[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Em ăn ngủ có 17 năm thôi ạ.
Tự dưng từ sau Covid chán dần, rút dần cụ ạ. Giờ sạch sẽ rồi.
Vậy ở lại thớt chém gió với em cho vui. PS giờ em cũng đánh hiền từ lắm. K full MG k húng chó như trước. Trả xong nợ nần rồi, giờ đánh văn nghệ cho vui, ngày kiếm đủ mục tiêu là nghỉ, k tham nữa. Mà em thấy đánh thế hiệu suất còn cao hơn em húng chó :)
3 năm là 3 năm liên tục full time luôná cụ. Mà giờ e hạn chếđi nhiều rồi. K phải ngắm nghía nữa,đánh thìđánh kđánh thì thôi.
 

TienTuu

Xe tải
Biển số
OF-1372
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
207
Động cơ
573,576 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Thú thực 1 điều là em vẫn nhắc mấy cụ otf nhà mình bắt SSI, các cụ ấy cũng chủ động bắt SSI.
Hàng nay về cả có lãi cả rồi, nhưng vị thế khác nhau cáchđánh khác nhau. Họ là full tiền bắtđáy, họ chỉ sợ cổ kgiảmđể mua, chứ giảm thì vui quá. Hàng về chặn lãi 6% ngay,ở vị thế k thể lỗđược, nó khác với bị kẹp cụạ.
Ngoài ra, phiên chiều e k nhìn bảngđược, nhưng kết phiên như này, e vẫn khá ngần ngại. Tuy nhiên eđánh PS nên cơ sở với e k quan trọng.Đội ae bạn bè k kẹp nên càng thoải mái. Nhưng cccm mà kẹp hàng thì cẩn thận hơn. Có thểđãđáy 1 nhưng cũng có thể chỉ làđi ngang chờ tạođáy.
Dù sao thì có kế hoạch, có phươngán, láiđánh pa nào ta chơi phươngánđấy.
Lái họ đánh khéo lắm. Có thể rất nhiều nđt lãi 20 - 30% nhưng sau đó lại nôn ra 40% í. Họ quá hiểu tâm lý đám đông các nhà đầu tư.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,443
Động cơ
290,893 Mã lực
Cụ hỏi ntn cực khó cho người trả lời. Thói quen của em là hỏi kỹ hỏi rõ tỷ trọng,nguồn tiền nông nhàn hay ráp hạt,sức gồng âm đến mức độ nào,cầm cổ trong thời gian bao lâu...
Chứ huỵch cái hỏi ntn em trả lời kiểu gì ạ?
Em nói chung như này:
BSR là cổ phiếu tăng cực mạnh từ đáy thuế quan đến nay,bao gồm cả chia cổ tức,chia thưởng nó mới có giá hiện tại.
Thị trường tạo đáy 1 rồi còn sẽ tạo đáy 2 mới đi lên. Dòng P đã tạo đáy trước và tăng lại quãng 30% rồi. Vậy nó cần nghỉ ngơi tích luỹ chứ k thể vèo cái tăng ngay được tiếp nuữa.
Nên cụ cân nhắc,nếu còn tiền xác định đầu tư lâu dài thì k cần cắt lỗ,tiền bắt đáy cổ khác. Sau bán chốt lời về TBG BSR vẫn kịp.
Còn nếu full MG thì lại tính toán kiểu khác.
Nên tóm lại hỏi 1 câu mà e k rõ vị thế e k chém được.
Ngoài ra e k biết ptkt,nên nếu cụ hỏi theo ptkt thì phải hỏi các cụ mợ khác thạo nghề ạ.
Vâg, em cảm ơn cụ. Em đag cầm tiền, chờ đáy 2
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
3,020
Động cơ
143,690 Mã lực
Mợ Mimeo vào thớt này bổ sung thêm kiến thức 3 chữ số nhé.
Em là em thích chơi theo hệ cảm quan cá nhân như cụ chủ nói là tâm linh đấy.
Hiếm khi theo số đông, không theo hội cò lái, không giao lưu môi giới, không join in bất cứ một group nào...
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Mợ Mimeo vào thớt này bổ sung thêm kiến thức 3 chữ số nhé.
Em là em thích chơi theo hệ cảm quan cá nhân như cụ chủ nói là tâm linh đấy.
Hiếm khi theo số đông, không theo hội cò lái, không giao lưu môi giới, không join in bất cứ một group nào...
Em thấy cụ có cốc traf ngon rồi đấy. Mà phận hẩm hưu em cg có. Chỉ là....cốc của em nó lạ lắm
IMG_3252.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Mợ Mimeo vào thớt này bổ sung thêm kiến thức 3 chữ số nhé.
Em là em thích chơi theo hệ cảm quan cá nhân như cụ chủ nói là tâm linh đấy.
Hiếm khi theo số đông, không theo hội cò lái, không giao lưu môi giới, không join in bất cứ một group nào...
Thường mất rồi mới thấm. Đêm qua e thức từ 3h sáng tới tận chiều mới xong việc. Nên chắc ôm Gấu ngủ đã. Mai rảnh rang hơn lại ngồi gõ. Mà gox cái gì thì e chưa biết. Chẳng biết nên bắt đầu từ đâu 😂
 

Mimeo

Xe container
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
5,206
Động cơ
214,596 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Mợ Mimeo vào thớt này bổ sung thêm kiến thức 3 chữ số nhé.
Em là em thích chơi theo hệ cảm quan cá nhân như cụ chủ nói là tâm linh đấy.
Hiếm khi theo số đông, không theo hội cò lái, không giao lưu môi giới, không join in bất cứ một group nào...
Em cảm ơn cụ đã chỉ cho em thớt hữu ích này. Em xin 1 chân ngồi hóng cụ chủ thớt chia sẻ kiến thức ạ 🤗 Nao x2 tài khoản em hứa sẽ mời 2 cụ chầu longlon ko say ko về ạ 💪
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Em cảm ơn cụ đã chỉ cho em thớt hữu ích này. Em xin 1 chân ngồi hóng cụ chủ thớt chia sẻ kiến thức ạ 🤗 Nao x2 tài khoản em hứa sẽ mời 2 cụ chầu longlon ko say ko về ạ 💪
Chưa đọc đã có chữ "hữu ích" rồi. Mợ là cứ mang văn chương vào nhà 🥰
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Lái họ đánh khéo lắm. Có thể rất nhiều nđt lãi 20 - 30% nhưng sau đó lại nôn ra 40% í. Họ quá hiểu tâm lý đám đông các nhà đầu tư.
Em định viết 1 phần về động lực tăng giá của cổ phiếu. Mà sợ viết vấn đề đó ra lại cãi nhau cụ ạ. Khả năng né vậy.
 

Mimeo

Xe container
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
5,206
Động cơ
214,596 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em định viết 1 phần về động lực tăng giá của cổ phiếu. Mà sợ viết vấn đề đó ra lại cãi nhau cụ ạ. Khả năng né vậy.
Khi mình đưa ra quan điểm nhận định thì đón nhận những ý kiến trái chiều là bt mà cụ. Em vote cụ viết tiếp để em và mn có thêm nhiều góc nhìn nhé.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Khi mình đưa ra quan điểm nhận định thì đón nhận những ý kiến trái chiều là bt mà cụ. Em vote cụ viết tiếp để em và mn có thêm nhiều góc nhìn nhé.
Vâng, nhiều nội dung lắm mà nó liên kết với nhau. Thôi thì nhân dịp chưa có đáy, em viết về lựa chọn cổ phiếu, biết đâu giúp được ai.
Nội dung dưới là bịa đặt, chém gió cho vui nhé. Em xin miễn trừ trách nhiệm.
01: - Vài dòng về “bản chất sới”
Trước hết phải hiểu cho đúng: ...sinh ra để làm gì, và về bản chất có phải là “cái sới” nhưng cấp phép hợp pháp hay không. Chủ sới không bao giờ sợ thiếu người chơi; người này đến, người kia đi, nhưng sới thì vẫn ở đó. Vậy khi đã bước vào sới, điều gì giữ chân người chơi? Trả lời được câu hỏi này là chạm đúng chủ đề em đặt cho thớt: lợi nhuận không dành cho số đông.
Từ nhận thức ấy, cộng với các sai lầm quản trị vốn, thói quen mua đuổi và vòng lặp đã kể, em bước sang sai lầm tiếp theo.
Khi thị trường tạo đáy: cổ mạnh hồi trước, cổ yếu hồi sau. Vấn đề của em là… thường bán con mạnh trước vì “về bờ rồi, không lỗ thì bán cho chắc” để lấy tiền trung bình giá con yếu. Nghe thì có vẻ “cứu nguy tài khoản”, nhưng thực tế là bỏ trai xinh gái đẹp hừng hực sức sống để nuôi một em… ốm yếu khó lớn. Và rồi y như rằng, vì nó yếu nên nó không hồi; tiền đổ thêm chỉ khiến kỳ vọng ngày một dày hơn, còn lợi nhuận vẫn mỏng như lá lúa và vốn thì dày lên.
Tệ hơn, nhóm cổ yếu lại thường là hàng đầu cơ hạng nặng: nhìn thì “giảm sâu từ đỉnh”, “bật mạnh từ đáy”, khiến đám đông hăm hở nhảy vào với hy vọng “hồi về đỉnh cũ”. Em chết nhiều rồi nên biết: còn lâu mới về. Vì sao ư? Đọc lại mục 01. Sới không được thiết kế để trả lại tiền cho số đông đâu.
Vậy nên, trước khi xuống tiền, hãy tự hỏi: nếu thị trường xấu, mình sẵn sàng nắm cổ này bao lâu? Nếu câu trả lời mơ hồ, khả năng cao bạn đang đi vào con đường quen thuộc:
ĐẦU CƠ → KẸP HÀNG → (tự phong) ĐẦU TƯ.
Tiền là của mọi người, cân nhắc kỹ trước khi chọn cổ phiếu. Và khi thua, đừng đổ tại broker hay “lái”. Ở trong sới, mọi quyết định là của mình — thắng thua cũng vậy.
 

TienTuu

Xe tải
Biển số
OF-1372
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
207
Động cơ
573,576 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Em định viết 1 phần về động lực tăng giá của cổ phiếu. Mà sợ viết vấn đề đó ra lại cãi nhau cụ ạ. Khả năng né vậy.
Cụ cứ viết bình thường. Đôi khi cho mọi người có nhiều góc nhìn sẽ hay hơn :)
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Sai lầm tiếp theo của em, sai lầm này thường đi kèm với sai lầm 1.Đó là lựa chọn sai cổ phiếu,đầu cơ hóa thànhđầu tư, và chọn nhầm phải hệ sinh thái mãi mãi k về nổi bờ.
Có những cổ phiếuđược làm giá, kéo lên và cuối cùng là rụng xuống, trênđường về 0 hết.
Có 1 brkđã từng nói: LÀM GÌ CÓ CỔ PHIẾU NÀO KHÔNG TRỒNG CÂY THÔNG.
Vậy nên FPT đã từng là cổ phiếu em xác định đầu tư dài hạn, nhưng khi giá đã phản ánh vào hiện thực. Nghĩa là mọi thứ đều lộ diện lúc này nó đâu còn là cổ đầu tư dài hạn được nữa. Trừ khi cccm có giá vốn từ cực thấp, trải qua bao lần chia tách xé lẻ, giá vốn về 0 thì để đó nuôi lâu dài. Chứ đầu tư giá trị FPT ở vùng trên 135k và hô đầu tư dài hạn có lẽ chỉ bởi ông kẹp hàng.
FPT sập vềđáy 85 cả làng hô chửi, sauđóđược kéo lên giá 99 nhằm mụcđíchđỡ thị trường khi cổ phiếu họ nhà VIn giảmđiểm. Và NĐT lại nhảy vào khen hay. Hân hoan tung hứng lắm.
Trìnhđộ em có hạn, nên em chỉ tư vấn bắtđáy 85 và 99 em xúi bán sạch. Bởi em xácđịnhđầu cơ. Sauđó FPTđc kéo lên 105, nhiều NĐT lại tiếc nuối bán hớ.
1762910833513.png

Vậy nên đầu cơ đầu tư phải xác định rõ ràng, đi vốn phải chuẩn.Đầu tư càng rẻ càng vui vẻ mua.Đầu cơ mà thấy nó rẻ thì coichừng mà chạy. Bởi rẻ còn có rẻ hơn.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Cụ cứ viết bình thường. Đôi khi cho mọi người có nhiều góc nhìn sẽ hay hơn :)
Nó vắt từ nội dung này sang nội dung kia ấy cụ. Em chưa biết liên kết nó như thế nào.
Về cơ bản thì em có trình bày sơ quaở trên. Chỉ chưa nói rõ ra thôi.
Ví dụ: cổ phiếu dẫn dắt năm 2025 là cổ nào? Những cổ nào tăng bằng 10 lần năm nay?
Hệ sinh thái của họ có gìđột biến, yếutố công ty có gì thayđổi, có hạng mụcđầu tư nàođạtđược triển vọng bất ngờđể giá cổ phiếu tăng?
Cổ phiếu tăng rồi họ có chia tách, có cầm cố,phát hành thêm, xây dựng thêm nhà máy, hoặcýđịnh muađội bóng, mua hãng máy bay như "da anh sáng, mắt a hiền"?
Các cổ phiếu như cụ Trungpv mua, ví dụ GAS chẳng hạn, sao BSR tăng, PVD, PVS tăng mà nó lại k tăng. Các cổ phiếu như VNM, BVH....không tăng quá nhiều.Đầu tư nó k lỗ nhưng biên tăng cực nhỏ.Điểm chung giữa GAS VNM BVH là gì....
 

TienTuu

Xe tải
Biển số
OF-1372
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
207
Động cơ
573,576 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Vậy nên FPT đã từng là cổ phiếu em xác định đầu tư dài hạn, nhưng khi giá đã phản ánh vào hiện thực. Nghĩa là mọi thứ đều lộ diện lúc này nó đâu còn là cổ đầu tư dài hạn được nữa. Trừ khi cccm có giá vốn từ cực thấp, trải qua bao lần chia tách xé lẻ, giá vốn về 0 thì để đó nuôi lâu dài. Chứ đầu tư giá trị FPT ở vùng trên 135k và hô đầu tư dài hạn có lẽ chỉ bởi ông kẹp hàng.
FPT sập vềđáy 85 cả làng hô chửi, sauđóđược kéo lên giá 99 nhằm mụcđíchđỡ thị trường khi cổ phiếu họ nhà VIn giảmđiểm. Và NĐT lại nhảy vào khen hay. Hân hoan tung hứng lắm.
Trìnhđộ em có hạn, nên em chỉ tư vấn bắtđáy 85 và 99 em xúi bán sạch. Bởi em xácđịnhđầu cơ. Sauđó FPTđc kéo lên 105, nhiều NĐT lại tiếc nuối bán hớ.
View attachment 9386014
Vậy nên đầu cơ đầu tư phải xác định rõ ràng, đi vốn phải chuẩn.Đầu tư càng rẻ càng vui vẻ mua.Đầu cơ mà thấy nó rẻ thì coichừng mà chạy. Bởi rẻ còn có rẻ hơn.
Em nghĩ cần phải làm rõ thế nào là đầu tư và thế nào là đầu cơ. Nếu cụ đã xác định từ ban đầu là đầu tư mã cổ phiếu FPT thì có nghĩa là cụ xác định để vốn đó từ vài năm/hàng chục năm để thu được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thực,cổ tức và không quan tâm đến biến động giá. Cụ nhìn lịch sử của giá của FPT từ năm 2022 (4x) đến giờ là 9x thì NAV của cụ đã x2 trong vòng 3 năm rồi ah.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Em nghĩ cần phải làm rõ thế nào là đầu tư và thế nào là đầu cơ. Nếu cụ đã xác định từ ban đầu là đầu tư mã cổ phiếu FPT thì có nghĩa là cụ xác định để vốn đó từ vài năm/hàng chục năm để thu được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thực,cổ tức và không quan tâm đến biến động giá. Cụ nhìn lịch sử của giá của FPT từ năm 2022 (4x) đến giờ là 9x thì NAV của cụ đã x2 trong vòng 3 năm rồi ah.
Là do e mới mở thớt, còn các cụ mợ biết em và em đừng lên cơn ngu nhảy vào PS thì x2 trong 3 năm là em chê đấy cụ. Cái này em thật, ăn mày dĩ vãng chút.
FPT, FRT, DGC, VGI, VTP, KSVđều là những cổ phiếuem hô các cụ các mợ tích sản trướcđây, khi nó chưa tăng. Nó thỏa mãn bộ tiêu chí cổ phiếu tích sản của em.
Chẳng qua ngày đó em ngu ngốc, nhảy vào PS cống hiến thanh xuân cho lái =))=))=))
Còn góc nhìn đầu cơ hay đầu tư, khẩu vị rủi ro là của mỗi người. Cái này em không lạm bàn đến. Bởi mỗi người góc nhìn.
Em chỉ đang muốn nói đừng vì xác định đầu cơ mà lỗ, âm nhiều lại nhảy vào thành đầu tư dài hạn. Hành động đó là tự sát ạ.
Cụ cứ viết bình thường. Đôi khi cho mọi người có nhiều góc nhìn sẽ hay hơn :)
Vì tính em hay nói thẳng theo suy nghĩ, đầu tư tài chính nó dễ đụng chạm quan điểm góc nhìn mỗi người. Thẳng quá k hề tốt.

Khi mua bán cổ phiếu phảiđặt vào trường hợp là chỉ có số vốn bằngđó, không bổ sung thêmđể nói chuyện. Chứ cáiđỉnh nào cũng có dấu răng trênđó, nhưngđáy vẫn nói: tôi mua,đáy 1 cũng tôi mua,đáy 2 cũng mua. Mà cổ phiếu tăng cái lại hô tôi full NAV 100% hàng.
Chơi kiểuđó là giết nhàđầu tư. 2021 ông ngồi trên đỉnh, 2022 cũng trên đỉnh, 2025 VNI 1780 ông cũng đang miệt mài hô mua. Mà về 15xx ông vẫn hô mua tiếp. Tiền đâu để mua thì không nói, nhưng chỉ cần cổ tăng là lại tôi full hàng.
Các cổ như NVL mà đầu tư kiểu đó, tài khoản nhà đầu tư chia 10 từ lâu rồi chứ làm gì có lợi nhuận.
Lợi nhuận làở những người có tiền bắtđáy năm nay thôi. Nhưng mấy aiđểý cáiđó.
1762913493676.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mimeo

Xe container
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
5,206
Động cơ
214,596 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em vẫn theo dõi đây. Cụ viết dễ hiểu, súc tích với ví dụ minh hoạ vừa đủ, nhất là ko màu mè hình thức, ko dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khiến vừa đọc vừa tra từ điển, gần như dân tay ngang ko theo học tài chính, cũng có thể ngấm được.

Thớt rất đáng lưu tâm ạ :-bd
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Em vẫn theo dõi đây. Cụ viết dễ hiểu, súc tích với ví dụ minh hoạ vừa đủ, nhất là ko màu mè hình thức, ko dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khiến vừa đọc vừa tra từ điển, gần như dân tay ngang ko theo học tài chính, cũng có thể ngấm được.

Thớt rất đáng lưu tâm ạ :-bd
Tại em là dân tay ngang, bắt em sử dụng thuật ngữ tài chính là em khóc luôn. Em có biết đâu mà gõ :((
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,074
Động cơ
378,818 Mã lực
Tuổi
26
Vâng, vào quan sát thị trường vận động cùng em.
Như hiện tại emđã nhắn ae bắtđáy chốt dần SSIở giá 35.1. Kê bán nhiềuở giá 36.
Cứ an toàn là trên hết, chốt lãi k bao giờ sai. Lên còn cổ phiếu, xuống còn tiền mua.
làm gì cũng có kế hoạch. Lý do tại sao mua tại sao bán rõ ràng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top