[Funland] Chuẩn bị tiếp sức cho Dê vàng 2003 thi Đại học 2021

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,378
Động cơ
434,577 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Nó còn tuỳ theo là IELTS mấy chấm nữa. Theo em biết thì 7.5 trở lên cũng không quá nhiều đâu nên đa phần các cháu vẫn đi thi để lấy điểm cao hơn để vào những trường top đầu.
Lớp F1 nhà cháu đỗ DH tốp đầu qua xét học bạ gần hết rồi mợ a, hôm qua thấy thông báo đậu Ngoại giao , Ngoại thương cả một loạt. Giờ các cháu chỉ còn thi tốt nghiệp nữa thôi.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,198
Động cơ
458,674 Mã lực
Lớp F1 nhà cháu đỗ DH tốp đầu qua xét học bạ gần hết rồi mợ a, hôm qua thấy thông báo đậu Ngoại giao , Ngoại thương cả một loạt. Giờ các cháu chỉ còn thi tốt nghiệp nữa thôi.
F1 nhà cụ học Ams hay CNN vậy ạ?
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,904
Động cơ
42,044 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em có cùng câu hỏi giống cụ. Hy vọng các cụ có kinh nghiệm trong việc này giúp tụi em ạ
Cách hiểu của em thì việc xác nhận nhập học theo Quy định của Bộ giáo dục là khi thí thí sinh nộp Giấy chứng nhận tốt nghiệp vào cơ sở đào tạo lựa chọn và chỉ được nộp một lần duy nhất. Hiện nay một số trường thực hiện tuyển sinh theo các hình thức khác sớm và yêu cầu thí sinh nộp cam kết nhập học chứ chưa có Giấy chứng nhận tốt nghiệp thì chưa thể coi là thí sinh ấy là học viên của trường đó một cách chính thức được. Tuy nhiên, gần đây có chuyện xì xào là nộp cam kết xong là chốt nên rất nhiều bố mẹ phân vân.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,904
Động cơ
42,044 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hì cụ cái này trong grup phụ huynh đưa lên nên e ko có link
Con e cũng hoàn cảnh như con cụ 😂
Nhờ cụ cho từ khóa nên anh Google hỗ trợ rồi ạ. Cám ơn cụ lần nữa:

CHIA SẺ CỦA PGS, TS. PHẠM THU HUƠNG - PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG GỬI TỚI 2K3
"Một vài chia sẻ gửi tới 2k3
Ngày mai là ngày đầu tiên Trường Đại học Ngoại Thương (sau đây cô xin gọi với cái tên thân mật là Ngoại Thương mà xưa nay các thế hệ sinh viên vẫn gọi) mở hệ thống đăng ký xét tuyển cho các phương thức xét tuyển riêng của nhà trường nên cô nghĩ giờ này chắc hẳn nhiều bạn cũng đã có lựa chọn đăng ký của mình nhưng cũng sẽ còn nhiều bạn đang băn khoăn về điều này. Cô hy vọng một vài chia sẻ nhỏ của cô dưới đây sẽ giúp các em cảm thấy vững tin hơn về lựa chọn của mình.
Trước hết, câu hỏi thứ nhất đặt ra là các em đã có lựa chọn của mình về nghề nghiệp trong tương lai hay chưa?
Giáo dục bậc đại học là để giúp các em tạo được một nền tảng nghề nghiệp căn bản và để có thể phát triển nghề nghiệp trong tương lai các em cần phải trải qua cả một quá trình học tập lâu dài trong suốt sự nghiệp của mình. Do đó, nền tảng nghề nghiệp chính là mục tiêu hướng tới của chúng ta trong giai đoạn học đại học. Cấu trúc ngành của Ngoại Thương căn bản được chia ra làm các nhóm: luật, kinh tế, kinh doanh, tài chính – kế toán và ngôn ngữ tại Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở Quảng Ninh, Cơ sở 2 –Tp. Hồ Chí Minh, tương ứng với các mã xét tuyển của phương thức 4 bao gồm NTH01.01, NTH01.02, NTH02, NTH03, NTH04, NTH05, NTH06, NTH07, NTH08, NTS01, NTS02. Các ngành trong mỗi nhóm đều có những nền tảng ngành khá tương đồng và đây cũng chính là lý do vì sao Ngoại Thương lại phân theo các nhóm ngành như vậy khi xét tuyển. Điều này sẽ giúp các em định hướng rõ nét hơn những ngành nào sẽ phù hợp với định hướng nghề nghiệp mà các em đang hướng tới. Ví dụ, một bạn mong muốn tiếp cận nghề nghiệp từ góc độ kinh tế thì có thể lựa chọn các ngành trong nhóm NTH01.02 hay từ góc độ kinh doanh thì có thể lựa chọn các ngành trong nhóm NTH02, hay từ góc độ tài chính – kế toán thì có thể lựa chọn các ngành trong nhóm NTH03... Về cơ bản, tất cả các ngành của Ngoại Thương đều có hàm chứa các kiến thức về luật, kinh tế, kinh doanh, tài chính, kế toán và ngoại ngữ cũng như các kiến thức đại cương nhưng ở các mức độ khác nhau theo ngành. Và điều này cũng lý giải vì sao một số bạn sau khi tốt nghiệp ngành kinh tế lại làm việc trong lĩnh vực kế toán-kiểm toán, hay tốt nghiệp ngành ngôn ngữ lại khởi sự kinh doanh…
Câu hỏi thứ hai là chúng ta sẽ học các ngành mình mong muốn ở đâu? Ở Ngoại Thương hay ở một trường đại học khác?
Mỗi một trường đại học đều có giá trị giáo dục riêng được xây dựng trên triết lý giáo dục mà trường lựa chọn theo đuổi. Do đó, sẽ không có câu trả lời cho tất cả mọi người mà điều này phụ thuộc vào sự tương đồng giữa mong muốn của người học và giá trị giáo dục mà trường đại học có thể mang lại. Với Ngoại Thương, điều mà nhà trường mong muốn là đào tạo những sinh viên ưu tú, chú trọng tới xây dựng bản lĩnh, thúc đẩy sáng tạo và khả năng dẫn dắt, nhấn mạnh tính chính trực và có trách nhiệm của người học. Điều này được thể hiện ở quan điểm xây dựng môi trường giáo dục và phát triển chương trình đào tạo. Mặc dù hiện nay Ngoại Thương vẫn còn những điểm hạn chế nhưng trường vẫn đang từng bước khắc phục và quyết tâm xây dựng một môi trường học tập cởi mở và sáng tạo, ở đó người học hiểu và thể hiện được bản thân, ở đó mọi sự khác biệt đều được tôn trọng và mọi cá thể đều có thể hòa nhập. Khi phát triển chương trình đào tạo, Ngoại thương theo đuổi 3 đặc tính của chương trình bao gồm căn bản, mở và linh hoạt vì nhà trường có quan điểm rằng giáo dục đại học sẽ mang lại nền tảng nghề nghiệp nhưng không giới hạn phạm vi phát triển nghề nghiệp của người học, phải giúp cho người học trên con đường tìm kiếm bản thân có thể tìm ra những ngã rẽ phù hợp cũng như nắm bắt được cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Để cảm nhận khách quan về những vấn đề này các em có thể tìm hiểu thông tin về trường từ các anh chị sinh viên Ngoại Thương từng là cựu học sinh của trường THPT mình đang theo học, hay tham gia vào các pages, các groups của trường Ngoại Thương trong điều kiện việc đến thăm quan trường là không thể do bối cảnh dịch covid-19 như hiện nay.
Là Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo chính quy của trường cũng đồng thời là cựu sinh viên khóa 34, bản thân cô nhận thấy sẽ còn rất nhiều điều mà Ngoai Thương cần phải làm để mang lại nhiều giá trị hơn cho người học. Và để có thể theo đuổi triết lý giáo dục, để có được môi trường giáo dục cởi mở và linh hoạt, để duy trì quan điểm tiếp cận khi phát triển chương trình đào tạo…, sự tương đồng giữa mong muốn của người học và những giá trị giáo dục mà nhà trường hướng tới là vô cùng quan trọng. Do đó, nếu các em thật sự thấy Ngoại Thương phù hợp với mong muốn của mình thì đừng ngần ngại mà lựa chọn nhưng nếu bản thân vẫn còn thấy chưa thật sự phù hợp thì hãy cân nhắc một cách cẩn trọng, tìm hiểu thêm các trường đại học khác để có thể lựa chọn tốt nhất phù hợp với mong muốn của mình.
Câu hỏi thứ ba là chúng ta có nên đăng ký khi chưa thật sự yên tâm về kết quả học tập của mình hay không?
“Bản lĩnh” là môt trong những giá trị mà Ngoai Thương mong muốn có ở người học. Chúng ta có được rất nhiều quyền lựa chọn do đó một khi chúng ta đủ điều kiện nộp hồ sơ, một khi câu trả lời cho câu hỏi thứ hai trên đây đã rõ ràng là “Ngoại Thương” thì các em cứ mạnh dạn đăng ký xét tuyển vào Ngoại Thương. Nếu chúng ta không thử thì chúng ta sẽ không bao giờ đạt được điều mà chúng ta mong muốn, cô rất thích câu “If you don’t go after what you want, you’ll never get it” (ST) và xin gửi tặng lại cho các em.
Câu hỏi thứ 4 là nếu em đã xác nhận nhập học theo phương thức xét tuyển riêng của trường thì em có cơ hội thay đổi quyết định của mình không?
Các quy định hiện nay đều rất bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Việc xác nhận nhập học đối với các phương thức xét tuyển riêng về cơ bản là để giúp các trường đại học nói chung và Trường Đại học Ngoại thương nói riêng dự kiến được số lượng sinh viên trúng tuyển. Tuy nhiên, xác nhận cuối cùng chính là khi các em nộp phiếu điểm thi THPT cho các trường đại học và đây mới là thời điểm các em không thể thay đổi được quyết định lựa chọn của mình.

Cô hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các em giải đáp phần nào những băn khoăn hiện nay của mình. Mặc dù trước mắt còn rất nhiều khó khăn nhưng cô tin các em 2k3 sẽ dễ dàng vượt qua và đến được điểm đích mà mình mong muốn. Bức ảnh cô đính kèm ở đây là bức ảnh do anh Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên Ngoại Thương, chụp khi lộc vừng thay lá. Đây là bức ảnh cô thích nhất trong những bức ảnh chụp phong cảnh ở Ngoại Thương bởi vì mang lại cảm giác tĩnh lặng và bình yên bên cạnh một Ngoại Thương sôi động của thường ngày, cô xin gửi tặng lại 2k3 để cảm nhận về một Ngoại Thương mạnh mẽ nhưng cũng nhẹ nhàng và lãng mạn, một Ngoại Thương sôi động nhưng cũng rất bình yên.
Cô chúc các em sức khỏe, bản lĩnh và thành công trong kỳ đăng ký xét tuyển đại học năm nay. Hẹn gặp các em vào mùa thu tới tại Trường Đại học Ngoại Thương.
Nếu các em còn những câu hỏi khác thì các thầy cô và các anh chị sẽ giúp giải đáp. "
Cô Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương.

 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,089
Động cơ
438,303 Mã lực
Hì cụ cái này trong grup phụ huynh đưa lên nên e ko có link
Con e cũng hoàn cảnh như con cụ 😂
F1 em cũng Logistic NT đây, nhưng sẽ không xác nhận học vì nó nộp đơn vào vì giang hồ đồn rằng trường này khó vào lắm😓
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,904
Động cơ
42,044 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
F1 em cũng Logistic NT đây, nhưng sẽ không xác nhận học vì nó nộp đơn vào vì giang hồ đồn rằng trường này khó vào lắm😓
Bạn nhà em để NV 1 xét tuyển là Logistics, KTĐN nguyện vọng 2 thì đỗ NV 1 luôn, lúc đấy em mới biết là KTĐN cao điểm hơn :D :D :D . Cơ mà em vẫn xác định nộp hồ sơ để có cửa lùi cho Y. Hôm nay có kết quả xét tuyển Bách Khoa đấy ạ.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,089
Động cơ
438,303 Mã lực
Bạn nhà em để NV 1 xét tuyển, KTĐN nguyện vọng 2 thì đỗ NV 1 luôn. Lúc đấy em mới biết là KTĐN cao điểm hơn. Cơ mà em vẫn xác định nộp hồ sơ để có cửa lùi cho Y. Hôm nay có kết quả xét tuyển Bách Khoa đấy ạ.
Em cảm ơn cụ, con em xác định đi Đức học rồi ạ. Nhưng vẫn hồi hộp chờ kết quả như các cụ vẫn chờ lúc 6.30 hàng ngày ấy😍
 

NTTV

Xe buýt
Biển số
OF-564454
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
609
Động cơ
154,222 Mã lực
Tuổi
44
f1 mình nộp hồ sơ xét tuyển thẳng học viện ngoại giao nghành truyền thông quốc tế nay được báo trúng tuyển mùng 10.6 phải chốt nộp hồ sơ mà mình băn khoăn quá không biết có nên cho cháu học không vì chúng khong hiểu lắm nghành này mong được các cụ cho lời khuyên với ạ cảm ơn các cụ nhiều
Cháu nhà em cũng được tuyển thẳng thế này, các cháu giỏi quá.
Nhà em thì muốn cho cháu học ngoại thương hơn nhưng tham khảo thì thấy môi trường ngoại giao cũng rất tốt nên cũng đắn đo.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
659
Động cơ
84,675 Mã lực
Cháu nhà em cũng được tuyển thẳng thế này, các cháu giỏi quá.
Nhà em thì muốn cho cháu học ngoại thương hơn nhưng tham khảo thì thấy môi trường ngoại giao cũng rất tốt nên cũng đắn đo.
Nếu tuyển cả hai trường thì ngoại thương hơn chứ dù sao ngoại giao vẫn là trường của nghành nên độ phủ sóng có vẻ không được rộng à các cụ xem hộ học ngành logistics thế nào ạ giờ thấy đang có vẻ hot nhưng mấy năm nữa không biết thế nào
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,904
Động cơ
42,044 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu tuyển cả hai trường thì ngoại thương hơn chứ dù sao ngoại giao vẫn là trường của nghành nên độ phủ sóng có vẻ không được rộng à các cụ xem hộ học ngành logistics thế nào ạ giờ thấy đang có vẻ hot nhưng mấy năm nữa không biết thế nào
Ở FTU thì Kinh tế đối ngoại nhiều năm nay là ngành hot nhất. Tuy nhiên, em có tham khảo các bạn làm doanh nghiệp thì ngành logistics và chuỗi cung ứng là ngành đang và sẽ cần nhân lực nhiều. Bạn nhà em tối qua đỗ thêm Bách Khoa rồi nhưng em vẫn sẽ cho nộp hồ sơ vào FTU logistics và chờ kết quả thi tốt nghiệp.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
659
Động cơ
84,675 Mã lực
f1 nhà mình trúng tuyển vào đại học việt pháp nghành CNTT nhưng mình tìm tren mạng quá ít thông tin về trường này các cụ có cụ nào biết về trường này không ạ như chất lượng đào tạo học song ra trường có làm được việc dẽ xin việc không ạ. cháu đỗ cả logistic bách khoa nhưng xem cu cậu thích CNTT hơn theo các cụ nên học nghành nào trong hai nghành trên cảm ơn các cụ
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,945
Động cơ
749,025 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,945
Động cơ
749,025 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Em cảm ơn cụ, hình như F1 nhà cụ đi DH rồi nhỉ
Dê vàng đông nhất luôn. F1 nhà em cùng khoá với f1 nhà cụ. Nhớ 2018 còn hóng hớt với cụ, giờ các cháu lại vào cuộc mới.
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,378
Động cơ
434,577 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Dê vàng đông nhất luôn. F1 nhà em cùng khoá với f1 nhà cụ. Nhớ 2018 còn hóng hớt với cụ, giờ các cháu lại vào cuộc mới.
Tính đến năm nay thì khoá 2003 vẫn đông thí sinh nhất lịch sử thi cử của HN, kỳ thi nào cũng phải cạnh tranh gay gắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top