Chọn E250 hay Bim 520 nhờ các cụ tư vấn.

Hoàng Hair

Xe máy
Biển số
OF-346259
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
60
Động cơ
270,900 Mã lực
Em cần mua xe đầu tháng 3 và cũng đặt xe C250 Amg rồi. Nhưng sợ chờ lâu đến tháng 4 mới có xe. Nên em định chuyển sang E250 hoặc Bim 520i vì cả 2 loại này ưu đãi cũng rất cao, e nghiêng về Bim 520i nhiều hơn vì nghe nói Bim 520i phải mấy năm nữa mới ra phom mới còn E250 thì sắp ra phom mới rồi. E mới 31 tuổi nên thích option trong ngoài đẹp và hiện đại chút như C250 Amg. Nhờ các cụ tư vấn giúp.
Cảm ơn các cụ
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,915
Động cơ
176,469 Mã lực
E 250 cụ nhé,e đang đi E 200 mà còn phê :D
 

Hoàng Hair

Xe máy
Biển số
OF-346259
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
60
Động cơ
270,900 Mã lực
E 250 cụ nhé,e đang đi E 200 mà còn phê :D
E250 e cũng thích mỗi tội sợ E250 sắp ra phom mới rồi nhìn xe mình lại chán. Trc e cũng đi C250 mà thấy ra phom mới nên e mới bán đi để chờ mua. Mà chờ lâu quá. E muốn mua xe nào đi đc khoảng 4 năm hay 5 năm ko bị lỗi mốt cụ ạ.
 

Sodium

Xe tải
Biển số
OF-276
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
314
Động cơ
583,263 Mã lực
Cụ trẻ thế cứ 520i mà quất nhé. Mec e trông già lắm ngoài 40 hãy đi.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,915
Động cơ
176,469 Mã lực
Cái này thì tùy vào sở thích của cụ thôi chứ em thấy Bim 5 cũng ra lâu rồi mà,em đi E mới nhưng nói thật nhìn E 2012 vẫn phê mà cụ
 

HarleyDavidson2

Xe hơi
Biển số
OF-345050
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
141
Động cơ
272,610 Mã lực
Nếu là em thì em quất E250, có tiền thì 2 năm nữa cụ lại đổi lo gì ạ.
 

oto11phamhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26239
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
781
Động cơ
496,010 Mã lực
Bác mua để đi thì nên chọn xe có ưu đãi lớn,thường những ng chọn xe cứ thích là đời mới,xe mới ra thì phải chịu giá ko có ưu đãi. Bác cứ làm con E250 đi chán 3 đến 5 năm lại đổi lúc đó có lên E400 lại có ưu đãi tiếp. Ko phải mua những dòng đang sốt,giá ko dc ưu đãi. Trả tội gì
Còn việc lựa chọn giữa Mer vs BMW thì nên chạy thử cả 2 rồi so sánh và đưa ra kết luận. 1 điều khá quan trọng nữa là sau khi mua xe thì chế độ bảo dưỡng,bảo trì,thay đồ thằng nào hơn...
So sánh 5 điểm mà con nào lợi thế 3/5 thì chọn thôi
Bác 31 chắc 1984 mệnh hải trung kim làm con màu trắng khỏi phải bàn he he
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
hai chiếc này mỗi con một phong cách nên chọn xe nào còn tùy sở thích của cụ

về option thì E250 hơn Bim520
+ động cơ khỏe hơn 211 mã lực ( B 520 184 mã lực, )
+ đèn Full led thông minh( liếc , mở rộng góc chiếu, thay đổi công suất theo tốc độ, tự chuyển fa cot các kỉu), B 520 đèn Bixenon công nghệ cũ và không có tính năng thông minh( chỉ Bim 7 mới có đèn liếc )
+ 12 túi khí ( B 520 8 túi)
+ cửa nóc tiêu chuẩn ( B 520 lắp thêm mất 100 củ)
+ Cần số vô lăng điện tử ( B520 cần số dưới)
+ cảnh báo buồn ngủ. tự động đỗ xe, pre-safe ( B520 ko có những cái này )
+ về khoản âm thanh thì E250 ăn đứt Bim 5. cụ có thể sang box Bim xin ý kiến nhé, âm thanh B520 rất chán

về dịch vụ thì Mer hơn BMW ở khâu sau bán hàng

về model thì hai con này đều sắp thay form . E250 khả năng thay form vào 2016, B 520 khoảng 2017 , chênh nhau 1 năm cũng ko giải quyết nhiều
+ B520 dùng lốp runflat ( tiện khi non hơi, nhưng khi rách lốp thì nằm chờ kíu hộ, lốp này đi đường xấu ồn hơn) E250 vẫn có lốp dự phòng

cảm giác lái thì B 520 linh hoạt hơn, E250 thì từ tốn êm ái hơn

em chỉ so sánh vậy, còn cụ chủ chọn xe nào thì còn tùy sở thích nữa
nếu cụ muốn chạy thử E250 trước khi quyết định mua thì cứ phone cho sâu bọn e nhé

tks cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

mercedesviet

Xe buýt
Biển số
OF-81800
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
949
Động cơ
423,666 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz Vietnam Star
Cá nhân em thì trẻ thì quất Bmw thôi nhưng về lâu về dài thì em lại chọn Mercedes, tùy tính người. Xét trên khía cạnh sử dụng sau vài năm, xe nào thanh khoản tốt hơn, trong quá trình phục vụ thì hãng nào có dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Người VN mình khá thực tế, có thể bây giờ cụ chủ chưa nghĩ đến vấn đề đó nhưng vài ba năm nữa cơm áo gạo tiền, con cái thì lại khác. 2 hãng đều là xe tốt nhưng thị trường và người tiêu dùng lại thích cái xe có tính thanh khoản tốt hơn sau vài ba năm sửa dụng, bán lại phải mất giá ít nhất trong các xe cùng phân khúc.
E class đã thay toàn bộ máy mới, các option và hệ thống lái hoàn toàn mới. Tóm lại là khoác trên mình một diện mạo hoàn toàn mới.
Cụ chủ nên chọn E 250!
Thân!
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,915
Động cơ
176,469 Mã lực
E thấy Mec quảng cáo có 6 airbag thôi mà cụ nào nhân đôi nó lên vậy :P
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com

Hoàng Hair

Xe máy
Biển số
OF-346259
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
60
Động cơ
270,900 Mã lực
E cảm ơn các cụ, để hôm nào e rảnh qua lái thử B520 và xem option xem sao. E thì ko biết gì về xe mấy nên e thấy kết nhất option của C250 amg có camera lùi, màn hình dvd, 13 loa của mer s, xe ko có mùi da... Đến hết tháng 12 hãng trả lời e xem nếu ko lấy đc xe C250 amg sớm e sẽ chọn 1 là E250, 2 là B520. Và sẽ nhường lại cho cụ nào suất C250 amg của e ưu đãi rất cao các cụ ạ.
 

Hoàng Hair

Xe máy
Biển số
OF-346259
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
60
Động cơ
270,900 Mã lực
hai chiếc này mỗi con một phong cách nên chọn xe nào còn tùy sở thích của cụ

về option thì E250 hơn Bim520
+ động cơ khỏe hơn 211 mã lực ( B 520 184 mã lực, )
+ đèn Full led thông minh( liếc , mở rộng góc chiếu, thay đổi công suất theo tốc độ, tự chuyển fa cot các kỉu), B 520 đèn Bixenon công nghệ cũ và không có tính năng thông minh( chỉ Bim 7 mới có đèn liếc )
+ 12 túi khí ( B 520 8 túi)
+ cửa nóc tiêu chuẩn ( B 520 lắp thêm mất 100 củ)
+ Cần số vô lăng điện tử ( B520 cần số dưới)
+ cảnh báo buồn ngủ. tự động đỗ xe, pre-safe ( B520 ko có những cái này )
+ về khoản âm thanh thì E250 ăn đứt Bim 5. cụ có thể sang box Bim xin ý kiến nhé, âm thanh B520 rất chán

về dịch vụ thì Mer hơn BMW ở khâu sau bán hàng

về model thì hai con này đều sắp thay form . E250 khả năng thay form vào 2016, B 520 khoảng 2017 , chênh nhau 1 năm cũng ko giải quyết nhiều
+ B520 dùng lốp runflat ( tiện khi non hơi, nhưng khi rách lốp thì nằm chờ kíu hộ, lốp này đi đường xấu ồn hơn) E250 vẫn có lốp dự phòng

cảm giác lái thì B 520 linh hoạt hơn, E250 thì từ tốn êm ái hơn

em chỉ so sánh vậy, còn cụ chủ chọn xe nào thì còn tùy sở thích nữa
nếu cụ muốn chạy thử E250 trước khi quyết định mua thì cứ phone cho sâu bọn e nhé

tks cụ
Cảm ơn cụ. E cũng nhòm ngó và đi thử E250 rồi cụ ạ. Xe nhìn đẹp mỗi tội option e thấy hơi khiêm tốn và sắp ra bản mới nên e cũng ko đắn đo. Đc cái ưu đãi rất cao cụ ạ.
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
P
hai chiếc này mỗi con một phong cách nên chọn xe nào còn tùy sở thích của cụ

về option thì E250 hơn Bim520
+ động cơ khỏe hơn 211 mã lực ( B 520 184 mã lực, )
+ đèn Full led thông minh( liếc , mở rộng góc chiếu, thay đổi công suất theo tốc độ, tự chuyển fa cot các kỉu), B 520 đèn Bixenon công nghệ cũ và không có tính năng thông minh( chỉ Bim 7 mới có đèn liếc )
+ 12 túi khí ( B 520 8 túi)
+ cửa nóc tiêu chuẩn ( B 520 lắp thêm mất 100 củ)
+ Cần số vô lăng điện tử ( B520 cần số dưới)
+ cảnh báo buồn ngủ. tự động đỗ xe, pre-safe ( B520 ko có những cái này )
+ về khoản âm thanh thì E250 ăn đứt Bim 5. cụ có thể sang box Bim xin ý kiến nhé, âm thanh B520 rất chán

về dịch vụ thì Mer hơn BMW ở khâu sau bán hàng

về model thì hai con này đều sắp thay form . E250 khả năng thay form vào 2016, B 520 khoảng 2017 , chênh nhau 1 năm cũng ko giải quyết nhiều
+ B520 dùng lốp runflat ( tiện khi non hơi, nhưng khi rách lốp thì nằm chờ kíu hộ, lốp này đi đường xấu ồn hơn) E250 vẫn có lốp dự phòng

cảm giác lái thì B 520 linh hoạt hơn, E250 thì từ tốn êm ái hơn

em chỉ so sánh vậy, còn cụ chủ chọn xe nào thì còn tùy sở thích nữa
nếu cụ muốn chạy thử E250 trước khi quyết định mua thì cứ phone cho sâu bọn e nhé

tks cụ
E là người tiêu dùng, giúp cụ chủ nhá, e đã sử dụng cả 2 hãng và hiện đang sử dụng mer , e có tí ý kiến sau, tiện trả lời theo tiêu trí của bác sâu mer này luôn.
1, cái khoản động cơ: k quan trọng cụ nhé, hơn có vài chục Mã lục mà ở đk đường vn chẳng để làm gì vì có mấy khi sử dụng hết đâu, và cũng mấy khi cảm nhận đc khỏe vs ỳ, cụ đua xe à mà cần khỏe, ngoài đường xe có 100 mã lực chạy đầy đường đó.
2, mấy cái khoản như đèn liếc, cảnh báo buồn ngủ, cần số vô lăng, túi khí: vứt hết, so sánh hơn thua chẳng để làm gì, vì có cảm nhận đc đâu, có cảm thấy tiện nghi hơn đc đâu, có bao giờ dùng đến đâu, dẹp
3, cái món cửa sổ trời thì theo e có hay ho tí ti, nhưng mà ở quê mình dùng cái này hơi bất tiện như bụi, bẩn, chẳng mấy khi mở, và có tí hay ho thì kèm theo tí phức tạp là sẽ có lúc hỏng, khá dễ hỏng vì khoảng 2-3 năm cao su viền lão hóa dễ bị dột. Hay bụi bẩn bám viền cao su đóng vào k khít ....
4, về khoản âm thanh thì đúng, mặc định bim thua mer, còn nếu có đk đặt xe có âm thanh hay thì thêm khá tiền,
5, cái khoản dvu thì k hơn đây nhé, mer hơn ở cái tỏ ra nguy hiểm về chăm sóc dvu như là hơi sến, thi thoảng đt hỏi thăm khách hàng ba lăng nhăng nhưng dở hơi ở chỗ khách vừa bảo dưởng xong mới đt hỏi , chứ khách lâu k đến lại k nhắc đâu, họ quên cơm mẹ nấu luôn khách. Còn cái tiếp khách đến sửa thì như nhau cả, vẫn có ng tư véo lịch sự, chỗ ngồi mát mẻ..., những cái khoản này thì mer thua xa, bim thì giá phụ tùng chính hãng đắt hơn so vs giá list công bố bên trời tây khoảng 30%, chứ còn mer thì đắt hơn 300% đấy, cụ xác định cơm mẹ nấu luôn là phụ tùng chính hãng mer giao động đắt hơn giá list công bố trên toàn thế giới. Tức là món gì vn mình bán thì giá của nớ ở bên chỉ khoảng bằng cỡ từ 30-40% so vs giá ở vietnam. Và chém đẹp như thế thì đúng là rất sến trong cái khoản thi thoảng đt hỏi vớ vẩn, và còn chém đẹp thì chất lượng dvu e dự dí gia đèo lắm.

Cái món lốp runflat hay đấy, đi rất hay, ồn hơn là thiết kế của bim như thế, nhưng bim 5 yên tâm đi về khoản cách âm, nhất là xe nhập CBU. Lốp runflat đi khỏi lo nguy hiểm khi nổ lốp, e nhớ có cụ GLK đi trong hà nội quê mình đang đi nổ lốp lao cơm mẹ nấu lên giải phân cách đấy.
Cái món cảm giác lái thì khỏi bàn nhé, cụ trẻ khỏe. Đi bim , lái bim rồi e dự sẽ k có xe nào đáp ứng đc cái cảm giác lái thật, tuyệt vời như bim đâu, chứ mer lái như xe đồ chơi, mer là êm ái tiện nghi đc thiết kế tích hợp từ nhiều tính năng lại để tạo cảm giác tiện nghi, bim cũng vậy kết hợp nhiều yếu tố để ng lái chỉ bết rằng lái bim rất thích về cảm giác khi lái xe.

Cái khoản cuối cùng là bim là nhập nguyên chiếc, còn mer lắp trong nước, cái này qtrong nhất đấy, cụ biết vietnam quê mình rồi chứ, thợ lắp toàn tay to lơ mơ lại như kiểu toy tạch cũng nên, nói chung mer lắp trong nước các chi tiết k khít, khá dại, và thiếu đồng bộ, tức là sx ra 100 sản phẩm k đồng nhất hay có những lỗi nhỏ trong quá trình lắp giáp, hay là sự khác nhau giữa các sản phẩm khí sx ra, nhìn chung lắp trong nước chất lượng k bao giờ bằng thằng tây nó làm đâu

E khuyên cụ còn trẻ, hãy lắng nghe những ý kiến cảm nhận của ng tiêu dùng, đừng nên nghe sâu nhận xét. Cụ nên chơi bim đó là lời khuyên của e, nếu có đk thì nên đặt chính hãng bộ âm thanh là toẹt vời luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Cái 1,2 của cụ usernames78 em thấy chuối !
1, Không đua xe nhưng ngay từ lúc bắt đầu vọt là đã cảm nhận được xe nào khỏe hơn rồi
2, Mắt liếc hữu dụng khi vào đoạn rẽ không có đèn đường hoặc đèn cao áp lờ tờ mờ, đi đèo núi nhiều thì sẽ thấy tiện, còn túi khí mà cụ bảo không tiện, không dùng đến bao giờ thì em cũng chả hiểu cụ có đọc báo không nữa, thế thì đi xừ cái Matiz đời cũ không có bóng khí cũng chả thua Mer về option này đâu :))
 

Hoàng Hair

Xe máy
Biển số
OF-346259
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
60
Động cơ
270,900 Mã lực
P

E là người tiêu dùng, giúp cụ chủ nhá, e đã sử dụng cả 2 hãng và hiện đang sử dụng mer , e có tí ý kiến sau, tiện trả lời theo tiêu trí của bác sâu mer này luôn.
1, cái khoản động cơ: k quan trọng cụ nhé, hơn có vài chục Mã lục mà ở đk đường vn chẳng để làm gì vì có mấy khi sử dụng hết đâu, và cũng mấy khi cảm nhận đc khỏe vs ỳ, cụ đua xe à mà cần khỏe, ngoài đường xe có 100 mã lực chạy đầy đường đó.
2, mấy cái khoản như đèn liếc, cảnh báo buồn ngủ, cần số vô lăng, túi khí: vứt hết, so sánh hơn thua chẳng để làm gì, vì có cảm nhận đc đâu, có cảm thấy tiện nghi hơn đc đâu, có bao giờ dùng đến đâu, dẹp
3, cái món cửa sổ trời thì theo e có hay ho tí ti, nhưng mà ở quê mình dùng cái này hơi bất tiện như bụi, bẩn, chẳng mấy khi mở, và có tí hay ho thì kèm theo tí phức tạp là sẽ có lúc hỏng, khá dễ hỏng vì khoảng 2-3 năm cao su viền lão hóa dễ bị dột. Hay bụi bẩn bám viền cao su đóng vào k khít ....
4, về khoản âm thanh thì đúng, mặc định bim thua mer, còn nếu có đk đặt xe có âm thanh hay thì thêm khá tiền,
5, cái khoản dvu thì k hơn đây nhé, mer hơn ở cái tỏ ra nguy hiểm về chăm sóc dvu như là hơi sến, thi thoảng đt hỏi thăm khách hàng ba lăng nhăng nhưng dở hơi ở chỗ khách vừa bảo dưởng xong mới đt hỏi , chứ khách lâu k đến lại k nhắc đâu, họ quên cơm mẹ nấu luôn khách. Còn cái tiếp khách đến sửa thì như nhau cả, vẫn có ng tư véo lịch sự, chỗ ngồi mát mẻ..., những cái khoản này thì mer thua xa, bim thì giá phụ tùng chính hãng đắt hơn so vs giá list công bố bên trời tây khoảng 30%, chứ còn mer thì đắt hơn 300% đấy, cụ xác định cơm mẹ nấu luôn là phụ tùng chính hãng mer giao động đắt hơn giá list công bố trên toàn thế giới. Tức là món gì vn mình bán thì giá của nớ ở bên chỉ khoảng bằng cỡ từ 30-40% so vs giá ở vietnam. Và chém đẹp như thế thì đúng là rất sến trong cái khoản thi thoảng đt hỏi vớ vẩn, và còn chém đẹp thì chất lượng dvu e dự dí gia đèo lắm.

Cái món lốp runflat hay đấy, đi rất hay, ồn hơn là thiết kế của bim như thế, nhưng bim 5 yên tâm đi về khoản cách âm, nhất là xe nhập CBU. Lốp runflat đi khỏi lo nguy hiểm khi nổ lốp, e nhớ có cụ GLK đi trong hà nội quê mình đang đi nổ lốp lao cơm mẹ nấu lên giải phân cách đấy.
Cái món cảm giác lái thì khỏi bàn nhé, cụ trẻ khỏe. Đi bim , lái bim rồi e dự sẽ k có xe nào đáp ứng đc cái cảm giác lái thật, tuyệt vời như bim đâu, chứ mer lái như xe đồ chơi, mer là êm ái tiện nghi đc thiết kế tích hợp từ nhiều tính năng lại để tạo cảm giác tiện nghi, bim cũng vậy kết hợp nhiều yếu tố để ng lái chỉ bết rằng lái bim rất thích về cảm giác khi lái xe.

Cái khoản cuối cùng là bim là nhập nguyên chiếc, còn mer lắp trong nước, cái này qtrong nhất đấy, cụ biết vietnam quê mình rồi chứ, thợ lắp toàn tay to lơ mơ lại như kiểu toy tạch cũng nên, nói chung mer lắp trong nước các chi tiết k khít, khá dại, và thiếu đồng bộ, tức là sx ra 100 sản phẩm k đồng nhất hay có những lỗi nhỏ trong quá trình lắp giáp, hay là sự khác nhau giữa các sản phẩm khí sx ra, nhìn chung lắp trong nước chất lượng k bao giờ bằng thằng tây nó làm đâu

E khuyên cụ còn trẻ, hãy lắng nghe những ý kiến cảm nhận của ng tiêu dùng, đừng nên nghe sâu nhận xét. Cụ nên chơi bim đó là lời khuyên của e, nếu có đk thì nên đặt chính hãng bộ âm thanh là toẹt vời luôn
E cảm ơn cụ!
E thì trc kia đi C250 mua xe cũ của hãng xong xe...làm e ko hài lòng lắm nên cũng bán đi đặt mua C250 amg mới để đi lâu dài khoảng 5 năm. Vì thời gian cho sợ hơi lâu nên e mới nhờ các cụ tư vấn xem xe khoảng 2 tỷ thì mua xe nào sẽ hợp lý. E ngó thấy có E250 và Bim 520 là đc. E sẽ sang hãng lái thử Bim 520 xem sao.
Mà cụ cho e hỏi chút, trc cụ đi Bim sao lại chuyển sang mer vậy?
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
E thấy option cũng là một trong những yếu tố quan trọng , Bim lắp thêm loa ngon, cua nóc,túi khí, đèn liếc ...những cái e kể trên tất tần tật có khi phải thêm 400 tr-500 tr chứ không ít
nhiều cụ cứ bảo sao con A200 nó giá cao mà option ít, vì nó là xe nhập nên chịu thuế cao lắm>>> thuế cao nên phải cắt option để giảm giá thành. Bim và Audi cũng vậy đó, giá chat lắm !!!
ở Việt Nam có mỗi Mer lắp CKD nên linh kiện nhập 100 %, lắp ráp cả S thì e nghĩ tay nghề cũng phải tốt, cứ cho là Tây nó lắp ngon hơn tí đi nhưng cái giá nó chênh quá nhiều các cụ cũng phải cân nhắc. ví dụ 1 con S500 bản mới nhất nhập giá 6339 tr, 1 chiếc S500 lắp CKD ko khác 1 con ốc giá 4755 tr , chênh lệch 1,6 tỷ cho chất lượng sai khác một 9,8 một 10. e ví dụ thế vì nếu sai lệch hơn thì Mer nó không cho xuất xưởng đâu ạ. lắp CKD bao nhiêu năm rồi tay nghề các cụ yên tâm đi ạ. sơn thì bây giờ quá ngon vì mới ăn được quả đầu tư nhà máy sơn mới( việt nam là một trong năm nhà máy sơn tốt nhất của Daimler) đơn giản là ko đủ trình độ bọn Daimler nó cũng không cho lắp S đâu các cụ à
có cái hệ thống pre - safe nó là bản quyền của Mer rất hay mà phân tích ra hơi loằng ngoằng , gần như chỉ dùng 1 lần trong đời khi bị tai nạn( an toàn lắm các cụ à)cái này trước kia chỉ xe E và xe S có , giờ C 2015 có rồi,
cái này là hệ thống an toàn trước tai nạn, can thiệp trong tích tắc ngay trước khi xe có khả năng bị tai nạn( như chạy nhanh , có hiện tượng mất lái, trượt bánh , hoặc có khả năng bị văng lật...) thì ngay lập tức các cửa sổ đóng chặt lại, ghế chỉnh về vị trí hướng chuẩn với túi khí, phanh tự động can thiệp 30-40% lực phanh . Cái này nó xảy ra cực nhanh, ngay trước khi tai nạn nên gọi là pre-safe, đây là một tính năng rất an toàn và có chiều sâu của Mercedes-Benz mà các hãng khác hiếm có
phần lốp runflat có hay và dở cụ chủ đã nắm được
Còn cảm giác lái thì chưa biết a nào ăn anh nào đâu ạ
E đã từng nghe rất nhiều kh phản hồi nên hiểu cái này
Có khách đang đi E200 đời 2014 bảo a đi con 520 của bạn a mà a chẳng hiểu sao nó mua cái con 520 làm gì, đi chán ngắt
Có a kh đang đi 520 nhảy sang lái thử xe E250 lại bảo xe E thua xa 520 về cảm giác lái
Haha ha, e ở giữa chả biết đâu mà lần.
Nhưng e chỉ cảm nhận thế này,vì e cũng đã lái 520 rồi nên thấy mấy thằng Đức này nó dã man các cụ à, tại sao lại có người khen , có người chê, tất cả là do thói quen và phong cách lái xe của từng người
Ví dụ e đang đi con E250 2014 tay lái nó nhẹ lắm, đi rất êm, lấy lái từ từ êm ái, em đi quen Xe E rồi nên khi sang con 520 e thấy tay lái nó nặng hơn nên khó chịu hơn,có tí gợn lên vô lăng khi đi đường xấu, và đi cứng hơn chút nên e chê 520 lái ko bằng E250
Còn ví dụ e đang đi con 520 , quen cảm giác chắc tay, bẻ lái rất nhanh nhẹn vì bim lấy lái ít hơn mer , bẻ là quặt ngay,chân ga bốc thì khi nhảy sang lái con E250 , oai roài xe E đi như xe tàu, tay lái nhẹ phều, lấy lái nhiều chậm chạp, ga thì cứ từ từ không khoái lắm nên con E này đi chán ngắt :))
Vậy đó , thằng Đức nó đã định hình phong cách lái xe cho các cụ rồi :))
Cụ nào thanh niên , thích lái thể thao thì Bim, cụ nào thích từ tốn êm ái thì Mer
Công bằng mà nói Không thằng nào dám chê thằng nào đâu các cụ à
Còn về dịch vụ thì e thấy đa số kh đã dùng xe đều chê dịch vụ của BMW, phụ tùng đắt hay rẻ em chưa rõ vì chưa sài BMW:D
Chỉ thấy nhiều kh dùng Bim chuyển qua Mer kêu nhiều khi a thay đồ cho con Bê mà chờ cả 2 tháng ko thấy hàng, trong khi Mer đặt hàng trung bình 7-20 ngày, tư vấn và kỹ thuật của Bim a thấy thằng nào cũng quần áo sạch sẽ, ngồi chơi nhiều hơn ngồi làm
Mà nhiều kh còn kêu chất lượng nội thất bim khá kém , có nhiều xe bị bong tróc da và nhựa khi dùng lâu năm tại việt nam, lý do là Bim không được nhiệt đới hóa nhiều như Mer , vì Mer đã có nhà máy nên khâu nhiệt đới hóa này được chú ý hơn
Hì ! Nói chung e cũng chỉ suy nghĩ theo cảm nhận cá nhân, chắc chắn vẫn có thiên vị cho Mer rồi vì e làm cho Mer mà
Cụ chủ cứ cân nhắc và chọn xe nào phù hợp với mình nhất là ok
Mỗi người thích một kiểu mà, có ai giống ai đâu !
 
Chỉnh sửa cuối:

Ibox

Xe đạp
Biển số
OF-344626
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
34
Động cơ
271,840 Mã lực
Em vừa lấy con e250, theo cảm nhận của em là tuyệt vời bác ạ, b520 em chưa lái thử, mà e250 là dòng sport mà bác, ko sợ già đâu.
 

Jackie N

Xe hơi
Biển số
OF-340242
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
119
Động cơ
275,990 Mã lực
Toàn đại ra :D em ngồi hóng các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top