[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,538
Động cơ
120,044 Mã lực
Vote cụ chủ cả thùng Vodka ạ
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,693
Động cơ
597,704 Mã lực
Em vào hóng để tìm cách gỡ gạc 1 phần đã mất. :(( :((
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Em đặt viên gạch hóng kèo thơm.
Chắc k có kèo nào đâu ạ, vì em k biết ptkt, k đánh cổ phiếu cơ sở. Các cụ các mợ cho viên gạch xây nhà là đc rồi.
E chỉ nêu những sai lầm của bản thân,đểcác cụ mợ mới va vào món nàyđừng mắc phải.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Những sai lầm kinh điển của người mới
Sai lầm của người mới thường chẳng khác gì em khi ấy:
  • Mua nhưng gần như chẳng hiểu gì về cổ phiếu mình mua.
    Ban đầu vào nhẹ 10–20% NAV, thấy lãi 6–8% thì bắt đầu… tìm hiểu xem mình vừa mua cái gì.
    Mà lúc cổ phiếu tăng thì toàn tin tốt, đọc xong càng tin mình “đúng hướng”.
  • Càng lãi càng tự tin, càng tự tin càng liều.
    Chỉ chờ cổ phiếu chỉnh là “all in”, bắt được vài nhịp đáy nhỏ là sung sướng như trúng số.
    Hàng về có lãi xíu xiu là phấn khởi, tưởng sắp thành huyền thoại.
  • Kết quả: 20% NAV lãi 6%, nhưng full NAV thì lỗ thấp nhất 10%.
VRE.jpg

ẢNH.jpg

(Ảnh em lấy trên mạng).
Vậy nên, giữa lúc VNI uptrend, danh mục của em vẫn dậm chân tại chỗ.
Cổ phiếu ở đáy thì mua dè dặt, đến khi tăng lại lao vào mua đuổi; điều chỉnh thì all in,
rồi cứ chờ “hồi mới bán”. Và cái kết quen thuộc: gặp đúng đợt điều chỉnh trung hạn — âm một mớ to đùng và tặc lưỡi: TA LÀ NHÀ ĐẦU TƯ DÀI HẠN VỚI DOANH NGHIỆP.
Sai lầm tiếp theo của em, sai lầm này thường đi kèm với sai lầm 1.Đó là lựa chọn sai cổ phiếu,đầu cơ hóa thànhđầu tư, và chọn nhầm phải hệ sinh thái mãi mãi k về nổi bờ.
Có những cổ phiếuđược làm giá, kéo lên và cuối cùng là rụng xuống, trênđường về 0 hết.
Có 1 brkđã từng nói: LÀM GÌ CÓ CỔ PHIẾU NÀO KHÔNG TRỒNG CÂY THÔNG.
E ngẫm lại vàđúng thật.Làm gì thì làm lái cũng cần có lợi nhuận, lái cũngăn cũng ngủ cũng có giađình mà.
Vậy nên nếu chọn sai hệ sinh thái như em, all in vào TTF, BCG, SJF, LDG....thì coi như chung kết.
Bỏ bao tiền vào trung bình giá, mua kiểu gì cho về bờ nổi với những cổđầu tư kiểuđó?
e bổ sung thêm là em k view sập nhé. Điều chỉnh phân hóa lại dòng tiền và tiếp tục chặng đường úp chén. Tuy nhiên rất nhiều cổ đã giảm và sẽ giảm chứ k hồi (như e vẫn nhận định trước đây, cccm lựa chọn cổ phiếu cẩn thận).
Đoạn sóng tới e nghĩ PVD có khởi sắc (cái này là emđoándựa theo dòng tiền bắtđầu luồn vào PVD-độ tin cậy = 65% - dành cho cccmđangđầu tư dài hạn em nó).
Có lẽ dùng chứng và xăng dầu chạy nhịp này dành cho ai đánh hàng đầu cơ.
Nhưng thường những loại cổđó lại rất hayđược khuyến khích hô mua. Lý do thì em không hiểu. Nhưng chúng có sức hút lạ lùng.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
View attachment 9384737
Hiện VNI 10h sáng tăng 14 điểm, nhìn thị trường có vẻ đồng thuận, nhưng hiện tại nếu là đánh PS phải để ý rằng: Họ 3V đang kéo trên 10 điểm, nghĩa là thực chất thị trường chỉ tăng có 4 điểm cho các cổ phiếu còn lại.
View attachment 9384742
Số hợpđồng Long Tây có gia tăng nhưng số HĐ S cũng tăng theo. Tâyđang T0 thu lợi nhuận.
Chưa có tín hiệuđánh trực tiếp thốc mạnh dạn của 1 pha tạođáyđiển hình. Nên suy luận sangVNI sợ rằng chưa cóđáy về mặtđiểm số.
Em nói là đáy về mặt điểm số, còn nhiều cổ loanh quanh ở mức đáy rồi.Đây là cách em nhìn và thị trường trả lời cho cmt bên dưới của em.
THỊ TRƯỜNG GẦN ĐÁY NHÌN CỔ PHIẾU, K NHÌN ĐIỂM SỐ VNI
1762832547918.png

10h42 thị trường bắt đầu giảm điểm, khối lượng S của nước ngoài bắt đầu gia tăng, vượt hẳn số lượng HĐ Long mở mua từ sáng.
Và tươngứng làđiểm số VNI bắtđầu giảm, họ 3V k giảm nhiều nghĩa là các cổ cơ sở khácđang giảm bù phần nó.
10h51 các cổ phiếu đề đã yếu dần.
1762833157866.png

Số cổ phiếuđỏđã tăng lên, dòng tiền mất hút.
Em cũng hoàn thành 3/4 nhịp Long sớm buổi sáng và S ngược khi nhận thấy tín hiệu chưa tạođáy. Đã chặn lãi lỗ vàđể thị trường tự vậnđộng.
Tưf giờ tới tối em bận nên k ngó qua thị trườngđược.
Mong các cụ các mợ khác cùng chia sẻ góc nhìn.
Dù sao thớt này chém gió là chính. K có cổ phiếu gì gìđâuạ.
Em có học 1 vài khóa PTKT nhưng nó k hợpvớie.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,972
Động cơ
648,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc k có kèo nào đâu ạ, vì em k biết ptkt, k đánh cổ phiếu cơ sở. Các cụ các mợ cho viên gạch xây nhà là đc rồi.
E chỉ nêu những sai lầm của bản thân,đểcác cụ mợ mới va vào món nàyđừng mắc phải.
Em cmt vui thôi cụ. Em vào hóng cụ chia sẻ để tích góp thêm kinh nghiệm là thật ạ. :)
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Em cmt vui thôi cụ. Em vào hóng cụ chia sẻ để tích góp thêm kinh nghiệm là thật ạ. :)
Vâng, cụ nhìn như con KSV ngày nó 28-33 em định giá nó 150k/cổ.
Nóđược bơm thổiđẩy lên 340k. Và tuy rằng cổ phiếu tốt nhưng nó trồng cây thông, và tạođáy quanh mốc 150k/cổ. Vấnđề những người mua giá 300k biết bao giờ mới về bờ. Nên việcđịnh giáđc cổ rất quan trọng. CÒn như có BRK nàođó nóiđấy: cổ nào mà chẳng trồng thông. Biếtđủ biết quản trị vốn là thắng thôi.
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
617
Động cơ
495,282 Mã lực
Em thấy chơi CK khó nhất là lúc ra quyết định bán. Cụ có KN nào ko.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Em thấy chơi CK khó nhất là lúc ra quyết định bán. Cụ có KN nào ko.
Câu này của cụ em có thể viết 2 mặt giấy A4 để trả lời. Mà viết ở đây nó loãng ra.
Quan trọng nhất là định giá của bản thân về cổ đó cũng như nguồn tiền của bản thân.
Ví dụ hồi xưa có cụ hỏi em về ViC. Lúc đó cụ ấy all in tỷ 6 thì phải vào ViC giá vốn 86k/cổ. E có nói rõ e k đánh VIC, e xét nó vàng hàng đầu cơ (theo tiêu chí của em) và cụ ấy thì cần rút hết tiền để lại k quá 300 triệu vào chứng khoán. Vậy nên trên tinh thần đó quan điểm của em là bán VIC giá quanh 96-99. Và khi VIC giá đó cụ ấy bán hết
Kết quả: sau khi bán VIC giảm từ 99 về 83. Vậy là em đúng,cụ kia lãi và rút tiền theo đúng ý định của cá nhân.
Nhưng nếu cụ ấy k bán,k rút tiền,chịu gồng âm từ 99 đạp về 83 và giờ chưa bán thì VIC 200.
Vậy thì e khuyến nghị cụ ấy theo góc nhìn cá nhân và nhu cầu tài chính của cụ ấy là đúng hay sai?
Cá nhân em thì k thấy sai. Còn cụ ấy nghĩ sao thì em k biết.
Nếu cụ muốn cụ thể hơn thì nhắn hòm thư e. E rảnh em gõ loạn xạ cho. Rồi từ mớ loạn xạ đó cụ tổng hợp đc gì thì nhắn lại đây cho mn.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,109
Động cơ
566,812 Mã lực
Ví dụ

Ví dụ trực quan: PVD tạo đáy cứng quanh mốc 19, cụ thể 18.8 ngày 20/10 và chỉ sau 12 phiên giao dịch cán mốc 25.x tương ứng với 32% lợi nhuận cho nhà đầu tư chỉ sau 12 phiên.
Nhưng thường NĐT kchịu nổi việc cầm tiền. Và chỉmua khi cổ phiếu xanh tím
Cho em hỏi căn cứ vào đâu cụ bảo PVD đáy cứng là quanh mốc 1 ạ?
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Cho em hỏi căn cứ vào đâu cụ bảo PVD đáy cứng là quanh mốc 1 ạ?
Em quan sát,nhìn nhiều nó quen. Cụ/mợ có thể xem mấy lần hô mua bán PVD trong thớt chứng.
Em k chủ đánh PVD,e quan sát BSR cho bạn e thôi. Nói đến PVD chẳng qua bên thớt đó bị kẹp pvd quá nhiều.
Mà đó là quan điểm của em,quan điểm cụ/mợ thì sao ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,433
Động cơ
291,067 Mã lực
Bsr em đang giữ 16.5 có nên hạ bớt ko cụ. Em cảm ơn
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Bsr em đang giữ 16.5 có nên hạ bớt ko cụ. Em cảm ơn
Cụ hỏi ntn cực khó cho người trả lời. Thói quen của em là hỏi kỹ hỏi rõ tỷ trọng,nguồn tiền nông nhàn hay ráp hạt,sức gồng âm đến mức độ nào,cầm cổ trong thời gian bao lâu...
Chứ huỵch cái hỏi ntn em trả lời kiểu gì ạ?
Em nói chung như này:
BSR là cổ phiếu tăng cực mạnh từ đáy thuế quan đến nay,bao gồm cả chia cổ tức,chia thưởng nó mới có giá hiện tại.
Thị trường tạo đáy 1 rồi còn sẽ tạo đáy 2 mới đi lên. Dòng P đã tạo đáy trước và tăng lại quãng 30% rồi. Vậy nó cần nghỉ ngơi tích luỹ chứ k thể vèo cái tăng ngay được tiếp nuữa.
Nên cụ cân nhắc,nếu còn tiền xác định đầu tư lâu dài thì k cần cắt lỗ,tiền bắt đáy cổ khác. Sau bán chốt lời về TBG BSR vẫn kịp.
Còn nếu full MG thì lại tính toán kiểu khác.
Nên tóm lại hỏi 1 câu mà e k rõ vị thế e k chém được.
Ngoài ra e k biết ptkt,nên nếu cụ hỏi theo ptkt thì phải hỏi các cụ mợ khác thạo nghề ạ.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,109
Động cơ
566,812 Mã lực
Em quan sát,nhìn nhiều nó quen. Cụ/mợ có thể xem mấy lần hô mua bán PVD trong thớt chứng.
Em k chủ đánh PVD,e quan sát BSR cho bạn e thôi. Nói đến PVD chẳng qua bên thớt đó bị kẹp pvd quá nhiều.
Mà đó là quan điểm của em,quan điểm cụ/mợ thì sao ạ?
Không có ý gì đâu ạ. Em hỏi thật thôi.
Em chán món này rồi cụ ạ,
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Không có ý gì đâu ạ. Em hỏi thật thôi.
Em chán món này rồi cụ ạ,
3 năm qua, gần như e bỏ hết công việc tay phải, tập trung nhìn bảng điện. Có thể nói là ăn - ngủ - ngày đêm nghĩ về nó. Nên có 1 vài cổ phiếu 1 vài thói quen thể hiện qua bảng điện e có thể mường tượng được.
Nó như kiểu trực giác của con gà khi nhà có kháchấyạ.
PS: Người chán món này thường có khi lại là người lãi rất nhiều, rất rất nhiềuạ. Bởi họ k nóng vội, dửng dưng với thị trường. Với tâm trạngđóđiểm muađiểm bán lại trở nên rấtổn.
Em xin lỗi vì k hiểu hết ý của cụ/mợ.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,109
Động cơ
566,812 Mã lực
3 năm qua, gần như e bỏ hết công việc tay phải, tập trung nhìn bảng điện. Có thể nói là ăn - ngủ - ngày đêm nghĩ về nó. Nên có 1 vài cổ phiếu 1 vài thói quen thể hiện qua bảng điện e có thể mường tượng được.
Nó như kiểu trực giác của con gà khi nhà có kháchấyạ.
PS: Người chán món này thường có khi lại là người lãi rất nhiều, rất rất nhiềuạ. Bởi họ k nóng vội, dửng dưng với thị trường. Với tâm trạngđóđiểm muađiểm bán lại trở nên rấtổn.
Em xin lỗi vì k hiểu hết ý của cụ/mợ.
Em ăn ngủ có 17 năm thôi ạ.
Tự dưng từ sau Covid chán dần, rút dần cụ ạ. Giờ sạch sẽ rồi.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,997
Động cơ
379,038 Mã lực
Tuổi
26
Về mặt lý thuyết thì khi nđt chán nản thì khi đó lái chuẩn bị vào tiền :((
Thú thực 1 điều là em vẫn nhắc mấy cụ otf nhà mình bắt SSI, các cụ ấy cũng chủ động bắt SSI.
Hàng nay về cả có lãi cả rồi, nhưng vị thế khác nhau cáchđánh khác nhau. Họ là full tiền bắtđáy, họ chỉ sợ cổ kgiảmđể mua, chứ giảm thì vui quá. Hàng về chặn lãi 6% ngay,ở vị thế k thể lỗđược, nó khác với bị kẹp cụạ.
Ngoài ra, phiên chiều e k nhìn bảngđược, nhưng kết phiên như này, e vẫn khá ngần ngại. Tuy nhiên eđánh PS nên cơ sở với e k quan trọng.Đội ae bạn bè k kẹp nên càng thoải mái. Nhưng cccm mà kẹp hàng thì cẩn thận hơn. Có thểđãđáy 1 nhưng cũng có thể chỉ làđi ngang chờ tạođáy.
Dù sao thì có kế hoạch, có phươngán, láiđánh pa nào ta chơi phươngánđấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top