[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,995
Động cơ
175,025 Mã lực
Câu này e biết mợ trêu em. Mà em vẫn giải thích cho các cụ mợ là member mới của sàn chứng hiện tại cũng như sau này.
Nếu 1 ng cố chấp,k tìm đc phương pháp phù hợp và quá khứ đã từng đu đỉnh một lần -n lần,lần nào đỉnh cg full cổ phiếu. Thì tương lai cơ bản k có gì thay đổi họ vẫn sẽ luôn đu đỉnh.
Lái luôn đổi ổ khoá để vô hiệu hoá các loại chìa, thói quen giao dichj của NDT lại k bao giờ thay đổi.
Vậy nên chỉ cần giao dịch trong sới và k có hành vi đúng đắn thì sớm hay muộn cũng sập gầm.
THỊ TRƯỜNG CÓ THỂ TĂNG HOẶC GIẢM NHƯNG QUYỀN CHỦ ĐỘNG PHẢI Ở TRONG TAY MỖI CÁ NHÂN.
Nếu k có phương pháp đúng thì nghìn lần DCA cũng chết. Đại ý em là thế.

Nói cố chấp không hẳn đúng, như rất nhiều ngành nghề khác thì đầu tư cũng có người có năng khiếu hơn người khác, thêm vào đó là có phương pháp "học tập" và chăm chỉ rèn luyện hơn. Nhưng mà bất cứ ai cũng không tránh được lỗ, thế nào cũng có giao dịch lỗ. Mục tiêu là tổng các giao dịch là con số lãi dương tính từ khi bắt đầu đầu tư, tổng kết năm, hoặc hàng 3 tháng... Lãi theo ngày thì quá đỉnh rồi.

Chẳng có huyền thoại nào kể cả các ông viết sách không từng lỗ sấp mặt. Lỗ và chịu đau là một phần hành trình trưởng thảnh và rút kinh nghiệm của trader. Người ta chỉ khác nhau ở phản ứng sau mỗi lần bị thị trường đánh trọng thương. Có những người thì dính một phát là chừa, run tay không dám vào lệnh. Có người lóp ngóp bò dậy tìm cách khác. Đầu tư trắng tay nhanh nhất là khi cay cú gỡ lỗ. Tiền có giới hạn, KOL hay gì cũng thế thôi. 10 tr cũng là tiền, 100 tr cũng là tiền. Lỗ là lỗ không thể lý luận là tôi nháp. Có những loại chịu lỗ trong dự kiến, ví dụ, mua trong nền rồi gồng nếu giá chưa giảm thủng đáy/hoặc thủng đáy vol nhỏ (spring); mua giá đỏ trong trend tăng... Chứ nhắm mắt mua rồi nói tôi còn đầy tiền, tỷ lệ cổ phiếu/tiền có một tí, thì KOL gì.

Thật sự nếu ai đầu tư nhiều năm mà vẫn cần nghe người khác xui 3 chữ cái, tâm lý bị ảnh hưởng bởi tin đồn... thì không nên tham gia. Cụ nói đúng, lợi nhuận trên TTCK không dành cho số đông. Mang tiền vào chỉ để ông khác thịt.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Nói cố chấp không hẳn đúng, như rất nhiều ngành nghề khác thì đầu tư cũng có người có năng khiếu hơn người khác, thêm vào đó là có phương pháp "học tập" và chăm chỉ rèn luyện hơn. Nhưng mà bất cứ ai cũng không tránh được lỗ, thế nào cũng có giao dịch lỗ. Mục tiêu là tổng các giao dịch là con số lãi dương tính từ khi bắt đầu đầu tư, tổng kết năm, hoặc hàng 3 tháng... Lãi theo ngày thì quá đỉnh rồi.

Chẳng có huyền thoại nào kể cả các ông viết sách không từng lỗ sấp mặt. Lỗ và chịu đau là một phần hành trình trưởng thảnh và rút kinh nghiệm của trader. Người ta chỉ khác nhau ở phản ứng sau mỗi lần bị thị trường đánh trọng thương. Có những người thì dính một phát là chừa, run tay không dám vào lệnh. Có người lóp ngóp bò dậy tìm cách khác. Đầu tư trắng tay nhanh nhất là khi cay cú gỡ lỗ. Tiền có giới hạn, KOL hay gì cũng thế thôi. 10 tr cũng là tiền, 100 tr cũng là tiền. Lỗ là lỗ không thể lý luận là tôi nháp. Có những loại chịu lỗ trong dự kiến, ví dụ, mua trong nền rồi gồng nếu giá chưa giảm thủng đáy/hoặc thủng đáy vol nhỏ (spring); mua giá đỏ trong trend tăng... Chứ nhắm mắt mua rồi nói tôi còn đầy tiền, tỷ lệ cổ phiếu/tiền có một tí, thì KOL gì.

Thật sự nếu ai đầu tư nhiều năm mà vẫn cần nghe người khác xui 3 chữ cái, tâm lý bị ảnh hưởng bởi tin đồn... thì không nên tham gia. Cụ nói đúng, lợi nhuận trên TTCK không dành cho số đông. Mang tiền vào chỉ để ông khác thịt.
E biết sao mợ học khiêu vũ rồi. Cũng là 1 ý,giọng văn em như mắng chửi người. Mợ nhẹ nhàng uyển chuyển mà thấm thía.
Haizz,em mãi là ông tiều phu đốn củi 😂
ý của e ở số đông là: nếu k chịu tìm hiểu,sớm hay muộn cũng sẽ vấp và ngã rất nặng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,062
Động cơ
647,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thớt đặt cái tiêu đề đã là chân lý rồi. Nhưng các nđt sau khi tìm hiểu đọc sách chán chê rồi tham gia thị trường đều nghĩ mình đã thoát khỏi số đông mà thực tế lại ko phải vậy :D
Trader dù có giỏi đến đâu, tất cả đều là chuyên gia thì số đông vẫn là thua lỗ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Cụ thớt đặt cái tiêu đề đã là chân lý rồi. Nhưng các nđt sau khi tìm hiểu đọc sách chán chê rồi tham gia thị trường đều nghĩ mình đã thoát khỏi số đông mà thực tế lại ko phải vậy :D
Trader dù có giỏi đến đâu, tất cả đều là chuyên gia thì số đông vẫn là thua lỗ.
Vâng cụ,biết đủ là đủ. Tầm mắt đến đâu lợi nhuận đến đó. Giao dịch ít lại.
Có thể chia vốn ra làm đôi. Đánh hết 1/2 NAV rồi và chỉ sử dụng 1/2 NAV còn lại khi không thể không sử dụng nó nữa. Lúc đó chắc là đáy 🥰
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
IMG_3405.jpeg

Vâng cụ. Đánh scalp thì chốt theo kiểu scalp thôi chứ chốt theo swing thì lại ko hợp lý ah.
em đánh theo xu hướng. Ví dụ em phỏng đoán tt vàng đi sw biên đáy 4000+ - 10 thì ở vùng cao đừng hòng gạ e Buy đc. Mà S vùng 4010 em sẽ chốt (thực tế là qua đi ngủ em kê chốt ở 35-29). Và ở khu vực 4010 em mới đảo Buy.
và đây đang là lệnh buy đầu tiên của em cho đến lúc nó kéo lại đỉnh như mấy ông anh ông ấy bảo.
Nên là Scalp hay Swing em cg k rõ nữa. Vì hold từ 4100 về 4030 mới chốt đảo Buy.
em chỉ đơn thuần giao dịch theo xu hướng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,062
Động cơ
647,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
IMG_3405.jpeg


em đánh theo xu hướng. Ví dụ em phỏng đoán tt vàng đi sw biên đáy 4000+ - 10 thì ở vùng cao đừng hòng gạ e Buy đc. Mà S vùng 4010 em sẽ chốt (thực tế là qua đi ngủ em kê chốt ở 35-29). Và ở khu vực 4010 em mới đảo Buy.
và đây đang là lệnh buy đầu tiên của em cho đến lúc nó kéo lại đỉnh như mấy ông anh ông ấy bảo.
Nên là Scalp hay Swing em cg k rõ nữa. Vì hold từ 4100 về 4030 mới chốt đảo Buy.
em chỉ đơn thuần giao dịch theo xu hướng.
Cụ dậy sớm để thành công đây mà. Em biết rồi nhá :)
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Cụ dậy sớm để thành công đây mà. Em biết rồi nhá :)
E bị lão otf đánh thức khi lão ấy chốt BTC với gold. Chứ thường em thức đêm chỉ vì việc cơ quan đốc thúc.
Đánh tk demo nên k thức đêm bao giờ cụ ah
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,062
Động cơ
647,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E bị lão otf đánh thức khi lão ấy chốt BTC với gold. Chứ thường em thức đêm chỉ vì việc cơ quan đốc thúc.
Đánh tk demo nên k thức đêm bao giờ cụ ah
Em vừa buy tý Eth ko biết có thủng tay ko đây cụ. Cụ ngó giúp em xem có ổn ko ah
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Em vừa buy tý Eth ko biết có thủng tay ko đây cụ. Cụ ngó giúp em xem có ổn ko ah
E k thực hiện vị thế Buy ở thời điểm này ạ. Còn tuỳ cụ đánh khung nào. Ngắn trung dài hạn,tk chịu được bao pips....
Lão kia buy BTC ở 94 và chốt hết hôm chủ nhật. Xong bố ấy đảo S
IMG_3415.jpeg

IMG_3418.png

Sáng ổng chốt nên hú em tỉnh giấc đấy. (E là đánh demo- họ tiền tươi).
E view eth chưa có đáy cứng,Buy ngắn ăn hồi ok hoặc hold cực dài thì đc miễn tài khoản chống nổi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,062
Động cơ
647,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E k thực hiện vị thế Buy ở thời điểm này ạ. Còn tuỳ cụ đánh khung nào. Ngắn trung dài hạn,tk chịu được bao pips....
Lão kia buy BTC ở 94 và chốt hết hôm chủ nhật. Xong bố ấy đảo S
IMG_3415.jpeg

IMG_3418.png

Sáng ổng chốt nên hú em tỉnh giấc đấy. (E là đánh demo- họ tiền tươi).
E view eth chưa có đáy cứng,Buy ngắn ăn hồi ok hoặc hold cực dài thì đc miễn tài khoản chống nổi.
Em đánh scalp thôi cụ ơi. Vol văn nghệ và dùng bẩy to ah :)
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,062
Động cơ
647,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm này mà các cụ vẫn short thì quả là cứng tay thật. Kể cả có view xuống thêm em cũng ko dám sờ vào nút short tầm này, hồi fake cái cũng đủ cháy lệnh.
Úi 1m với 5m thì chóng mặt lắm cụ :D
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Tầm này mà các cụ vẫn short thì quả là cứng tay thật. Kể cả có view xuống thêm em cũng ko dám sờ vào nút short tầm này, hồi fake cái cũng đủ cháy lệnh.
Úi 1m với 5m thì chóng mặt lắm cụ :D
BTC short từ tận ngọn, Gold S từ 4k3. Giờ bố kia chạy tk bằng lãi. Chứ gốc và 20 phần lãi bố rút rồi thì có mà tẹt cụ ơi. Chưa kể vị thế đẹp cài sl dương,tp từng phần.
Em thì demo,có mất gì đâu mà sợ 😂
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,062
Động cơ
647,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BTC short từ tận ngọn, Gold S từ 4k3. Giờ bố kia chạy tk bằng lãi. Chứ gốc và 20 phần lãi bố rút rồi thì có mà tẹt cụ ơi. Chưa kể vị thế đẹp cài sl dương,tp từng phần.
Em thì demo,có mất gì đâu mà sợ 😂
Úi khiếp quá. Các cụ đánh vol to mà gồng đc từ ngọn đến giờ. Thần kinh thép rồi :)
Em cứ đánh vol to là chết. Áp lực lớn quá ko còn chuẩn xác nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Úi khiếp quá. Các cụ đánh vol to mà gồng đc từ ngọn đến giờ. Thần kinh thép rồi :)
Em cứ đánh vol to là chết. Áp lực lớn quá ko còn chuẩn xác nữa.
IMG_3422.jpeg

cụ ấy vừa nhắn đây. E có chém gió đâu. Cơ mà họ có đánh tk demo hay k thì e k rõ 😂😂😂
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Úi khiếp quá. Các cụ đánh vol to mà gồng đc từ ngọn đến giờ. Thần kinh thép rồi :)
Em cứ đánh vol to là chết. Áp lực lớn quá ko còn chuẩn xác nữa.
Nên là em cả ngày qua có đánh đâu. Chạy đến đúng điểm view em mới lò dò đi vô.
IMG_3423.jpeg

Có vị thế đẹp,bảo đảm tk demo không cháy,bảo đảm tàu chạy mình có mặt là yên tâm ngủ.
Đoạn này e trống tất cả vị thế.
Demo cubgx phải đánh có trách nhiệm.
Mỗi ng 1 phương pháp đánh. Tự tin và dám sửa như mợ khiêu vũ nói là đc ạ
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Trungpv giờ mới kết thúc vị thế Buy. Chuyển trạng thái
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,104
Động cơ
378,611 Mã lực
Tuổi
26
Hi. Em đóng lệnh từ tối qua rồi cụ :)
Market chưa ổn đóng lệnh ngủ cho ngon, em ko giữ lệnh qua đêm.
e kể câu chuyện xu hướng thôi. Chứ k liên quan gì lỗ lãi.
Em chốt toàn bộ lệnh bắtđáy BTCở 93.3.Đang chờđiểm tiếp theođể rải vol (toàn bộ làđánh demo).
Câu chuyện của thời gian này:
Tỷ giá vùngđỉnh
Tiềnđiện tử giảm mạnh
Vàng thế giới giảm mạnh
DJđiều chỉnh mạnh
Ck thế giới giảm mạnh
Nghĩa là có cái gìđóđang xảy ra.
VN bão lũ, giá cả tăng cao.
Lãi suất tiền gửi tăng mạnh
Hạn mức cho vay giảm xuống
Và ae vẫnđang vui vẻ full hàng.
Câu trả lời sẽ sớm có vào thời gian tới.
SAI LẦM TIẾP THEO CỦA EM TRONG QUÁ KHỨ LÀ KHÔNG THỂ CẦM TIỀN MẶT ĐƯỢC QUÁ 15 NGÀY
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,449
Động cơ
290,740 Mã lực
e kể câu chuyện xu hướng thôi. Chứ k liên quan gì lỗ lãi.
Em chốt toàn bộ lệnh bắtđáy BTCở 93.3.Đang chờđiểm tiếp theođể rải vol (toàn bộ làđánh demo).
Câu chuyện của thời gian này:
Tỷ giá vùngđỉnh
Tiềnđiện tử giảm mạnh
Vàng thế giới giảm mạnh
DJđiều chỉnh mạnh
Ck thế giới giảm mạnh
Nghĩa là có cái gìđóđang xảy ra.
VN bão lũ, giá cả tăng cao.
Lãi suất tiền gửi tăng mạnh
Hạn mức cho vay giảm xuống
Và ae vẫnđang vui vẻ full hàng.
Câu trả lời sẽ sớm có vào thời gian tới.
SAI LẦM TIẾP THEO CỦA EM TRONG QUÁ KHỨ LÀ KHÔNG THỂ CẦM TIỀN MẶT ĐƯỢC QUÁ 15 NGÀY
Bank hút ah cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top