Tin tức Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,846
Động cơ
593,443 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.


Vợ chồng anh Phan Phi Long (Quảng Ninh) trong ngày nhận xe Wuling HongGuang.


Anh Phan Phi Long (Quảng Ninh) là một trong những vị khách đầu tiên nhận xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 tại Việt Nam cuối tháng 11/2023. Chiếc Wuling HongGuang MiniEV màu trắng, phiên bản Tiêu chuẩn + Pin 170 km (LV1-170) là món quà anh dành tặng vợ, phục vụ mục đích đi làm và đưa đón con đi học. Sau một tháng trải nghiệm, chủ xe 9x đã có những đánh giá về chiếc xe điện mini xuất xứ Trung Quốc.

Không dám đi cao tốc vì xe nhẹ, hẹp và cao, chỉ hợp di chuyển gần

"Nhà mình chưa dám đi Wuling HongGuang lên đường cao tốc. Ở dải tốc độ 80-100 km/h trên đường cao tốc, Wuling HongGuang đi khá nguy hiểm. Thường nhà mình chỉ đi tốc độ 70 km/h đổ xuống là yên tâm nhất", anh Long chia sẻ.

Ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV 2023 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 (mm), trục cơ sở 1.940 mm. Theo anh Long, chiếc xe khá nhẹ, hẹp ngang nhưng lại cao dẫn tới cảm giác không yên tâm khi đi tốc độ lớn. Xe nhỏ ra đường nhiều xe tải chạy cũng khiến anh không yên tâm. Chính vì vậy, nhận xe đã được một tháng nhưng vợ chồng anh thường chỉ đi lại trong thành phố.

"Xe tăng tốc tốt, đi êm, nhẹ nhàng và không ồn nhưng khi cua gấp nên giảm tốc độ xuống 35 km/h để đảm bảo an toàn", anh Long nhận xét thêm về cảm giác lái. Do xe cao, hẹp, vợ anh không dám cua với tốc độ cao vì sợ xe có nguy cơ lật.

Bên cạnh đó, anh Long cho hay Wuling HongGuang MiniEV cũng khó đi được quãng đường dài vì lượng pin sạc đầy chỉ di chuyển loanh quanh 170 km theo công bố từ hãng, không đi hơn được.

"Sau nhiều lần đi thử, mình cảm nhận thời gian sử dụng khi sạc đầy pin khá sát so với nhà sản xuất. Với 100% pin đi được khoảng 162 km khi dùng điều hoà mức 1. Nếu đi vào mùa đông mà không dùng điều hoà thì đi hơn 170 km một chút", anh Long chia sẻ. Chính vì lý do này, gmỗi lần đi xa, gia đình anh vẫn sử dụng xe xăng để đảm bảo không gặp sự cố hết pin.


Gia đình anh Long đi bấm biển cho xe Wuling HongGuang mới mua.


Xe hợp với nữ, nhu cầu sử dụng đơn giản, bất tiện khi sạc nếu ở chung cư

Theo anh Long, xe phù hợp cho cung đường đô thị nhờ kích cỡ nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ 4,2 m giúp xe dễ dàng xoay sở, luồn lách trong đường đô thị. "Cả kích thước và kiểu dáng xe đều phù hợp với nữ giới", anh Long nhận xét. Để chiều lòng vợ, việc đầu tiên anh làm là đi dán xe (wrap) với những hình họa tiết vui nhộn.

Wuling HongGuang MiniEV 2023 có nội thất đơn giản với 4 ghế bọc nỉ chia thành hàng đầu và hàng sau. Khu vực điều khiển bao gồm vô-lăng, màn hình đồng hồ 7 inch, cụm điều khiển điều hoà, radio. Để đảm bảo an toàn cho vợ khi di chuyển, anh Long nâng cấp thêm màn hình liền camera 360 độ, thêm tính năng gập, chỉnh gương...


Chiếc Wuling HongGuang của anh Long được gắn thêm màn hình liền camera 360 độ.


Trong tháng đầu nhận xe, nhu cầu sử dụng chính của vợ anh Long là đi làm, đưa đón cậu con trai 2 tuổi đi học mỗi ngày. Thường vợ anh chỉ dùng ghế sau để chở đồ hoặc gập xuống tạo thêm không gian cho khoang hành lý khi cần. Trung bình một ngày, vợ anh lái Wuling HongGuang khoảng 30-40 km quanh thành phố.

Hiện tại, gia đình ba người của anh Long sống trong một ngôi nhà riêng tại thành phố Quảng Ninh. Khoảng sân rộng cỡ 5m trước nhà là nơi anh Long tận dụng để xe và sạc pin.

"Nhà mình hay sạc điện cho xe vào buổi chiều. Vì vợ đi làm từ sáng đến 14h chiều là về nhà nên sạc tầm này không bị ảnh hưởng công việc", anh Long cho biết. Mỗi lần sạc đầy pin khoảng 7-9 tiếng nên có một vị trí tự sạc pin tại nhà là một lợi thế lớn so với việc ở chung cư, dùng trạm sạc công cộng, theo chia sẻ của anh Long.


Khoảng sân anh Long dùng làm chỗ đỗ xe và bố trí ổ sạc dành riêng.


Giá rẻ và chi phí sử dụng tiết kiệm hơn xe xăng

Theo anh Long, hai vợ chồng anh thu nhập ổn định chứ không thuộc dạng giàu có. Trước khi mua thêm Wuling HongGuang, gia đình anh có sẵn một chiếc xe chạy xăng là MG ZS. Vì vậy chiếc xe thứ hai dành riêng cho vợ anh đi làm và đón con.

Để mua xe, hai vợ chồng sử dụng khoản tiền mặt 100 triệu đồng, số còn lại trả góp. Trước đó, anh Long cho biết có tham khảo xe điện VinFast VF3 nhưng chưa biết khi nào xe ra mắt và cũng không rõ mức giá nên quyết định chuyển hướng qua Wuling HongGuang.

"Giá hãng công bố cho Wuling HongGuang LV1-170km là 265 triệu, làm thủ tục giấy tờ xe thêm 5-7 triệu. Tổng giá lăn bánh chỉ rơi vào khoảng 270-272 triệu. Đây là lý do khiến mình "chốt" Wuling HongGuang MiniEV nhanh chóng", anh Long bộc bạch. "Số tiền này chỉ đủ mua xe cũ nếu chọn xe xăng cỡ nhỏ. Tôi nghĩ chị em đi xe mới sẽ an tâm hơn, đỡ lo hỏng vặt".

Chi phí vận hành cũng là yếu tố khiến anh Long lựa chọn xe điện thay cho xe xăng. Anh tính toán nếu mua VinFast Fadil cũ, với nhu cầu sử dụng của vợ anh, tiền xăng một tháng cũng tốn khoảng 1,5 triệu đồng. Trong khi đó dùng Wuling HongGuang chỉ tốn khoảng 250 nghìn tiền điện sạc pin cho một tháng, với nhu cầu di chuyển của vợ, cách 3-4 ngày mới phải sạc điện một lần.


Chiếc xe được wrap theo yêu cầu của vợ anh Long.


Bỏ qua những nhược điểm, anh Long cho biết cả hai vợ chồng hài lòng với Wuling HongGuang. Chiếc xe đáp ứng những điều kiện đơn giản của gia đình anh như chi phí mua, chi phí sử dụng, công năng đơn giản nhưng thỏa mãn nhu cầu của bà xã và con trai.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,328
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Là 1 giải pháp thay thế 2 bánh để đi loanh quanh trong khu vực sinh sống thì phù hợp.
Cơ bản, nó gần giống với 1 dạng golf / buggy car để di chuyển trong khu đánh golf hoặc khu nghỉ dưỡng.
 

six6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812070
Ngày cấp bằng
8/5/22
Số km
371
Động cơ
56,010 Mã lực
một chiếc xe nhỏ thay thế cho xe máy, chi phí ban đầu cao hơn nhưng chi phí sử dụng lại rẻ hơn cả xe tay ga cỡ lớn. Mua xe xác định để làm gì, chứ ko nên kỳ vọng mini car đáp ứng mọi nhu câu vận chuyển,
 

Phương

Xe buýt
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
943
Động cơ
464,520 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Phân khúc khách hàng đã hẹp nay càng hẹp hơn, ở tp lớn như Hà Nội muốn sạc xe thì phải nhà mặt đất oto vào được, mà như vậy thì thuộc loại có điều kiện rồi ko mua xe này, chung cư thì sạc bất tiện trừ đi xe của Vin, ở tỉnh ít tiền xe phải đa dụng, đi xa được thì đây ko phải là lựa chọn tốt. Tóm lại là nhà có đk chút, ở tỉnh, mua làm xe thứ hai đưa đón con hoặc đi lòng vòng mua là ok.
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,751
Động cơ
3,374,985 Mã lực
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.


Vợ chồng anh Phan Phi Long (Quảng Ninh) trong ngày nhận xe Wuling HongGuang.


Anh Phan Phi Long (Quảng Ninh) là một trong những vị khách đầu tiên nhận xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 tại Việt Nam cuối tháng 11/2023. Chiếc Wuling HongGuang MiniEV màu trắng, phiên bản Tiêu chuẩn + Pin 170 km (LV1-170) là món quà anh dành tặng vợ, phục vụ mục đích đi làm và đưa đón con đi học. Sau một tháng trải nghiệm, chủ xe 9x đã có những đánh giá về chiếc xe điện mini xuất xứ Trung Quốc.

Không dám đi cao tốc vì xe nhẹ, hẹp và cao, chỉ hợp di chuyển gần

"Nhà mình chưa dám đi Wuling HongGuang lên đường cao tốc. Ở dải tốc độ 80-100 km/h trên đường cao tốc, Wuling HongGuang đi khá nguy hiểm. Thường nhà mình chỉ đi tốc độ 70 km/h đổ xuống là yên tâm nhất", anh Long chia sẻ.

Ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV 2023 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 (mm), trục cơ sở 1.940 mm. Theo anh Long, chiếc xe khá nhẹ, hẹp ngang nhưng lại cao dẫn tới cảm giác không yên tâm khi đi tốc độ lớn. Xe nhỏ ra đường nhiều xe tải chạy cũng khiến anh không yên tâm. Chính vì vậy, nhận xe đã được một tháng nhưng vợ chồng anh thường chỉ đi lại trong thành phố.

"Xe tăng tốc tốt, đi êm, nhẹ nhàng và không ồn nhưng khi cua gấp nên giảm tốc độ xuống 35 km/h để đảm bảo an toàn", anh Long nhận xét thêm về cảm giác lái. Do xe cao, hẹp, vợ anh không dám cua với tốc độ cao vì sợ xe có nguy cơ lật.

Bên cạnh đó, anh Long cho hay Wuling HongGuang MiniEV cũng khó đi được quãng đường dài vì lượng pin sạc đầy chỉ di chuyển loanh quanh 170 km theo công bố từ hãng, không đi hơn được.

"Sau nhiều lần đi thử, mình cảm nhận thời gian sử dụng khi sạc đầy pin khá sát so với nhà sản xuất. Với 100% pin đi được khoảng 162 km khi dùng điều hoà mức 1. Nếu đi vào mùa đông mà không dùng điều hoà thì đi hơn 170 km một chút", anh Long chia sẻ. Chính vì lý do này, gmỗi lần đi xa, gia đình anh vẫn sử dụng xe xăng để đảm bảo không gặp sự cố hết pin.


Gia đình anh Long đi bấm biển cho xe Wuling HongGuang mới mua.


Xe hợp với nữ, nhu cầu sử dụng đơn giản, bất tiện khi sạc nếu ở chung cư

Theo anh Long, xe phù hợp cho cung đường đô thị nhờ kích cỡ nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ 4,2 m giúp xe dễ dàng xoay sở, luồn lách trong đường đô thị. "Cả kích thước và kiểu dáng xe đều phù hợp với nữ giới", anh Long nhận xét. Để chiều lòng vợ, việc đầu tiên anh làm là đi dán xe (wrap) với những hình họa tiết vui nhộn.

Wuling HongGuang MiniEV 2023 có nội thất đơn giản với 4 ghế bọc nỉ chia thành hàng đầu và hàng sau. Khu vực điều khiển bao gồm vô-lăng, màn hình đồng hồ 7 inch, cụm điều khiển điều hoà, radio. Để đảm bảo an toàn cho vợ khi di chuyển, anh Long nâng cấp thêm màn hình liền camera 360 độ, thêm tính năng gập, chỉnh gương...


Chiếc Wuling HongGuang của anh Long được gắn thêm màn hình liền camera 360 độ.


Trong tháng đầu nhận xe, nhu cầu sử dụng chính của vợ anh Long là đi làm, đưa đón cậu con trai 2 tuổi đi học mỗi ngày. Thường vợ anh chỉ dùng ghế sau để chở đồ hoặc gập xuống tạo thêm không gian cho khoang hành lý khi cần. Trung bình một ngày, vợ anh lái Wuling HongGuang khoảng 30-40 km quanh thành phố.

Hiện tại, gia đình ba người của anh Long sống trong một ngôi nhà riêng tại thành phố Quảng Ninh. Khoảng sân rộng cỡ 5m trước nhà là nơi anh Long tận dụng để xe và sạc pin.

"Nhà mình hay sạc điện cho xe vào buổi chiều. Vì vợ đi làm từ sáng đến 14h chiều là về nhà nên sạc tầm này không bị ảnh hưởng công việc", anh Long cho biết. Mỗi lần sạc đầy pin khoảng 7-9 tiếng nên có một vị trí tự sạc pin tại nhà là một lợi thế lớn so với việc ở chung cư, dùng trạm sạc công cộng, theo chia sẻ của anh Long.


Khoảng sân anh Long dùng làm chỗ đỗ xe và bố trí ổ sạc dành riêng.


Giá rẻ và chi phí sử dụng tiết kiệm hơn xe xăng

Theo anh Long, hai vợ chồng anh thu nhập ổn định chứ không thuộc dạng giàu có. Trước khi mua thêm Wuling HongGuang, gia đình anh có sẵn một chiếc xe chạy xăng là MG ZS. Vì vậy chiếc xe thứ hai dành riêng cho vợ anh đi làm và đón con.

Để mua xe, hai vợ chồng sử dụng khoản tiền mặt 100 triệu đồng, số còn lại trả góp. Trước đó, anh Long cho biết có tham khảo xe điện VinFast VF3 nhưng chưa biết khi nào xe ra mắt và cũng không rõ mức giá nên quyết định chuyển hướng qua Wuling HongGuang.

"Giá hãng công bố cho Wuling HongGuang LV1-170km là 265 triệu, làm thủ tục giấy tờ xe thêm 5-7 triệu. Tổng giá lăn bánh chỉ rơi vào khoảng 270-272 triệu. Đây là lý do khiến mình "chốt" Wuling HongGuang MiniEV nhanh chóng", anh Long bộc bạch. "Số tiền này chỉ đủ mua xe cũ nếu chọn xe xăng cỡ nhỏ. Tôi nghĩ chị em đi xe mới sẽ an tâm hơn, đỡ lo hỏng vặt".

Chi phí vận hành cũng là yếu tố khiến anh Long lựa chọn xe điện thay cho xe xăng. Anh tính toán nếu mua VinFast Fadil cũ, với nhu cầu sử dụng của vợ anh, tiền xăng một tháng cũng tốn khoảng 1,5 triệu đồng. Trong khi đó dùng Wuling HongGuang chỉ tốn khoảng 250 nghìn tiền điện sạc pin cho một tháng, với nhu cầu di chuyển của vợ, cách 3-4 ngày mới phải sạc điện một lần.


Chiếc xe được wrap theo yêu cầu của vợ anh Long.


Bỏ qua những nhược điểm, anh Long cho biết cả hai vợ chồng hài lòng với Wuling HongGuang. Chiếc xe đáp ứng những điều kiện đơn giản của gia đình anh như chi phí mua, chi phí sử dụng, công năng đơn giản nhưng thỏa mãn nhu cầu của bà xã và con trai.
Cụ hỏi xem anh ấy đã muốn bán chưa nhé? :)
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
589
Động cơ
120,157 Mã lực
Tuổi
33
Chán sống rồi sao mà lái con này lên cao tốc
 

ductv_bk

Xe tải
Biển số
OF-110197
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
239
Động cơ
392,684 Mã lực
thực sự tàu nó quá coi thường vn, model này chắc hàng phế tồn kho, thôi tống sang vn làm hàng,c hứ qua thái lác đác mấy con model nhìn đẹp và chắc chắn hơn nhiều, mua con này coi như xe đồ chơi thì đc, chứ mua về phục vụ thì hơi ghê răng, chốt game show ko bgio chơi xe tàu với thời buổi vô vàn sự lựa chọn, quanh nhà e cứ phi con sh cho nó mát thủ và oách hơn nhiều :))
 

six6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812070
Ngày cấp bằng
8/5/22
Số km
371
Động cơ
56,010 Mã lực
thực sự tàu nó quá coi thường vn, model này chắc hàng phế tồn kho, thôi tống sang vn làm hàng,c hứ qua thái lác đác mấy con model nhìn đẹp và chắc chắn hơn nhiều, mua con này coi như xe đồ chơi thì đc, chứ mua về phục vụ thì hơi ghê răng, chốt game show ko bgio chơi xe tàu với thời buổi vô vàn sự lựa chọn, quanh nhà e cứ phi con sh cho nó mát thủ và oách hơn nhiều :))
e nghĩ theo hướng khác, những người mua xe này thì vô cùng thực dụng, mà ng thực dụng thì nhiều, con này best doanh số bên TQ vài năm liền. đi con này nghĩ đến chi phí vận hành chứ ko cần oách cụ ah.
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
926
Động cơ
405,095 Mã lực
để đống đồ trên taplo va chạm nó bay vào mặt cho rất nguy hiểm
 

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
611
Động cơ
206,162 Mã lực
Chốt, VF3 sắp ra đấu con này - VF3 có trạm sạc nhưng cục pin phải đi thuê quá là ngậy
 

ductv_bk

Xe tải
Biển số
OF-110197
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
239
Động cơ
392,684 Mã lực
e nghĩ theo hướng khác, những người mua xe này thì vô cùng thực dụng, mà ng thực dụng thì nhiều, con này best doanh số bên TQ vài năm liền. đi con này nghĩ đến chi phí vận hành chứ ko cần oách cụ ah.
Em thì lại nghĩ thực dụng không phải thế, mà đây chỉ là tò mò và trải nghiệm thôi, thực dụng ko ai phí tiền ra mua con xe lại rước thêm lo, đi dón rén suốt ngày lo lật với bẹp như thế đâu, con riêng cá nhân em, nói thì các cụ lại cứ bảo quá, cho em con này em cũng ko lấy, chật nhà bất tiện và mất tiền mất thời gian, còn dưới góc độ thị trường, các cụ cứ bảo bên tàu top seller thử hỏi các cụ xem độ tin tưởng của tàu đc bao nhiêu %, qtr là thực tế và trực tiếp mình thấy thôi. tàu nó nghĩ việt nam dễ đớp, ấn ngay mẫu cũ sang hết vn, trong khi bên thái bán mẫu khác nhìn nó còn ra cái hình hài.
1. thailand
anh-chup-man-hinh-2023-07-05-luc-102941-420.png
anh-chup-man-hinh-2023-07-05-luc-102956-417.png
anh-chup-man-hinh-2023-07-05-luc-103009-418.png

2. VN
Wuling-VnE-8965-1637639583.jpg
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,726
Động cơ
210,776 Mã lực
Em thì lại nghĩ thực dụng không phải thế, mà đây chỉ là tò mò và trải nghiệm thôi, thực dụng ko ai phí tiền ra mua con xe lại rước thêm lo, đi dón rén suốt ngày lo lật với bẹp như thế đâu, con riêng cá nhân em, nói thì các cụ lại cứ bảo quá, cho em con này em cũng ko lấy, chật nhà bất tiện và mất tiền mất thời gian, còn dưới góc độ thị trường, các cụ cứ bảo bên tàu top seller thử hỏi các cụ xem độ tin tưởng của tàu đc bao nhiêu %, qtr là thực tế và trực tiếp mình thấy thôi. tàu nó nghĩ việt nam dễ đớp, ấn ngay mẫu cũ sang hết vn, trong khi bên thái bán mẫu khác nhìn nó còn ra cái hình hài.
1. thailand
anh-chup-man-hinh-2023-07-05-luc-102941-420.png
anh-chup-man-hinh-2023-07-05-luc-102956-417.png
anh-chup-man-hinh-2023-07-05-luc-103009-418.png

2. VN
Wuling-VnE-8965-1637639583.jpg
Nó có nhiều mẫu mà, bên TQ e thấy mẫu như VN chạy đầy :)
 

nlhsaigon

Xe đạp
Biển số
OF-843894
Ngày cấp bằng
22/11/23
Số km
14
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
40
Đi chiếc oto mà rón rén thật, nỗi lo bị lật cứ canh cánh trong lòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top