Chú ý nhỏ dành cho các cụ dùng Ranger & BT50 All New.

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Hiện dòng Ranger all new & BT50 ( 2012 trở đi) cùng 1 số dòng xe chạy Diesel đang áp dụng công nghệ xử lý khí thải euro 3 trở lên. Ở đường xả khí thải luôn có hệ thống đường hồi dẫn khí về buồng đốt để đốt lại cho sạch, việc này là rất tốt cho công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, với hiện trạng nhiên liệu bẩn, không khí ô nhiễm cùng với cách sử dụng xe chưa cẩn thận của 1 số người, đã có rất nhiều xe khi đã sử dụng qua ngưỡng 60 - 70.000km, trên taplo thường hiện đèn "check engine" + khi thốc ga có nhiều khói, công suất máy bị sụt giảm. Nhiều anh em quá lo lắng mà mang xe đến garage kiểm tra, đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang do thợ sửa chưa update kiến thức công nghệ mới mà chọc phá lung tung.

Lý do thực ra rất đơn giản, do Diesel bẩn, khí nạp bẩn dẫn đến cổ hút gió vào buồng đốt bị bám bẩn, buồng đốt không đủ khí để đốt nhiên liệu nên sensor nó báo Check Engine. Giải quyết việc này rất đơn giản, chỉ cần tháo & vệ sinh sạch sẽ họng hút gió buống đốt là xong, công việc này chỉ tốn khoảng 1h thi công là ổn. Vậy để chiếc xe thân yêu của mình được hoạt động tốt, xin anh em nên trang bị thêm chút kiến thức đơn giản như sau:

1, Luôn đổ nhiên liệu tại trạm xăng dầu uy tín của Petrolimex,
2, Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 15 - 20.000km (tuỳ điều kiện sử dụng)
3, Thường xuyên vệ sinh lọc gió động cơ, thay lọc sau mỗi 15 - 25.000km tùy đk sử dụng.
4, Thay dầu động cơ & lọc dầu theo đúng lịch,
5, Không tắt máy ngay lập tức khi xe vừa chạy ở tốc độ cao (khi dừng xe nên để máy chạy ở mức garenti một vài chục giây rồi mới tắt chìa khoá)
6, Khi bị hiện tượng như đã nêu trên bài viết, hãy mang xe đến garage có uy tín để kiểm tra.

Nếu phân tích theo kiểu chuyên gia kỹ thuật Pickup Mr "Vinh Gay" hay Mr "Trung Kobel" thì chắc hải mất vài trang giấy, nhưng 6 điều nhỏ trên chắc cũng đã vừa đủ cho anh em có thể hiểu nhanh & bảo vệ chiếc xế yêu của mình.

Địa điểm chuẩn chữa bệnh cho Pickup:
1, Vgarage: 21A Trần Khánh Dư, gặp anh Vinh Gay.
2, Trung tâm CLB xe bán tải Việt Nam, số 1233 đường Bạch Đằng. gặp anh Trung Kobel phụ trách garage PAC.

Thân.
 
Chỉnh sửa cuối:

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Cái chai vệ sinh vòi phun diesel có công dụng gì không cụ!
 

mecgermany

Xe máy
Biển số
OF-358414
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
90
Động cơ
261,600 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
shiphangpro.vn
Thank cụ đã có 1 bài viết bổ ích, nhà cháu sẽ lưu ý các vấn đề cụ đưa ra.
 

vukiengiang2658

Xe hơi
Biển số
OF-26766
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
147
Động cơ
488,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Cap máy dầu nhà E cũng nổi đèn check engine mà xóa lỗi không hết, liệu có cùng nguyên nhân như này không cụ Chánh ơi?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Có cắt bỏ đường hồi khí thải cho đỡ lằng nhằng và tăng hiệu suất động cơ ko chủ tịch Peto ?
em cắt 6 xe rồi , ngoan luôn :) Thêm nữa là khí thải hết luôn mùi hôi khó chịu vốn là đặc sản của Ranger T6
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
967
Động cơ
439,349 Mã lực
Cụ chủ cho hỏi 2 gara trên có chuyên về dòng FE máy dầu ko ợ, e định bảo dưỡng cho vợ 2 ợ!
 

likefim72

Xe tăng
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
1,589
Động cơ
293,380 Mã lực
Hiện dòng Ranger all new & BT50 ( 2012 trở đi) cùng 1 số dòng xe chạy Diesel đang áp dụng công nghệ xử lý khí thải euro 3 trở lên. Ở đường xả khí thải luôn có hệ thống đường hồi dẫn khí về buồng đốt để đốt lại cho sạch, việc này là rất tốt cho công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, với hiện trạng nhiên liệu bẩn, không khí ô nhiễm cùng với cách sử dụng xe chưa cẩn thận của 1 số người, đã có rất nhiều xe khi đã sử dụng qua ngưỡng 60 - 70.000km, trên taplo thường hiện đèn "check engine" + khi thốc ga có nhiều khói, công suất máy bị sụt giảm. Nhiều anh em quá lo lắng mà mang xe đến garage kiểm tra, đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang do thợ sửa chưa update kiến thức công nghệ mới mà chọc phá lung tung.

Lý do thực ra rất đơn giản, do Diesel bẩn, khí nạp bẩn dẫn đến cổ hút gió vào buồng đốt bị bám bẩn, buồng đốt không đủ khí để đốt nhiên liệu nên sensor nó báo Check Engine. Giải quyết việc này rất đơn giản, chỉ cần tháo & vệ sinh sạch sẽ họng hút gió buống đốt là xong, công việc này chỉ tốn khoảng 1h thi công là ổn. Vậy để chiếc xe thân yêu của mình được hoạt động tốt, xin anh em nên trang bị thêm chút kiến thức đơn giản như sau:

1, Luôn đổ nhiên liệu tại trạm xăng dầu uy tín của Petrolimex,
2, Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 15 - 20.000km (tuỳ điều kiện sử dụng)
3, Thường xuyên vệ sinh lọc gió động cơ, thay lọc sau mỗi 15 - 25.000km tùy đk sử dụng.
4, Thay dầu động cơ & lọc dầu theo đúng lịch,
5, Không tắt máy ngay lập tức khi xe vừa chạy ở tốc độ cao (khi dừng xe nên để máy chạy ở mức garenti một vài chục giây rồi mới tắt chìa khoá)
6, Khi bị hiện tượng như đã nêu trên bài viết, hãy mang xe đến garage có uy tín để kiểm tra.

Nếu phân tích theo kiểu chuyên gia kỹ thuật Pickup Mr "Vinh Gay" hay Mr "Trung Kobel" thì chắc hải mất vài trang giấy, nhưng 6 điều nhỏ trên chắc cũng đã vừa đủ cho anh em có thể hiểu nhanh & bảo vệ chiếc xế yêu của mình.

Địa điểm chuẩn chữa bệnh cho Pickup:
1, Vgarage: 21A Trần Khánh Dư, gặp anh Vinh Gay.
2, Trung tâm CLB xe bán tải Việt Nam, số 1233 đường Bạch Đằng. gặp anh Trung Kobel phụ trách garage PAC.

Thân.
Petrolimex đang bị tố cáo trộn quá nhiều nhựa vào xăng A95.
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
640
Động cơ
535,262 Mã lực
ok cả ơn cụ xe em mới dược có 25000 km nên chưa thấy vấn đề gì ạ
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Cụ chủ cho hỏi 2 gara trên có chuyên về dòng FE máy dầu ko ợ, e định bảo dưỡng cho vợ 2 ợ!
FE máy dầu mang đến địa điểm số 1 cụ nhá.
Có cắt bỏ đường hồi khí thải cho đỡ lằng nhằng và tăng hiệu suất động cơ ko chủ tịch Peto ?
Em đang chuẩn bị cho cắt 1 loạt đây.
Cái chai vệ sinh vòi phun diesel có công dụng gì không cụ!
cái chai này chỉ làm sạch kim phun, ko làm sạch được cổ hút cụ ah.
Cap máy dầu nhà E cũng nổi đèn check engine mà xóa lỗi không hết, liệu có cùng nguyên nhân như này không cụ Chánh ơi?
Cụ cứ cho kiểm tra chi tiết này xem thế nào, nếu Cap 2012 trở lên em dự là đúng.
 

Lái_Thuê

Xe đạp
Biển số
OF-383303
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
11
Động cơ
242,210 Mã lực
Tuổi
34
Rất bổ ích. Cám ơn cụ đã chia sẻ
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
156
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
ngắn gọn là vầu hãng.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,122
Động cơ
515,390 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Em thấy dùng Oil Catch Tank là ổn. Hơi dầu thừa hầu như được chứa vào đây hết nên cổ hút luôn sạch, đảm bảo công suất động cơ và xe ko báo check engine.
 

royal12

Xe tải
Biển số
OF-384177
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
356
Động cơ
245,060 Mã lực
Hiện dòng Ranger all new & BT50 ( 2012 trở đi) cùng 1 số dòng xe chạy Diesel đang áp dụng công nghệ xử lý khí thải euro 3 trở lên. Ở đường xả khí thải luôn có hệ thống đường hồi dẫn khí về buồng đốt để đốt lại cho sạch, việc này là rất tốt cho công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, với hiện trạng nhiên liệu bẩn, không khí ô nhiễm cùng với cách sử dụng xe chưa cẩn thận của 1 số người, đã có rất nhiều xe khi đã sử dụng qua ngưỡng 60 - 70.000km, trên taplo thường hiện đèn "check engine" + khi thốc ga có nhiều khói, công suất máy bị sụt giảm. Nhiều anh em quá lo lắng mà mang xe đến garage kiểm tra, đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang do thợ sửa chưa update kiến thức công nghệ mới mà chọc phá lung tung.

Lý do thực ra rất đơn giản, do Diesel bẩn, khí nạp bẩn dẫn đến cổ hút gió vào buồng đốt bị bám bẩn, buồng đốt không đủ khí để đốt nhiên liệu nên sensor nó báo Check Engine. Giải quyết việc này rất đơn giản, chỉ cần tháo & vệ sinh sạch sẽ họng hút gió buống đốt là xong, công việc này chỉ tốn khoảng 1h thi công là ổn. Vậy để chiếc xe thân yêu của mình được hoạt động tốt, xin anh em nên trang bị thêm chút kiến thức đơn giản như sau:

1, Luôn đổ nhiên liệu tại trạm xăng dầu uy tín của Petrolimex,
2, Thay lọc nhiên liệu sau mỗi 15 - 20.000km (tuỳ điều kiện sử dụng)
3, Thường xuyên vệ sinh lọc gió động cơ, thay lọc sau mỗi 15 - 25.000km tùy đk sử dụng.
4, Thay dầu động cơ & lọc dầu theo đúng lịch,
5, Không tắt máy ngay lập tức khi xe vừa chạy ở tốc độ cao (khi dừng xe nên để máy chạy ở mức garenti một vài chục giây rồi mới tắt chìa khoá)
6, Khi bị hiện tượng như đã nêu trên bài viết, hãy mang xe đến garage có uy tín để kiểm tra.

Nếu phân tích theo kiểu chuyên gia kỹ thuật Pickup Mr "Vinh Gay" hay Mr "Trung Kobel" thì chắc hải mất vài trang giấy, nhưng 6 điều nhỏ trên chắc cũng đã vừa đủ cho anh em có thể hiểu nhanh & bảo vệ chiếc xế yêu của mình.

Địa điểm chuẩn chữa bệnh cho Pickup:
1, Vgarage: 21A Trần Khánh Dư, gặp anh Vinh Gay.
2, Trung tâm CLB xe bán tải Việt Nam, số 1233 đường Bạch Đằng. gặp anh Trung Kobel phụ trách garage PAC.

Thân.
Cụ giới thiệu vài địa điểm chuẩn chữa bệnh cho Triton đi cụ
 

SilverChick

Xe đạp
Biển số
OF-138664
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
22
Động cơ
367,420 Mã lực
Có gì cứ qua 2 gara trên xử lý là ngon hết các xụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top