[Funland] Chọn Loa karaoke phù hợp để nghe nhạc vàng

ngocvinh188

Xe máy
Biển số
OF-195300
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
98
Động cơ
327,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
webvn.vn
(Vod-karaoke) - Nhạc vàng là một trong những thể loại nhạc được người dân Việt Nam rất thích nghe, tuy nhiên để thật sự đầu tư cho gu âm nhạc của mình thì rất ít người làm được. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc một vài vấn đề trong việc chọn loa karaoke phù hợp để nghe nhạc vàng.

Người nghe nhạc vàng thường có xu hướng thích sự mềm mại ấm áp của giọng hát, sự sâu lắng của bè trầm, sự da diết của tiếng đàn. Với người Việt Nam, phần lớn vẫn thích có dải âm trầm ấm được tái tạo từ trống, tiếng guitar bass, sự réo rắt của đàn tranh ở các đoạn dạo đầu và giữa của bài nhạc, tiếng nỉ non, mênh mang của đàn bầu. Và hơn hết là giọng ca ngọt ngào của ca sĩ. Tuy nhiên, không phải hệ thống âm thanh nào cũng đáp ứng được yêu cầu trên. Nhiều câu hỏi và thảo luận xuất hiện trên các diễn đàn âm thanh xoay quanh nhu cầu nghe nhạc vàng và chơi loa karaoke nào cho phù hợp.


Chọn loa karaoke phù họp để nghe nhạc vàng​

1. Nên chọn loa cho dan karaoke như thế nào?

Đầu tiên phải khẳng định: đôi loa karaoke tốt là cặp loa có thể tái hiện trung thực nhất âm thanh của nguồn âm, tức là âm thanh của đĩa nhạc, được giải mã bởi đầu đọc và khuếch đại qua amply karaoke. Như vậy, trước khi chọn loa, người chơi cần biết nên sở hữu nguồn phát nào để hệ thống tái hiện âm nhạc quyến rũ nhất.

Có lẽ người chơi không nên chọn đầu karaoke đắt tiền sử dụng công nghệ tối tân. Do nhạc vàng thiên về giai điệu tổng thể, nên không đòi hỏi độ chi tiết cao mà cần sự hòa quện ở dải trung trầm.

Ngoài ra, người nghe nhạc vàng còn có thể sử dụng những nguồn âm khác như: băng cối (Reel to Reel), băng cassette… Song với những nguồn phát này, người chơi sẽ gặp khó khăn khi sưu tập chương trình do hầu hết băng gốc đã thất truyền. Trong khi đó, chất âm của băng sao in mà dân chơi thường gọi là Fx (bản sao) khá tồi. Vì thế, người chơi nên đầu tư vào nguồn âm CD và nguồn nhạc lossless với những bản ghi hiếm.

2. Chơi loa cổ hay loa đời mới nhất?

Có hai lựa chọn để người nghe nhạc vàng phân biệt: Hoặc chơi những dòng loa cổ, phù hợp để tái hiện âm nhạc ám màu thời gian hoặc đầu tư đôi loa đời mới có chất âm phù hợp.

Giới chơi máy, nghe nhạc vẫn xưng tụng AR (Acoustic Research – Mỹ) và Celestion (Anh) như hai dòng loa cổ, hợp với nhạc vàng. Một số mẫu loa phổ biến trên thị trường gồm AR 4, AR 2, AR 3 và AR 9. Nếu đủ không gian, người chơi nên đầu tư cặp AR 3 hoặc AR 9 có giọng hát trong trẻo, treble tơi mảnh và âm bass sâu, nhanh với độ lan tỏa lớn. Chuyển sang Celestion, người chơi chuộng nhất dòng Ditton, trong đó có thể kể đến Ditton 15, Ditton 22, Ditton 33, Ditton 44, Ditton 66 và Ditton 88 (cực hiếm). Mang đặc trưng của loa Anh, Celestion Ditton có chất giọng tinh tế, sang trọng, nhưng không kém phần nồng nàn, say đắm. Giọng hát, nhạc cụ tái hiện qua những cặp loa này tự nhiên, ấm áp và bay bổng. Điểm chung là nhạc tính cao – chất thơ không thể thiếu để bản nhạc Boléro thăng hoa. Ngoài ra, người chơi có thể tham khảo thêm một số dòng loa cổ khác có thể chơi nhạc vàng hay như: KLH, Allison, TDL, Wharfedale, Spendor… Tuy nhiên, chơi loa cổ giống như đi câu. Không phải lúc nào cũng chọn được đôi loa karaoke chất lượng, ưng ý do thời gian khiến các bộ phận của loa lão hóa, làm thay đổi trị số hoạt động khiến chất âm sai lệch.

Nguồn: Vod-karaoke.com
 

vinhnv7

Đi bộ
Biển số
OF-165537
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
4
Động cơ
346,740 Mã lực
Con Jarguar 203N Gold hát KOK nhạc vàng có OK không bác. Lót dép hóng tư vấn của bác
 

thienminh82

Xe hơi
Biển số
OF-305200
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
116
Động cơ
304,350 Mã lực
Cụ có đk thì cứ làm mấy em Jargua. Cá nhân em thì đang dùng loa S90 nghe nhạc Duy Khánh, Chế Linh phiêu bét nhè cụ ạ
 

ngocvinh188

Xe máy
Biển số
OF-195300
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
98
Động cơ
327,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
webvn.vn
Các cụ muốn tư vấn thêm thì qua Shop em 152 Nguyễn Ngọc Nại - Thanh Xuân - Hà Nội. Hoặc gọi em 0973111266 (Mr.Mạnh) tư vấn giúp, có mấy bộ nghe nhạc vàng thì miễn phải bàn luôn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top