[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,065
Động cơ
647,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e kể câu chuyện xu hướng thôi. Chứ k liên quan gì lỗ lãi.
Em chốt toàn bộ lệnh bắtđáy BTCở 93.3.Đang chờđiểm tiếp theođể rải vol (toàn bộ làđánh demo).
Câu chuyện của thời gian này:
Tỷ giá vùngđỉnh
Tiềnđiện tử giảm mạnh
Vàng thế giới giảm mạnh
DJđiều chỉnh mạnh
Ck thế giới giảm mạnh
Nghĩa là có cái gìđóđang xảy ra.
VN bão lũ, giá cả tăng cao.
Lãi suất tiền gửi tăng mạnh
Hạn mức cho vay giảm xuống
Và ae vẫnđang vui vẻ full hàng.
Câu trả lời sẽ sớm có vào thời gian tới.
SAI LẦM TIẾP THEO CỦA EM TRONG QUÁ KHỨ LÀ KHÔNG THỂ CẦM TIỀN MẶT ĐƯỢC QUÁ 15 NGÀY
Em giờ mua chứng thay cho gửi tiết kiệm, kỳ vọng hơn gửi tiết kiệm là đc nên thấy giá rẻ là mua bao giờ lời thì bán cho nhàn. trade chỉ với vol nhỏ thôi
Em thấy mỗi phương pháp nó cũng chỉ đúng ở thời điểm nào đó thôi trade mệt lắm. Market nó cũng thay đổi cách vận hành mà pp ko thay đổi kịp là lõm. Đời trader ai cũng có lúc vào lệnh là thắng và thua sấp mặt là vì thế :)
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Lãi suất gửi tiết kiệm đang tăng từng ngày ạ. Còn hút hay xả em không rõ. Đáo hạn gói tín dụng giờ rất khó.
Em giờ mua chứng thay cho gửi tiết kiệm, kỳ vọng hơn gửi tiết kiệm là đc nên thấy giá rẻ là mua bao giờ lời thì bán cho nhàn. trade chỉ với vol nhỏ thôi
Em thấy mỗi phương pháp nó cũng chỉ đúng ở thời điểm nào đó thôi trade mệt lắm. Market nó cũng thay đổi cách vận hành mà pp ko thay đổi kịp là lõm. Đời trader ai cũng có lúc vào lệnh là thắng và thua sấp mặt là vì thế :)
Em k có phương pháp nào cả.
Em chỉđơn giản là lúc cảm thấy có lợi nhuậnđược thì em vào, mà lúc em cảm thấy rủi ro thìđi ra.
Mà nói thẳng quan điểm của em nhé:VNI còn lên, còn lên cao nữa. Nhưng nói VNI lúc này cóđáy chưa thì chưa chắc.
Tạm tínhđáy hôm 11/11đi thì chỉ những ai có tiền bắtđáy mới có lợi nhuận. CÒn những aeđuđỉnh thì chưa hề có (các ae hold cổ phiếu từđáy e k tínhđến)
TT kiểuae lỗ 1 tỷ hồi lại cho 50-150 triệu,đi ngangđể dụ vào.
Rồi làm cho nhát nữa xong mới cóđáy.
Giờ nhìn xem có BRK nào khoe lãi ngoại trừ mấy con cổ như NVL HAG ....số ít người dám mua...
Mà nhiềuý lắm, những em không biết gõ kiểu gì. Nên thôi.
IMG_3443.jpeg

Tầm mắt đến đâu thì hành xử đến đó.
Thấy rủi ro thì hành xử theo cách rủi ro.
Mà cảm thấy lợi nhuận tốt thì hành xử theo cách bản thân nhìn nhận ạ
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Thớt này e rất ủng hộ tất cả các quan điểm trái chiều các cụ các mợ nhé. Bàn luận đúng sai chứ đừng bỏ bóng đá người. Phát biểu nhận định trước khi sự việc xảy ra là được ạ.
1763526504561.png
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,448
Động cơ
290,765 Mã lực
Lãi suất gửi tiết kiệm đang tăng từng ngày ạ. Còn hút hay xả em không rõ. Đáo hạn gói tín dụng giờ rất khó.

Em k có phương pháp nào cả.
Em chỉđơn giản là lúc cảm thấy có lợi nhuậnđược thì em vào, mà lúc em cảm thấy rủi ro thìđi ra.
Mà nói thẳng quan điểm của em nhé:VNI còn lên, còn lên cao nữa. Nhưng nói VNI lúc này cóđáy chưa thì chưa chắc.
Tạm tínhđáy hôm 11/11đi thì chỉ những ai có tiền bắtđáy mới có lợi nhuận. CÒn những aeđuđỉnh thì chưa hề có (các ae hold cổ phiếu từđáy e k tínhđến)
TT kiểuae lỗ 1 tỷ hồi lại cho 50-150 triệu,đi ngangđể dụ vào.
Rồi làm cho nhát nữa xong mới cóđáy.
Giờ nhìn xem có BRK nào khoe lãi ngoại trừ mấy con cổ như NVL HAG ....số ít người dám mua...
Mà nhiềuý lắm, những em không biết gõ kiểu gì. Nên thôi.
IMG_3443.jpeg

Tầm mắt đến đâu thì hành xử đến đó.
Thấy rủi ro thì hành xử theo cách rủi ro.
Mà cảm thấy lợi nhuận tốt thì hành xử theo cách bản thân nhìn nhận ạ
Em chạy đây, ngay ngày mai! hiện vẫn ăn +2%co so, đợi tuần đầu tháng mới. Mục tiêu của em là có tiền đi chợ hàng tháng ah!
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Em chạy đây, ngay ngày mai! hiện vẫn ăn +2%co so, đợi tuần đầu tháng mới. Mục tiêu của em là có tiền đi chợ hàng tháng ah!
Haizz. Các cụ đánh thế chết em.
IMG_3456.jpeg

Cùng 1 loại cổ,tuỳ vào góc nhìn tùy vào trạng thái tài khoản và giá vốn đang nắm giữ để ra quyết định đánh đầu cơ hay đầu tư. Mỗi người 1 phương pháp, và định giá cổ phiếu khác nhau. Từ đó có kế hoạch phù hợp cho bản thân...
Emđưa rađc qđ riêng cho mỗi người vì em biết phong cáchđánh của từng người trạng thái tài khoản và loại cổ họ nắm giữ.
Chứ thị trường chung khó nói lắmạ. Vì em kđánh cổ phiếu cơ sở. Chủ yếuđánh demo Phái sinh với nghịch nghịch linh tinh demo bên FX thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Để em miêu tả phái sinh phiên nay cho cccm hình dung nhé. Miêu tả ngắn gọn phiên chiều thôi vì phiên sáng cơ bản là dụ Long, ae chết Long nhiều kinh khủng.
Cả sáng nó chạy biên nho nhỏ 1888.6 - 1893.5. Mốc 1888đc coi là hỗ trợ gìđó khá cứng. Chỉ chạm 1 lần duy nhất phiên sáng rồi quay lên chạy biên nhỏ hơn 1891-1893.5. Tây liên tục chốt lệnh Long giá cao, và k hiểu aiđỡ giáđể Tây chốt. Cổ phiếu giảmđiểm nhưng VNIđượcđỡ bởi cổ trụ trong suốt thời gian dài như HPG, VIC, VNM... nên chỉ số không giảm quá nhiều.
đến đầu giờ chiều Tây tiếp tục chốt Long và thậm chí là Short giá cao,và giá PS còn tăng
IMG_3465.jpeg

Tiếp tục tăng hđ Short và điểm Ps tiếp tục tăng vượt đỉnh sáng
IMG_3466.jpeg

Cuối phiên đạp về mốc hỗ trợ 1878 và bật lên lại. Kèm với đó là số Hđ Long của Tây đc chốt hết giá cao và hD S đc thực hiện với giá cao tương đối.

IMG_3467.jpeg

Và nhiều BRK ps nay cho khách Long rất nhiều
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Và tương ứng với việc PS giữ giá thì VNI nay chie giảm 10.9 điểm (VN30 nằm trong VNI) nhưng vì kéo giữ cổ phiếu trụ nên điểm số của các loại cổ phiếu khác giảm tương đối. Chính vì vậy nên tk của nhiều NDT nói chung lại tiếp tục giảm đi 1 khúc.
Còn lại phải quan sát sự vận động của PS ngày mai. Hiện em chưa đoán đc mai sẽ ntn.
Xu hướng trước thì đoán đúng rồi. Nhưng càng gần đến đoạn kết càng nhiễu. Hệ ra đa phòng thủ của em k rò ra được.
1763573951899.png
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Xem cụ kiếm xèng !
E k kiếm đc xu nào. Toàn bộ các cụ mợ e tư vấn chứng khoán e k nhận bất cứ 1 đồng nào. Chém gió hàng ngày.
Cổ cơ sở e k sở hữu, phái sinh - FX em đánh tài khoản demo cụ ạ.
Vốn e cg k muốn lập thớt làm gì. Mà có những thớt e cảnh báo bị vào chọc ngoáy nọ kia. Mà đánh demo đã buồn thì chớ nên em lập thớt để chém gió.
ai cảm thấy hợp thì vô nói chuyện thôi cụ.
E đánh k căn ke % lắm đâu. Đáy thì bảo đảm mình có hàng,đỉnh thì bảo đảm mình có tiền (mình ý là cccm ấy). Theo xu hướng là đc.
HAG nay có giá sàn mà bán ở trên rồi. Thích cccm ấy lại mua lại tuỳ góc nhìn,e chỉ phân tích chứ k qđ thay đc.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
IMG_3469.jpeg

Tại sao vàng chỉ số ở 4k em nói em trống vị thế. Bởi tài khoản demo em kê sẵn giá bán đây rồi. 18h thứ 3 mãi tới 22h nay mới khớp. Xu hướng là bạn. Ngược xu hướng rất nguy hiểm.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Lại nói về trade gold, nhiều bạn đánh rất giỏi, e thừa nhận họ quá bản lĩnh, nhưng họ lên nhanh và chết cg nhanh k kém.
Em ví dụ:
1763569500478.png

Hômđó họđánh x4 lần tk. Nhưng cũng trong hôm này họ lặng lẽ rời nhóm. Bởi nhịp sau gold xả ngược lại, bay hơn 150điểm thì phải.
Hôm nay lại thấy họ được mời vào và khoe lãi
1763569633580.png

Và giờ thì chắc lại tiếp tục cháy.
Vậy nên aeđang trade gold theo phương pháp nào cũngđược. Hãy chọn cho mình 1điểm tựa, 1đường lui.Đừngđể mất tất cả như em.
1763569854026.png
Đánh scalpăn thì ngắn,ănđc 1 chút chạy mất hình, nhưng SL thì full khối lượng lệnh.Đánh thuânj xu hướng còn khóăn chứđừng nóiđánh ngược xu hướng. TIỀN LÀ MỒ HÔI NƯỚC MẮT
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
IMG_3469.jpeg

Tại sao vàng chỉ số ở 4k em nói em trống vị thế. Bởi tài khoản demo em kê sẵn giá bán đây rồi. 18h thứ 3 mãi tới 22h nay mới khớp. Xu hướng là bạn. Ngược xu hướng rất nguy hiểm.
Đỉnh hồi của gold là 4133 và mất nguyên 2 ngày mới kéo xả lên được đó. Và chỉ trong chưa đầy 30 phút đạp từ 4133 về 4068
1763570266307.png

Vậy nên thà rằng nhịn còn hơn rơi răng.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
E k thực hiện vị thế Buy ở thời điểm này ạ. Còn tuỳ cụ đánh khung nào. Ngắn trung dài hạn,tk chịu được bao pips....

E view eth chưa có đáy cứng,Buy ngắn ăn hồi ok hoặc hold cực dài thì đc miễn tài khoản chống được
IMG_3471.jpeg

Câu trả lời thuyết phục
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,065
Động cơ
647,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại nói về trade gold, nhiều bạn đánh rất giỏi, e thừa nhận họ quá bản lĩnh, nhưng họ lên nhanh và chết cg nhanh k kém.
Em ví dụ:
View attachment 9396766
Hômđó họđánh x4 lần tk. Nhưng cũng trong hôm này họ lặng lẽ rời nhóm. Bởi nhịp sau gold xả ngược lại, bay hơn 150điểm thì phải.
Hôm nay lại thấy họ được mời vào và khoe lãi
View attachment 9396769
Và giờ thì chắc lại tiếp tục cháy.
Vậy nên aeđang trade gold theo phương pháp nào cũngđược. Hãy chọn cho mình 1điểm tựa, 1đường lui.Đừngđể mất tất cả như em.
View attachment 9396771 Đánh scalpăn thì ngắn,ănđc 1 chút chạy mất hình, nhưng SL thì full khối lượng lệnh.Đánh thuânj xu hướng còn khóăn chứđừng nóiđánh ngược xu hướng. TIỀN LÀ MỒ HÔI NƯỚC MẮT
E thấy dùng bẩy to thì x tk ko khó. Quản lý vol tốt thì trade mới giữ đc tiền, tiền còn trên sòng thì chưa phải là tiền của mình cụ nhờ :)
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Ultr. Nay
E thấy dùng bẩy to thì x tk ko khó. Quản lý vol tốt thì trade mới giữ đc tiền, tiền còn trên sòng thì chưa phải là tiền của mình cụ nhờ :)
e say nhấc người. Sáng nhớ là short PS ở 1902.x. Xong trưa nhậu ngủ quên mất giờ mới tình
IMG_3496.jpeg
IMG_3497.jpeg

K biết tt nay ntn luôn. Cụ có quan sát k. Kể em nghe phiên chiều với
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,065
Động cơ
647,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ultr. Nay

e say nhấc người. Sáng nhớ là short PS ở 1902.x. Xong trưa nhậu ngủ quên mất giờ mới tình
IMG_3496.jpeg
IMG_3497.jpeg

K biết tt nay ntn luôn. Cụ có quan sát k. Kể em nghe phiên chiều với
Em ko có đánh PS chứng cụ ah. Em Long-Short coin vol văn nghệ cho đỡ nhàn đầu lại táy máy bên cơ sở thôi. Sòng bên coin chạy 365/365 ngày và 1$ cũng đánh đc nên em thích :D
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Em ko có đánh PS chứng cụ ah. Em Long-Short coin vol văn nghệ cho đỡ nhàn đầu lại táy máy bên cơ sở thôi. Sòng bên coin chạy 365/365 ngày và 1$ cũng đánh đc nên em thích :D
Nhớ thử pp giao dịch theo xu hướng giúp em nhé.
IMG_3502.jpeg

E đánh demo nên gồng ác. Lệnh thua chủ yếu là do vị thế k đẹp nên cắt.
VNI nay tăng 6.99 điểm. 3V như VRE VHM VIC tăng tổng 8.9 điểm.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Và tương ứng với việc PS giữ giá thì VNI nay chie giảm 10.9 điểm (VN30 nằm trong VNI) nhưng vì kéo giữ cổ phiếu trụ nên điểm số của các loại cổ phiếu khác giảm tương đối. Chính vì vậy nên tk của nhiều NDT nói chung lại tiếp tục giảm đi 1 khúc.
Còn lại phải quan sát sự vận động của PS ngày mai. Hiện em chưa đoán đc mai sẽ ntn.
Xu hướng trước thì đoán đúng rồi. Nhưng càng gần đến đoạn kết càng nhiễu. Hệ ra đa phòng thủ của em k rò ra được.
View attachment 9396795
Có những thứ chưa thấy,k phải vì nó k đến mà đôi khi đang khoan thai đến muộn.
VNI nay tăng 6.99 điểm. 3V như VRE VHM VIC tăng tổng 8.9 điểm.
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,230
Động cơ
379,203 Mã lực
Những sai lầm kinh điển của người mới
Sai lầm của người mới thường chẳng khác gì em khi ấy:
  • Mua nhưng gần như chẳng hiểu gì về cổ phiếu mình mua.
    Ban đầu vào nhẹ 10–20% NAV, thấy lãi 6–8% thì bắt đầu… tìm hiểu xem mình vừa mua cái gì.
    Mà lúc cổ phiếu tăng thì toàn tin tốt, đọc xong càng tin mình “đúng hướng”.
  • Càng lãi càng tự tin, càng tự tin càng liều.
    Chỉ chờ cổ phiếu chỉnh là “all in”, bắt được vài nhịp đáy nhỏ là sung sướng như trúng số.
    Hàng về có lãi xíu xiu là phấn khởi, tưởng sắp thành huyền thoại.
  • Kết quả: 20% NAV lãi 6%, nhưng full NAV thì lỗ thấp nhất 10%.
VRE.jpg

ẢNH.jpg

(Ảnh em lấy trên mạng).
Vậy nên, giữa lúc VNI uptrend, danh mục của em vẫn dậm chân tại chỗ.
Cổ phiếu ở đáy thì mua dè dặt, đến khi tăng lại lao vào mua đuổi; điều chỉnh thì all in,
rồi cứ chờ “hồi mới bán”. Và cái kết quen thuộc: gặp đúng đợt điều chỉnh trung hạn — âm một mớ to đùng và tặc lưỡi: TA LÀ NHÀ ĐẦU TƯ DÀI HẠN VỚI DOANH NGHIỆP.
Em xác định là NĐT dài hạn rồi.
Ngu chỉ biết khóc thầm.
Mua lúc ind 12xx mà giờ NAV vẫn cứ đỏ choét!
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,096
Động cơ
378,673 Mã lực
Tuổi
26
Em xác định là NĐT dài hạn rồi.
Ngu chỉ biết khóc thầm.
Mua lúc ind 12xx mà giờ NAV vẫn cứ đỏ choét!
Vâng, nên em mới lập cái thớt này. Người ta là chia sẻ cái khôn ngoan. Còn em thì chưa có cái đó nên e chia sẻ cái ngu ngốc đã từng. Mong những người sau đừng đặt chân vào bước chân dại dột đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top