Thảo luận Chọn E300 đời 2010/2011 hay cố thêm 300 triệu lên S300 cùng đời

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
999
Động cơ
221,805 Mã lực
Tuổi
35
C300 đua drag với E300 thì xe nào đi trước nhỉ.
Về lý thuyết chắc C300
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Thế này mà mua mấy anh xe Lux dừng sx nữa thì vài ba năm sau sẽ thế nào cac cụ nhỉ 🤢
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
283
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
52
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
E có con chính chủ đăng ký từ đầu t1/2012 E300 cụ thik e để lại
 

thanchet_aoden

Xe tải
Biển số
OF-55748
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
436
Động cơ
451,619 Mã lực
em cũng đang muốn ngâm cứu đổi lên e300 2011-2012 hoặc e250 2013, đi C chật quá mỗi lần đi chơi xa cũng hơi khó chịu
 

Tuaneurospec

Đi bộ
Biển số
OF-759817
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
3
Động cơ
44,759 Mã lực
Tuổi
44
Em đang định kiếm cái Mercedes tầm 10 tuổi để thay chiếc Kia
Ngắm nghía các loại em muốn tìm cái E300 máy V6 3.0L. Giá thời điểm này cho phiên bản 2010/2011 chắc khoảng 700-800 triệu
Trong lúc tìm tòi em thấy có cả S300 đời 2011 giá cũng loanh quanh khoảng 1 tỷ.

Các cụ cho em hỏi nên chơi E300 cho lành hay lên hẳn S300 trải nghiệm vị trí lái xe cho chủ tịch nó thế nào :D
Mình ở Hà Nội, đang chạy S500 2012 full option, nội thất kem, ngoại thất đen, nếu bạn thích giòng này anh em giao lưu nhé, alo: 0982056118
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
201
Động cơ
28,603 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng định nhảy hố C200 2012, các cụ cho hỏi nó chăm có dễ ko ?
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
201
Động cơ
28,603 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Chơi hẳn E đi cho đỡ phải lên cụ ơi. Êm ái và rộng rãi hơn nhiều
14F0C486-9A48-4879-A90A-C80B77586024.jpeg
E em chưa đủ tài chính cụ ạ
Mặc dù chạy E công nhận nó êm ái, rộng rãi và đầm chắc hơn hẳn. Em chạy thử E250 vs E300 của Salon mà thấy phê quá
Nhưng bảo dưỡng chắc cũng tốn kém hơn C
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
268
Động cơ
65,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E em chưa đủ tài chính cụ ạ
Mặc dù chạy E công nhận nó êm ái, rộng rãi và đầm chắc hơn hẳn. Em chạy thử E250 vs E300 của Salon mà thấy phê quá
Nhưng bảo dưỡng chắc cũng tốn kém hơn C

C với E bảo dưỡng như nhau. Lên S thì cao hơn chút
 

newbieppc

Xe hơi
Biển số
OF-12640
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
152
Động cơ
523,386 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Bạn chọn con nào thì phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân, 2 con đó gần tương tự nhau.
E300 đời 2011 thì giờ bán khoảng 650tr.
E250 đời 2012 thì giá cũng khoảng 650tr.
Cả 2 con thì đều có cửa sổ trời, cái này trông cho "thời trang" thôi còn nếu mà mở ra thì đi dưới trời nắng nóng nó hấp thụ qua kính vào cabin làm người ngồi khoang sau như ngồi trong lò.
Cả 2 con đều có lẫy chuyển số vô lăng. Chuyển số kiểu này tiện, nó tùy theo người sử dụng. Có người thích cần số joystick kiểu BMW cho thể thao, cầm vào như đang lái trực thăng. Nhưng Merceddes để lẫy chuyển số sau vô lăng thì cái chỗ tỳ tay lại rộng rãi để đồ, vào số cũng nhẹ nhàng thanh thoát, không phải cầm kéo đi kéo lại xoành xoạch như Lexus.
Con thì 2 bô tròn, con thì 2 bô vuông. Cái này không chênh nhiều, vì độ cổ bô cũng dễ.
Cả 2 con đều đèn sương mù LED dải ngang, nhìn cũng tạm đẹp.
Có mấy thứ thì xem kỹ hơn.
E250, bản 2012 đa số toàn nội thất màu đen, và chất liệu da tầm trung bình, không cao cấp bằng E300. Thật ra thì người chơi xe ở mức sành điệu thì màu nội thất mà làm như da bò trên Bentley, trên Rolls Royce, trên Porsche, thì là đẹp "hết ý", còn nội thất màu đen thì nhìn đơn giản ở mức tối giản, chưa đẳng cấp lắm. Càng lên những con cao cấp và cao tiền, thì xe nội thất màu đen xì càng ít.
E300 thì có một số con có loại da đẹp hơn, màu kem, màu be, chất liệu da cao cấp hơn.
E250 thì máy I4, khoảng 200 mã lực, yếu hơn, nếu chở 2-3 người và đi đường dốc thì nó tăng tốc hụt hơi, lúc đó máy kêu to rống lên và ồn khi phải tăng tốc.
E300 thì máy V6, 231 mã lực, nó khỏe hơn, cơ động hơn. Đi đường thì nó tốn xăng hơn khoảng 1L/100km so với con E250.
Mâm thì con E300 to hơn, nhưng cái này không quan trọng lắm, vì độ mâm lốp thì cũng dễ.
Form như nhau như vậy, nên nếu là người hay đi đường phố nhiều hơn, muốn tiết kiệm tiền xăng, và "già", "trung niên", đi chậm, và không yêu cầu cao về thời trang, nội thất da tầm trung, đen xì, cũng không đi kiểu sport thiên về thể thao, thì đi E250.
Còn trẻ trung, sport, hay tăng tốc, hay chở thêm cả người ngồi sau, thì đi E300. E300 kể cả đời cũ hơn 1-2 năm thì chất liệu nội thất nó vẫn cao cấp hơn, nó vẫn có màn hình gối đầu sau, có nhiều vùng điều hòa hơn, mâm lốp to hơn, nhiều con còn cả chỉnh rèm phía sau,... nên E250 không bằng được.
Sự lựa chọn không có tính đúng sai, chọn thế nào cũng được, vì nó căn cứ theo nhu cầu của người mua tại mỗi thời điểm, và ở mỗi giai đoạn của cuộc đời. Chọn sai thì chọn lại. Mình thấy sự lựa chọn khó khăn nhất và khó thay đổi chính là chọn nghề, và chọn vợ (vì 2 cái đó muốn thay đổi thì đều cần thời gian điều chỉnh, và khó khăn, và để lại hậu quả nặng nề), còn chọn xe thì đơn giản, con xe có vài trăm triệu, khi cần thì canh bạc ván bài cũ xóa đi làm lại từ đầu. Dù sao thì đi E nó lành, ít lỗi hơn nhiều so với S, và dễ sửa hơn, đỡ tốn kém hơn. Còn nhu cầu mỗi người đều khác nhau, E250, E300, 523i, 528i thì mình đi qua ở giai đoạn trước của cuộc đời rồi nên mình không đi lại nữa, giờ lên các con to hơn: BMW 750Li, 760Li, S550, X5, X6, GL550, CLS550, Porche Cayenne, Range Rover thùng to, Bentley Continental, RX350, thì mình cũng thấy chẳng con nào là hoàn hảo, chẳng con nào hay. Con xe hay nhất hóa ra là con xe đẹp như con phò đẹp mình thấy nó chạy trên đường mà mình chưa sở hữu và chưa chinh phục được, còn khi đã chinh phục được rồi, "thịt rồi" thì đi một thời gian lại thấy nó có vấn đề (vd: nếu bạn đang đi con gầm cao, rồi đi con gầm thấp, sẽ thấy có vấn đề là chỗ để chân hơi bí bách, đầu gối bị gập lại thúc vào bụng, các anh em qua tuổi 40 rồi sẽ thấy là khi bụng to ra mà lại ngồi xe gầm thấp thì hơn "đau lưng", "dễ mỏi") , lại thấy vợ hàng xóm gầm cao nó đẹp hơn vợ mình. Cuộc chơi xe giờ như chạy theo áng mây chiều, cứ bỏ tiền ra đuổi bắt....
Đọc nhiều bài, trong nhiều thớt của cụ muaxuanvinhcuu mà em ngưỡng mộ cụ quá xá! Không phải vì "bộ sưu tầm" của cụ, mà là những trải nghiệm, hiểu biết, đam mê và TÂM chia sẻ đến mọi người!!! Bái phục!

ps: Vodka cụ nhiều quá, bị diễn đàn nhắc nhở luôn! 😂
 

newbieppc

Xe hơi
Biển số
OF-12640
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
152
Động cơ
523,386 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Mượn topic bác chủ thớt,
mình xin nhờ các bác tư vấn giúp cho nhu cầu "nhảy hố vôi"!

* kinh phí: loanh quanh 1 củ tỏi, hơn tí ok.
(lý do: không vượt quá budget con Camry mới, mà bx nói muốn sedan, thì mua con ấy cho lành)
* nhu cầu: chạy đi làm hàng ngày (#10kmX2), cà phê trong phố cuối tuần.
* đang cân nhắc E-class/ Audi A6/ hoặc Bim5
Lý do: em chạy sedan, Nissan Teana, hạng D, cũng nhiều năm. Xem như mê sedan!
SUV thì có con GLC300: chính yếu bx đi làm + xe đi chơi cả nhà.

Do em đi làm công ăn lương, tự lái xe, thời gian cũng giới hạn, nên tìm con xe 1 trong 3 dòng trên, tiêu chí "lành" (ít phải cho đi nằm garage). Tiêu hao xăng không phải là điểm em lo lắng. Em tuân thủ bảo dưỡng định kỳ khá chuẩn chỉnh, món nào ko yên tâm, sẽ khuynh hướng sửa sớm/ thay...

nhờ các cụ, các bác tư vấn giúp dòng nào, đặc biệt E-class cho nhu cầu trên.
Em cảm ơn!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top