nghiệm xứng đáng.
Chơi xe Đức đời 15 năm thì chìa khóa là mua được xe “nguyên bản, bảo dưỡng tốt” – chứ không phải mua rẻ.
Chúc cụ sớm tìm được chiếc C-Class ưng ý để khởi đầu hành trình "chơi Merc có kiểm soát"!.![]()
Đúng là tầm tiền 350–400 triệu có thể tiếp cận được C300 đời 2008 (W204), nhưng nếu bác xác định “chơi để đi lâu dài” thì cũng nên cân nhắc kỹ vài yếu tố kỹ thuật và chi phí sở hữu kèm theo, đặc biệt với dòng xe Đức đời trên dưới 15 năm. Em xin chia sẻ một vài điểm để bác nào đang cân nhắc C300 có thêm góc nhìn:Với tầm tiền này bác có thể chơi đến C300 rồi nè.
Hạng mục. | C200 / C230. | C300. |
---|---|---|
Dầu máy và lọc. | 1.2–1.5 triệu. | 1.8–2.2 triệu. |
Bugi. | 4 bugi thường. | 6 bugi Iridium – đắt hơn. |
Dầu hộp số. | Tương đương nhau. | Tương đương. |
Phụ tùng. | Dễ kiếm. | Một số mã riêng – phải đặt. |
Điện – mô-đun. | Ít lỗi hơn. | Dễ phát sinh lỗi vặt nếu xe cũ hoặc từng bị độ. |