Không khí HN ô nhiễm là có thực.
Và nhiều nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm kk : gồm khí thải từ các NM nhiệt điện đốt than, khói từ đốt rác thải tự phát của dân, bụi từ xây dựng, khói thải từ xe động cơ đốt trong. Đó là cơ sở, là thực tế, đúng không nào ?
Trong khi VN đang kiến thiết, cả nước là 1 đại công trường, đâu đâu cũng xây dựng thì việc hạn chế bụi xây dựng là rất khó.
Trong khi VN chưa thể ngừng các NM nhiệt điện đốt than và hạn chế việc người dân đốt rác thải bừa bãi.
Thì việc khả thi nhất là giảm bớt lượng xe chạy xăng trong các khu vực đông đúc của 2 TP lớn là HN và HCM là điều ai cũng có thể hiểu và đồng thuận. Chỉ có số ít người bị ảnh hưởng chút xíu về lợi ích là "gào lên" ....phản đối, lấy cớ pin xe máy điện dễ cháy nổ, trong khi nó cũng như pin điện thoại di động thôi, nhà nào chả có vài cái....

Sở dĩ mới hạn chế xe máy xăng mà chưa hạn chế xe ô tô xăng /dầu là vì số lượng xe máy gấp nhiều lần số lượng xe ô tô, và xe máy không yêu cầu đăng kiểm, nên nhiều xe cũ, xe quá niên hạn và không hề kiểm định khí thải..... Nên trước hết CQCN nhắm đến xe máy trước.
Xe điện thì có nhiều Hãng SX, không ai bắt phải mua của Hãng nào cả. Ai thích mua Hãng nào thì mua. Honda, Yamaha có, xe Tàu có, xe Việt có vài Hãng SX.
Nói thật các cụ, việc pin xe máy điện nổ là điều có thể xảy ra. Cái gì trên đời này chả có thể nổ ! Máy bay, tàu điện, vũ trụ, ô tô, xe máy....nổ hết, xe xịn cũng nổ, siêu xe cũng nổ, .....thậm chí con người cũng còn tự dưng nổ nữa là ....

Đó là tai nạn là xác suất thôi....