Chứng khoán 2008 - Phần 16 (nhất lộc) - Phía trước là biển rộng

Trạng thái
Thớt đang đóng

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Làm cuộc thi dự đoán đáy mới nào

Bước 1 là 295, nếu qua được thì
Bước 2 là 245 (em vừa nghe giáo sư dạy: Mô hình tam giác cân bị phá trong khi không có điểm kháng cự :)) )


À các bác phán xem giờ LSCB và DTBB còn liên quan gì đến chứng nữa ko :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,933
Động cơ
534,321 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cái trò giảm lãi suất cơ bản mất hết tác dụng rồi các cụ nhỉ, mấy lần giảm lãi suất cơ bản gần đây em thấy dân tình chẳng ai buồn để ý nữa, chứng vẫn xuống đều.:mad:
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
em thấy thời điểm này như đánh trận ngày xưa, dồn dập tin xấu, tin thua trận đổ về, khả năng tướng tự tử là rất cao, thành sắp vỡ, ttck sắp giải tán, toàn thể quân lính về trồng dâu, nuôi tằm, cày ruộng, huhuhu, thời oanh liệt nay còn đâu....
Em bắt đầu sợ cái cu cậu Hàn xẻng bữa trước dự báo về TTCK VN rồi .

Tiền của em đã về TK hết , nhưng chắc chiều nay em ra gửi NH kỳ hạn 3 tháng trước đã , vì có muốn về 280 từ mốc 320 này cũng còn dình dứ và thể nào cũng bị thắt ống dẫn tinh .

28x là em tất tay .
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Giảm lãi suất bắt buộc lại làm nhiều ngân hàng tèo nặng. Thế mới đau chứ. Giống như kiểu cao su xuống giá ấy mà, thằng nào càng nhiều hàng tồn kho càng chết. Chính ra mấy cụ ngân hàng lớn của nhà nước lại tỉnh táo, cutloss từ rất sớm bằng cách hạ lãi suất để đẩy hàng (với ngân hàng thì là tiền). Mà mấy cụ này khi lãi suất huy động tăng cao các cụ ấy không chạy đua, lượng huy động lãi suất cao thấp hơn nhiều so với các ông NHTM. Đúng là đẳng cấp thì mãi mãi.

Có lẽ vì lý do này mà hôm nay dư bán STB lớn đến vậy. Vì cái tin lãi suất hôm nay em cũng định tham tý, nhưng theo dõi thị trường chẳng có gì biến động lại thôi.

Quay lại với thép và cao su. Mấy ông cứ đổ tội cho nhà nước tăng thuế xuất khẩu thép làm không xuất được. Thực ra là các cụ tư nhân thường là tham, không có bài bản. Chứ nếu cứ mạnh dạn cutloss như mấy ông buôn chứng thì bây giờ lãi to=>Vấn đề không phải là chính sách, vấn đề làm việc kém. Cao su thì không nói vì của mình làm được, không bán được giá cao thôi, chứ lost thì chưa (ông nào buôn thì lỗ, còn nhà sản xuất thì chưa)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Như vậy, lãi suất cho vay tối đa của các TCTD bằng đồng Việt Nam đối với khách hàng giảm từ 18%/năm xuống 16,5%/năm. Đó là nội dung quyết định số 2809/QĐ-NHNN ngày 20/11/2008 về mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam.
 

goldcapital

Xe máy
Biển số
OF-20359
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
69
Động cơ
500,890 Mã lực
Indochina Capital và VinaCapital sẽ tăng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản
Hai công ty quản lý quỹ đầu tư Indochina Capital và VinaCapital sẽ tăng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản sau khi tình hình tín dụng bị siết chặt đã khiến nhiều công ty bất động sản gặp khó khăn.

Ồng Don Lam, giám đốc công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam VinaCapital, cho biết ông đang đàm phán với một số nhà đầu tư để mở một quỹ bất động sản thứ hai vào đầu năm tới.

Indochina Capital, công ty quản lý quỹ đầu tư lớn thứ 3 Việt Nam, cũng đang có kế hoạch tăng quy mô của quỹ đầu tư bất động sản lên từ 400 đến 500 triệu USD vào nửa đầu năm tới, từ mức 155 triệu USD huy động hồi tháng 7. Đây là thông tin được ông Rick May-Smith, đồng chủ tịch Indochina Capital cho biết.

Lãi suất cao và việc hạn chế cho vay của các ngân hàng trong thời gian qua đã khiến một số công ty bất động sản phải đình hoãn dự án hoặc bán lại để đáp ứng nhu cầu tiền mặt. Điều này mở ra cơ hội cho quỹ đầu tư muốn thâm nhập vào thị trường bất động sản. Theo các nhà quản lý quỹ này, nhu cầu về căn hộ, văn phòng, khách sạn ở Việt Nam sẽ còn tăng cao bởi Việt Nam vẫn là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh ở khu vực châu Á.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm qua (18/11), ông May-Smith cho biết “Cơ hội chưa bao giờ tốt hơn lúc này. Một số dự án ở Việt Nam đang bị ngừng trệ do thiếu vốn; chúng tôi đã gặp một số đối tác muốn tìm nhà đầu tư hoặc bán bớt dự án để lấy tiền trang trải cho các dự án khác”.

Indochina Capital hiện đang quản lý 20 dự án với tổng chi phí đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Ông Mayo-Smith cho biết, quỹ đầu tư bất động sản thứ 3 của Indochina Capital, và cũng có thể là quỹ lớn nhất, sẽ đầu tư vào các dự án đa mục đích ở Hà Nội và TP.HCM. Quỹ này dự đoán sẽ có mức lợi nhuận từ 25 đến 30%.

Hồi đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ thị giới hạn tăng trưởng tín dụng ở mức 30%, hạn chế cho vay bất động sản và chứng khoán trước tình hình lạm phát quá cao.

Theo ông Don Lam, vẫn còn nhu cầu rất lớn về các khu căn hộ bậc trung bởi việc hạn chế tín dụng đã khiến nhiều công ty bất động sản vừa nhỏ - đối tượng phát triển phân khúc thị trường này - phải ngừng hoạt động. “Việt Nam có số lượng dân số trẻ rất lớn và khi trưởng thành, họ có nhu cầu sống tách riêng khỏi bố mẹ”, ông Lam cho biết.

Một thuận lợi nữa là chi phí xây dựng sau khi tăng gần gấp đôi trong hai năm qua, hiện đang giảm dần.

VinaLand, quỹ đầu tư bất động sản thứ nhất của VinaCapital trị giá 790 triệu USD và hiện đang giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn. Ông Lam cho biết, quỹ bất động sản thứ hai sẽ không niêm yết và dự tính tỷ suất lợi nhuận trong nội bộ sẽ khoảng 35%.

VinaCapital cũng đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ và khách sạn. Danh mục đầu tư của quỹ này bao gồm có cả cổ phần trong các khách sạn Sofitel Metropole Hanoi và Hilton Hanoi Opera.

Giá phòng bình quân ở các khách sạn 5 sao ở Hà Nội đã tăng 19% lên 150 USD/phòng so với năm ngoái, theo báo cáo của CB Richard Ellis hôm 23/10. Tỷ lệ phòng được thuê ở mức 60% trong quý 3 này, so với 85% trong năm ngoái.

Mặc dù kinh doanh khách sạn là một ngành “đặc biệt dễ bị ảnh hưởng” khi kinh tế toàn cầu suy giảm, nhưng "triển vọng dài hạn cho ngành khách sạn vẫn rất lớn", theo công ty môi giới bất động sản Savills.

Theo ông Brett Ashton, giám đốc Savills cho biết, giá nhà tại TP.HCM và Hà Nội đã giảm từ 20% đến 50% so với mức đỉnh một năm trước đây và có thể đã gần chạm đến đáy. Các nhà đầu cơ chiếm 80% tổng giao dịch trong quý 4 năm 2007.

“Tuy nhiên hiện nay, phần lớn doanh số được thực hiện bởi những người có nhu cầu thực sự. Các nhà đầu cơ đang ‘sa lầy’ với số bất động sản họ mua từ năm ngoái và hiện khó quay trở lại thị trường”, ông Ashton nói.

Chết đuối vớ phải cọc làm ít mã bất động sản UIC ,... các bác?
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Indochina Capital và VinaCapital sẽ tăng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản

.........

Chết đuối vớ phải cọc làm ít mã bất động sản UIC ,... các bác?
Bác muốn trúng thuốc chết queo thì em vô cùng hân hoan và thương tiếc đưa bác đến nơi, đến chốn.

Giờ này bọn nó lấy tiền ở đâu ra mà tăng vốn? :^):^)
Khoai tây đưa tiền cho à? Khoai tây ngay chính quốc còn chết tươi kìa bác.
Khoai lang đưa tiền cho à? ha ha ha em đang còn CP của mấy chú địa ốc này hàng thơm, hàng ngon (trong và ngoài sàn) SJS, SC5, HBG, BCCI, TDH, Green house ... bác khoai lang nào muốn nhào vào em để lại cho, còn muốn mua căn hộ thì em cũng xin cung cấp đầy đủ theo yêu cầu cá nhân từng bác, giá chắc chắn rẽ hơn 2 thằng bơm vá nêu trên
:)):)):))
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Phá chứ, phải có đáy mới chứ, Nikkei 225 đang giảm ầm ầm, Âu cũng đang giảm, tối nay DJ đi phát nữa là mai có đáy mới

Mà thằng Nikkei 225 đi kinh thật, nó cố đuổi kịp mức điểm của VNI hay sao ấy, vài hôm nữa có đáy mới xong mà bật lên là mình với Nhật vớ vẩn ngang nhau :)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Nói cho mà biết là nhiều công ty chứng khoán đợt vừa rồi vẫn có lãi tý là do gửi tiền tiết kiệm đấy cụ ạ, chứ chẳng tự doanh ** gì đâu :21:

Các cụ chuẩn bị tinh thần dưới 300. Mà đã dưới 300 thì nó sẽ xuống sâu thêm vì trong các khuyến nghị mua bán của nhiều công ty chứng khoán đều khuyên cutloss khi index tụt qua 300
Khú khú khú, mod léo gì mà kém tắm . Cứ mua VNM đi, đen lắm coi như góp phần giúp cty ổn định giá trên thị trường chứng khoán. Đen nữa thì ngồi vào HĐQT tìm kế sách làm giá cho VNM nó lên. Mang tiền đi gửi có kỳ hạn khác léo gì ...đàn bà :)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em phát hiện ra trong box này có rất tay cao thủ về quản trị kinh doanh, điều tiết tài chính, kinh bang tế thế, tầm vĩ mô rất chuẩn, cỡ thứ bộ trưởng trở lên, chả hiểu tại sao cứ kiên quyết mai danh ẩn tích mà không ra cứu dân giúp đời?
Vào canh mua mấy hôm em vẫn chưa được mở bát phát nào, vẫn định bắn VNM mà lại thấy Tùng Râu bảo đem tiền đi gửi, buồn và sợ quá
Có bác nào thấy mấy tay bạn cũ rất lạc quan HKM, Ian, Decon... mấy hôm nay trốn biệt lâu lắm không thấy hò hẹn nữa rồi nhỉ :21:
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Chính lúc này các bác đang đi hết thì tèo bang em bắt đầu cầm làn đi chợ.
Mặc dù thầy chưa cho nhưng em lon ton chạy trước vớ vẩn em bị thịt thì thầy vẫn còn còn cứu được em :21:
manh động quá
chưa gì đã định móc ví rồi

DJ: 7,997.28
52Wk High:13,990.65
52Wk Low: 7,882.51
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
(CafeF) - TTCK châu Á đồng loạt sụt giảm mạnh sau khi TTCK Mỹ rơi xuống mức thấp nhất trong 5 năm. TTCK Nhật giảm gần 7%.

http://cafef.vn/20081120033640648CA32/ttck-chau-a-sut-giam-the-tham.chn
TTCK Nga ngừng giao dịch: TTCK Nga đã sụt giảm 73% trong năm nay. Giá dầu giảm sâu đe dọa tác động lớn đến nền kinh tế.

http://cafef.vn/20081120045039601CA32/ttck-nga-ngung-giao-dich.chn

Mai thế nào nhỉ? Sao chẳng thấy cụ nào vào nhận định gì nhỉ? :)):)):)):))
Cụ mod làm cái vui chơi có thưởng đoán Index đê:
Em đoán 300 (c)(c)(c):)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Quay lại với thép và cao su. Mấy ông cứ đổ tội cho nhà nước tăng thuế xuất khẩu thép làm không xuất được. Thực ra là các cụ tư nhân thường là tham, không có bài bản. Chứ nếu cứ mạnh dạn cutloss như mấy ông buôn chứng thì bây giờ lãi to=>Vấn đề không phải là chính sách, vấn đề làm việc kém. Cao su thì không nói vì của mình làm được, không bán được giá cao thôi, chứ lost thì chưa (ông nào buôn thì lỗ, còn nhà sản xuất thì chưa)
Lâu lâu làm phát chống cự cụ Bít :)

Thép nó là ... thép cụ ạ, không phải là chứng muốn cutloss lúc nào là cắt được. Trước khi thép thế giới rơi 2-3 tháng, nhu cầu thép tại VN đã chết đứng như Từ Hải, và đường ra duy nhất là tái xuất (vì lúc này giá thép đang tăng liên tục). VN là nước cần nhập đến 70-80% tổng nhu cầu thép, nên VN mà có cửa xuất chỉ là nhờ giá thép đang đà đi lên, mua đi bán lại mà thôi.

Cách duy nhất để chống lại cái ông Tung của có công suất sản xuất thép gấp ... 400 lần VN (mà cái thép VN tái xuất suy cho cùng trực tiếp hay gián tiếp cũng đều là thép TQ) là đưa cái giá thấp hơn (vì thép tồn kho cũ, thép xây dựng còn cái màn rỉ sét nữa, số lượng lại bé xíu). Việc tăng thuế suất đã cắt nốt cái lợi thế, cũng là hy vọng cuối cùng để tái xuất cụ ạ.

Còn 1 đống lý do nữa, nhưng xem cụ Bít có nghe lọt tai không đã. (b)
 

goldcapital

Xe máy
Biển số
OF-20359
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
69
Động cơ
500,890 Mã lực
Saudi prince Alwaleed Bin Talal tăng tỉ lệ nắm giữ 5% tại Citigroup
---------- Chắc chắn thủng đáy rùi .Em nghĩ về 280
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Hơ hơ cụ buồn cười thật em đã nói là cutloss mà. Em hiểu những gì cụ nói. Nhà nước tăng thuế xuấ thì rõ rồi, vấn đề là loss cũng phải cut. Em thì không rõ về thép nhưng cái lúc tăng thuế đó vẫn bán được (vì em nhớ lúc đó, em đang đi với ông bạn Hải Quan, thì có ông gọi hỏi bạn em để xuất hàng. Nghĩa là lúc đó có cửa xuất). Cứ cho là lúc đó xuất bán lỗ thì vẫn hơn để đến bây giờ (hihi bây giờ có thể đã có đáy). Ý em là vậy chứ em biết Việt mình phần lớn là không cạnh tranh được với ai cả :))

Mà cụ cho em hỏi là thằng HPG nó vừa thông báo là tống được cái đám tồn kho đi rồi. Có đúng không cụ? Nếu đúng rồi thì vụ này theo sơ tính của cụ nó thiệt hại bao nhiêu ạ ?


Lâu lâu làm phát chống cự cụ Bít :)

Thép nó là ... thép cụ ạ, không phải là chứng muốn cutloss lúc nào là cắt được. Trước khi thép thế giới rơi 2-3 tháng, nhu cầu thép tại VN đã chết đứng như Từ Hải, và đường ra duy nhất là tái xuất (vì lúc này giá thép đang tăng liên tục). VN là nước cần nhập đến 70-80% tổng nhu cầu thép, nên VN mà có cửa xuất chỉ là nhờ giá thép đang đà đi lên, mua đi bán lại mà thôi.

Cách duy nhất để chống lại cái ông Tung của có công suất sản xuất thép gấp ... 400 lần VN (mà cái thép VN tái xuất suy cho cùng trực tiếp hay gián tiếp cũng đều là thép TQ) là đưa cái giá thấp hơn (vì thép tồn kho cũ, thép xây dựng còn cái màn rỉ sét nữa, số lượng lại bé xíu). Việc tăng thuế suất đã cắt nốt cái lợi thế, cũng là hy vọng cuối cùng để tái xuất cụ ạ.

Còn 1 đống lý do nữa, nhưng xem cụ Bít có nghe lọt tai không đã. (b)
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top