Chưa đi chưa biết Mường Tè, đi rồi mới thấy vãi Te ra Luồn (vãi tè ra luôn) :))

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực
Em đã đi nhiều cung đông tây bắc cụ ạ. vòng từ điện biên sang lai châu, sang Hà giang, Cao bằng ... cũng nhiều cung vất phết nhưng chưa thấy đoạn đường nào như cụ chụp. Em đi mấy lần đều tháng 7 hoặc cuối năm Tết dương lịch. Hay là lúc đó mùa khô? Xe em Vitara 4x4 nhưng không trâu bò như Land đâu. không biết có đi được không?
Cũng có thể đợt bác đi không phải lúc mưa đó, chứ hôm qua em từ Lai Châu qua Sa pa về mà thấy các thác nước và sông suối nhìn như sắp lũ đến nơi. Do đợt này mưa nhiều quá, đường trong TT Sa pa tan hoang cả. Vitara 4x4 đi được đó, bác nhớ kiểm tra lốp và phanh thật tốt bác nhé. Quan trọng phanh lắm, vô cùng nhiều đoạn dốc 11độ dài và cua liên tục đó. Bác đi Điện Biên sang Lai Châu là chỗ Sìn Hồ thôi, nhưng đoạn từ Nậm Nhùn (giáp Sìn Hồ) đi Mường Tè đường mới phức tạp. Nhưng xe bác vẫn đi tốt mà, nên khám phá bác à. Em đi đường ở trên đó mấy hôm song về thấy con dốc ở Sa pa xuống Lao Cai chả có cảm giác gì, như đi xuống dốc hầm Lotte luôn, dễ ợt :D khác hẳn cái cảm giác đi hôm từ Sapa đi Ô Quy hồ sang Lai Châu.
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực
Em kết cái chữ kí của cụ 8-}8-}
cụ đợi em chút nhé, em sẽ hầu ảnh sau vì mới về đến nhà 22h hôm qua nên hơi mệt. Hôm nay vẫn đang bay bay vì hôm trước chạy một mạch từ Mường Tè về đến Than Uyên lúc 12 giờ đêm. rồi xong việc đến 13h hôm sau từ Mường Mít một mạch về HN. một mình 1 ngựa chạy nên oải thật cụ à, chán chả muốn làm gì luôn :D
 
Biển số
OF-477847
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
188
Động cơ
198,180 Mã lực
Mình đi cách đây 6 tháng, bây giờ chác ổn rồi
 

porsche nato

Xe tải
Biển số
OF-524778
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
242
Động cơ
176,140 Mã lực
cụ đợi em chút nhé, em sẽ hầu ảnh sau vì mới về đến nhà 22h hôm qua nên hơi mệt. Hôm nay vẫn đang bay bay vì hôm trước chạy một mạch từ Mường Tè về đến Than Uyên lúc 12 giờ đêm. rồi xong việc đến 13h hôm sau từ Mường Mít một mạch về HN. một mình 1 ngựa chạy nên oải thật cụ à, chán chả muốn làm gì luôn :D
Vâng. Em lót dép hóng ảnh cụ
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,116
Động cơ
244,011 Mã lực
Cũng có thể đợt bác đi không phải lúc mưa đó, chứ hôm qua em từ Lai Châu qua Sa pa về mà thấy các thác nước và sông suối nhìn như sắp lũ đến nơi. Do đợt này mưa nhiều quá, đường trong TT Sa pa tan hoang cả. Vitara 4x4 đi được đó, bác nhớ kiểm tra lốp và phanh thật tốt bác nhé. Quan trọng phanh lắm, vô cùng nhiều đoạn dốc 11độ dài và cua liên tục đó. Bác đi Điện Biên sang Lai Châu là chỗ Sìn Hồ thôi, nhưng đoạn từ Nậm Nhùn (giáp Sìn Hồ) đi Mường Tè đường mới phức tạp. Nhưng xe bác vẫn đi tốt mà, nên khám phá bác à. Em đi đường ở trên đó mấy hôm song về thấy con dốc ở Sa pa xuống Lao Cai chả có cảm giác gì, như đi xuống dốc hầm Lotte luôn, dễ ợt :D khác hẳn cái cảm giác đi hôm từ Sapa đi Ô Quy hồ sang Lai Châu.
vâng em đi cũng nhiều đấy, nhưng toàn bám càng xe khác, em đi theo sau trong đoàn thôi, nên không nhớ hết đường chính xác. Sapa đi Lai châu em đi rồi thường thôi. Nhiều cung đường hỏng phải thuê trâu bò ra kéo xe nữa cơ, có hôm sạt đường suýt ngủ đêm ngoài rừng ... vui ạ
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực
Đường đi đến tận huyện Mường tè bây giờ trải nhựa hết rồi, không còn cảnh đường đất và lội suối như xưa nữa. Cái gian khổ nhất là phải đối phó với sạt lở. Nếu sạt lở cũng không phải đợi lâu đến máy ngày mới có xe thi công khắc phục nữa, mà tại mỗi huyện sẽ có đội túc trực khắc phục ngay. Chỉ phải đợi lâu nếu sạt quá nặng, nếu sạt mất đường thì pó tay rồi. Hôm em đi có mấy đoạn sạt mất đường, chỉ vừa mỗi 1 xe 24 chỗ qua thôi. Em phải chui qua mấy chỗ đó cũng run vì ngó qua cửa thấy sát xe là vực sâu hoắm, bên phụ thì là đất sạt bánh leo lên cứ quay tít lắc nên run phết. Đoạn này không có ảnh được vì phải căng sức tập trung nên chả dám cầm chụp choẹt gì.
Cái này qua chỗ mất đường 10 mét em mới chụp được

Vừa đi vừa liếc ngang dọc xem chỗ nào khả nghi là vọt lẹ hoặc dừng lại nghe ngóng, chứ dính quả này là mệt

Nhưng đến nơi cũng không phí công đâu. Chả hình ảnh nào tả được, chỉ có tận mắt chiêm ngưỡng mới đã các cụ à

















 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực











Cậu bạn này khá thân thiện


















 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực
Giống Tà Xùa phết









Em đến thủy điện Lai Châu lúc này trời đang mưa rất to



 

Zerromask

Xe hơi
Biển số
OF-312730
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
180
Động cơ
298,530 Mã lực
Nơi ở
Khuat Duy Tien Ha Noi
Đọc chuyến đi của cụ xong mà em không những vãi tè mà còn vãi cả shif ra ý chứ. Phục cụ thật liều lĩnh, gan dạ mà cũng rất romantic
 

xekhongkinh113

Xe máy
Biển số
OF-515102
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
88
Động cơ
180,090 Mã lực
Tuổi
41
Mấy năm trước em đi sơn la cũng sợ vãi tè.chưa đi mường tè bao giờ
 

dismember

Xe máy
Biển số
OF-23703
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
57
Động cơ
493,352 Mã lực
Phê quá,cảm giác còn hấp dẫn hơn hồi bé đọc "Dế mèn phiêu lưu ký " các cụ ạ
 

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
815
Động cơ
301,995 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
E nhớ cái thời thi công thủy điện. :((
 

nouvo2106

Xe hơi
Biển số
OF-50637
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
157
Động cơ
457,949 Mã lực
Em đọc 1 mạch... Cảm giác bjo là phê!!!
 

Galger

Xe hơi
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
166
Động cơ
226,631 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hanoibuildmart.vn
Trải nhiệm của cụ thú vị quá
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,483
Động cơ
325,346 Mã lực
Cầu treo Hang Tôm bắc qua sông Đà sang Điện biên


Cây cầu to nhất Đông Dương hồi xưa đây

Chuyến đi về này hơi vòng vèo, em được thăm nhiều địa điểm tiếp như cầu treo Hang Tôm, thị xã Mường Lay ( sẽ chìm vào một ngày không xa sau khi Mường La phát điện) , thị trấn Mường So , Quốc Lộ 100 – QL ngắn nhất VN chạy ra cửa khẩu Ma lù thàng – dài có 20km


Cột km QL 100


Một lối rẽ ra biên

8h tối, sau bữa gỏi cá Hồi anh em Lai châu mời chia tay, em lên chiếc 47 chỗ hướng Than Uyên – Nghĩa Lộ về Mỹ Đình, nằm gà gật trên xe , ngắm cảnh hai bên đường, lúc ấy mới nhớ lại chuyến việt dã của mình .

Những lọai phương tiện em đã dùng trong 5 ngaỳ: Hyundai Universe , Pajero XX, Pajero V93, UAZ, Phà, Go on foot , Honda Way, IFA 4x4 Dual locks , Komasu PC200, Ford Ranger , Hyundai Hi class. Innova.

11 lần chiến xa UAZ dở chứng: 3 lần cháy chập điện , 8 lần hỏng máy do trào xăng chế, không hỏng lốp, không hết xăng lần nào, mỗi lần hỏng là vài lần còng lưng ….ủn .

Những bệnh đã phát hiện trên UAZ : Chập điện, không nạp acqui, còi cháy, không đề, không phanh tay, phanh chính kém, không đèn, không gạt mưa, hỏng cài cầu, vô lăng thì dơ gần nửa vòng .

Những lần chết hụt: Ủn lùi trong đêm tí rơi vực, kéo xe xuống đèo tí đâm đít IFA, lũ dìm phà nghiêng suýt lật, trận mưa “thiên thạch” to bằng cái thúng

Khoảnh khắc thú vị nhất : Xuống đèo đêm kô đèn , căn đường bằng đom đóm rừng, có thêm trợ giúp bằng mồm của 2 “chã”

Lúc hoảng nhất: Không phải lúc bị xe cứu hộ giật xuống đèo mà là lúc gặp “thiên thạch”

Cái nhớ nhất : Tình người Mường tè chứa chan, sóng sánh như ly rượu tràn đầy, cảnh đẹp hùng vĩ, hoang dã, đầy chất phiêu lưu của núi rừng Tây Bắc.

Cảm ơn các bạn Mường Tè đã cho tôi những kỷ niệm về một chuyến Offroad tuyệt vời ! Cảm ơn các Offer đã chia sẻ .
Bài viết hay quá ạ, cảm ơn cụ đã cho anh em biết thêm nhiều điều, có lẽ sau 8 năm cầu đã xây xong, đường đã tốt hơn nhưng giá trị của bài viết thì vẫn còn.
 

DẠY BÁN HÀNG ONLINE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-535043
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
723
Động cơ
174,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
CHÙA LÁNG
Website
duyanhweb.com
em ngóng bổ ảnh vãi tè của cụ em là cũng máu me phượt phọt lắm
 
Biển số
OF-538299
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
60
Động cơ
166,120 Mã lực
Tuổi
40
NGười Lai Châu có câu , đến Lai châu mà chưa đến mƯờng Tè thì coi như chưa đến LaiChâu, người Mường Tè lại có câu, đến Mường Tè mà chưa leo Tà Tổng thì chưa gọi là biết đến Mường Tè .

NÓi thế để mọi người thấy Mường Tè có địa hình hiểm trở đến thế nào, đây là huyện nghèo nhất VN . Chưa hề có điện lưới , còn cái nhất của mường tè và chính là đặc sản luôn đó là OFFROAD .:77: Đặc biệt là mùa mưa thì lại càng nhất .

Em vưỡn đang ở MT , khi nào về đến HN sẽ dần dần kể chuyện hầu các bác .
he he có hình ko bạn. Định đi phượt ở đây đây. Cụ có bài viết về nó bằng xe hơi đi trên hành trình càng tốt. Qua đó a e biết chỗ nào nên đi không nên đi ở đó
 

camchuongdo

Xe đạp
Biển số
OF-348438
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
10
Động cơ
268,700 Mã lực
mấy đứa em ở quê lên đây chạy việc giáo viên, giờ bám đất lấy chồng ở Mường tè luôn. địa hình vất vả hiểm trở nhưng ở mãi cũng thành yêu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top