[Funland] Chú bộ đội kí sự

Mrman

Xe tải
Biển số
OF-90590
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
427
Động cơ
409,470 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Bộ đội ngày xưa đánh giặc, bây giờ bộ đội chỉ ăn tập thể dục cho khỏe để uống rượu cho khỏe thui.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Tiếp chap 3

Trong quân đội môn thể thao được ưa thích nhất đó là bóng chuyền. Môn này cũng giống như đá banh, nó yêu cầu tinh thần đồng đội. Nếu team của bạn có vài thằng kiểu ngôi sao thì chắn chắn khi thi đấu thế nào cũng thua sấp mặt. Nhưng nếu team bạn chơi tàn tàn nhưng có sự đoàn kết và bọc lót cho nhau tốt thì đối thủ cũng rất khó có thể chiến thắng. Thế mới có câu, đoàn kết là sức mạnh của quân đội. Nhưng cũng có những lúc nội bộ chẳng thể đoàn kết.

Sau gần một tháng huấn luyện, hầu hết mấy thằng em thằng nào cũng đã biên được lá thư về cho gia đình. Hồi đấy, điện thoại bị cấm tiệt thứ duy nhất có thể liên lạc ra bên ngoài đó chính là thư tay. Mấy thằng trước ở nhà không bao giờ có thể nói được vài câu tử tế với gia đình nhưng từ khi vào quân ngũ tự nhiên thay đổi tâm tính, viết thư cứ ỉ ôi nỉ non thắm thiết lắm. Cũng có thằng mục đích biên vài dòng về nhà cũng chỉ là mẹ ơi mẹ đẹp như tiên mẹ thêm dấu huyền rồi gửi cho con. Mất dậy không tả nổi.

Trong quân ngũ tất cả được bao từ cái ăn cho tới chỗ ỉa. Hàng tháng tùy theo cấp bậc quân hàm và tùy từng lực lượng sẽ nhận thêm được khoản phụ cấp khác nhau. Hồi em mới vào đeo quân hàm binh nhất, lĩnh phụ cấp tháng đầu tiên được 218 ngàn. Mua dầu gội đầu, kem đánh rang và mấy cuộn giấy vệ sinh rồi còn lại cứ đổi hết thành đồ ăn và thuốc lá. Tiền tuy không xài nhiều nhưng lúc nào cũng trong tình trạng thiếu. Dưng mà cũng có những thằng trong túi đầy tiền nhưng chả bao giờ dùng tới và tiền tự dưng mất. Đêm đó B1 được một đêm mất ngủ.

Thằng Trung còi, tối đấy đi qua phòng trung đội trưởng báo cáo cái gì đó rất lâu, lúc đi xem thời sự thì không thấy nó cũng chẳng ai để ý chuyện này lắm. Xong xuôi tất cả các chế độ ngày thằng nào cũng chui lên giường đi ngủ hết. Mới vừa ngủ được một chút thì nghe tiếng còi báo động của B trưởng kèm theo khẩu lệnh, B1 báo động di chuyển, tất cả có 5p chuẩn bị quân tư trang sẵn sàng hành quân di chuyển. Trừ 3 thằng đang đi gác tất cả phi như bay từ trên giường xuống đất, mặc đồ đi giầy vơ mùng mền nhét hết vào balo và đeo ra sân tập trung.

Sau một hồi kiểm tra quân số thì nhận được B trưởng nói, hiện nay trong trung đội đang có một người đã làm một việc rất đáng xấu hổ. Đó là 1 trong 2 việc đại kị nhất trong quân đội. Ăn cắp và gây mất đoàn kết ở đây không hoan nghênh. Hiện tại trong trung đội ai đã lấy ví của đồng chí Trung thì hãy tự giác mang ra trả lại cho đồng chí ấy. Còn không ngay đêm nay toàn trung đội sẽ bị khám xét quân tư trang. B trưởng dứt lời trong hàng quân im phăng phắc. Không ai nhận. Sau 15p mặc niệm nghi thức khám xét quân tư trang bắt đầu. Theo mô tả của thằng Trung thì trong ví của nó có một tờ tiền may mắn được đánh kí hiệu riêng, tiền này mẹ nó đi cầu bùa gì gì đó nói chung hơi mê tín nhưng cũng vì có đặc điểm riêng nên khám xét quân trang chắc chắn sẽ thấy.

Cuối cùng cũng thấy, tờ tiền được tìm ra. Là ai thì xin không nhắc tên ở đây. Đêm đó, cả trung đội xanh mặt khi thấy kẻ mưu mô bị bầm dập. Đứng chứng kiến cảnh ấy đứa nào cũng vãi đái ra quần, tuy nó hơi phi nhân văn nhưng thực tế nó lại định hình tâm lí cho toàn trung đội rất tốt. Từ đó về sau không bao giờ có sự việc mất cắp xảy ra. Đôi khi những điều nghe có vẻ rất đáng sợ, rất đáng lên án nhưng nếu thực sự hiểu thì chúng ta thấy nó rất tốt, vậy nên hãy khoan chỉ trích một vấn đề nếu chưa nhìn nhận nó từ nhiều chiều.

Tự nhiên kể cái vấn đề này nghe ảm đạm quá, em xin chuyển qua cái vui vui hầu các bác. Ấy là cái chuyện tăng gia. Nhiều thằng hôi ở nhà không biết cái cuốc cái xẻng là gì nhưng vào đây thằng nào cũng phải biết và phải cầm. Mỗi trung đội được phân công khu vực vườn tăng gia riêng. B1 em được chia 5 luống rau, đợt ấy đương độ lạnh nên trồng rau dền và cải bắp. Chiều nào cũng có vài đứa cầm xô đi xách nước nhổ cỏ tưới rau. Thằng nào đi học chính trị không thuộc bài, hay nội vụ xấu (là gấp mùng mền đấy các bác) thì bị phạt xách xô đi xúc phân về bón rau. Ở đây bọn em cũng đỡ, phân cứ vào chuồng lợn của nhà bếp xúc. Xúc xong xách về bón rau, vừa tốt rau lại vừa tốt đất. Hồi em có nghe trong trường sĩ quan lục quân 2, đơn vị người ta bắt đi xúc phân bò về bón. Trong tất cả các loại phân, trừ phân của con lân gọi tắt là phân lân thì phân bò là tốt nhất. Rất nhiều xelulozo và khoáng chất. Khổ nỗi bò trong đơn vị thì ít mà nhu cầu cần cứt bò nó lại cao nên không còn cách nào khác là phải đi mua. Có cung ắt có cầu, mấy nhà dân xung quanh đó nắm bắt thời cơ liền đi buôn cứt bò về bán lại cho mấy chú lính. Mấy nhà dân cũng rất bẩn tính, mu axe cứt bò nguyên chất về phải trộn thêm nửa xe mùn vào nữa rồi mới bán. Nguyên khu ấy nghe nói có mấy nhà phất lên vì bán cứt bò.

Trong khu tăng gia của đội hậu cần có cái ao cá. Cái ao này là nơi xả thải của nhà bếp, và cũng là noi xả thải của mấy cái chuồng lợn. Bọn cá trong ao cứ phải nói là béo tròn, con nào con nấy to bằng bắp đùi. Bao nhiêu cơm canh thừa xả xuống, bao nhiêu cứt từ chuồng lợn thả xuống. Không béo kể hơi phí. Nhìn cái ao nước lúc nào cũng xanh lè, thi thoảng có mấy cục cứt lợn nổi lềnh phềnh điểm xiết cho mặt ao thêm điểm nhấn. Có một buổi đi học bắn ngoài thao trường, thằng Dương lông không chú ý làm rơi cái nắp khóa nòng của khẩu súng. A trưởng A2 nhặt được bỏ túi. Chiều về lau súng không thấy nắp khóa nòng thằng Dương sợ vãi cả đái ra nhưng không dám nói với ai. Vì giờ đó cũng không thể chạy ra thao trường để tìm nên nó ém lại để sáng hôm sau ra tìm có khi lại thấy. Và đêm đó lại là một đêm ác mộng với 25 thằng còn lại, đến bây giờ kể lại em còn nghe phảng phất mùi cứt lợn đâu đây.

Đêm đó bọn em lại bị báo động giữa đêm. Lần này không phải báo động di chuyển mà là báo động luyện tập. Các con dời được lệnh phải lăn lê bò trườn từ khu vực phòng ở ra tới ngoài vườn tăng gia. Tất cả xắn hết tay áo và ông quần lên qua khủy rồi mới bò. Mà bò trên đường đá dăm mới ác các bác ạ. 26 thằng bò thành một hàng dài, thằng nào cứ ngóc cái đầu cao quá là sẽ nghe cái bốp, một cái mũ cối dộng thẳng vào đầu. Khi bò qua luống khoai của C2 thì thằng bò đầu đụng ngay ổ kiến lửa, báo hại mấy thằng sau bò qua bị kiến nó bu chích cho sưng hết cả người. Đau thế nhưng chẳng thằng nào dám la, sợ lại bị ăn đập. Bình thường đi bộ có hơn 10p mà giờ bò hơn 30p mới tới. Sau khi điểm danh quân số, B trưởng phát lệnh. Hiện tại có một đối tượng lạ đột nhập và thả xuống khu vực ao cá một khối gì đó chưa rõ, toàn trung đội xuống ao tìm vật lạ mang đi xử lí. Bọn em phải để nguyên quần áo và xuống ao vật lạ theo lời B trưởng nói.

26 thằng tản khắp cái ao để mò. Ban đêm nước có vẻ hơi lạnh và rất thối. B trưởng đứng trên bờ dọi cái đèn pin nếu thằng nào ngóc đầu lên cao. Thằng nào lì không chịu ngụp cái đầu xuống sẽ bị một hòn đất ném thẳng vào đầu. Ấn cái đầu xuống nước, ngoi thế địch nó bắn cho nát đầu bây giờ, B trưởng quát. Thế là cử ngửa cái mặt lên sát mặt nước và mò. Trời đêm đầy sao nhìn thật đẹp, kia là chòm sao thiên vương, kia là chòm sao bội tinh và à kia là cục cứt lợn đang dập dềnh sát ngay trước miệng.

Mò được một lúc bọn em được lệnh lên bờ. Sau đó di chuyển về khu phòng ngủ. B trưởng ra chỉ thị, không được đi tắm và phải lên giường đi ngủ. Bọn em cởi hết quần áo vứt một đống ở góc nhà xong ngồi gãi cho nhau. Đêm ấy cuốn hết mùng mền bỏ sang một bên, mặc mỗi cái quần sịp để ngủ. Trời thì lạnh mà không dám đắp mềm sợ bẩn. Nằm co ro mãi cũng thiu thiu ngủ được tí, mới được tí đã phải dậy đi gác. Ngồi dậy ngáp một cái thấy mùi cứt lợn ngửi cũng bình thường chả sao nhưng mỗi tội là bị hắc lào.

Phần 4: Đi khám quân y - 2 viên đỏ 1 viên xanh
 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
774
Động cơ
252,219 Mã lực
Truyện của cụ hay quá, ko biết có phải thực tế của cụ ko nhưng tình tiết rất hay. Lời văn thì em thấy giông giống mấy truyện đã post trên VOZ.
Vod cụ biên tiếp ạ.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,416
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Đm ngày xưa em khám. Đến đoạn cởi truồng là bs nữ. Nhớ mãi mệnh lệnh: Quay đít vào, cởi ra.
À còn đến đoạn khám trym. Lần đầu cởi quần trước người khác giới. Xong lại lấy cái đũa gảy gảy. Bố thằng nào đừng được. Thế là nó cứ thượng tướng lên. Kết quả cuối cùng ăn liền 2 cáu đũa vào thằng nhóc. Đến giờ nghĩ vẫn đau.
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,129
Động cơ
190,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đm ngày xưa em khám. Đến đoạn cởi truồng là bs nữ. Nhớ mãi mệnh lệnh: Quay đít vào, cởi ra.
À còn đến đoạn khám trym. Lần đầu cởi quần trước người khác giới. Xong lại lấy cái đũa gảy gảy. Bố thằng nào đừng được. Thế là nó cứ thượng tướng lên. Kết quả cuối cùng ăn liền 2 cáu đũa vào thằng nhóc. Đến giờ nghĩ vẫn đau.
hồi những năm 80, 90 ông nào đi học ĐH đều đc khám ntn mờ cụ.
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,129
Động cơ
190,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khám ĐH nó khác! Sau này em đi học, khám nhộn ngoạn k kỹ như bộ đội ạ.
Nghĩ lại cũng thấy hài hài, lúc vào học thì phải vạch ra, nâng nên cho các bác ấy "khám" rồi kl là ok. Đến lúc ra trường ko ông nào là ko bít pass: DEP với ASA...
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,416
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Nghĩ lại cũng thấy hài hài, lúc vào học thì phải vạch ra, nâng nên cho các bác ấy "khám" rồi kl là ok. Đến lúc ra trường ko ông nào là ko bít pass: DEP với ASA...
Hehe 4 năm em học gãi sồn sột suốt DEP, ASA, BAI các thể loại không ăn thua. Ra trường mãi đến khi lên Tuyên Quang mới hết.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,104 Mã lực
Ơ,xao em cũng đi lính mà không bị khám thế này nhỉ ?,em chỉ bị khi đi khám phi công thôi.
À, em cũng đi tuyển PC, chửa đi lính ngày nào. Cũng bị gẩy cho lên rồi gõ póc phát......tụt cmn luôn :((
Vâng, lên nó lại cầm đũa vụt mới ác. Đau vãi đái luôn.
đi dân nhớ, ở dân thương.
sinh lý bình thường..(thì) dân mới quý nhá =))
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Chú bộ đội kí sự - Phần 4

Sau cái đêm được ướp mình trong mùi phân lợn sáng sau khi 3 hồi kẻng báo thức vừa vang lên tất cả trung đội ào ra nhà tắm với tốc độ ánh sáng. Sáng đó không ăn uống gì cả, chỉ có tắm giặt và lại tắm cốt sao cho nó hết cái mùi thum thủm còn vấn vương trên cơ thể.

Sau hơn tháng huấn luyện, về bắn súng cũng đã ổn, về tư tưởng chính trị cũng đã vững vàng. 10 lời thề danh dự của quân nhân cũng đã đọc vanh vách. Sáng thứ hai đầu tuần đứng chào cờ, chân chữ V hóp bụng ưỡn ngực quân dung tươi tỉnh mặt ngước lên nhìn lá cờ mà trong lòng đầy sĩ khí. Khi một chiến sĩ bước lên bục dõng dạc đọc từng lời thề, khi lời thề vừa dứt tất cả cùng đồng thanh, xin về… xin về, ý lộn xin thề xin thề.

Trong doanh trại ngày nghỉ là ngày tất cả tổng dọn vệ sinh. Nào là giặt quần áo, nào là dọn dẹp nội vụ, nào là thể dục thể thao. Ngoài môn bóng chuyền thì môn thể thao trí tuệ như đánh chắn cũng được hâm mộ hết sức. Trong này không có đánh ăn tiền mà thay vào đó là đánh hội nước, đánh hội mì tôm. Cái kiểu đánh bài tiến lên miền Nam, đánh đủ 30 ván xong cộng dồn điểm chú nào ít điểm nhất và chú ít điểm thứ hai có nhiệm vụ dẫn hai thằng kia đi lên cantin chè nước no nê. Ban đầu hội bài chỉ có 4 tay chơi, sau nhiều lần cãi lộn ăn gian, cộng trừ vớ vẩn thì bọn em phát triển thêm một chân thư kí, thằng này chỉ có mỗi việc cuối ván cộng điểm vào. Thi thoảng nó còn kiêm luôn nhiệm vụ cố vấn kĩ thuật cho thằng bên cạnh, hết hội nó cũng được một suất chè nước như thằng thắng hội vậy.

Ban đầu em cũng không biết cái khoản tiến lên này cho lắm, sau nhiều lần đóng tiền học phí cho mấy thằng kia thì tay nghề của em cũng khá lên đáng kể. Mỗi chủ nhật ít nhất cũng phải đánh được 4 hội. Chú nào xui thì cùng lắm thua ba hội, còn hội vớt vát chút cám gọi là. Mỗi tuần, mỗi trung đội được 2 chú ra ngoài đi chơi cuối tuần. Cái này là phải phấn đấu dữ lắm mới được. Từ đơn vị đi ra đến trung tâm huyện Hòa Khương cũng cỡ 30km, nên mỗi lần có ai đó ra ngoài là tất cả lại hùn tiền vào nhờ mua cái nọ nhờ mua cái kia. Cứ như là việt kiều ở bển chuẩn bị về được hàng xóm nhờ mua giúp cái nọ cái kia, kể cũng hài.
Cuối tuần cũng là dịp để anh em trong doanh trại được bữa rửa mắt. Không nói thì hẳn các bác cũng biết, trong doanh trại quân đội rất hiếm khi có tí phụ nữ. Giả dụ mà có thì cũng là mấy cô nhà bếp sấp xỉ bàn tay nhân mười. Nên cuối tuần người nhà, người yêu, bạn bè của những đứa kia vào thăm là bọn em được bữa hỉ xả. Chỉ cần đánh hơi thấy có tí gái ngay từ cổng là thằng đang giặt quần áo ở nhà tắm cũng đã biết, vứt ngay chậu quần áo đó chạy ra xem tí gái cho nó sướng cái thằng cu tí đã, mọi chuyện tính sau.

Thằng nào có người yêu vào thăm cái là y như rằng chiều hôm đó nó sẽ bị mấy thằng kia lôi ra dò hỏi nào là bữa nào bảo bạn gái mày dẫn thêm mấy ẻm nữa vào đi, nào là bảo bạn mày giới thiệu tao đứa coi…Đương cái tuổi hừng hực thanh xuân, chim chỉ dùng có ½ chức năng nên cũng thông cảm cho chúng nó. Tiện đây xin mách cho các chị em nào đang ế, cứ về quê tra trong làng mình xem có thằng cu nào đang đi lính thì tìm địa chỉ vào mà thăm, thế nào cuối năm cũng có 50 mâm cỗ đãi họ hàng ấy mà.

Em hồi ấy đi cũng chả có ai quen biết trong này, có ông bác thì nhà ổng cũng xa và ổng cũng dặn luôn rằng khi nào huấn luyện xong hãy qua chơi. Vậy nên em ở lì trong doanh trại luôn chả ra ngoài làm gì. Ngày nghỉ làm ván thể thao trí tuệ xong lên cantin uống nước, ngồi hút điếu thuốc chém dăm ba câu chuyện tám phét tì rồi về phòng tập thể coi phim văn nghệ cuối tuần. Phòng tập thể, là cái phòng mỗi tối nghe đọc báo và xem thời sự ấy các bác, có cái tivi và bộ dàn để hát karaoke. Nhưng C trưởng hiếm khi cho mở, kể cũng phải cả C gần tram thằng mỗi thằng lên hát 1 bài thì cái bộ ấy cũng quá tải mà cháy. Và cũng vì cái lần tối thứ bảy hôm trước thằng mặt giặc nào đó kiếm đâu ra cái đĩa remix thế là chúng nó đóng cửa tắt điện, cầm đèn pin xoay xoay y như vũ trường rồi đứng quẩy như lên đồng. C trưởng vào bật điện xong lôi hết tất cả mấy thằng đó ra ngoài sân, tặng cho mỗi thằng một cái bạt tai đau điếng hên là em rất có tinh thần đoàn kết nên cuộc vui nào của an hem là đều có mặt em. Tất ăn bạt tai cũng chẳng vui vẻ gì.

Cho dù tật cầm nhầm là đại kị trong quân đội nhưng có những cái cầm nhầm xảy ra hết sức thường xuyên, đó là quần áo. Vì tất cả quần áo đều giống nhau chỉ khác về size, riêng áo dài tay thì có in tên trước ngực nên không lẫn vào đâu, còn lại cái nào cũng y như cái nào. Phơi ngoài dây không coi cẩn thận là chỉ có nước mất. Tiền thì không có, mất là không có đồ mặc, trong cái khó bao giờ cũng ló cái ngu. Thằng nào cầm nhầm của mình thì mình đi cầm nhầm của thằng khác, lo gì chỉ là mặc cái áo hơi chật hay cái quần đùi này hơi ngứa…Mà ngứa cũng đúng thôi, trong quân đội mười thằng thì hết mười hai thằng bị lang ben còn tám thằng kia hắc lào. Đứa nào cũng bị hết, cứ sáng sáng ngủ dậy một tay che miệng ngáp một tay lại thò vào trong quần gãi sồn sột là y rằng thằng đó bị hắc lào.

Mà hắc lào, lang ben là bệnh kinh niên đông tây phải kết hợp mới mong khỏi. Đông y là cứ ra bứt lá bang non, nhai nát rồi lấy bã đắp hoặc lau lên chỗ hắc lào. Làm thường xuyên và kiên trì mới may ra khỏi. Bên cạnh đó phải kết hợp với thuốc của quân y. Trong tiểu đoàn có một chú làm quân y, chú này y thuật rất cao minh. Chỉ cần nhìn con bệnh mếu máo từ xa là chú đã bắt được bệnh không cần phải khám xét gì nhiều. Đơn thuốc của chú rất đơn giản, đau bụng đi ỉa chứ gì, 2 viên vàng 1 viên đỏ nhá. Ốm hả, 2 viên trắng 1 viên hồng cứ thế mà uống, 2 bữa khỏi. Mà chú phán hay phết, phán 2 bữa khỏi là y như 2 bữa khỏi không cần bữa thứ 3. Trở lại cái vụ hắc lào, thằng nào mà đông y mãi không được thì lên chú cho lọ cồn BSI. Cái chai cồn mùi hắc hắc màu vàng khi bôi lên chỗ bị hắc lào có cảm tưởng như vừng da chỗ đó đang cháy khét. Những con hắc lào đang bị lửa thiêu đốt, những con giời bôi xong cứ đứng nhảy tưng tưng như đang bật nhạc remix. Mấy hôm sau ở chỗ bôi thuốc những lớp da chết tróc ra, lộ ra những mảng da trắng hồng xinh xinh báo hiệu mùa hắc lào đã qua. Có nhiều thằng hắc lào tận hang, ăn lên cả bộ ấm chén khi bôi thuốc xong chịu không nổi thì phóng ra nhà tắm múc xô nước lên ngâm bộ ấm chén vào đó cho khỏi rát. Kể cũng hài.

Nói chung mấy thắng tân binh toàn mắc bệnh ngoài da chứ chưa thấy thằng nào bị đường ruột. Ăn uống thì cũng bình thường chứ không đến nỗi nào. Rau thì cứ cắt ở vườn tăng gia vào nhập, cá bắt dưới ao lên, lợn nuôi trong chuồng tất cả đều rất tươi và sạch. Có bữa rau muống cắt ở vườn vào, mấy chú phụ bếp lấy cái dao cầm từng bó thái khúc ý như thái rau cho lợn rồi quăng vào cái chậu đảo qua đảo lại vài phát là cho vào nồi. Rau quân đội được bón bằng phân xanh rất sạch. Nhiều bữa gắp cọng rau muống lên còn thấy miếng phân bò dính lủng lẳng trên cọng rau thiệt là hấp dẫn. Thằng nào ý tứ nó gắp mẹ cọng rau ra ngoài rồi nhẹ nhàng ăn tiếp thằng mất dậy nó lại la toáng lên, chúng mày ơi cứt bò này nhìn phê chưa. Bữa cơm đương ngon bỗng chốc thức ăn thừa đầy bàn. Giờ ngồi kể lại tự dưng thấy lợm giọng quá các bác ạ.

Phần 5: Phụ bếp - Ăn uống no nê
 

LongQ

Xe tải
Biển số
OF-333268
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
311
Động cơ
283,318 Mã lực
Mời cụ 1 ly cho đỡ táo nhé :))
 

vu tuan ky nam

Xe tải
Biển số
OF-313634
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
462
Động cơ
300,875 Mã lực
Đi lính cụ nào biết chơi thể thao và ca hát thì rất lợi,thường rất đc ưu ái,đôi khi phạm lỗi cũng bị xử phạt nhưng nhẹ nhàng hơn nhiều
 

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
677
Động cơ
302,440 Mã lực
Em hóng chap tiếp theo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top