Chứng khoán kỷ nguyên mới - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Hôm nay em mưa to gió lớn thế này, em chỉ cần Sung Sướng Ít là mãn nguyện rồi. em đang sợ mai họp bàn PA tăng vốn bác H nhà em lại chơi luôn 1:1 thay vì 2:1 như dự định để khẳng định những gì bác ấy nói: giá hợp lý của SSI phải là 450-500k thì chắc em chết mất.

@Dongnat: em mới đang ngắm nghía thôi chứ chưa bóp cò vào con mồi nhỏ nào đâu ạ, tụi này chuyên chạy theo bầy mà bầy thú đang hoảng loạn, chưa cần săn vội, cứ mắc mùng chờ hẵng, có khi tiết kiệm đạn do thú hoảng quá chạy đâm quàng vào mùng mình giăng.
He he, bác lại làm em tiếc rồi, hôm trước em vừa đẩy SSI giá 278 xong, kiểu này ngày mai chắc lại phải mua lại mất thôi (b) (b) (b)
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Ô la la, các bác tán kinh quá. Bà con buôn trứng OF chú ý, VNI đã 9xx, bác Hay sờ đã xuất hiện he he, nhặt dép được roài. Các bác thấy cái indicator này của em có nhạy không?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,653
Động cơ
644,455 Mã lực
Hế nô các bác ... thời điểm nào múc vào được các bác ra hiệu cho em phát nhé ...

Mà bác nào có món gì hay PM cho em thì tốt quá ... em đự định chôn khoảng 2 ~ 3 tháng.
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Chả biết các bác thấy thế nào, em thì nghĩ tầm này là lên tàu được rồi, cứ gom dần trong tuần này và tuần sau là ổn (y) (y) (y)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
37. Cần làm những gì trong lúc chờ đợi thị trường qua đáy

Chuẩn bị về mặt tinh thần : lòng kiên nhẫn và sự kiềm chế

Nói đi nói lại thì phẩm chất đầu tiên đối với nhà đầu tư hay đầu cơ là sự kiên nhẫn bác ạ. Bác thấy trên thị trường, trên các phương tiện thông tin cứ nháo nhào : người bảo lao vào ngay không mất cơ hội, người bảo chờ đợi, người bảo thế này, người bảo thế kia, thông tin lung tung hết cả, bác thấy có hoa mắt không ? Cháu lấy ví dụ nhỏ để bác thấy sự quan trọng của lòng kiên nhẫn

Giả sử có những người hô phải mua ngay không là mất cơ hội, đến cuối năm (12/2007) thị trường sẽ tăng đùng đùng. Theo dự báo của nhiều người VNI cuối năm sẽ tăng hơn lúc đỉnh 1.170 khoảng > 10%, tức là khoảng 1.300 điểm cuối năm nay. Vậy từ nay tới lúc đó VNI tăng thêm 300 điểm, cứ cho là đều đặn tháng sau cao hơn tháng trước 30 điểm (cháu nói là đều đặn bởi từ giờ đến lúc đó hầu như không có thông tin cực tốt gây đột biến cho thị trường). Khi xu hướng đi lên chưa rõ ràng như hiện nay, thì bác chờ đợi thêm 1 - 2 tháng nữa, coi như mất cơ hội chút xíu, nhưng sự an toàn cho đồng vốn tăng lên rất nhiều đúng không ạ ?

Giả sử có người hô thị trường còn xuống nữa, suy giảm vẫn chưa đến đáy, nếu vậy bình tĩnh chờ đợi là đúng quá rồi. Bác đừng lo là không mua vào kịp vì trên đường đi lên thị trường vẫn có những phiên điều chỉnh.

Như vậy, trong bất luận trường hợp nào hiện nay (đi lên từ giờ cho tới hết năm, hoặc còn xuống nữa rồi mới lên được) thì kiên nhẫn quan sát và chờ đợi vẫn mang lại lợi ích hơn là nóng vội.


Chuẩn bị về vốn : bác nên để đồng vốn của bác (tôi vẫn còn 50 triệu tiền mặt sau khi đã stop loss mà) dưới hình thức có khả năng chuyển đổi cao nhất để sẵn sàng quay lại thị trường khi đã qua đáy. Cháu biết nhiều người đã chuyển vốn ra khỏi thị trường chứng khoán, vì sốt ruột thấy vốn không sinh lời nhiều nên đưa vốn vào những hình thức khó chuyển đổi khi cần thiết (bất động sản, thị trường hàng hóa, cho vay lãi ...) thành ra khi quay lại thị trường là có tâm lý chậm chân, nôn nóng, lại phải tranh mua trần một cách không cần thiết.


Chuẩn bị danh mục mua vào

Bác nên bắt đầu nghiên cứu để lập ra một danh mục mua vào khi thị trường qua đáy, cháu xin gợi ý một số lưu ý khi lập danh mục

1. Cổ phiếu được chọn phải là bluechip với các chỉ số cơ bản thật tốt
2. Cổ phiếu được chọn càng giảm giá ít nhất trong đợt suy giảm này càng tốt
3. Cổ phiếu càng có tính thanh khoản cao càng tốt
4. Cổ phiếu có ngành nghề được coi là hot sẽ được ưu tiên hơn

Bác nên lựa ra một danh sách khoảng 10 loại cổ phiếu là vừa, các cổ phiếu được xếp theo thứ tự từ tốt nhất >>> giảm dần xuống (xếp thế nào là theo quan điểm và nhận định của riêng bác). Bác có thể coi như các cổ phiếu từ thứ 1 đến 5 là danh mục chính, thứ 6 đến 10 là danh mục dự phòng.

Bác nên chia tiền ra làm 6 - 7 phần, khi thị trường qua đáy thì bác mua vào 4 - 5 loại cổ phiếu đã xác định trong danh mục chính, 2 phần tiền còn lại dùng để dự phòng (tại sao lại không mua hết tiền, tại sao cần khoản tiền dự phòng này, cháu sẽ giải thích kỹ khi thị trường qua đáy và nhắc bác mua vào)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
62. Bắt một con dao đang rơi

Không nên bắt một con dao đang rơi
Nhưng chỉ không nên khi nó rơi từ đỉnh của thị trường

Còn khi thị trường đến sát đáy
Thì việc chọn lọc những con dao đang rơi để bắt lấy
Là một việc nên làm
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Lại đến lúc áp dụng bài của LHH rồi.
Đề cử SSI,SAM,VNM,REE,IMP...
 

XeCongNong

Xe đạp
Biển số
OF-690
Ngày cấp bằng
9/7/06
Số km
48
Động cơ
578,380 Mã lực
Tuổi
46
@Bes:
Hay quá bác ạ ... rất chuẩn và rất an toàn ...

Để nhà em thử áp dụng đợt này rồi báo cáo với các bác nhé.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Hế hế, bây giờ mà bắt dao rơi thì em sợ nó đâm lòi tr* ra ấy chứ. Chắc các bác theo KKP phỏng, hô hô. Một nguyên tắc hàng đầu trong KKP là khi bắt dao phải nhìn trời nhìn đất, nhìn trăng nhìn sao có trong lành an phúc không rồi mới bắt (chưa tính đến quán tính đấy nhá), không có thì hổ báo nó vồ KK banh xác ra ngay. Trời đất đang đảo điên thế này mà lại xông ra..., thoai, em nhường các bác ra trước, em rình phía sau nhé :D. À mà lưu ý KLGD, hình như là >1,2 ngàn tỷ, các bác có thấy hơi cao quá không? Cũng chả thấy Doji xuất hiện ở đâu cả, nên có lẽ chưa đáy được, chưa áp dụng bài 37 được. Bottom fishinh cũng coi chừng mất mịa nó cần đó.

Bác Bes ơi, ngày đầu mở thớt bác không cho nói đến 1 lô từ, thế "kẹp" với "sưng" có bị cấm không? :'( :'( :'(

Em cứ cash thôi, các bác chiến đấu mạnh giỏi nhá, em chờ!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Bác cứ chịu khó xem lại KLGD của 2 thời điểm cuối tháng 4 và tháng 8/07 là rõ. Bây giờ mà vào thì theo em vẫn hơi vội, chờ thêm một thời gian nữa xem xu hướng rõ ràng đã.
 

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
Các bác cho em hỏi ... thông thường bằng thước đo khối lượng giao dịch thì dấu hiệu nào để nhận biết là thị trường sắp đảo chiều ?
Khối lượng giao dịch tăng mạnh, tỷ như hôm nay khoảng 1200 tỷ thì theo dõi khi thấy nó lên 1600 tỷ chẳng hạn(thông thường phải tăng >30% mới coi là tăng mạnh, mấy hôm nay chưa đáy nên KLGD vẫn cao lắm - chưa áp dụng được bài này. Vài hôm nữa nó xuống 700 tỷ thì lên đến 1000 tỷ là quá rõ ràng).Tất nhiên mọi thứ nó chả dễ dàng như làm toán đâu ạ, dễ thế thì lấy ai thua đổ tiền cho người thắng? Dễ thế thì nghiên cứu sâu làm quái gì? Cũng như mọi trò đỏ đen khác, yếu tố may mắn chiếm tỷ trọng lớn trong kết quả.:P:P:P

@ mazspeed : Đúng là xu thế chưa rõ ràng, thấy giá ngon cứ từ từ mà xúc. Chia tiền ra nhiều đợt mà chén. Đến khi rõ ràng em e rằng không tranh mua được. Trừ khi đặt được những lệnh vài chục K hay vài trăm K hoặc có người nhà trong bộ phận đặt lệnh.

@ all : Miẹ cái thằng Tây khôn vật, quân ta cứ dẫm đạp lên nhau chạy(giá thấp) thì nó lại gom. Khi quân ta hừng hực khí thế tranh mua(giá cao) nó lại nhả dần dần. Hôm nay nó mua hơn 3tr6, bán có 1tr4. Đặc biệt nhà Phân nó xúc hơn 2tr1 CP. Cuối cùng là chúng ta cứ ki cóp đi nuôi Tây hết :(:(:(
 

minhninh

Xe tải
Biển số
OF-572
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
352
Động cơ
582,258 Mã lực
@bes: hình như có một loạt bài như bác đã trích dẫn, bác chỉ cho em xem với.
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
@ all : Miẹ cái thằng Tây khôn vật, quân ta cứ dẫm đạp lên nhau chạy(giá thấp) thì nó lại gom. Khi quân ta hừng hực khí thế tranh mua(giá cao) nó lại nhả dần dần. Hôm nay nó mua hơn 3tr6, bán có 1tr4. Đặc biệt nhà Phân nó xúc hơn 2tr1 CP. Cuối cùng là chúng ta cứ ki cóp đi nuôi Tây hết :(:(:(
Trả học phí mà bác
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Ngày trước miền Bắc còn hay có bão, khi đó tui còn nhỏ, rất thích ra đường chơi vì nhiều thứ rơi vãi lắm nhưng mà Papa cấm cho ra ngoài (rơi vào đầu thì toy) và dặn là khi nào gió giảm mà trước đó đã đổi chiều hết đủ bốn hướng thì mới được ra. Khi chưa đủ bốn hướng thì Những lúc gió đổi hướng thì cũng thấy cường độ bớt chút tưởng hết bão rồi là tèo vì sau đó nó lại tăng độ tàn phá :D.

Chứng chắc cũng có đủ vòng quay của nó nhỉ :D
Khối lượng giao dịch tăng mạnh, tỷ như hôm nay khoảng 1200 tỷ thì theo dõi khi thấy nó lên 1600 tỷ chẳng hạn(thông thường phải tăng >30% mới coi là tăng mạnh, mấy hôm nay chưa đáy nên KLGD vẫn cao lắm - chưa áp dụng được bài này. Vài hôm nữa nó xuống 700 tỷ thì lên đến 1000 tỷ là quá rõ ràng).Tất nhiên mọi thứ nó chả dễ dàng như làm toán đâu ạ, dễ thế thì lấy ai thua đổ tiền cho người thắng? Dễ thế thì nghiên cứu sâu làm quái gì? Cũng như mọi trò đỏ đen khác, yếu tố may mắn chiếm tỷ trọng lớn trong kết quả.:P:P:P

@ mazspeed : Đúng là xu thế chưa rõ ràng, thấy giá ngon cứ từ từ mà xúc. Chia tiền ra nhiều đợt mà chén. Đến khi rõ ràng em e rằng không tranh mua được. Trừ khi đặt được những lệnh vài chục K hay vài trăm K hoặc có người nhà trong bộ phận đặt lệnh.

@ all : Miẹ cái thằng Tây khôn vật, quân ta cứ dẫm đạp lên nhau chạy(giá thấp) thì nó lại gom. Khi quân ta hừng hực khí thế tranh mua(giá cao) nó lại nhả dần dần. Hôm nay nó mua hơn 3tr6, bán có 1tr4. Đặc biệt nhà Phân nó xúc hơn 2tr1 CP. Cuối cùng là chúng ta cứ ki cóp đi nuôi Tây hết :(:(:(
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Khối lượng giao dịch tăng mạnh, tỷ như hôm nay khoảng 1200 tỷ thì theo dõi khi thấy nó lên 1600 tỷ chẳng hạn(thông thường phải tăng >30% mới coi là tăng mạnh, mấy hôm nay chưa đáy nên KLGD vẫn cao lắm - chưa áp dụng được bài này. Vài hôm nữa nó xuống 700 tỷ thì lên đến 1000 tỷ là quá rõ ràng).Tất nhiên mọi thứ nó chả dễ dàng như làm toán đâu ạ, dễ thế thì lấy ai thua đổ tiền cho người thắng? Dễ thế thì nghiên cứu sâu làm quái gì? Cũng như mọi trò đỏ đen khác, yếu tố may mắn chiếm tỷ trọng lớn trong kết quả.:P:P:P

@ mazspeed : Đúng là xu thế chưa rõ ràng, thấy giá ngon cứ từ từ mà xúc. Chia tiền ra nhiều đợt mà chén. Đến khi rõ ràng em e rằng không tranh mua được. Trừ khi đặt được những lệnh vài chục K hay vài trăm K hoặc có người nhà trong bộ phận đặt lệnh.

@ all : Miẹ cái thằng Tây khôn vật, quân ta cứ dẫm đạp lên nhau chạy(giá thấp) thì nó lại gom. Khi quân ta hừng hực khí thế tranh mua(giá cao) nó lại nhả dần dần. Hôm nay nó mua hơn 3tr6, bán có 1tr4. Đặc biệt nhà Phân nó xúc hơn 2tr1 CP. Cuối cùng là chúng ta cứ ki cóp đi nuôi Tây hết :(:(:(
Em không lo chuyện tranh mua, chắc chắn an toàn vẫn hơn, lãi có thể ít đi, nhưng đầu óc đỡ căng thẳng. Với lại còn nguyên tắc cutloss, ôm vào bây giờ chả may khi thị trường đến đáy lại đúng mức cutloss thì đau, cut thì mất tiền, không cut thì vi phạm kỷ luật. Túm lại em cứ chờ ngôi sao gì đó xuất hiện đã.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,197 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Các bác cho em hỏi ... thông thường bằng thước đo khối lượng giao dịch thì dấu hiệu nào để nhận biết là thị trường sắp đảo chiều ?
Về tương quan khối lượng giao dịch và giá.
Nếu giá giảm và khối lượng giao dịch tăng: nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giảm.
Nếu giá giảm và khối lượng giao dịch giảm: nhiều khả năng thị trường sẽ thay đổi xu hướng.


Khối lượng giao dịch hôm nay là 1260B và 350B cho HOSE và HASTC là tăng hay giảm so với trước thì cần phải tính thêm khối lượng của các CP niêm yết bổ sung như DPM, TCM, SSI...
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Vẫn nhiều từ nhạy cảm quá này bác BES ơi :D

Tình hình hôm qua em ngồi nhìn TRẦN nhà phát hiện ra chỗ CEILING ấy màu hơi xanh. Lúc đi về qua bệnh viện nhìn thấy mấy cụ già đang TĂNG huyết áp :D

Hê hê, có mỗi em tuân thủ nội quy :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@bes: hình như có một loạt bài như bác đã trích dẫn, bác chỉ cho em xem với.
Đây này bác

Cứ từ từ nghiên cứu nhé, có khá nhiều điều bổ ích đấy ạ.
Chúc bác thành công lớn.

Dạo qua vài forum về chứng khoán thấy khí thế bà con ngùn ngụt lắm, cộng thêm với tin các thị trường lớn trên TG đều tăng điểm mạnh nên hôm nay sẽ là phiên tăng điểm. BEARTRAP ??? Phải chờ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
932
Động cơ
564,670 Mã lực
Em bị bác 2s bảo đi săn gấu, em hết đạn roài. Nhìn nhiều dao rơi mà thèm.....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top