[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Nhân dịp vừa hoàn thành vài nghĩa vụ to nhỏ, ngồi thẫn thờ nhìn bảng điện mà chẳng biết làm gì, em quyết định lập cái thớt nhảm này.
Nội dung ở đây đa phần là vô căn cứ, thậm chí phi lý tận cùng, viết ra chỉ để sau này nhìn lại mà tự hỏi: “Ủa, hồi đó mình bị gì vậy trời?”
Thỉnh thoảng cũng là mấy dòng lảm nhảm giữa những phiên giao dịch tẻ nhạt — coi như tự pha chút muối cho đời bớt nhạt.
Trước mắt, em xin khởi động bằng chuyên mục “sai lầm để đời” – nơi em kể lại những cú ngã đau điếng mà giờ nghĩ lại vẫn thấy… buồn thật là buồn.
Cũng coi như một cách để nhắc mình (và biết đâu cả ai đó đọc cùng) rằng: đầu tư, cũng như cuộc đời, chẳng ai thoát khỏi mấy pha dại dột đáng nhớ.
(Một sốđoạn viết có sd AIđể chỉnh sửa)
ánh sáng cuối con đường.png
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,921
Động cơ
294,569 Mã lực
Xin mã cuối năm kiếm nồi bánh chưng nào các cụ
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,386
Động cơ
1,031,862 Mã lực
hóng!!!
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Ngủ đê các cụ các mợ. Đoạn ánh sáng cuối đường hầm em lập thớt. Chắc tầm 3h sáng dậy làm việc em gõ thêm. Mất mất # 2 # 3 để em update ồi 😂.
mà kệ đi.
nhiệt liệt chào mừng các cụ các mợ vô nhà!
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Xin mã cuối năm kiếm nồi bánh chưng nào các cụ
Chắc là k có mã đâu cụ ạ. E k theo trường phái ptkt,đánh theo tâm linh nên dự mã sẽ k có.
Thêm nữa nói mã lại phải hỏi vốn ntn,cách đi vốn ra sao. Mệt lắm ạ. E sẽ post sau khi có dịp
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,622
Động cơ
-161,436 Mã lực
Cháu xin 3 chữ cái vs số kiếm tí cháo cho con bú tết :D
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
- Vài năm nữa VNI vượt mốc 2k7
Tầm 5 năm là có đó cụ.
VỚI E TÀI CHÍNH -CHỨNG KHOÁN CHỈ CÓ LÃI LỖ. K có ỡm ờ nước đôi.
View bắt đáy thuế quan và mốc VNI 2k7 từ cực sớm, nhưng cũng view nửa cuối năm nay nhà đầu tư không có lãi, k nên đánh full NAV vào quãng tháng 8-9-10 mà chờ cuối năm hãy vào.
1762791996633.png

Bởi em chết cực nhiều với lái.
Thường NĐT không chết bởi đu đỉnh mà chết do bắt đáy.
Riêng 2 tuần trước đến nay không biết bao nhiêu cái đáy cho NĐT hô bắt.
Vàđến nay em thấy các diễnđàn chứng trên fb mọi người kêu rên thảm thiết.
Vậy là uptrend bà con vẫnâm, vẫn lỗ như thường.
Vậy phải chăng câu nói: Lợi nhuận k thuộc về sốđông làđúng?
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Trước mắt, em xin khởi động bằng chuyên mục “sai lầm để đời” – nơi em kể lại những cú ngã đau điếng mà giờ nghĩ lại vẫn thấy… buồn thật là buồn.
Sai lầm đầu tiên: tự tin thái quá, lăn cả người vào thị trường. Sử dụng vốn quá khả năng chịu đựng. Gồng âm, cho đến tận lúc không thể chịu được nữa phải chốt hạ thì 3 tháng sau cổ phiếu x2.
Lúcđó chỉ còn lại tiếng thở dài ngao ngán.
Ngày đó em sử dụng 500% vốn né đỉnh 1k5, né tiếp nhịp hồi 1k3 và thò tay bắt đáy rất tự tin với 2 cổ phiếu. Kết quả thị trường hồi, cổ mình cầm đi ngang. Ngày nào cũng mở bảng ra rồiđậy lại. Ngao ngán thở dài.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Em cũng hóng, mong Cụ chia sẻ nhiều cho Ae thêm kiến thức tham khảo
Vâng. Em hơi dốt văn nên k biết tóm lược như nào cho chuẩn. Viết dài thì e làm đc. Nhưng ngắn gọn súc tích mới là tốt nhất.
Thực ra viết chủ yếu để cccm trẻ mới vào thị trường đọc là chính thôi.
Hôm rồi có mợ mới chơi,vốn hơn nửa tỷ lại còn định mang cả tiền bán đất đập vào lúc VnI 1680. May em thuyết phục đưa về vốn 200 triệu còn lại tính sau. Chứ k giờ khóc một dòng sông.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Sai lầm đầu tiên: tự tin thái quá, lăn cả người vào thị trường. Sử dụng vốn quá khả năng chịu đựng. Gồng âm, cho đến tận lúc không thể chịu được nữa phải chốt hạ thì 3 tháng sau cổ phiếu x2.
Lúcđó chỉ còn lại tiếng thở dài ngao ngán.
Ngày đó em sử dụng 500% vốn né đỉnh 1k5, né tiếp nhịp hồi 1k3 và thò tay bắt đáy rất tự tin với 2 cổ phiếu. Kết quả thị trường hồi, cổ mình cầm đi ngang. Ngày nào cũng mở bảng ra rồiđậy lại. Ngao ngán thở dài.
Những sai lầm kinh điển của người mới
Sai lầm của người mới thường chẳng khác gì em khi ấy:
  • Mua nhưng gần như chẳng hiểu gì về cổ phiếu mình mua.
    Ban đầu vào nhẹ 10–20% NAV, thấy lãi 6–8% thì bắt đầu… tìm hiểu xem mình vừa mua cái gì.
    Mà lúc cổ phiếu tăng thì toàn tin tốt, đọc xong càng tin mình “đúng hướng”.
  • Càng lãi càng tự tin, càng tự tin càng liều.
    Chỉ chờ cổ phiếu chỉnh là “all in”, bắt được vài nhịp đáy nhỏ là sung sướng như trúng số.
    Hàng về có lãi xíu xiu là phấn khởi, tưởng sắp thành huyền thoại.
  • Kết quả: 20% NAV lãi 6%, nhưng full NAV thì lỗ thấp nhất 10%.
VRE.jpg

ẢNH.jpg

(Ảnh em lấy trên mạng).
Vậy nên, giữa lúc VNI uptrend, danh mục của em vẫn dậm chân tại chỗ.
Cổ phiếu ở đáy thì mua dè dặt, đến khi tăng lại lao vào mua đuổi; điều chỉnh thì all in,
rồi cứ chờ “hồi mới bán”. Và cái kết quen thuộc: gặp đúng đợt điều chỉnh trung hạn — âm một mớ to đùng và tặc lưỡi: TA LÀ NHÀ ĐẦU TƯ DÀI HẠN VỚI DOANH NGHIỆP.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Những sai lầm kinh điển của người mới
Sai lầm của người mới thường chẳng khác gì em khi ấy:
  • Mua nhưng gần như chẳng hiểu gì về cổ phiếu mình mua.
    Ban đầu vào nhẹ 10–20% NAV, thấy lãi 6–8% thì bắt đầu… tìm hiểu xem mình vừa mua cái gì.
    Mà lúc cổ phiếu tăng thì toàn tin tốt, đọc xong càng tin mình “đúng hướng”.
  • Càng lãi càng tự tin, càng tự tin càng liều.
    Chỉ chờ cổ phiếu chỉnh là “all in”, bắt được vài nhịp đáy nhỏ là sung sướng như trúng số.
    Hàng về có lãi xíu xiu là phấn khởi, tưởng sắp thành huyền thoại.
  • Kết quả: 20% NAV lãi 6%, nhưng full NAV thì lỗ thấp nhất 10%.
VRE.jpg

ẢNH.jpg

(Ảnh em lấy trên mạng).
Vậy nên, giữa lúc VNI uptrend, danh mục của em vẫn dậm chân tại chỗ.
Cổ phiếu ở đáy thì mua dè dặt, đến khi tăng lại lao vào mua đuổi; điều chỉnh thì all in,
rồi cứ chờ “hồi mới bán”. Và cái kết quen thuộc: gặp đúng đợt điều chỉnh trung hạn — âm một mớ to đùng và tặc lưỡi: TA LÀ NHÀ ĐẦU TƯ DÀI HẠN VỚI DOANH NGHIỆP.
Chu kỳ tự hủy – bài học chưa thuộc
Nếu là thị trường downtrend, mọi hành vi “bắt đáy” đều chẳng khác nào tự sát. Nhưng trong uptrend, em lại không đủ tỉnh táo để xác định rõ xu hướng. Khi thị trường ở vùng đáy trung hạn, em thiếu kinh nghiệm đi vốn hợp lý, lại hăng hái all in, full margin ngay từ vùng giữa đỉnh. Đến lúc giá thật sự rơi xuống đáy, nỗi sợ hãi lên ngôi, buộc phải cắt lỗ để “bảo đảm an toàn cho tài khoản”, hoặc tệ hơn là bị call margin — chết ngay trước cửa thiên đường.

Rồi khi thị trường hồi lại, tài khoản vừa có vài phần trăm lợi nhuận, em lại sợ thị trường điều chỉnh, vội vàng bán tống bán tháo ngay khi vừa về bờ. Và tất nhiên, như một trò đùa cay nghiệt, thị trường sau đó chạy một mạch không ngoái đầu.

Kết quả là suốt một năm, em lặp lại cùng một chu kỳ: tháng 4 cắt máu ở bẹn, tháng 5 đứng nhìn, tháng 6 quan sát, tháng 7 chờ chỉnh, tháng 8 giải ngân, tháng 9 all in, tháng 10 bắt đáy, và tháng 11 âm lòi. Vòng lặp ấy cứ thế tiếp diễn, chỉ khác là sau mỗi lần, em lại tự an ủi rằng “lần này sẽ khác”. Nhưng kết cục chẳng khác gì, chỉ hơn được cái mác NĐT lâu năm trên sàn với số vốn càng ngày càng cụt.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Móa, nhiều nội dung quá mà k biết viết từ đâu.
Có khi lại hủy thớt chođỡ mất thời gian. K tài nào tóm gọn vàođược.
Còn chắc nhiều cụ mợđang muốn biếtđáy 1 của nhịp nàyởđâu.
Cái này em trả lờiđược mà cg k trả lời chuẩn xácđược.
Văn tóm là:
01- Các CTY chứngđã lên danh sách nhàđầu tưsẽ bị call MG từ hôm thứ 6 tuần trước và gửi về cho các BRK rồi.
02-Điểm số VNI giờ bị chi phối bởi 3V nênđoánđiểm số vùngđáy nó k cóý nghĩ.Đặc biệt với VNIởđiểm sốcao như hiện tại thì biênđộ trần sàn của VNI nó lên hơn 200điểm. Mà thích thì kích hoạt giảm hơn 60-90điểm là chuyện bình thường.
03: Nhiều cổ phiếu đã chững lại với đà rơi.
Nên trong2 ngày tới kể từ ngày hôm nay và chậm nhất là tuần sau là đáy 1 hình thành.
Trừ phái sinh còn đoạn này để ý cổ phiếu trong danh mục và các cổ chỉ báo để có được quyết định chuẩn xác nhất cho NĐT.
ps 2.jpg

Ngoài ra cccm có thể quan sát thêm bên phái sinh. Xem số hợpđồng Long Short của Tâyđể có quyếtđịnh chuẩn xác.Ảnh trên là hôm 10/11/2025điểm số lúc nàygầnđỉnh trong phiên ở 1850, thị trường hồiở 1 số cổ trụ nhưng lực cầu khôngđủ, Tây chốt HĐ Long 1 cách mãnh liệt.
Kết quả, tạo nên 1 pha lừa ngoạn mục của lái.
Kết phiên 10/11 ntn cccm theo dõiđều hình dung cả. PS cắm từ 1850 về 1801, VNI tiếp tụcđỏ lửa.
phái sinh.jpg

Đáo hạn vào 20/11/2025
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhkhoipro22

Xe tải
Biển số
OF-883080
Ngày cấp bằng
13/6/25
Số km
232
Động cơ
2,526 Mã lực
Cụ chủ chia sẻ về món Cơ sở thôi, phù hợp với nhiều người ko nhiều kinh nghiệm. Chứ món PS thì ko phải ai cũng chơi được và dám chơi.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Cụ chủ chia sẻ về món Cơ sở thôi, phù hợp với nhiều người ko nhiều kinh nghiệm. Chứ món PS thì ko phải ai cũng chơi được và dám chơi.
K. Cụ hiểu nhầm ý em. PS và cơ sở tham chiếu chéo với nhau. Khi qđ đi lệnh PS em phải ngó cơ sở chán chê mới tính đi lệnh Long hay S.
ví dụ giờ VNI đang tăng điểm và Tây đang Long khá mạnh
IMG_3244.jpeg

Bọn nó ngửi mùi rất tốt. Nên nếu đến cácc mốc quan trọng quan sát bọn nó để tham chiếu chéo.
Chứ PS,FX em k khuyến nghị bất cứ 1 ai tham gia. Như em là cùng bất đắc dĩ mới sờ vào nó
 

TienTuu

Xe hơi
Biển số
OF-1372
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
197
Động cơ
573,644 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Nhân dịp vừa hoàn thành vài nghĩa vụ to nhỏ, ngồi thẫn thờ nhìn bảng điện mà chẳng biết làm gì, em quyết định lập cái thớt nhảm này.
Nội dung ở đây đa phần là vô căn cứ, thậm chí phi lý tận cùng, viết ra chỉ để sau này nhìn lại mà tự hỏi: “Ủa, hồi đó mình bị gì vậy trời?”
Thỉnh thoảng cũng là mấy dòng lảm nhảm giữa những phiên giao dịch tẻ nhạt — coi như tự pha chút muối cho đời bớt nhạt.
Trước mắt, em xin khởi động bằng chuyên mục “sai lầm để đời” – nơi em kể lại những cú ngã đau điếng mà giờ nghĩ lại vẫn thấy… buồn thật là buồn.
Cũng coi như một cách để nhắc mình (và biết đâu cả ai đó đọc cùng) rằng: đầu tư, cũng như cuộc đời, chẳng ai thoát khỏi mấy pha dại dột đáng nhớ.
(Một sốđoạn viết có sd AIđể chỉnh sửa)
ánh sáng cuối con đường.png
Em hóng. Vote cho cụ chủ một phiếu.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Em chết 80% Nav vào phái sinh. Nguyên nhân chết: quá tự tin vào view cơ sở. Mất hơn 2 năm mới gọi là có tý kinh nghiệm.
Như phiên qua Long tất tay PS ở 1820 và chốt dần trên đường lên,còn ít bị quét sl dương ở 1835.
ATC khớp leệnh kê Long 1803.6 ở 1801.3
Giờ em chốt hết Long và quan sát thêm đây.

Món phái sinh,em là cùng bất đắc dĩ lắm mới phải tham gia. Nếu chứng khoán cơ sở chững vững TUYỆT NHIÊN ĐỪNG ĐỘNG VÀO PHÁI SINH. Đặc biệt hệ thống KRX nó chạy.
Lúc nào cccm cảm thấy cầm tài khoản 1 tỷ bay 250 triệu/1 phiên mà mặt không biến sắc. Lúc đấy hãy nghĩ đến PS.
K. Cụ hiểu nhầm ý em. PS và cơ sở tham chiếu chéo với nhau. Khi qđ đi lệnh PS em phải ngó cơ sở chán chê mới tính đi lệnh Long hay S.
ví dụ giờ VNI đang tăng điểm và Tây đang Long khá mạnh
IMG_3244.jpeg

Bọn nó ngửi mùi rất tốt. Nên nếu đến cácc mốc quan trọng quan sát bọn nó để tham chiếu chéo.
Chứ PS,FX em k khuyến nghị bất cứ 1 ai tham gia. Như em là cùng bất đắc dĩ mới sờ vào nó
IMG_3246.jpeg
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Em hóng. Vote cho cụ chủ một phiếu.
Nhiều ý quá. E k biết nên viết ntn và từ đâu cụ ạ. Mang tính chia sẻ là chính thôi. Dù sao cũng từ cõi chết trở về. Mong muốn đừng ai dại như em.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
1762830398137.png

Hiện VNI 10h sáng tăng 14 điểm, nhìn thị trường có vẻ đồng thuận, nhưng hiện tại nếu là đánh PS phải để ý rằng: Họ 3V đang kéo trên 10 điểm, nghĩa là thực chất thị trường chỉ tăng có 4 điểm cho các cổ phiếu còn lại.
1762830489532.png

Số hợpđồng Long Tây có gia tăng nhưng số HĐ S cũng tăng theo. Tâyđang T0 thu lợi nhuận.
Chưa có tín hiệuđánh trực tiếp thốc mạnh dạn của 1 pha tạođáyđiển hình. Nên suy luận sangVNI sợ rằng chưa cóđáy về mặtđiểm số.
Em nói là đáy về mặt điểm số, còn nhiều cổ loanh quanh ở mức đáy rồi.Đây là cách em nhìn và thị trường trả lời cho cmt bên dưới của em.
THỊ TRƯỜNG GẦN ĐÁY NHÌN CỔ PHIẾU, K NHÌN ĐIỂM SỐ VNI
Móa, nhiều nội dung quá mà k biết viết từ đâu.
Có khi lại hủy thớt chođỡ mất thời gian. K tài nào tóm gọn vàođược.
Còn chắc nhiều cụ mợđang muốn biếtđáy 1 của nhịp nàyởđâu.
Cái này em trả lờiđược mà cg k trả lời chuẩn xácđược.
Văn tóm là:
01- Các CTY chứngđã lên danh sách nhàđầu tưsẽ bị call MG từ hôm thứ 6 tuần trước và gửi về cho các BRK rồi.
02-Điểm số VNI giờ bị chi phối bởi 3V nênđoánđiểm số vùngđáy nó k cóý nghĩ.Đặc biệt với VNIởđiểm sốcao như hiện tại thì biênđộ trần sàn của VNI nó lên hơn 200điểm. Mà thích thì kích hoạt giảm hơn 60-90điểm là chuyện bình thường.
03: Nhiều cổ phiếu đã chững lại với đà rơi.
Nên trong2 ngày tới kể từ ngày hôm nay và chậm nhất là tuần sau là đáy 1 hình thành.
Trừ phái sinh còn đoạn này để ý cổ phiếu trong danh mục và các cổ chỉ báo để có được quyết định chuẩn xác nhất cho NĐT.
ps 2.jpg

Ngoài ra cccm có thể quan sát thêm bên phái sinh. Xem số hợpđồng Long Short của Tâyđể có quyếtđịnh chuẩn xác.Ảnh trên là hôm 10/11/2025điểm số lúc nàygầnđỉnh trong phiên ở 1850, thị trường hồiở 1 số cổ trụ nhưng lực cầu khôngđủ, Tây chốt HĐ Long 1 cách mãnh liệt.
Kết quả, tạo nên 1 pha lừa ngoạn mục của lái.
Kết phiên 10/11 ntn cccm theo dõiđều hình dung cả. PS cắm từ 1850 về 1801, VNI tiếp tụcđỏ lửa.
phái sinh.jpg

Đáo hạn vào 20/11/2025
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,991
Động cơ
379,071 Mã lực
Tuổi
26
Ví dụ
THỊ TRƯỜNG GẦN ĐÁY NHÌN CỔ PHIẾU, K NHÌN ĐIỂM SỐ VNI
Ví dụ trực quan: PVD tạo đáy cứng quanh mốc 19, cụ thể 18.8 ngày 20/10 và chỉ sau 12 phiên giao dịch cán mốc 25.x tương ứng với 32% lợi nhuận cho nhà đầu tư chỉ sau 12 phiên.
Nhưng thường NĐT kchịu nổi việc cầm tiền. Và chỉmua khi cổ phiếu xanh tím
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top