Cụ đùa, CTP thay phút mốt, ký xong bị luân chuyển. Cháy xong khắc phục làm sao được.Chủ tịch phường đồng ý ký chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra cháy thì OK, HH lại nhận trông và cho sạc xe điện dưới hầm.
Cụ đùa, CTP thay phút mốt, ký xong bị luân chuyển. Cháy xong khắc phục làm sao được.Chủ tịch phường đồng ý ký chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra cháy thì OK, HH lại nhận trông và cho sạc xe điện dưới hầm.
Quan trọng gì thay hay ko cụ , cái quan trọng là pháp lý nếu cháy có trỗ mà đổ , ko đổ thì bql lĩnh hết vào đầuCụ đùa, CTP thay phút mốt, ký xong bị luân chuyển. Cháy xong khắc phục làm sao được.
CC giờ toàn các cụ hưu thành tinh, mấy đời cựu lãnh đạo, tổ hưu tư vấn đừng có tin vào điều đó.Quan trọng gì thay hay ko cụ , cái quan trọng là pháp lý nếu cháy có trỗ mà đổ , ko đổ thì bql lĩnh hết vào đầu
Liên quan gì đến pccc ko đạt chuẩn cụ nhỉ?Em thấy BQL khu HH này hơi "cực hữu" quá. Cũng có thể họ thiếu hiểu biết và công thêm sợ trách nhiệm.
Xe đạp điện và xe máy điện nếu không ở trạng thái đang sạc thì nó hoàn toàn an toàn, thậm chí an toàn hơn xe máy xăng rất nhiều.
Vậy thì chỉ cần cấm sạc xe trong hầm, mà cũng "khôn khéo" và "trung tính" hơn đi, bằng cách ngắt điện các ổ cắm trong hầm là các xe máy điện và đạp điện không sạc được, vậy là an toàn quá rồi còn gì, sao lại ra lệnh cấm để xe máy điện. đạp điện như thách thức chính quyền và dư luận, hoàn toàn phạm luật như vậy ??? Không hiểu nổi....![]()
Ban quản lý chung cư ko ngây thơ như cụ đâu. Thời điểm này đến xanh hoá ko có vụ cháy nào kết luận do xe điện đâu, nom na là tự ý đấu nối điện… ban quản trị kêu oan trời xanh ko thấu.Chủ tịch phường đồng ý ký chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra cháy thì OK, HH lại nhận trông và cho sạc xe điện dưới hầm.
Vừa đỗ xong đi ra thì bốc khói thì là vẫn đề từ lúc cái xe ý trước khi đỗ lại rồi. Còn em nói là vấn đề đỗ xong mọi thứ tắt hết ổn định rồi. Đến nửa đêm nó mới bùng cháy mà ko cần tác nhân bên ngoài. Theo cụ nếu xe xăng có thể có như thế được ko? và nếu thế là do sao? Còn pin điện tự nhiên để ổn định hàng tiếng, ko xạc, ko có tác nhân bên ngoài nào, tự cháy thì có rồi.Chỗ em mới có vụ xe mới đi vê. Tài xế tắt máy, đi ra thì xe bốc khói. Cháy sạch
(rất may là xe đỗ ở đường nội khu nên không ảnh hưởng nhiều)
Bảo xe điện chưa chắc nguy cơ tự cháy cao hơn xe xăng còn nghe được, chứ bảo thậm chí an toàn hơn xe xăng rất nhiều thì đúng là vớ vẩn, nói cho vui cho có. Chỉ giùm vụ nào xe xăng tự cháy khi khóa xe để yên trong nhà?Em thấy BQL khu HH này hơi "cực hữu" quá. Cũng có thể họ thiếu hiểu biết và công thêm sợ trách nhiệm.
Xe đạp điện và xe máy điện nếu không ở trạng thái đang sạc thì nó hoàn toàn an toàn, thậm chí an toàn hơn xe máy xăng rất nhiều.
Vậy thì chỉ cần cấm sạc xe trong hầm, mà cũng "khôn khéo" và "trung tính" hơn đi, bằng cách ngắt điện các ổ cắm trong hầm là các xe máy điện và đạp điện không sạc được, vậy là an toàn quá rồi còn gì, sao lại ra lệnh cấm để xe máy điện. đạp điện như thách thức chính quyền và dư luận, hoàn toàn phạm luật như vậy ??? Không hiểu nổi....![]()
Xời, êm hướng dẫn các cậu ấy đầy đủ cụ thể chi tiết không nể nang không có vùng cấm không bao che rồi bác ạ.Thạch Bàn thì làm thế này, khôn vãi, bảo sao bên ấy ông phường ko ý kiến ý cò gì
mà ý kiến gì thì cũng vãi ...
![]()
![]()
Đúng là chỉ có xe điện tự cháy:Bảo xe điện chưa chắc nguy cơ tự cháy cao hơn xe xăng còn nghe được, chứ bảo thậm chí an toàn hơn xe xăng rất nhiều thì đúng là vớ vẩn, nói cho vui cho có. Chỉ giùm vụ nào xe xăng tự cháy khi khóa xe để yên trong nhà?
Cho việc tự cháy sang một bên đi, có nghiên cứu gì đâu mà nói. Nhưng việc khi đã cháy, xe điện cháy kinh khủng hơn xe xăng thế nào thì có rất nhiều người thử nghiệm rồi.
Hay, có lẽ ta nên cấm xe điện lưu thông ở mấy tuyến phố không đạt chuẩn PCCC nữa, bác ạ.Hôm nay thấy thêm nhiều chung cư ngừng cung cấp dịch vụ sạc/ gửi xe điện tầng hầm rồi, việc làm rất sáng suốt kịp thời của BQL các khu chung cư. Ủng hộ hoàn toàn cấm triệt để sạc/ để xe điện dưới hầm.
Xời, êm hướng dẫn các cậu ấy đầy đủ cụ thể chi tiết không nể nang không có vùng cấm không bao che rồi bác ạ.
Chỉ việc triển khai thôi ạ.
Cụ thể là: Cứ đúng quy định của pháp luật mà làm, rồi tui sẽ đi kiểm tra và cấp giấy xác nhận.
Cụ không đọc kỹ bài phải không ạ? Nhanh tay ghê.Đúng là chỉ có xe điện tự cháy:
2024:
2016:
2025:![]()
Bất an vì xe tự bốc cháy: Nghi vấn cháy xe do xăng dầu
Đó là câu hỏi của bạn đọc về bài viết Bất an vì xe tự bốc cháy trên Thanh Niên ngày 8.6.thanhnien.vn
![]()
Ô tô cháy rụi ở Bắc Ninh, hãng nói là xe Peugeot đầu tiên Việt Nam bị cháy
(Dân trí) - Thaco đã lên tiếng xác nhận vụ việc chiếc Peugeot 3008 bốc cháy tại Bắc Ninh, đồng thời nói sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm điều tra rõ nguyên nhân.dantri.com.vn
Chung cư chỗ em mấy hôm trước cháy mấy cái xe máy điện nhưng bảo vệ dập tắt ngay. Sau đó làm một dãy điện để xe máy xạc ngoài nhà còn hầm vẫn cho gửi vô tư xe điện cả ô tô lẫn xe máy.Nhặt được trên mạng.
Nói thẳng cho nhanh: Một cái lệnh yêu cầu xe điện phải gửi xuống hầm chung cư – mà không có bất kỳ hướng dẫn, tiêu chuẩn, quy chuẩn an toàn nào đi kèm – đó là một quyết định coi thường tính mạng con người. Lệnh thì dễ ban. Chữ ký thì ráo mực là xong. Nhưng 40 nghìn con người sống ở HH Linh Đàm không phải mực trên giấy. Họ là người bằng xương bằng thịt. Họ có gia đình, có con cái, có cuộc đời phía sau. Một hầm xe không được thiết kế cho xe điện, không có trạm sạc, không có ổ cắm, không có hệ thống chữa cháy chuyên dụng — mà bắt người dân nhét hàng nghìn cái pin lithium xuống đó? Xin lỗi, cảm giác như đang là chuột bạch. ⸻
AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM NẾU CHÁY? Xe điện cháy khác hoàn toàn xe xăng cháy. Xe xăng cháy còn có cơ may dập. Xe điện cháy là nổ – cháy – cháy lại – cháy gối – cháy lan, không tắt bằng nước, không tắt bằng bình thường. Một cái xe cháy, nguyên cái hầm đi theo. Một cái hầm cháy, cả tòa coi như xong. Mà HH Linh Đàm là 9000 căn, gần một quận nhỏ. Lúc đó ai đứng ra chịu? Ai ký cam kết bảo vệ cho 40 nghìn mạng người? Không ai cả. Người chết – báo viết “vụ việc đáng tiếc”. Nhà cháy – bảo hiểm từ chối vì “không đúng thiết kế”. Còn cơ quan ra chính sách? Thông báo rút kinh nghiệm. Đắng. ⸻
CHÍNH SÁCH CẤM GIỜ CAO ĐIỂM = CẤM HẲN Nói thật, đừng chơi trò úp mở. Cấm xe xăng giờ đi làm, giờ đưa đón con, giờ đi chợ, giờ di chuyển — tức là cấm luôn rồi còn gì nữa. Không dám cấm trắng thì bày ra cái “cấm theo giờ” cho đỡ đau. Nhưng người ta sống bằng thực tế, không sống bằng câu chữ. Từ 2026 muốn tồn tại ở Hà Nội = phải mua xe điện. Nói thế mới đúng bản chất. ⸻ CUNG Ở ĐÂU RA CHO 11 TRIỆU XE?
Hà Nội có 11 triệu phương tiện xăng.
BYD cả năm làm 450.000 xe.
V cả năm làm 110.000 xe. Tức là năng lực cả hai cộng lại làm không nổi 5% số lượng phương tiện Hà Nội đang dùng, chưa nói cả nước. Vậy bắt người ta đổi bằng cách nào? Nhập khẩu? Tăng giá? Xếp hàng chờ xe 5 năm? Hay… dân tự xoay?
⸻ XỬ LÝ XE XĂNG CŨ NHƯ THẾ NÀO? Một câu hỏi đơn giản đến mức trẻ con cũng hiểu: 10 triệu xe xăng cũ vứt đi đâu? Bán cho ai? Thanh lý thế nào? Xuất khẩu được không? Rác thải môi trường ai gánh? Không có một bản kế hoạch nào cả. Nhưng chính sách thì quét sạch như chổi lông gà.
Muốn cho xe điện xuống hầm — hãy đưa giải pháp đi trước mệnh lệnh:
• Hệ thống sạc riêng từng xe
• Hệ thống cắt điện tự động
• Hệ thống PCCC chuẩn pin lithium
• Hầm được thiết kế đúng tải
• Hướng dẫn nghiệp vụ cho ban quản lý
• Hành lang pháp lý khi sự cố xảy ra
Không có một cái nào.
Nhưng lại bắt người ta phải chấp nhận tất cả. Nghe nó nghịch lý đến mức buồn cười.
Cụ mới là người nhanh tay trả lời ạ.Cụ không đọc kỹ bài phải không ạ? Nhanh tay ghê.
Ý cụ nói xe xăng cũng tự cháy, nhưng chẳng có ví dụ nào khóa máy để trong nhà như em nói. Xăng dò mà để trời nắng nóng sao không cháy. Còn cháy ác quy.... thì xăng hay điện đều có thể tự cháy.Cụ mới là người nhanh tay trả lời ạ.
vnexpress.net
vnexpress.net
vnexpress.net