[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
Em lại ngồi hóng, dù chẳng vui vẻ gì
Cụ thật là, chắc khỉ gì emđãđúng, mà emđúng thì tiền cụ vẫn còn, cổ giá rẻ cụ lại ung dung mua. Lo gìđâu. Mà nếu emđúng cụ hết tiền mua thìđoạn sau em có nói vượt 2k7 mấy năm tới chắc cũngđúng. Mà có mốcđó thì NKG của cụ lại càng thơm.
Có phảiôm hàng cháynổđâu mà bi quan. Em bay nhiều tỷ còn chẳng biếtbao giờ lấy lạiđcđây.
Hôm nay SSI chưa có giá cụ nói.
Thì nhưý trênđó cụ. Tùy quanđiểm mỗi ngườiđể mua và bán, khẩu vị khác nhau, mức chịuđựng khác nhau. Nay chưa có biếtđâu vài hôm nữa lại có. Mà nếu sợ chưa có thì ta mua nháp trước dần cũngđược mà.Ý eởđây là cách hành xử của những ngườiđang full tiền chứ k nói cá nhân cụ.
Có người lại bảo giá đó chưa mua được, chờ tạo đáy, chờ xu hướng chắc chắn lên họ mua.
Có người thì nóikhông thể có giáđó, vậy thì mua luônở giá hiện tại.
Món này cóđúng có saiđâu. CHỉ là kế hoạch nêu trước,đếnđâu hành xửđếnđó. Néu và thìạ
Hoan hỉ cụ anh. Cụ cứ hãy làm những gì cụ thích. Không tốt cho người này nhưng lại tốt cho người khác.
Vâng, em k hiểu sao mọi người cứ vậy. 2 thằng đực có gì nói thẳng. Cớ sao cứ phải chỉ dâu mắng hòe. Sống chưa đủ khổ hay sao mà cứ phải vậy.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,136
Động cơ
168,169 Mã lực
Cụ thật là, chắc khỉ gì emđãđúng, mà emđúng thì tiền cụ vẫn còn, cổ giá rẻ cụ lại ung dung mua. Lo gìđâu. Mà nếu emđúng cụ hết tiền mua thìđoạn sau em có nói vượt 2k7 mấy năm tới chắc cũngđúng. Mà có mốcđó thì NKG của cụ lại càng thơm.
Có phảiôm hàng cháynổđâu mà bi quan. Em bay nhiều tỷ còn chẳng biếtbao giờ lấy lạiđcđây.

Thì nhưý trênđó cụ. Tùy quanđiểm mỗi ngườiđể mua và bán, khẩu vị khác nhau, mức chịuđựng khác nhau. Nay chưa có biếtđâu vài hôm nữa lại có. Mà nếu sợ chưa có thì ta mua nháp trước dần cũngđược mà.Ý eởđây là cách hành xử của những ngườiđang full tiền chứ k nói cá nhân cụ.
Có người lại bảo giá đó chưa mua được, chờ tạo đáy, chờ xu hướng chắc chắn lên họ mua.
Có người thì nóikhông thể có giáđó, vậy thì mua luônở giá hiện tại.
Món này cóđúng có saiđâu. CHỉ là kế hoạch nêu trước,đếnđâu hành xửđếnđó. Néu và thìạ

Vâng, em k hiểu sao mọi người cứ vậy. 2 thằng đực có gì nói thẳng. Cớ sao cứ phải chỉ dâu mắng hòe. Sống chưa đủ khổ hay sao mà cứ phải vậy.
Em không có ý gì đâu bác. Chỉ là thấy tt rơi quá, ae lỗ, thấy mình từng trong hoàn cảnh đó, trầy da chóc vẩy, nên dù có vị thế tốt hơn ae 1 chút vẫn không thấy vui vẻ gì. mà em vẫn đang lỗ nkg, đến giờ thì dù lỗ 1k thì vẫn là lỗ mà lỗ là do mình sai nên lỗ. cần nhìn ra cái sai để học bác ạ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
Em không có ý gì đâu bác. Chỉ là thấy tt rơi quá, ae lỗ, thấy mình từng trong hoàn cảnh đó, trầy da chóc vẩy, nên dù có vị thế tốt hơn ae 1 chút vẫn không thấy vui vẻ gì. mà em vẫn đang lỗ nkg, đến giờ thì dù lỗ 1k thì vẫn là lỗ mà lỗ là do mình sai nên lỗ. cần nhìn ra cái sai để học bác ạ.
TT kéo rồi kìa. Sống là tốt rồi. Mn đều vui vẻ. Cầm tiền hay cổ, cứ thị trường kéo là vui
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26

VCK ngày đầu lên sàn chứng khoán.
Một sai lầm nữa của NDT mới và có cả e trong đó là bám bảng nhiều quá.
đầu tư chứng khoán là việc làm dài hạn,đầu tư một cách an nhiên. Nhưng chính cái thói quen sốt ruột 5 phút mở bảng 1 lần nó làm cho NDT từ đầu tư dài hạn chuyển sang lướt sóng T0 lúc nào k hay.
Và cái chính: việc đầu tư chứng là thụ động,thu nhập thêm,lại biến thành cái việc gây mất tgian cho gia đình cho công việc tay phải.
Dẫn đến tay phải bị ảnh hưởng mà tay trái cũng chẳng ra đâu vào với đâu.
Về thị trường hiện tại em thấy có 2 khả năng xảy ra:
- tạo đáy ở mốc này và kéo lại lên vùng 18xx (xác xuất 30%)
- giảm thêm 6-8% cho cổ phiếu nữa rồi mới tạo đáy cứng và đi lên (69%)
- thị trường vào xu hướng giảm dài hạn (1%).
Vậy nên với suy nghĩ như trên,ở giai đoạn này em nghĩ việc cần thiết là nhìn cổ phiếu,xem giá nào ta có thể mua và nắm giữ đc lâu dài. Chứ giờ k phải là lúc để ta bàn nhau về việc cắt lỗ hay chốt lãi...
Với những ai đang full Mg thì việc cần tính toán là tk chịu đc tt rũ đến đoạn nào?
Và hành xử của cá nhân ứng với mỗi trường hợp nêu ra.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
em đặt cược vào gạch đầu dòng thứ 1 của bác : 30%
thực ra 30% đó vốn nó k đủ 30% đâu, chẳng qua e sợ gạch đá nên nâng nó lên 30% đấy. Với ta lại đặt ra câu hỏi là nếu kéo lên 1k8 thì kéo bằng gì và hành động của NĐT ra sao. Thêm nữa cái thớt này ít ng tương tác, NKG của bác giá này mua cũng là ổn rồi, mà kẹp thêm cũng chẳng sao nên e mới để 30% đấy.
1765853334795.png

30%đó phụ thuộc 2ông bạn này, nếu nay mà nó kéo tím thì thơm ngon.
VCK cú lừa lịch sử, chắc nhiều NDT đang sốt ruột lắm
Đội brk lùa NĐT vào đây chắc cũng đang im lặng hết.

Mà tínhđến thờiđiểm hiện tại thôi, chứ sau tầm 1 năm nữa thì k biết chừngạ.
Chỉ là ta nói trước quanđiểm, phân tích góc nhìn tại thờiđiểm ngày nóđc chào bán, tính toán cacs kiểu và ra qđ k mua. Thìđến hiện tại vẫnđangđúng.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
941
Động cơ
12,533 Mã lực
Tuổi
35

VCK ngày đầu lên sàn chứng khoán.
Một sai lầm nữa của NDT mới và có cả e trong đó là bám bảng nhiều quá.
đầu tư chứng khoán là việc làm dài hạn,đầu tư một cách an nhiên. Nhưng chính cái thói quen sốt ruột 5 phút mở bảng 1 lần nó làm cho NDT từ đầu tư dài hạn chuyển sang lướt sóng T0 lúc nào k hay.
Và cái chính: việc đầu tư chứng là thụ động,thu nhập thêm,lại biến thành cái việc gây mất tgian cho gia đình cho công việc tay phải.
Dẫn đến tay phải bị ảnh hưởng mà tay trái cũng chẳng ra đâu vào với đâu.
Về thị trường hiện tại em thấy có 2 khả năng xảy ra:
- tạo đáy ở mốc này và kéo lại lên vùng 18xx (xác xuất 30%)
- giảm thêm 6-8% cho cổ phiếu nữa rồi mới tạo đáy cứng và đi lên (69%)
- thị trường vào xu hướng giảm dài hạn (1%).
Vậy nên với suy nghĩ như trên,ở giai đoạn này em nghĩ việc cần thiết là nhìn cổ phiếu,xem giá nào ta có thể mua và nắm giữ đc lâu dài. Chứ giờ k phải là lúc để ta bàn nhau về việc cắt lỗ hay chốt lãi...
Với những ai đang full Mg thì việc cần tính toán là tk chịu đc tt rũ đến đoạn nào?
Và hành xử của cá nhân ứng với mỗi trường hợp nêu ra.
tôi đồng ý với cụ. nhỏ lẻ thị trường này muốn ăn thì có cái tư duy dài hạn. Lướt lát thì chỉ có tèo
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
Quan sát bảng điện thì hiện em k tìm thấy lý do tín hiệu gì để thị trường tạo đáy cả. Mọi thứ có vẻ chưa sẵn sàng.
Mà ngoài xã hội lại chưa thấy lý do gì hợp thức hóa cho phiên giảm tầm 6-80điểm sàn hàng loạt.
Vậy nên có thể xảy ra trường hợp là đạp sàn 3V kích hoạt bán tháo.
Chịu - k đoán được ạ.
tôi đồng ý với cụ. nhỏ lẻ thị trường này muốn ăn thì có cái tư duy dài hạn. Lướt lát thì chỉ có tèo
Vâng, nếu gặp tt xu hướng tăng, thì mua cổ giá nào cũng thắng. Lúc đó đội brk gáy to lắm.ăn nhau là quản trị rủi ro những lúc như này.
Chứ nhắm mắt mua cũng thắng thì những phiên như này làđứt cảạ.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
941
Động cơ
12,533 Mã lực
Tuổi
35
Quan sát bảng điện thì hiện em k tìm thấy lý do tín hiệu gì để thị trường tạo đáy cả. Mọi thứ có vẻ chưa sẵn sàng.
Mà ngoài xã hội lại chưa thấy lý do gì hợp thức hóa cho phiên giảm tầm 6-80điểm sàn hàng loạt.
Vậy nên có thể xảy ra trường hợp là đạp sàn 3V kích hoạt bán tháo.
Chịu - k đoán được ạ.

Vâng, nếu gặp tt xu hướng tăng, thì mua cổ giá nào cũng thắng. Lúc đó đội brk gáy to lắm.ăn nhau là quản trị rủi ro những lúc như này.
Chứ nhắm mắt mua cũng thắng thì những phiên như này làđứt cảạ.
đúng rồi cụ h bọn bds, ck và nhiều con khác h chỉ ở 1200, 1100. Mà chỉ số vẫn neo cao. Năm nay khó đánh, tốt nhất ngồi ngoài cho lành
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
1765855512323.png
GASđc lôi rađểđỡ thị trường. Trong khi 2ông giàn khoan cắm mặt.
Bên cạnh đó DGC sàn.
1765855690175.png

Tây đang Short ròng 2k HĐ.
Mọi thứ khá khoai cho thị trường tại thờiđiểm này.
(e trung dung nhé - tường thuật thôi). TT lên hay xuống với em như nhau cả!
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,136
Động cơ
168,169 Mã lực
TT trêu ngươi em, vừa mua thêm nkg thì lại bị dí, chiều ko hồi là em bán hết hàng sẵn có, đóng bảng nghỉ ngơi
 

Nam Phong Viet

Xe buýt
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
613
Động cơ
10,446 Mã lực
Quan sát bảng điện thì hiện em k tìm thấy lý do tín hiệu gì để thị trường tạo đáy cả. Mọi thứ có vẻ chưa sẵn sàng.
Mà ngoài xã hội lại chưa thấy lý do gì hợp thức hóa cho phiên giảm tầm 6-80điểm sàn hàng loạt.
Khả năng kết quả đại hội 15 sẽ là cớ để rũ thị trường cụ ạ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
TT trêu ngươi em, vừa mua thêm nkg thì lại bị dí, chiều ko hồi là em bán hết hàng sẵn có, đóng bảng nghỉ ngơi
Đằng nào cũng tiền thịt, 69% còn lại thì cg chỉ giảm tầm 6-8% nữa với NKG. bán ngay đáy bác ơi. ĐÓng bảng nghỉ ngơi, vô thớt chém gió.
Em vẫn view tuần này cóđáy 1 cho VNI
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,136
Động cơ
168,169 Mã lực
Đằng nào cũng tiền thịt, 69% còn lại thì cg chỉ giảm tầm 6-8% nữa với NKG. bán ngay đáy bác ơi. ĐÓng bảng nghỉ ngơi, vô thớt chém gió.
Em vẫn view tuần này cóđáy 1 cho VNI
Theo bác mà chả học được bác cái gì.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
Khả năng kết quả đại hội 15 sẽ là cớ để rũ thị trường cụ ạ.
Tây gia tăng hợp đồng S. Nhưng giờ bọn nó thay vì hold mà chuyển sang trade T0 trong phiên. Nên các chỉ báo của em bị thay đổi hết. KHó view hơn xưa vô cùng
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,225
Động cơ
379,571 Mã lực
Tuổi
26
Khả năng kết quả đại hội 15 sẽ là cớ để rũ thị trường cụ ạ.
em cg k rõ, mong là nó rũ, chứ nó lại kéo lên k8 thì ae lại nhọc. Nhanh làm ván mới chứ cứ kiểu cù cưa bà con mệt mỏi
Theo bác mà chả học được bác cái gì.
Sau bác chia tiền làm 2 hoặc 3 gì đó. Mua tất tay, mua theo cách bản thân muốn 1 phần. Phần còn lại chỉ khi nào sắp ngất hẳn thì mới bỏ vào mua thêm. Vậy là kiểu gì cũng mua sát đáy được.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
941
Động cơ
12,533 Mã lực
Tuổi
35
em cg k rõ, mong là nó rũ, chứ nó lại kéo lên k8 thì ae lại nhọc. Nhanh làm ván mới chứ cứ kiểu cù cưa bà con mệt mỏi

Sau bác chia tiền làm 2 hoặc 3 gì đó. Mua tất tay, mua theo cách bản thân muốn 1 phần. Phần còn lại chỉ khi nào sắp ngất hẳn thì mới bỏ vào mua thêm. Vậy là kiểu gì cũng mua sát đáy được.
mệt mỏi thật cụ. Em h còn ít anh Quang mắm mà đánh chẳng ra hồn
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,136
Động cơ
168,169 Mã lực
em cg k rõ, mong là nó rũ, chứ nó lại kéo lên k8 thì ae lại nhọc. Nhanh làm ván mới chứ cứ kiểu cù cưa bà con mệt mỏi

Sau bác chia tiền làm 2 hoặc 3 gì đó. Mua tất tay, mua theo cách bản thân muốn 1 phần. Phần còn lại chỉ khi nào sắp ngất hẳn thì mới bỏ vào mua thêm. Vậy là kiểu gì cũng mua sát đáy được.
Em cũng đặt ra kịch bản đó rồi đấy. Như NKG hôm rồi, mồm em bảo nếu bục 15.2 thì phải bán ngay thế mà lúc nó về 15.2 em lại mua thêm. Qua và nay bảo phải vượt 15.2 vol to mới được phép trung bình giá, thế mà sáng lại nô lức mua 14.7. Như kiểu em rảnh, ngồi không canh bảng, nên làm gì cũng sai ấy. Nhiều khi chỉ cần ngồi không, không làm gì đã thắng rồi, thế mà vẫn không làm được.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
941
Động cơ
12,533 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng đặt ra kịch bản đó rồi đấy. Như NKG hôm rồi, mồm em bảo nếu bục 15.2 thì phải bán ngay thế mà lúc nó về 15.2 em lại mua thêm. Qua và nay bảo phải vượt 15.2 vol to mới được phép trung bình giá, thế mà sáng lại nô lức mua 14.7. Như kiểu em rảnh, ngồi không canh bảng, nên làm gì cũng sai ấy. Nhiều khi chỉ cần ngồi không, không làm gì đã thắng rồi, thế mà vẫn không làm được.
em thấy bọn săt thép ngon công trình xây dựng bạt ngàn nhưng mỗi tội giá không tăng :)) nkg cụ tiền thịt sợ gì
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,136
Động cơ
168,169 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top