Chúng ta nhìn sự việc CC cấm xe điện theo hướng tiêu cực mà không thấy việc cấm này toàn tiêu cực hay là phương án an toàn cần nhìn nhận khách quan:
1. Xe điện: xe đạp điện, xe máy điện và ô tô điện. Thực tế ô tô điện là an toàn phòng cháy nhất vì chi phí đầu tư nó cao nên để cháy nổ là hãn hữu.
2. Nói cụ thể hơn 2 phương tiện mà các CC đang cấm là xe đạp điện và xe máy điện: xe đạp điện và xe máy thường kèm pin rời, phích cắm kiểu như các thiết bị bếp từ, bàn là... chịu công suất cao nhưng vẫn là cắm sạc kiểu dân dụng là cắm vào ổ lấy điện. Vậy, khi thiết kế thì hệ thống hạ tầng điện ngầm này đã tính thêm cho các phương tiện sạc chưa? Tính cho bao nhiêu xe/ ngày đêm và bao nhiêu xe sẽ sạc cùng lúc...Chắc chắn các CC cũ này sẽ chưa có tính toán này!?
3. Vậy nếu, chưa có tính toán để sạc cho xe máy điện, xe điện... thì sẽ không được sạc ở hầm (chủ yếu các CC là hầm), Nếu cố sạc thì vô hình chung nâng công suất điện cả toà nhà lên cao.
4. Đương nhiên, sẽ không ai chỉ cam kết để gửi xe ở hầm CC mà không sạc cả. Nhưng nếu không sạc ở đây thì đi đâu sạc? Vậy nên bất cập.
* Phương án cần làm là nâng công. suất điện sử dụng cho toà nhà cũng như phải nâng an toàn PCCC lên thì mới an toàn. Các khu CC mới thì phải làm luôn từ thiết kế đưa hệ thống sạc điện, ổ cắm, công tắc... vào toà nhà, nâng công suất sử dụng... Có nhiều vụ cháy do chập cháy từ phích cắm xe máy điện do chất lượng kém, cũ... đã gây thiệt hai...ý kiến cá nhân.