[Funland] Chúc mừng đất nước, tăng trưởng Kinh tế quý 2, 7,72%

panameraf

Xe điện
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,109
Động cơ
372,637 Mã lực
Đầu tư ưu tiên hạ tầng là đúng đắn. Hạ tầng với đất nước như ngôi nhà vậy, còn cao ốc như cái TV...
Hạ tầng rút tiết kiệm thời gian cho hàng triệu người trong 1 thời gian dài.
Cứ tính 1 giờ làm việc là bao nhiêu tiền, nhân lên cho 1 năm, nhân lên cho hàng triệu người... Thì mới thấy hạ tầng đẩy vọt GDP như thế nào.
Hạ tầng thì đúng rồi nhưng nó phải phù hợp với sức của nền kinh tế cụ ạ, đầu tư cao tốc nhưng ít xe chạy ko thu hồi được vốn thì sao đầu tư dự án tiếp theo được ( nó phải nhịp nhàng với sự tăng trưởng của ô tô), tàu cao tốc cũng thế nếu giá vé đắt quá ko ai đi thì vỡ nợ.

Mình rất muốn thằng Vin thành công nhưng cũng éo chấp nhận được, đơn giản là gì kim chỉ nam cho ô tô VN là giá phải phù hợp với số đông người tiêu dùng, khi ô tô tăng mạnh cao tốc sẽ xây ầm ầm đất nước sẽ thay đổi nhanh chóng, bán xe sang thì mong nó sập là đúng chứ còn gì nữa.

Mình vẫn hy vọng những người lãnh đạo có kế sách cho ô tô VN, bằng mọi giá mình phải sản xuất được ô tô để dùng, dù mình tham gia nhiều hay ít như thằng Samsung cũng tốt, đến năm 2030 mình tiêu thụ trên 1 triệu xe/năm, khi đó cao tốc nó phát huy tác dụng thu hồi được vốn và tiếp tục làm tàu cao tốc.
Mình nhập xe của thằng Thái, Indo.. toàn đối thủ của mình thì nuôi nó còn gì nữa.
 

Spartacus2

Xe đạp
Biển số
OF-802467
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
15
Động cơ
11,542 Mã lực
Tuổi
29
GDP họ tính đã trừ đi lạm phát rồi mà cụ :D
GDP ko tăng mà người người nhà nhà đi du lịch, khu vui chơi nào cuối tuần cũng đông nghịt, ô tô xếp hàng vào, các cụ ở đây khổ không có nghĩa là người khác cũng khổ, và lên đây kêu thì cũng có giải quyết được gì đâu, tgian đó sao ko động não nghĩ việc khác mà làm hay ít ra nâng cao trình độ bản thân = ngoại ngữ, chuyên môn :D
Có công thức tính GDP trừ đi lạm phát à cụ? Với việc in thêm nhiều tiền qua các gói cứu trợ, sức ép tâm lý vô thường sau đại dịch và tăng trưởng tín dụng thì việc cụ thấy cũng là bình thường, cái quan trọng ở đây là cách tính lạm phát? Cái rỗ CPI thế nào mà có có cụ bảo lạm phát thấp nhất thế giới (2,4%?), ở Lào cũng đang khủng hoảng kinh tế và họ tính toán được lạm phát trên 10%!
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
701
Động cơ
17,546 Mã lực
Tuổi
35
Có công thức tính GDP trừ đi lạm phát à cụ? Với việc in thêm nhiều tiền qua các gói cứu trợ, sức ép tâm lý vô thường sau đại dịch và tăng trưởng tín dụng thì việc cụ thấy cũng là bình thường, cái quan trọng ở đây là cách tính lạm phát? Cái rỗ CPI thế nào mà có có cụ bảo lạm phát thấp nhất thế giới (2,4%?), ở Lào cũng đang khủng hoảng kinh tế và họ tính toán được lạm phát trên 10%!
1656572421357.png

theo e cụ ko hiểu rõ về kinh tế tiền tệ thì đừng nói đến việc in tiền cứu trợ :D
nếu chỉ việc in tiền để tiêu thì sinh ra cái món nợ công làm gì
 

Spartacus2

Xe đạp
Biển số
OF-802467
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
15
Động cơ
11,542 Mã lực
Tuổi
29
View attachment 7213917
theo e cụ ko hiểu rõ về kinh tế tiền tệ thì đừng nói đến việc in tiền cứu trợ :D
nếu chỉ việc in tiền để tiêu thì sinh ra cái món nợ công làm gì
Oh vậy thì tăng trưởng âm rồi cụ ạ,
View attachment 7213917
theo e cụ ko hiểu rõ về kinh tế tiền tệ thì đừng nói đến việc in tiền cứu trợ :D
nếu chỉ việc in tiền để tiêu thì sinh ra cái món nợ công làm gì
Oh vậy thì tăng trưởng âm rồi cụ nha, không phải 2,4 ở giời tính đâu. Cụ cứ vui mừng hay hãnh diện vì mình thông thái.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,007
Động cơ
393,925 Mã lực
Nhiều cụ bỉ bôi chê bai ghê nhỉ.
Đất nước phát triển như này em mừng.

Vì em quan điểm nước nổi thì bèo nổi. Cả xã hội đi lên, phát triển và tiến bộ thì mỗi cá nhân cũng sẽ như vậy.

Em mong đất nước ngày càng phát triển 1 là để mỗi cá nhân phát triển hơn, 2 là để đập vào mặt những kẻ hay bỉ bôi đất nước này
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
701
Động cơ
17,546 Mã lực
Tuổi
35
Oh vậy thì tăng trưởng âm rồi cụ ạ,

Oh vậy thì tăng trưởng âm rồi cụ nha, không phải 2,4 ở giời tính đâu. Cụ cứ vui mừng hay hãnh diện vì mình thông thái.
ko phân biệt đc GDP tính theo giá gốc và giá tính theo năm so sánh à
kiến thức hạn hẹp ntn có chửi nữa cũng ko kiếm đc tiền đâu :D
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
521
Động cơ
63,081 Mã lực
Tuổi
40
Hạ tầng thì đúng rồi nhưng nó phải phù hợp với sức của nền kinh tế cụ ạ, đầu tư cao tốc nhưng ít xe chạy ko thu hồi được vốn thì sao đầu tư dự án tiếp theo được ( nó phải nhịp nhàng với sự tăng trưởng của ô tô), tàu cao tốc cũng thế nếu giá vé đắt quá ko ai đi thì vỡ nợ.

Mình rất muốn thằng Vin thành công nhưng cũng éo chấp nhận được, đơn giản là gì kim chỉ nam cho ô tô VN là giá phải phù hợp với số đông người tiêu dùng, khi ô tô tăng mạnh cao tốc sẽ xây ầm ầm đất nước sẽ thay đổi nhanh chóng, bán xe sang thì mong nó sập là đúng chứ còn gì nữa.

Mình vẫn hy vọng những người lãnh đạo có kế sách cho ô tô VN, bằng mọi giá mình phải sản xuất được ô tô để dùng, dù mình tham gia nhiều hay ít như thằng Samsung cũng tốt, đến năm 2030 mình tiêu thụ trên 1 triệu xe/năm, khi đó cao tốc nó phát huy tác dụng thu hồi được vốn và tiếp tục làm tàu cao tốc.
Mình nhập xe của thằng Thái, Indo.. toàn đối thủ của mình thì nuôi nó còn gì nữa.
Xây cao tốc ở Tây Bắc, ở miền núi biên giới thì ít xe chạy cũng phải.

Chứ như mấy cao tốc trong Nam như TPHCM - LT - DG, TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận xe nó chạy nghẹt đường, kẹt xe liên miên, ở đó mà "ít xe chạy".
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Mỹ Thuận - Cần Thơ, .. sắp tới cũng vậy, thử làm xong coi xe ô tô, tải, cont nó chạy nghẹt đường luôn.
Lần đầu tiên mình nghe nói làm cao tốc không có xe chạy.
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
521
Động cơ
63,081 Mã lực
Tuổi
40
Có 2 việc mà chính phủ cần làm từ đây đến 2030 mà hiện nay e đang nghĩ đang đúng hướng, nếu k có biến cố gì lớn thì mình sẽ vượt bẫy thu nhập trung bình: tập trung làm hạ tầng như thời a Chính , diệt tham nhũng và hoàn thiện pháp luật và hành chính công. Thì kinh tế tự tăng trưởng trên 7% mà chính phủ không cần làm gì
Không nổi đâu. Từ 12,000 USD/người/năm trở lên mới là thu nhập cao. VN còn chưa tới 5000. 2030 làm sao kịp.

Thế mới nể thằng TQ. 1,4 tỷ dân mà đã vượt 12,000 rồi.

Công nhận chính phủ khóa này tập trung ưu tiên hạ tầng giao thông - 1 chủ trương quá đúng, dù quá muộn. Mình rất tin tưởng thủ tướng khóa này. Giao thông phải đi trước, đó cũng là kinh nghiệm từ TQ. Cao tốc tới đâu là kinh tế phát triển tới đó.

Chả hiểu sao mấy khóa trước không lo làm cao tốc. Mỗi khóa 5 năm mà làm có một vài trăm km cao tốc. Số tiền mà mấy "quả đấm thép 91" thua lỗ phải chi để dành làm cao tốc thì ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvui0118

Xe tăng
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,804
Động cơ
-3,317 Mã lực
Nhiều cụ bỉ bôi chê bai ghê nhỉ.
Đất nước phát triển như này em mừng.

Vì em quan điểm nước nổi thì bèo nổi. Cả xã hội đi lên, phát triển và tiến bộ thì mỗi cá nhân cũng sẽ như vậy.

Em mong đất nước ngày càng phát triển 1 là để mỗi cá nhân phát triển hơn, 2 là để đập vào mặt những kẻ hay bỉ bôi đất nước này
Đừng đánh đồng bỉ bôi chê bai việc "bùa số liệu" và "đất nước phát triển".
Thứ 2 là ai cũng hiểu, GDP chưa đủ.
lương năm nay có tăng 7% thì cuộc sống vẫn vất vả hơn năm ngoái. :)
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,007
Động cơ
393,925 Mã lực
Ọc ọc, ngay trong thớt này, một số thành phần k những bỉ bôi thành tựu phát triển của đất nước còn đi rót Vang cho những người tin tưởng vào sự phát triển đó, :D

Tâm thức hằn học như thế thì bảo sao nhìn đời lúc nào cũng một màu đen xì. Và tự nhiên nó cũng vận vào thân mình thôi
 

huyhung123

Xe tăng
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
1,688
Động cơ
476,394 Mã lực
Không nổi đâu. Từ 12,000 USD/người/năm trở lên mới là thu nhập cao. VN còn chưa tới 5000. 2030 làm sao kịp.

Thế mới nể thằng TQ. 1,4 tỷ dân mà đã vượt 12,000 rồi.

Công nhận chính phủ khóa này tập trung ưu tiên hạ tầng giao thông - 1 chủ trương quá đúng, dù quá muộn. Mình rất tin tưởng thủ tướng khóa này. Giao thông phải đi trước, đó cũng là kinh nghiệm từ TQ. Cao tốc tới đâu là kinh tế phát triển tới đó.

Chả hiểu sao mấy khóa trước không lo làm cao tốc. Mỗi khóa 5 năm mà làm có một vài trăm km cao tốc. Số tiền mà mấy "quả đấm thép 91" thua lỗ phải chi để dành làm cao tốc thì ngon.
Thời sếp Chính làm đc những đường nào rồi cụ?
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
581
Động cơ
19,836 Mã lực
Tuổi
22
Nền kinh tế phân lê bán l-ồn - nhầm, phân lô bán nền, thì chỉ đám bđs được lợi thôi chứ các ngành nghề khác vẫn lẹt đẹt, vắt mũi đút miệng thôi, cháu chả thấy tăng trưởng chỗ nào, các cửa hàng vẫn giăng biển cho thuê đầy dẫy cả năm không ai thuê. híc
 

namphong12

Xe điện
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,699
Động cơ
370,561 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xây cao tốc ở Tây Bắc, ở miền núi biên giới thì ít xe chạy cũng phải.

Chứ như mấy cao tốc trong Nam như TPHCM - LT - DG, TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận xe nó chạy nghẹt đường, kẹt xe liên miên, ở đó mà "ít xe chạy".
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Mỹ Thuận - Cần Thơ, .. sắp tới cũng vậy, thử làm xong coi xe ô tô, tải, cont nó chạy nghẹt đường luôn.
Lần đầu tiên mình nghe nói làm cao tốc không có xe chạy.
Cao tốc mấy tỉnh phía bắc làm trước là vấn đề an ninh quốc phòng. Khi có biến đưa khí tài ra biên giới 1 cách nhanh chóng.
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
701
Động cơ
17,546 Mã lực
Tuổi
35
Cao tốc mấy tỉnh phía bắc làm trước là vấn đề an ninh quốc phòng. Khi có biến đưa khí tài ra biên giới 1 cách nhanh chóng.
do chênh lệch pt vùng miền thôi, miền nam chiếm tỉ trọng gdp quá lớn nên phải tập trung đầu tư hạ tầng ở miền bắc trước, rồi mới tạo nguồn thu để đầu tư lại trong nam
cũng giảm việc di cư dân vào miền nam quá nhiều
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
521
Động cơ
63,081 Mã lực
Tuổi
40
Thời sếp Chính làm đc những đường nào rồi cụ?
Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 gần xong rồi đó, đang làm giai đoạn 2 (2021 - 2025, cao tốc về tới Cà Mau).
Riêng năm 2022 là hoàn thành 361km cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 1.

Tổng chiều dài của các tuyến đường cao tốc được triển khai và hoàn thành giai đoạn 2021-2025 gấp gần 4 lần giai đoạn 2015-2020 (1.932/487 km). Tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thực hiện đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025 cũng gấp gần 4 lần so với giai đoạn 2015-2020 (339 nghìn tỷ đồng/89 nghìn tỷ đồng).

Ngoài ra còn có các tuyến cao tốc vành đai (Vành đai 3 TPHCM, Vành đai 4 HN) và liên vùng (Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Buôn Ma Thuộc - Khánh Hòa).

Khóa này mà xong hết các dự án này thì minh nghĩ nên dựng tượng tôn vinh anh Thể.
 

Spartacus2

Xe đạp
Biển số
OF-802467
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
15
Động cơ
11,542 Mã lực
Tuổi
29
ko phân biệt đc GDP tính theo giá gốc và giá tính theo năm so sánh à
kiến thức hạn hẹp ntn có chửi nữa cũng ko kiếm đc tiền đâu :D
Cụ thông thái thì cụ ngó giùm em số liệu hình dưới, còn cụ đưa cái chuyện xe hơi, hay du lịch em thấy bùn cười lắm, lại còn nhét chữ nữa
Hang-hoa-tang-gia-jpeg-2536-1647275744_m_460x0 (1).jpg
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,259
Động cơ
341,978 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
E càm giác lạm phát bây giờ ngang với thời 3D, tăng giá điên cuồng, theo các bạn bán đầu mối là do giá xăng tăng nên tất cả các loại vật tư vật liệu, chăn nuôi, đánh bắt, khai thác vận chuyển sẽ tăng, không phải như thời 3D tự in tiền nên nó tăng
 

panameraf

Xe điện
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,109
Động cơ
372,637 Mã lực
Xây cao tốc ở Tây Bắc, ở miền núi biên giới thì ít xe chạy cũng phải.

Chứ như mấy cao tốc trong Nam như TPHCM - LT - DG, TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận xe nó chạy nghẹt đường, kẹt xe liên miên, ở đó mà "ít xe chạy".
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Mỹ Thuận - Cần Thơ, .. sắp tới cũng vậy, thử làm xong coi xe ô tô, tải, cont nó chạy nghẹt đường luôn.
Lần đầu tiên mình nghe nói làm cao tốc không có xe chạy.
Không có nghẹt đường đâu cụ ạ, bọn tư nhân nó không ngu đâu nó thính lắm nếu như cụ nói nó nhận làm xong từ đời nào rồi.
Mấy cái tuyến cụ nói là tuyến huyết mạch duy nhất của HCM nên đông, mà hình như tuyến HCM- Trung Lương chưa thu phí thì phải, thu phí xem có khác không?
Các tuyến khác lưu lượng ít thì thu phí vắng teo ngay, tất nhiên người ta làm thu lâu dài nhưng lúc đầu lỗ quá ngân hàng nó không cho vay lấy gì làm.
Bí quá vừa rồi Nhà Nước buộc phải đầu tư công đấy thôi, ngay vành đai 3 HCM cũng vậy, tính mãi thấy tư nhân không thể làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top